Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 15: Bài 3: iêu yêu
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:05' 10-06-2021
Dung lượng: 7.3 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:05' 10-06-2021
Dung lượng: 7.3 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 15: BÀI 3: IÊU YÊU
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Bài 3: iêu - yêu
Chủ đề 15: Sinh nhật
Ảnh
Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ
1. Trò chơi: “Chọn quả mà em thích”.
Ảnh
1. Trò chơi: “Chọn quả mà em thích”.
Hái quả táo có tiếng chứa vần ươu
hươu cao cổ
bầu rượu
chim khướu
ốc bươu
bướu lạc đà
2. Đọc bài ứng dụng
Ảnh
2. Đọc bài ứng dụng
Những món quà ngộ nghĩnh
Sắp đến sinh nhật Thịnh, chị Hạnh đan cho Thịnh một cái mũ hình chóp, có đính cục len nhỏ, màu nâu, trông như chú ốc bươu. Chị còn tặng Thịnh cái gối hình chú hươu cao cổ. Thịnh rất thích.
Khởi động
1. Quan sát tranh và mô tả nội dung bức tranh
1. Quan sát tranh và mô tả nội dung bức tranh
Tranh vẽ 1 buổi chiều, bố mẹ ngồi uống nước và ăn hạt điều. Các bạn nhỏ đang chơi thả diều rất vui vẻ.
Ảnh
2. Tìm một số tiếng, từ có vần iêu - yêu trong hình
2. Tìm một số tiếng, từ có vần iêu - yêu trong hình
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Nhận diện vần mới, tiếng có vần mới.
1. Nhận diện vần mới: iêu
1. Nhận diện vần mới: iêu
Cấu tạo: Vần iêu gồm âm đôi iê đứng trước, âm u đứng sau
Cách đánh vần:
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
2. Nhận diện vần mới: yêu
2. Nhận diện vần mới: yêu
Cấu tạo: Vần yêu gồm âm yê đứng trước, âm u đứng sau
Cách đánh vần:
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
3. Tìm điểm giống nhau giữa vần iêu - yêu
3. Tìm điểm giống nhau giữa vần iêu - yêu
Hình vẽ
Hình vẽ
- Giống nhau: phát âm giống nhau và đều có âm u đứng cuối vần. - Khác nhau: + vần iêu viết bằng i đứng trước + vần yêu viết bằng y đứng trước
Nhận diện và đánh vần, đọc trơn từ khóa
1. Nhận diện, đánh vần: điều
Tiếng Việt 1
1. Nhận diện, đánh vần: điều
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Cấu tạo tiếng điều: gồm âm đ, vần iêu và thanh huyền Cách đánh vần: đờ-iêu- điêu- huyền- điều.
2. Đọc trơn: hạt điều
hạt điều
hạt điều
Ảnh
- Đọc trơn: yêu quý
yêu quý
Ảnh
yêu quý
Tập viết
1. Hướng dẫn viết bảng con
Ảnh
1. Hướng dẫn HS viết vào bảng con
a. Viết vần iêu, hạt điều
a. Viết vần iêu, hạt điều
Ảnh
Ảnh
b. Viết vần yêu, yêu quý
b. Viết vần yêu, yêu quý
Ảnh
Ảnh
2. Viết vào vở tập viết
Ảnh
2. Viết vào vở tập viết
Luyện tập đánh vần, đọc trơn
1. Nhận diện, đánh vần, đọc trơn và hiểu nghĩa các từ mở rộng.
Ảnh
1. Nhận diện, đánh vần, đọc trơn và hiểu nghĩa các từ mở rộng.
- Tranh 1
Ảnh
bảng hiệu
bảng hiệu
- Tranh 2
Ảnh
yểu điệu
yểu điệu
- Tranh 3
Ảnh
thả diều
thả diều
- Tranh 4
Ảnh
gia đình thân yêu
gia đình thân yêu
2. Đọc trơn và tìm hiểu nội dung bài đọc mở rộng.
Ảnh
2. Đọc trơn và tìm hiểu nội dung bài đọc mở rộng.
Bức tranh tình yêu
Sáng hôm sinh nhật của Diệu, mẹ thấy một bức tranh trên bàn. Bức tranh Diệu vẽ bé và ba mẹ đi chợ Tết. Góc phải bức tranh là dòng chữ Con yêu ba mẹ nhiều lắm. Nhìn tranh, mẹ rưng rưng cảm động.
- Tìm tiếng có vần iêu - yêu trong bài
- Tìm tiếng có vần iêu - yêu trong bài
Ảnh
Bức tranh tình yêu
Sáng hôm sinh nhật của Diệu, mẹ thấy một bức tranh trên bàn. Bức tranh Diệu vẽ bé và ba mẹ đi chợ Tết. Góc phải bức tranh là dòng chữ Con yêu ba mẹ nhiều lắm. Nhìn tranh, mẹ rưng rưng cảm động.
Sáng hôm sinh nhật của Diệu, mẹ thấy một bức tranh trên bàn. Bức tranh Diệu vẽ bé và ba mẹ đi chợ Tết. Góc phải bức tranh là dòng chữ Con yêu ba mẹ nhiều lắm. Nhìn tranh, mẹ rưng rưng cảm động.
- Tìm hiểu nội dung bài
Tìm hiểu nội dung bài
Bài tập kéo thả chữ
+ Bài đọc có mấy câu? => ||Bài đọc có 4 câu.|| + Bạn Diệu đã làm gì nhân dịp sinh nhật của mình? => ||Diệu đã vẽ một bức tranh gia đình.|| + Bạn Diệu đã vẽ những gì trong tranh? => ||Diệu vẽ bé và ba mẹ đi chợ Tết.|| + Diệu viết những chữ gì trên bức tranh? => ||Diệu viết dòng chữ Con yêu ba mẹ nhiều lắm.|| + Thái độ của mẹ như thế nào khi nhìn tranh. => ||Nhìn tranh, mẹ rưng rưng cảm động.||
Hoạt động mở rộng
1. Quan sát tranh và thảo luận câu hỏi.
Ảnh
Tranh vẽ ai? Họ đang làm gì? Nói lời chúc mừng khi nào? Chúc mừng về điều gì? Chúc mừng như thế nào?
1. Quan sát tranh và thảo luận câu hỏi.
2. Sắm vai nói lời chúc mừng sinh
2. Sắm vai nói lời chúc mừng sinh
Nói lời chúc mừng sinh nhật ông bà/cha mẹ/thầy cô/anh chị/bạn bè …trước lớp.
Ảnh
Củng cố, dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Tìm thêm tiếng, từ, câu có chứa âm mới học iêu - yêu - Đọc lại bài ở nhà. - Chuẩn bị tiết sau: Bài 4: uôi - ươi
2. Chào tạm biệt
Ảnh
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Bài 3: iêu - yêu
Chủ đề 15: Sinh nhật
Ảnh
Ổn định lớp và kiểm tra bài cũ
1. Trò chơi: “Chọn quả mà em thích”.
Ảnh
1. Trò chơi: “Chọn quả mà em thích”.
Hái quả táo có tiếng chứa vần ươu
hươu cao cổ
bầu rượu
chim khướu
ốc bươu
bướu lạc đà
2. Đọc bài ứng dụng
Ảnh
2. Đọc bài ứng dụng
Những món quà ngộ nghĩnh
Sắp đến sinh nhật Thịnh, chị Hạnh đan cho Thịnh một cái mũ hình chóp, có đính cục len nhỏ, màu nâu, trông như chú ốc bươu. Chị còn tặng Thịnh cái gối hình chú hươu cao cổ. Thịnh rất thích.
Khởi động
1. Quan sát tranh và mô tả nội dung bức tranh
1. Quan sát tranh và mô tả nội dung bức tranh
Tranh vẽ 1 buổi chiều, bố mẹ ngồi uống nước và ăn hạt điều. Các bạn nhỏ đang chơi thả diều rất vui vẻ.
Ảnh
2. Tìm một số tiếng, từ có vần iêu - yêu trong hình
2. Tìm một số tiếng, từ có vần iêu - yêu trong hình
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Nhận diện vần mới, tiếng có vần mới.
1. Nhận diện vần mới: iêu
1. Nhận diện vần mới: iêu
Cấu tạo: Vần iêu gồm âm đôi iê đứng trước, âm u đứng sau
Cách đánh vần:
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
2. Nhận diện vần mới: yêu
2. Nhận diện vần mới: yêu
Cấu tạo: Vần yêu gồm âm yê đứng trước, âm u đứng sau
Cách đánh vần:
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
3. Tìm điểm giống nhau giữa vần iêu - yêu
3. Tìm điểm giống nhau giữa vần iêu - yêu
Hình vẽ
Hình vẽ
- Giống nhau: phát âm giống nhau và đều có âm u đứng cuối vần. - Khác nhau: + vần iêu viết bằng i đứng trước + vần yêu viết bằng y đứng trước
Nhận diện và đánh vần, đọc trơn từ khóa
1. Nhận diện, đánh vần: điều
Tiếng Việt 1
1. Nhận diện, đánh vần: điều
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Cấu tạo tiếng điều: gồm âm đ, vần iêu và thanh huyền Cách đánh vần: đờ-iêu- điêu- huyền- điều.
2. Đọc trơn: hạt điều
hạt điều
hạt điều
Ảnh
- Đọc trơn: yêu quý
yêu quý
Ảnh
yêu quý
Tập viết
1. Hướng dẫn viết bảng con
Ảnh
1. Hướng dẫn HS viết vào bảng con
a. Viết vần iêu, hạt điều
a. Viết vần iêu, hạt điều
Ảnh
Ảnh
b. Viết vần yêu, yêu quý
b. Viết vần yêu, yêu quý
Ảnh
Ảnh
2. Viết vào vở tập viết
Ảnh
2. Viết vào vở tập viết
Luyện tập đánh vần, đọc trơn
1. Nhận diện, đánh vần, đọc trơn và hiểu nghĩa các từ mở rộng.
Ảnh
1. Nhận diện, đánh vần, đọc trơn và hiểu nghĩa các từ mở rộng.
- Tranh 1
Ảnh
bảng hiệu
bảng hiệu
- Tranh 2
Ảnh
yểu điệu
yểu điệu
- Tranh 3
Ảnh
thả diều
thả diều
- Tranh 4
Ảnh
gia đình thân yêu
gia đình thân yêu
2. Đọc trơn và tìm hiểu nội dung bài đọc mở rộng.
Ảnh
2. Đọc trơn và tìm hiểu nội dung bài đọc mở rộng.
Bức tranh tình yêu
Sáng hôm sinh nhật của Diệu, mẹ thấy một bức tranh trên bàn. Bức tranh Diệu vẽ bé và ba mẹ đi chợ Tết. Góc phải bức tranh là dòng chữ Con yêu ba mẹ nhiều lắm. Nhìn tranh, mẹ rưng rưng cảm động.
- Tìm tiếng có vần iêu - yêu trong bài
- Tìm tiếng có vần iêu - yêu trong bài
Ảnh
Bức tranh tình yêu
Sáng hôm sinh nhật của Diệu, mẹ thấy một bức tranh trên bàn. Bức tranh Diệu vẽ bé và ba mẹ đi chợ Tết. Góc phải bức tranh là dòng chữ Con yêu ba mẹ nhiều lắm. Nhìn tranh, mẹ rưng rưng cảm động.
Sáng hôm sinh nhật của Diệu, mẹ thấy một bức tranh trên bàn. Bức tranh Diệu vẽ bé và ba mẹ đi chợ Tết. Góc phải bức tranh là dòng chữ Con yêu ba mẹ nhiều lắm. Nhìn tranh, mẹ rưng rưng cảm động.
- Tìm hiểu nội dung bài
Tìm hiểu nội dung bài
Bài tập kéo thả chữ
+ Bài đọc có mấy câu? => ||Bài đọc có 4 câu.|| + Bạn Diệu đã làm gì nhân dịp sinh nhật của mình? => ||Diệu đã vẽ một bức tranh gia đình.|| + Bạn Diệu đã vẽ những gì trong tranh? => ||Diệu vẽ bé và ba mẹ đi chợ Tết.|| + Diệu viết những chữ gì trên bức tranh? => ||Diệu viết dòng chữ Con yêu ba mẹ nhiều lắm.|| + Thái độ của mẹ như thế nào khi nhìn tranh. => ||Nhìn tranh, mẹ rưng rưng cảm động.||
Hoạt động mở rộng
1. Quan sát tranh và thảo luận câu hỏi.
Ảnh
Tranh vẽ ai? Họ đang làm gì? Nói lời chúc mừng khi nào? Chúc mừng về điều gì? Chúc mừng như thế nào?
1. Quan sát tranh và thảo luận câu hỏi.
2. Sắm vai nói lời chúc mừng sinh
2. Sắm vai nói lời chúc mừng sinh
Nói lời chúc mừng sinh nhật ông bà/cha mẹ/thầy cô/anh chị/bạn bè …trước lớp.
Ảnh
Củng cố, dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Tìm thêm tiếng, từ, câu có chứa âm mới học iêu - yêu - Đọc lại bài ở nhà. - Chuẩn bị tiết sau: Bài 4: uôi - ươi
2. Chào tạm biệt
Ảnh
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất