Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 2: Bài 2: Cặp sách xinh xắn

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:24' 25-08-2021
    Dung lượng: 5.6 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 2: BÀI 2: CẶP SÁCH XINH XẮN
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Mĩ thuật 2
    CHỦ ĐỀ 2: BÀI 2: CẶP SÁCH XINH XẮN
    Ảnh
    HĐ1: Khám phá
    1. Dụng cụ cần chuẩn bị
    1. Dụng cụ cần chuẩn bị
    Ảnh
    2. Khám phá chiếc cặp sách
    2. Khám phá chiếc cặp sách
    a. Quan sát hình và cho biết:
    - Hình dáng các bộ phận của cặp sách. - Màu sách và cách trang trí của cặp sách.
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    b. Câu hỏi gợi mở
    b. Trả lời câu hỏi:
    Ảnh
    Chiếc cặp của em có hình gì? Chiếc cặp có những bộ phận nào? Các bộ phận đó ccos hình dạng giống nhau không? Vì sao? Chiếc cặp của em và chiếc cặp của bạn giống và khác nhau ở điểm nào? Theo em, có thể tạo hình và trang trí được chiếc cặp bằng những vật liệu nào?
    HĐ2: Kiến tạo tri thức - kĩ năng
    1. Cách tạo hình chiếc cặp
    1. Cách tạo hình chiếc cặp
    a. Quan sát :
    Ảnh
    1. Chia giấy thành 3 phần: - Hai phần lớn bằng nhau làm thân; - Một phần nhỏ làm nắp cắp (vẽ và cắt theo nét cong của cặp).
    Ảnh
    2. Gấp theo nét chia giấy tạo thân cặp.
    - Hình 3 (1. Cách tạo hình chiếc cặp)
    3. Cắt giấy màu khác tạo quai đeo, quai xách, khóa cặp.
    Ảnh
    - Hình 4 (1. Cách tạo hình chiếc cặp)
    4. Dán các bộ phận vào thân cặp để tạo thành chiếc cặp sách.
    Ảnh
    Ảnh
    b. Câu hỏi gợi mở
    Ảnh
    b. Câu hỏi gợi mở
    Có mấy bước để tạo thành chiếc cặp sách bằng giấy? Chiếc cặp sách có những bộ phận chính nào cần vẽ và gấp? Những bộ phận nào sử dụng giấy màu khác? Vì sao? Hoàn thiện sản phẩm chiếc cặp sách bằng cách nào?
    2. Ghi nhớ
    Ảnh
    2. Ghi nhớ
    Gấp, cắt, dán giấy có thể tạo được hình chiếc cặp sách.
    HĐ3: Luyện tập - sáng tạo
    1. Tạo hình và trang trí chiếc cặp sách
    Ảnh
    1. Tạo hình và trang trí chiếc cặp sách
    a. Tìm hiểu
    Chọn giấy màu. Tạo chiếc cặp sách em yêu thích. Trang trí để cặp sách động, đẹp mắt.
    b. Câu hỏi gợi mở
    Ảnh
    b. Câu hỏi gợi mở
    Em chọn giấy màu nào làm thân cặp? Giấy màu nào làm quai đeo? Cặp sách em sẽ làm có hình gì? Có loại quai gì?Quai có tác dụng gì? Em sẽ chọn giấy màu nào làm khóa cặp? Vị trí khóa ở đâu trên thân cặp? Các bộ phận của cặp sách có tỉ lệ như thế nào với nhau? Em sẽ trang trí cho cặp sách thêm ấn tượng bằng cách nào?
    2. Một số sản phẩm của học sinh
    2. Một số sản phẩm của học sinh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    HĐ4: Phân tích - đánh giá
    Hoạt động: Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
    Ảnh
    Hoạt động: Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
    Nêu cảm nhận của em về sản phẩm em yêu thích: - Hình dáng, màu sắc của chiếc cặ sách. - Cách trang trí cặp sách. Chia sẻ tác dụng và cách giữ gìn cặp sách.
    HĐ5: Vận dụng - phát triển
    1. Trò chơi bán hàng.
    1. Trò chơi bán hàng.
    Cùng nhau tạo cửa hàng cặp sách và chơi bán hàng.
    Ảnh
    2. Ghi nhớ
    2. Ghi nhớ
    Ảnh
    Có nhiều cách để tạo hình và trang trí chiếc cặp. Cặp sách là đồ dùng học tập thân thiết, em cần giữ gìn.
    Kết bài
    1. Em làm được những gì?
    Ảnh
    EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ?
    Chỉ ra được cách tạo hình và trang trí sản phẩm bằng hình thức gấp, cắt, gián giấy. Tạo hình và trang trí được chiếc cặp sách bằng giấy, bìa. Nêu được cảm nhận vẻ đẹp về tạo hình, cách trang trí và tác dụng của cặp sách. Có ý thức giữ gìn đồ dùng học tập.
    2. Dặn dò
    Ảnh
    Ôn lại bài vừa học. Chuẩn bị bài mới:" Chủ đề 2: Bài 3: Cổng trường nhộn nhịp".
    Dặn dò
    3. Lời cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓