Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 2: Bài 3: Cổng trường nhộn nhịp

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:24' 25-08-2021
    Dung lượng: 6.8 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 2: BÀI 3: CỔNG TRƯỜNG NHỘN NHỊP
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Mĩ thuật 2
    CHỦ ĐỀ 2: BÀI 3: CỔNG TRƯỜNG NHỘN NHỊP
    Ảnh
    HĐ1: Khám phá
    1. Dụng cụ cần chuẩn bị
    1. Dụng cụ cần chuẩn bị
    Ảnh
    2. Mô tả các hoạt động quen thuộc ở cổng trường
    2. Mô tả các hoạt động quen thuộc ở cổng trường
    a. Quan sát hình và cho biết:
    - Trước và sau giờ học, ở cổng trường em thường diễn ra những hoạt động gì? - Hình dáng và hoạt động của mỗi người khi đó như thế nào?
    Ảnh
    Ảnh
    HĐ2: Kiến tạo tri thức - kĩ năng
    1. Cách tạo sản phẩm mĩ thuật có nhiều người
    1. Cách tạo sản phẩm mĩ thuật có nhiều người
    a. Quan sát :
    1. Vẽ một số hình tròn to, nhỏ ở các vị trí khác nhau trên giấy.
    2. Tưởng tượng và vẽ hình dáng người từ các hình tròn.
    Ảnh
    Ảnh
    - Hình 3 (1. Cách tạo sản phẩm mĩ thuật có nhiều người)
    3. Vẽ thêm hình để thể hiện quang cảnh cổng trường.
    Ảnh
    - Hình 4 (1. Cách tạo sản phẩm mĩ thuật có nhiều người)
    4. Vẽ màu và hoàn thiện sản phẩm.
    Ảnh
    b. Câu hỏi gợi mở
    Ảnh
    b. Câu hỏi gợi mở
    Vì sao các hình tròn to, nhỏ được vẽ ở vị trí khác nhau? Dáng người được vẽ từ các hình tròn to, nhỏ giống hay khác nhau? Vì sao? Có thể vẽ thêm cảnh vật gì để tạo được quang cảnh cổng trường?
    2. Ghi nhớ
    Ảnh
    2. Ghi nhớ
    Kết hợp nhiều dáng người và cảnh vật có thể diễn tả được sự nhộn nhịp của cảnh vật.
    HĐ3: Luyện tập - sáng tạo
    1. Vẽ tranh cổng trường nhộn nhịp
    Ảnh
    1. Vẽ tranh cổng trường nhộn nhịp
    a. Tìm hiểu
    Em sẽ vẽ các nhân vật từ bao nhiêu hình tròn? Mỗi hình tròn ở vị trí nào trên giấy? Hình tròn nào vẽ người ở trước, ở sau? Đó là bạn trai hay bạn gái? Hình dáng bạn gái đó thế nào? Tóc bạn đó dài hay ngắn? Em chọn những màu nào để vẽ các nhân vật chính trong bài vẽ? Em sẽ vẽ công trường và cảnh vật xung quanh các nhân vật như thế nào?
    2. Một số sản phẩm của học sinh
    2. Một số bài vẽ của học sinh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    HĐ4: Phân tích - đánh giá
    Hoạt động: Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
    Ảnh
    Hoạt động: Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
    Nêu cảm nhận của em về bài vẽ yêu thích:
    Cách vẽ dáng người bắt đầu từ những hình tròn. Sự sắp xếp nét, màu trong bài vẽ. Cách sắp xếp vị trí, hình dáng các nhân vật tạo nhịp điệu trong bài vẽ.
    Chúng ta cần làm gì để đảm bảo an toàn ở cổng trường?
    HĐ5: Vận dụng - phát triển
    1. Xem tranh dân gian
    1. Xem tranh dân gian
    Em cảm nhận như thế nào về cách sắp xếp nét, hình, màu trong tranh?
    Ảnh
    Tác phẩm: Trẻ con chơi rồng rắn - Tranh dân gian Hàng Trống Chất liệu: Khắc gỗ và phẩm màu Ảnh: Bảo tàng Mĩ thuật Việt Nam
    2. Ghi nhớ
    2. Ghi nhớ
    Ảnh
    Nhịp điệu trong tranh có thể được tạo nên từ sự sắp xếp của nhiều hình dáng người.
    Kết bài
    1. Em làm được những gì?
    Ảnh
    EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ?
    Bước đầu chỉ ra được cách kết hợp nét, hình, màu tạo nhịp điệu của hoạt động trong tranh. Thực hiện được bài vẽ về hoạt động của học sinh ở cổng trường. Nêu được cảm nhận về vẻ đẹp và nhịp điệu của nét, hình, màu được thể hiện trong tranh. Thêm yêu ngôi trường, có ý thức chấp hành quy định chung về trật tự, an toàn nơi công cộng.
    2. Dặn dò
    Ảnh
    Ôn lại bài vừa học. Chuẩn bị bài mới:" Chủ đề 3: Mèo con tinh nghịch".
    Dặn dò
    3. Lời cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓