Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 2: Bài ca hòa bình

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:35' 21-09-2021
    Dung lượng: 61.8 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 2: BÀI CA HÒA BÌNH
    Trang bìa
    Trang bìa
    Âm nhạc 6
    CHỦ ĐỀ 2: BÀI CA HÒA BÌNH
    Ảnh
    Nhận diện - Khám phá
    1. Nghe và vận động theo nhạc (1. Nghe và vận động theo nhạc)
    - Nghe nhạc kết hợp gõ đệm/ vỗ tay hoặc vận động cơ thể để cảm nhận tự nhiên về nhịp điệu, tiết tấu của bài hát.
    2. Tìm hiểu chủ đề và tên bài hát (2. Tìm hiểu chủ đề và tên bài hát)
    - Theo em, nội dung bài hát "Tiếng chuông và ngọn cờ" nói về chủ đề gì? Em hãy kể tên một bài hát có cùng chủ đề.
    Ảnh
    Ảnh
    Hát
    1. Khởi động (1. Khởi động)
    Ảnh
    Trò chơi: khám phá âm thanh bằng giọng hát
    2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
    - Nghe và quan sát bản nhạc để tìm hiểu cấu trúc hai đoạn của bài; chia câu hát trên văn bản ca khúc.
    3. Thực hành - Luyện tập (3. Thực hành - Luyện tập)
    - Hát theo lối móc xích.
    Ảnh
    - Biểu diễn bài hát
    Ảnh
    Biểu diễn trước lớp
    4. Vận dụng - Sáng tạo (4. Vận dụng - Sáng tạo)
    - Thảo luận nhóm 4 HS: sáng tạo về hình thức biểu diễn hoặc tiết tấu gõ đệm, động tác vận động cơ thể.
    Ảnh
    - Trình diễn
    Ảnh
    Trình diễn trước lớp
    Lí thuyết âm nhạc
    1. Khởi động (1. Khởi động)
    Trò chơi: "Những chữ cái vui vẻ"
    - Chia ba nhóm, tên nhóm lần lượt là C, E, G. - Luật chơi: Các nhóm đọc tên nhóm mình bằng chữ cái với cao độ theo tiến trình giai điệu trên các ô nhịp đã cho.
    Ảnh
    2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
    - Tìm hiểu kí hiệu âm bằng hệ thống chữ cái Latin.
    Ảnh
    3. Thực hành - Luyện tập (3. Thực hành - Luyện tập)
    - Thực hành đọc, viết tên nốt bằng kí hiệu chữ cái: theo tiết tấu "Bài đọc nhạc số 2".
    Ảnh
    4. Vận dụng - Sáng tạo (4. Vận dụng - Sáng tạo)
    - Trò chơi đoán nốt: ôn lại kí hiệu nốt nhạc bằng bàn tay.
    Ảnh
    Nhạc cụ
    1. Khởi động (1. Khởi động)
    Trò chơi: "Truyền tín hiệu"
    Ảnh
    - Quan sát
    Ảnh
    - Quan sát hai tiết tấu và nhận xét về điểm giống và khác của hai mẫu sau:
    2. Thực hành - Luyện tập (2. Thực hành - Luyện tập)
    - Gõ đệm cho bài hát: đọc tiết tấu mẫu a, b theo âm tiết và kết hợp với nhạc cụ gõ.
    Ảnh
    - Hát
    Ảnh
    - Hát bài "Tiếng chuông và ngọn cờ" kết hợp gõ đệm.
    3. Vận dụng - Sáng tạo (3. Vận dụng - Sáng tạo)
    - Thực hành nhóm 4 HS: sáng tạo mẫu tiết tấu để đệm cho bài hát bằng nhạc vụ gõ hoặc vận động cơ thể.
    Ảnh
    Sáo recorder
    1. Khởi động (1. Khởi động)
    Trò chơi: "Vận động theo nhịp điệu"
    Ảnh
    2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
    - Quan sát và tìm hiểu cấu tạo, cách sử dụng sáo recorder.
    Ảnh
    Ảnh
    3. Thực hành - Luyện tập (3. Thực hành - Luyện tập)
    - Thực hành thổi các nốt Si, La. - Luyện tập bài luyện tập a, b và "Bài thực hành số 1".
    Ảnh
    Ảnh
    4. Vận dụng - Sáng tạo (4. Vận dụng - Sáng tạo)
    - Sáng tạo một nét nhạc ngắn với các nốt Si, La theo mẫu tiết tấu tự chọn.
    Ảnh
    Kèn phím
    1. Khởi động (1. Khởi động)
    Trò chơi: "Nghe giai điệu đoán tên bài hát"
    Ảnh
    2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
    - Quan sát, mô tả cấu tạo và tự khám phá cách diễn tấu Kèn phím.
    Ảnh
    3. Thực hành - Luyện tập (3. Thực hành - Luyện tập)
    - Quan sát hình vẽ bàn phím, để thổi và bấm các nốt C, D, E, F, G (không trường độ).
    Ảnh
    - Diễn tấu
    Ảnh
    - Diễn tấu bài luyện tập với máy gõ nhịp hoặc thết bị giữ nhịp khác.
    Ảnh
    - Thực hành
    - Thực hành "Bài thực hành số 1": luyện tập với tốc độ chậm rồi tăng dần với nhạc đệm.
    Ảnh
    4. Vận dụng - Sáng tạo (4. Vận dụng - Sáng tạo)
    - Sáng tạo một nét nhạc ngắn với các nốt Đô, Rê, Mi, Pha, Son theo mẫu tiết tấu tự chọn.
    Ảnh
    Đọc nhạc
    1. Khởi động (1. Khởi động)
    Trò chơi: "Những nốt nhạc vui"
    Ảnh
    2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
    - Quan sát "Bài đọc nhạc số 2", đối chiếu với "Bài đọc nhạc số 1", rút ra trường độ mới.
    Ảnh
    3. Thực hành - luyện tập (3. Thực hành - luyện tập)
    - Đọc gam Đô trưởng
    Ảnh
    - Đọc quãng 2
    Ảnh
    - Đọc quãng 3
    Ảnh
    - Đọc quãng 3.
    Ảnh
    - Luyện đọc âm hình tiết tấu
    - Luyện đọc âm hình tiết tấu của "Bài đọc nhạc số 2" theo âm tiết.
    Ảnh
    Ảnh
    4. Vận dụng - Sáng tạo (4. Vận dụng - Sáng tạo)
    - Sử dụng âm hình tiết tấu đã học kết hợp gõ đệm cho "Bài đọc nhạc số 2" cùng bạn.
    Ảnh
    Thưởng thức âm nhạc, Nghe nhạc
    1. Khởi động (1. Khởi động)
    Trò chơi: "Mảnh ghép"
    Ảnh
    - Chia nhóm theo tổ: ghép lại hình ảnh Nhạc sĩ Văn Cao.
    2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
    Chia 4 nhóm, tìm hiểu về Nhạc sĩ Văn Cao: - Nhóm 1: tiểu sử của nhạc sĩ Văn Cao. - Nhóm 2: cuộc đời và sự nghiệp của nhạc sĩ Văn Cao. - Nhóm 3: đặc điểm âm nhạc của nhạc sĩ. - Nhóm 4: các tác phẩm tiêu biểu.
    Ảnh
    - Trình bày
    Ảnh
    Trình bày trước lớp
    3. Thực hành - Luyện tập (3. Thực hành - Luyện tập)
    - Nghe và vận động theo nhạc bài Tiến về Hà Nội.
    - Cảm nhận
    - Nêu cảm nhận về bài hát "Tiến về Hà Nội".
    Ảnh
    4. Vận dụng - Sáng tạo (4. Vận dụng - Sáng tạo)
    - Nói lên cảm nghĩ của mình khi học về nhạc sĩ Văn Cao và nghe các ca khúc của ông.
    Ảnh
    Góc âm nhạc
    - Câu 1
    Ảnh
    Câu 1: Em hãy cùng bạn sáng tạo mẫu tiết tấu để gõ đệm cho bài "Tiếng chuông và ngọn cờ".
    Ảnh
    - Câu 2
    Ảnh
    Câu 2: Đọc tiết tấu và thể hiện gia điệu dưới đây bằng sáo recorder.
    Ảnh
    - Câu 3
    Câu 3: Đọc và chép lại giai điệu dưới đây:
    Ảnh
    Ảnh
    - Câu 4
    Câu 4: Em hãy sưu tầm thêm một số bài hát của nhạc sĩ Văn Cao để nghe và chia sẻ với bạn.
    Ảnh
    Dặn dò
    1. Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    - Học hiểu trọng tâm bài học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 3: Biết ơn thầy cô.
    2. Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓