Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 2: Bài 30: Đựng nhiều nước, đựng ít nước
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:10' 27-08-2021
Dung lượng: 768.5 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:10' 27-08-2021
Dung lượng: 768.5 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 30: ĐỰNG NHIỀU NƯỚC, ĐỰNG ÍT NƯỚC
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Toán 2
BÀI 30: ĐỰNG NHIỀU NƯỚC, ĐỰNG ÍT NƯỚC
Bài học và thực hành
1. Giới thiệu "đựng nhiều hơn, đựng ít hơn, đựng bằng nhau"
1. Giới thiệu "đựng nhiều hơn, đựng ít hơn, đựng bằng nhau"
a) Tạo tình huống tìm hiểu về sức chứa
Ảnh
- Quan sát hai chai không có nước và trả lời câu hỏi: Chai nào đựng được nhiều nước hơn?
- Thảo luận
Ảnh
Thảo luận nhóm bốn dự đoán điều gì sẽ xảy ra: - Tình huống: Lấy nước đổ đầy vào một trong hai chai. Sau đó, đổ chai nước đầy vào chai còn lại.
- Trình bày
Ảnh
Trình bày
- b) Làm quen các thuật ngữ
b) Làm quen các thuật ngữ
Ảnh
- Quan sát hình ảnh, nhận biết về sức chứa của các bình.
- Kết luận
Ảnh
- Bình A đựng ........................... bình B. - Bình B đựng ........................... bình A. - Bình A và bình C đựng ..........................
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
2. Thực hành
Ảnh
2. Thực hành
- Bài 1
Bài 1: Có hai chai nước đầy. Làm sao biết chai nào đựng nhiều nước hơn?
Ảnh
- Quan sát hai chai đựng đầy nước và nột cái li không có nước. - Thảo luận nhóm bốn trả lời câu hỏi.
- Tiến hành
Ảnh
- Các nhóm thực hành: Đổ nước ở mỗi chai ra các li, chai nào đổ ra được nhiều li hơn thì chai đó đựng nhiều nước hơn.
Củng cố
- Củng cố (Củng cố)
Ảnh
- Mỗi vật (bình, chai, can,...) có sức chứa khác nhau. Hằng ngày, ta cần để ý xem vật nào chứa được nhiều hơn hay ít hơn.
- Hoạt động thực tế
Ảnh
Hoạt động thực tế
- Tìm hiểu
Cùng người thân tìm hiểu xem đồ vật nào đựng được nhiều nước hơn.
Ảnh
Ảnh
Cảm ơn
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Bài 31: Lít.
- Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Toán 2
BÀI 30: ĐỰNG NHIỀU NƯỚC, ĐỰNG ÍT NƯỚC
Bài học và thực hành
1. Giới thiệu "đựng nhiều hơn, đựng ít hơn, đựng bằng nhau"
1. Giới thiệu "đựng nhiều hơn, đựng ít hơn, đựng bằng nhau"
a) Tạo tình huống tìm hiểu về sức chứa
Ảnh
- Quan sát hai chai không có nước và trả lời câu hỏi: Chai nào đựng được nhiều nước hơn?
- Thảo luận
Ảnh
Thảo luận nhóm bốn dự đoán điều gì sẽ xảy ra: - Tình huống: Lấy nước đổ đầy vào một trong hai chai. Sau đó, đổ chai nước đầy vào chai còn lại.
- Trình bày
Ảnh
Trình bày
- b) Làm quen các thuật ngữ
b) Làm quen các thuật ngữ
Ảnh
- Quan sát hình ảnh, nhận biết về sức chứa của các bình.
- Kết luận
Ảnh
- Bình A đựng ........................... bình B. - Bình B đựng ........................... bình A. - Bình A và bình C đựng ..........................
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
2. Thực hành
Ảnh
2. Thực hành
- Bài 1
Bài 1: Có hai chai nước đầy. Làm sao biết chai nào đựng nhiều nước hơn?
Ảnh
- Quan sát hai chai đựng đầy nước và nột cái li không có nước. - Thảo luận nhóm bốn trả lời câu hỏi.
- Tiến hành
Ảnh
- Các nhóm thực hành: Đổ nước ở mỗi chai ra các li, chai nào đổ ra được nhiều li hơn thì chai đó đựng nhiều nước hơn.
Củng cố
- Củng cố (Củng cố)
Ảnh
- Mỗi vật (bình, chai, can,...) có sức chứa khác nhau. Hằng ngày, ta cần để ý xem vật nào chứa được nhiều hơn hay ít hơn.
- Hoạt động thực tế
Ảnh
Hoạt động thực tế
- Tìm hiểu
Cùng người thân tìm hiểu xem đồ vật nào đựng được nhiều nước hơn.
Ảnh
Ảnh
Cảm ơn
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Bài 31: Lít.
- Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất