Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 2: Bài 2: Nhận lỗi và sửa lỗi

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:03' 24-08-2021
    Dung lượng: 40.8 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 2: BÀI 2: NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Đạo đức 2
    CHỦ ĐỀ 2: BÀI 2: NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI
    Ảnh
    Khởi động
    1. Hoạt động
    Ảnh
    1. Hoạt động
    a. Quan sát tranh
    b. Tìm hiểu
    Ảnh
    b. Tìm hiểu
    Em hãy cho biết: - Bạn nam đã nói gì? - Nếu em là bạn nữ trong tranh, em sẽ nói gì và nói như thế nào?
    2. Thực hành
    Ảnh
    2. Thực hành
    Em hãy kể lại một lần em mắc lỗi theo gợi ý sau: - Chuyện gì đã xảy ra? - Cảm nhận của em khi đó?
    Kiến tạo tri thức
    Hoạt động 1: Bạn nào trong tranh mắc lỗi?
    Hoạt động 1: Bạn nào trong tranh mắc lỗi?
    a. Quan sát tranh
    Ảnh
    Tranh 1: Bạn nữ làm gãy thỏi son của mẹ, bạn đã xin lỗi và hứa không tái phạm
    - Tranh 2 (Hoạt động 1: Bạn nào trong tranh mắc lỗi?)
    Tranh 2: Bạn nam giẫm phải chân bạn khác nhưng không xin lỗi mà còn tỏ ra khó chịu khi bạn kêu đâu.
    Ảnh
    - Tranh 3 (Hoạt động 1: Bạn nào trong tranh mắc lỗi?)
    Tranh 3: Bạn nữ nhặt được chiếc vòng của Na nhưng hôm sau mới trả lại cho Na.
    Ảnh
    - Tranh 4 (Hoạt động 1: Bạn nào trong tranh mắc lỗi?)
    Ảnh
    Tranh 4: Bạn nam không chào ông bà khi đi học về, bạn biết lỗi và hứa khắc phục.
    b.Tìm hiểu (Hoạt động 1: Bạn nào trong tranh mắc lỗi?)
    Ảnh
    b.Tìm hiểu
    Em hãy cho biết:
    Các bạn trong tranh đã nói gì, làm gì? Lời nói, việc làm đó cho thấy bạn nào biết, bạn nào chưa biết nhận lỗi, sửa lỗi?
    c. Mở rộng (Hoạt động 1: Bạn nào trong tranh mắc lỗi?)
    Ảnh
    c. Mở rộng
    Từ tình huống ở tranh 3, em hãy trao đổi với bạn một số câu hỏi sau:
    Nội dung câu chuyện này thế nào? Theo em, vì sao bạn nữ không trả chiếc vòng ngay cho Na? Em có suy nghĩ gì về việc làm của bạn nữ? Nét mặt tươi cười của Na khi nhận lại chiếc vòng cho em thấy điều gì?
    d. Kết luận
    Ảnh
    d. Kết luận
    Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta không nhận ra được ngay lỗi của mình nhưng quan trọng nhất là cuối cùng, chúng ta biết nhận lỗi và sửa lỗi, khi đó mọi người sẽ thông cảm và yêu quý chúng ta.
    Hoạt động 2: Nêu thêm một số việc làm thể hiện nhận lỗi và sửa lỗi
    Hoạt động 2: Nêu thêm một số việc làm thể hiện nhận lỗi và sửa lỗi
    a. Giải quyết tình huống
    Ảnh
    Ảnh
    + Khi vô ý làm bạn đau. + Khi quên không làm bài tập. + Khi lỡ tay làm hỏng dồ dùng gia đình.
    b . Thảo luận
    Ảnh
    b. Thảo luận
    Từ việc giải quyết các tình huống ở trên, em hãy nêu thêm những biểu hiện của việc biết nhận lỗi và sửa lỗi.
    Hoạt động 3: Vì sao chúng ta cần biết nhận lỗi và sửa lỗi?
    Ảnh
    Hoạt động 3: Vì sao chúng ta cần biết nhận lỗi và sửa lỗi?
    a. Tìm hiểu
    Em hãy thảo luận các câu hỏi sau:
    Biết nhận lỗi và sửa lỗi có tác động tích cực thế nào đối với bản thân và những người xung quanh. Không biết nhận lỗi và sửa lỗi có tác hại thế nào đối với bản thân và những người xung quanh? Hậu quả của việc chỉ biết nhận lỗi mà không biết sửa lỗi là gì?
    b. Kết luận
    Ảnh
    b. Kết luận
    Trong sinh hoạt, học tập, mỗi chúng ta đều đều có thể có lỗi hoặc mắc sai lầm. Tuy nhiên, nếu chúng ta biết nhận lỗi, xin lỗi và có hành động thiết thực để khắc phục lỗi thì mọi người sẽ thông cảm, tha thứ cho chúng ta và bản thân chúng ta sẽ mau tiến bộ.
    Luyện tập
    Hoạt động 1
    Hoạt động 1
    Em hãy mô tả lại tình huống ở bức tranh trên.
    a. Quan sát tranh
    Ảnh
    b. Tìm hiểu
    Ảnh
    b. Tìm hiểu
    Em hãy cho biết:
    Chuyện gì đã xảy ra? Na đã xử lí việc đó như thế nào? Thái độ, việc làm của Na cho thấy Na là người như thế nào? Em đồng tình và không đồng tình với việc làm nào của Na? Vì sao?
    Hoạt động 2
    Hoạt động 2
    Em hãy mô tả lại tình huống trên.
    Ảnh
    a. Quan sát tranh
    b. Tìm hiểu
    Ảnh
    b. Tìm hiểu
    Em hãy trả lời câu hỏi sau:
    Chuyện gì đã xảy ra? Tin đã mắc lỗi gì? Khi đó Bin có biết lỗi của Tin không? Tin và Bin trả lời cô giáo như thế nào? Em có đồng tình với việc làm, lời nói của Tin và Bin không? Vì sao? Nếu là Tin hoặc Bin, em sẽ làm gì?
    Hoạt động 3: Sắm vai các bạn trong tranh và xử lí tình huống
    Hoạt động 3: Sắm vai các bạn trong tranh và xử lí tình huống
    Tình huống 1: Bạn nữ đang đạp xe, bạn nam đá bóng trúng bạn nữ làm bạn nữ ngã xe, bị đau.
    Ảnh
    - Tình huống 2 (Hoạt động 3: Sắm vai các bạn trong tranh và xử lí tình huống)
    Ảnh
    Tình huống 2: Bạn nữ nhận nhầm cây bút của bạn nam là của mình nhưng đến khi về đến nhà, bạn nữ mới biết điều đó.
    Vận dụng
    Hoạt động 1
    Ảnh
    Hoạt động 1
    Em tập viết lời xin lỗi khi: a) Vô ý làm bạn đau. b) Lỡ tay làm hỏng đồ dùng gia đình hoặc đồ chơi của bạn.
    Hoạt động 2
    Ảnh
    Hoạt động 2
    Chia sẻ về những việc thể hiện em đã biết hoặc chưa biết nhận lỗi và sửa lỗi.
    Hoạt động 3
    Ảnh
    Hoạt động 3
    Hình vẽ
    Nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện việc biết nhận lỗi và sửa lỗi.
    Ảnh
    Bài tập
    Ảnh
    Bài tập:
    Đọc và học thuộc bài thơ sau:
    Dũng cảm nhận lỗi Xin lỗi chân thành Sửa lỗi của mình Mọi người yêu quý.
    Kết bài
    1. Em làm được những gì?
    Ảnh
    EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ?
    Nêu được một số biểu hiện của nhận lỗi, sửa lỗi; Nêu được vì sao phaair nhận lỗi, sửa lỗi; Đồng tình với việc biết nhận lỗi, sửa lỗi; không đồng tình với việc không biết nhận lỗi, sửa lỗi; Thực hiện được và nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện việc biết nhận lỗi, sửa lỗi trong học tập, sinh hoạt.
    2. Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    Ôn lại bài vừa học. Làm các bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài mới:" Bài 3: Bảo quản đồ dùng cá nhân".
    3. Lời cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓