Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 1: Xây dựng và phát triển nhà trường
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:19' 27-06-2024
Dung lượng: 975.0 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:19' 27-06-2024
Dung lượng: 975.0 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Chů đề 1: XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Ảnh
- Biết cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè. Làm chủ và kiểm soát được các mối quan hệ với bạn bè ở trường cũng như qua mạng xã hội. Hợp tác được với bạn để cùng xây dựng và thực hiện các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường. - Đánh giá được hiệu quả của hoạt động phát huy truyền thống nhà trường. - Thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Mục tiêu bài học
HĐ1: Nhận diện quan điểm sống
1. Chia sẻ về cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè
Ảnh
1. Chia sẻ về cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè
- Gợi ý:
- Cách em đã làm để phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè. - Kết quả cụ thể của những cách làm đó.
2. Thảo luận về cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè
Ảnh
2. Thảo luận về cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè
- Gợi ý:
HĐ 2: Tìm hiểu cách làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè ở trường, qua mạng xã hội
1. Chia sẻ về cách làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè ở trường, qua mạng hội
Ảnh
1. Chia sẻ về cách làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè ở trường, qua mạng hội
- Gợi ý:
- Những mối quan hệ với bạn/nhóm bạn ở trường, qua mạng xã hội mà em đã làm chủ và kiểm soát được. - Cách em đã làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ đó. - Các mối quan hệ với bạn bè ở trường, qua mạng xã hội mà em chưa làm chủ và kiểm soát được.
2. Thảo luận về cách làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè ở trường, qua mạng xã hội
2. Thảo luận về cách làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè ở trường, qua mạng xã hội
Ảnh
Ảnh
- Gợi ý:
HĐ 3: Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè
Thảo luận
Thảo luận tìm ý tưởng và thiết kế một sản phẩm để phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè. - Gợi ý hình thức sản phẩm: Cẩm nang, video/clip, áp phích,... về tình thầy trò, tình bạn. Ví dụ về xây dựng nội dung cẩm nang + Những lời khuyên về cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè. + Cách ứng xử phù hợp trong một số trường hợp phổ biến để phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè. + Một số câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn nói về tình thầy trò, tình bạn. + ,,,
HOẠT ĐỘNG (3) Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè:
HĐ 4: Rèn luyện kĩ năng làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè ở trường, qua mạng xã hội
Thảo luận và lựa chọn cách xử lí các tình huống
Thảo luận và lựa chọn cách xử lí các tình huống:
Ảnh
Hình vẽ
Tình huống 1 Hoàng và Tùng là đôi bạn thân ở gần nhà nhau. Do ở xa, lại không có xe đạp nên Tùng thường đi nhờ xe của Hoàng đến trường. Hai hôm nay, sau khi tan học, Hoàng rủ Tùng vào quán chơi game rồi mới về. Ngày đầu tiên, Tùng nể bạn nên đồng ý vào chơi một lát. Ngày hôm sau, khi Tùng nói muốn về nhà ngay thì Hoàng lạnh lùng bảo bạn từ nay phải tự đi bộ, Hoàng sẽ không cho đi nhờ xe nữa.
+ Tiếp (Thảo luận và lựa chọn cách xử lí các tình huống)
Ảnh
Hình vẽ
Tình huống 2 Qua mạng xã hội, My quen với một người tên là Tuấn. Thời gian đầu mới quen, Tuấn tỏ ra ân cần, lịch sự. Nhưng sau khi đã chiếm được lòng tin của My, Tuấn bắt đầu buông lời tán tỉnh, rủ My đi chơi khuya,...
HĐ 5: Hợp tác với bạn để cùng xây dựng và phát triển nhà trường
1. Đề xuất ý tưởng và thảo luận, quyết định lựa chọn hoạt động xây dựng và phát triểnnhà trường
Ví dụ: Xây dựng ngôi trường xanh – sạch – đẹp, công trình Đoàn Thanh niên,..
Ảnh
2. Thảo luận xây dựng kế hoạch hoạt động
Ảnh
Gợi ý:
3. Hợp tác thực hiện hoạt động theo kế hoạch đã xây dựng
Hình vẽ
Dựa trên kế hoạch đã xây dựng, các đoàn viên trong chi đoàn thực hiện nhiệm vụ đã được phân công; phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; quan tâm, hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn.
4. Các thành viên cùng hợp tác đánh giá kết quả hoạt động
Ảnh
4. Các thành viên cùng hợp tác đánh giá kết quả hoạt động
HĐ 6: Đánh giá hiệu quả hoạt động phát huy truyền thống nhà trường
1. Lựa chọn và lập kế hoạch đánh giá hiệu quả một hoạt động phát huy truyền thống nhà trường
Ảnh
Gợi ý:
+ Tiếp (1. Lựa chọn và lập kế hoạch đánh giá hiệu quả một hoạt động phát huy truyền thống nhà trường)
Ảnh
2. Tiến hành khảo sát, đánh giá hiệu quả hoạt động theo kế hoạch đã xây dựng
2. Tiến hành khảo sát, đánh giá hiệu quả hoạt động theo kế hoạch đã xây dựng
Ảnh
3. Viết báo cáo kết quả đánh giá hoạt động
Ảnh
3. Viết báo cáo kết quả đánh giá hoạt động
4. Trình bày kết quả đánh giá hoạt động
Ảnh
4. Trình bày kết quả đánh giá hoạt động
HĐ 7: Vận dụng các kĩ năng đã được rèn luyện vào thực tiễn
Vận dụng
- Thực hiện các kĩ năng phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè; kĩ năng làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ bạn bè ở trường và qua mạng xã hội kĩ năng hợp tác với bạn; kĩ năng đánh giá hiệu quả hoạt động phát huy truyền thống nhà trường. - Tiếp tục thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. - Ghi lại kết quả vận dụng, thuận lợi, khó khăn, biện pháp khắc phục và chia sẻ với thầy cô, các bạn.
HĐ 7: Vận dụng các kĩ năng đã được rèn luyện vào thực tiễn
Mức độ đạt được
Ảnh
– Nêu được cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè. – Nêu được cách làm chủ, kiểm soát mối quan hệ với bạn bè trong trường cũng như qua mạng xã hội. - Liệt kê được cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô. - Hợp tác được với bạn để thực hiện một hoạt động phát huy truyền thống nhà trường. – Đánh giá được hiệu quả của hoạt động phát huy truyền thống nhà trường. – Thực hiện được các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
* Ôn lại bài vừa học. * Làm bài tập trong SBT. * Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 2: Khám Phá Bản Thân".
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Ảnh
Chů đề 1: XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Ảnh
- Biết cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè. Làm chủ và kiểm soát được các mối quan hệ với bạn bè ở trường cũng như qua mạng xã hội. Hợp tác được với bạn để cùng xây dựng và thực hiện các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường. - Đánh giá được hiệu quả của hoạt động phát huy truyền thống nhà trường. - Thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Mục tiêu bài học
HĐ1: Nhận diện quan điểm sống
1. Chia sẻ về cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè
Ảnh
1. Chia sẻ về cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè
- Gợi ý:
- Cách em đã làm để phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè. - Kết quả cụ thể của những cách làm đó.
2. Thảo luận về cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè
Ảnh
2. Thảo luận về cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè
- Gợi ý:
HĐ 2: Tìm hiểu cách làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè ở trường, qua mạng xã hội
1. Chia sẻ về cách làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè ở trường, qua mạng hội
Ảnh
1. Chia sẻ về cách làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè ở trường, qua mạng hội
- Gợi ý:
- Những mối quan hệ với bạn/nhóm bạn ở trường, qua mạng xã hội mà em đã làm chủ và kiểm soát được. - Cách em đã làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ đó. - Các mối quan hệ với bạn bè ở trường, qua mạng xã hội mà em chưa làm chủ và kiểm soát được.
2. Thảo luận về cách làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè ở trường, qua mạng xã hội
2. Thảo luận về cách làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè ở trường, qua mạng xã hội
Ảnh
Ảnh
- Gợi ý:
HĐ 3: Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè
Thảo luận
Thảo luận tìm ý tưởng và thiết kế một sản phẩm để phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè. - Gợi ý hình thức sản phẩm: Cẩm nang, video/clip, áp phích,... về tình thầy trò, tình bạn. Ví dụ về xây dựng nội dung cẩm nang + Những lời khuyên về cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè. + Cách ứng xử phù hợp trong một số trường hợp phổ biến để phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè. + Một số câu ca dao, tục ngữ, danh ngôn nói về tình thầy trò, tình bạn. + ,,,
HOẠT ĐỘNG (3) Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè:
HĐ 4: Rèn luyện kĩ năng làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè ở trường, qua mạng xã hội
Thảo luận và lựa chọn cách xử lí các tình huống
Thảo luận và lựa chọn cách xử lí các tình huống:
Ảnh
Hình vẽ
Tình huống 1 Hoàng và Tùng là đôi bạn thân ở gần nhà nhau. Do ở xa, lại không có xe đạp nên Tùng thường đi nhờ xe của Hoàng đến trường. Hai hôm nay, sau khi tan học, Hoàng rủ Tùng vào quán chơi game rồi mới về. Ngày đầu tiên, Tùng nể bạn nên đồng ý vào chơi một lát. Ngày hôm sau, khi Tùng nói muốn về nhà ngay thì Hoàng lạnh lùng bảo bạn từ nay phải tự đi bộ, Hoàng sẽ không cho đi nhờ xe nữa.
+ Tiếp (Thảo luận và lựa chọn cách xử lí các tình huống)
Ảnh
Hình vẽ
Tình huống 2 Qua mạng xã hội, My quen với một người tên là Tuấn. Thời gian đầu mới quen, Tuấn tỏ ra ân cần, lịch sự. Nhưng sau khi đã chiếm được lòng tin của My, Tuấn bắt đầu buông lời tán tỉnh, rủ My đi chơi khuya,...
HĐ 5: Hợp tác với bạn để cùng xây dựng và phát triển nhà trường
1. Đề xuất ý tưởng và thảo luận, quyết định lựa chọn hoạt động xây dựng và phát triểnnhà trường
Ví dụ: Xây dựng ngôi trường xanh – sạch – đẹp, công trình Đoàn Thanh niên,..
Ảnh
2. Thảo luận xây dựng kế hoạch hoạt động
Ảnh
Gợi ý:
3. Hợp tác thực hiện hoạt động theo kế hoạch đã xây dựng
Hình vẽ
Dựa trên kế hoạch đã xây dựng, các đoàn viên trong chi đoàn thực hiện nhiệm vụ đã được phân công; phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; quan tâm, hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn.
4. Các thành viên cùng hợp tác đánh giá kết quả hoạt động
Ảnh
4. Các thành viên cùng hợp tác đánh giá kết quả hoạt động
HĐ 6: Đánh giá hiệu quả hoạt động phát huy truyền thống nhà trường
1. Lựa chọn và lập kế hoạch đánh giá hiệu quả một hoạt động phát huy truyền thống nhà trường
Ảnh
Gợi ý:
+ Tiếp (1. Lựa chọn và lập kế hoạch đánh giá hiệu quả một hoạt động phát huy truyền thống nhà trường)
Ảnh
2. Tiến hành khảo sát, đánh giá hiệu quả hoạt động theo kế hoạch đã xây dựng
2. Tiến hành khảo sát, đánh giá hiệu quả hoạt động theo kế hoạch đã xây dựng
Ảnh
3. Viết báo cáo kết quả đánh giá hoạt động
Ảnh
3. Viết báo cáo kết quả đánh giá hoạt động
4. Trình bày kết quả đánh giá hoạt động
Ảnh
4. Trình bày kết quả đánh giá hoạt động
HĐ 7: Vận dụng các kĩ năng đã được rèn luyện vào thực tiễn
Vận dụng
- Thực hiện các kĩ năng phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè; kĩ năng làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ bạn bè ở trường và qua mạng xã hội kĩ năng hợp tác với bạn; kĩ năng đánh giá hiệu quả hoạt động phát huy truyền thống nhà trường. - Tiếp tục thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. - Ghi lại kết quả vận dụng, thuận lợi, khó khăn, biện pháp khắc phục và chia sẻ với thầy cô, các bạn.
HĐ 7: Vận dụng các kĩ năng đã được rèn luyện vào thực tiễn
Mức độ đạt được
Ảnh
– Nêu được cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè. – Nêu được cách làm chủ, kiểm soát mối quan hệ với bạn bè trong trường cũng như qua mạng xã hội. - Liệt kê được cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô. - Hợp tác được với bạn để thực hiện một hoạt động phát huy truyền thống nhà trường. – Đánh giá được hiệu quả của hoạt động phát huy truyền thống nhà trường. – Thực hiện được các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
* Ôn lại bài vừa học. * Làm bài tập trong SBT. * Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 2: Khám Phá Bản Thân".
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất