Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 1: Xây dựng nhà trường

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:59' 05-12-2022
    Dung lượng: 1.4 MB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 1: XÂY DỰNG NHÀ TRƯỜNG
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 10
    CHỦ ĐỀ 1: XÂY DỰNG NHÀ TRƯỜNG
    Ảnh
    Sinh hoạt dưới cờ
    Nội dung thực hiện
    Ảnh
    Giới thiệu các truyền thống của nhà trường. Chia sẻ kế hoạch hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên trong năm học. Giao lưu với đoàn viên tiêu biểu. Trao đổi về kĩ năng giao tiếp, ứng xử.
    Nội dung thực hiện
    Hoạt động giáo dục theo chủ đề
    A. Tìm hiểu khám phá
    Ảnh
    A. Tìm hiểu khám phá
    HĐ1: Tìm hiểu về truyền thống và hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường.
    Ảnh
    Truyền thống dạy tốt, học tốt. Truyền thống hoạt động của Đoàn thanh niên, phong trào văn hoá, văn nghệ, thể thao. Truyền thốn tương thân tương á. ...
    HĐ1: Tìm hiểu về truyền thống và hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường.
    1. Tiềm hiểu và nêu những truyền thống của nhà trường.
    Gợi ý:
    2. Chia sẻ về các hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường
    2. Chia sẻ về hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường
    - Gợi ý:
    Ảnh
    Kể tên những hoạt động em đã tham gia để góp phần phát huy truyền thống nhà trường; Nêu các hình thức thực hiện hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường.
    3. Nêu cảm nhận về các hình thức thực hiện hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường
    Ảnh
    3. Nêu cảm nhận về các hình thức thực hiện hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường
    HĐ2: Tìm hiểu về giao tiếp, ứng xử tự tin, thân thiện
    Ảnh
    HĐ2: Tìm hiểu về giao tiếp, ứng xử tự tin, thân thiện
    1. Xác định những biểu hiện của giao tiếp, ứng xứ tự tin, thân thiện với thầy cô và các bạn
    - Gợi ý:
    Thân thiện
    Tự tin
    Phát biểu, chia sẻ ý kiến khi thảo luận nhóm. Nhìn vào người nghe khi giao tiếp ....
    Tươi cười với mọi người. Hoà đồng, không phân biệt đối xử. ....
    2. Chia sẻ những khó khăn của bản thân trong việc giao tiếp, ứng xử tự tin, thân thiện với thầy cô và các bạn
    Ảnh
    2. Chia sẻ những khó khăn của bản thân trong việc giao tiếp, ứng xử tự tin, thân thiện với thầy cô và các bạn
    3. Thảo luận về cách thức rèn luyện tự tin và thân thiện trong giao tiếp
    3. Thảo luận về cách thức rèn luyện tự tin và thân thiện trong giao tiếp
    Ảnh
    - Gợi ý:
    Chủ động kết bạn, tham gia các hoạt động chung. Chủ động tham gia nhiều cuộc trò chuyện với bạn bè. Đọc sách, báo,... để nâng cao hiểu biết. Luyện nói với âm lượng vừa phải rõ ràng. .......
    B. Thực hành - Luyện tập
    Ảnh
    B. Thực hành - Luyện tập
    HĐ3: Thực hiện nội quy trường, lớp
    HĐ3: Thực hiện nội quy trường, lớp
    1. Xây dựng nội quy, quy định của lớp
    Gợi ý:
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Thảo luận về nội ung của bản nội quy;
    Lựa chọn cách thể hiện nội quy (ngôn từ, hình ảnh,...) và cùng nhau thể hiện;
    Cam kết thực hiện nội quy của lớp.
    +) tiếp (1. Xây dựng nội quy, quy định của lớp)
    Ví dụ:
    Ảnh
    Ảnh
    +) tiếp (1. Xây dựng nội quy, quy định của lớp)
    Ảnh
    - Lưu ý:
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Tiêu chí xây dựng nội quy hiệu quả
    1. Tính khả thi 2. Ngôn từ tích cực 3. Rõ ràng, ngắn gọn
    2. Chia sẻ những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện nội quy trường, lớp và đề xuất cách rèn luyện để thực hiện tốt nội quy
    Ảnh
    2. Chia sẻ những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện nội quy trường, lớp và đề xuất cách rèn luyện để thực hiện tốt nội quy
    3. Thực hiện các biện pháp rèn luyện đã đề xuất và chia sẻ kết quả thực hiện
    Ảnh
    3. Thực hiện các biện pháp rèn luyện đã đề xuất và chia sẻ kết quả thực hiện
    HĐ4: Xây dựng và thực hiện kết hoạch giáo dục truyền thống nhà trường
    Ảnh
    HĐ4: Xây dựng và thực hiện kết hoạch giáo dục truyền thống nhà trường
    1. Lựa chọn truyền thống nhà trường phù hợp để xây dựng kế hoạch giáo dục.
    2. Thực hiện kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường và chia sẻ kết quả của hoạt động này
    Ảnh
    Những hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường đã tổ chức. Mức độ tích cực tham gia của bản thân và các bạn. Những kinh nghiệm thu được.
    2. Thực hiện kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường và chia sẻ kết quả của hoạt động này
    Gợi ý:
    3. Đánh giá ý nghĩa của hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường đã thực hiện
    Nâng cao hiểu biết về nhà trường; Tăng thêm sự yêu mến, gắn bó với thầy cô, các bạn; ....
    3. Đánh giá ý nghĩa của hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường đã thực hiện
    Gợi ý:
    Giữ vững những truyền thống tốt đẹp; Góp phân xây dựng và phát triển nhà trường; ....
    +) Đối với bản thân:
    +) Đối với nhà trường:
    HĐ5: Thực hiện biện pháp thu hút các bạn tham gia hoạt động chung
    HĐ5: Thực hiện biện pháp thu hút các bạn tham gia hoạt động chung
    1. Trao đổi những biện pháp có thể thực hiện để thu hút các bạn tham gia hoạt động chung.
    Khuyến khích các bạn đề xuất ý tưởng, cách thức thực hiện hoạt động. Thuyết phục các bạn tham gia hoạt động chung. Chủ động chia sẻ kiến thức, kĩ năng có được từ các hoạt động chung với các bạn. Phân công nhiệm vụ phù hợp với khả năng, sở thích của các bạn. ....
    - Gợi ý:
    2. Thực hiện các biện pháp phù hợp đề thu hút các bạn tham gia hoạt động chung trong những tình huống sau:
    2. Thực hiện các biện pháp phù hợp đề thu hút các bạn tham gia hoạt động chung trong những tình huống sau:
    Ảnh
    Đoàn trường tổ chức hội diễn văn nghệ. Một số bạn có khả năng nhưng tỏ ý không muốn tham gia.
    Tình huống 1:
    +) tiếp ( 2. Thực hiện các biện pháp phù hợp đề thu hút các bạn tham gia hoạt động chung trong những tình huống sau:)
    Ảnh
    Tình huống 2:
    Em và các bạn trong tổ tham gia một dự án học tập. Khi nhóm trưởng phân công nhiệm vụ, một số bạn không hợp tác thực hiện.
    HĐ6: Thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh
    HĐ6: Thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh
    Ảnh
    1. Trao đổi về các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh
    Kể tên các chủ đề hoạt động theo năm của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Nêu những hoạt động của Đoàn trường để hưởng ứng chủ đề của các năm.
    - Gợi ý:
    2. Đề xuất một số hoạt động Đoàn phù hợp với chủ đề của năm
    Ảnh
    Hình vẽ
    2. Đề xuất một số hoạt động Đoàn phù hợp với chủ đề của năm
    3. Thảo luận về cách thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động Đoàn
    Ảnh
    3. Thảo luận về cách thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động Đoàn
    Xây dựng các chương trình áp dụng nhu cầu thiết thực của học sinh. Đổi mới, đa dạng về nội dung, hình thức tuyên truyền. Xây dựng đội ngũ Ban chất hành chi đoàn năng động, tâm huyết, đặc biệt là bí thư chi đoàn. ...
    - Gợi ý:
    4. Trao đổi những thuận, khó khăn và những biện pháp khắc phục khó khăn khi thực hiện kế hoạch hoạt dộng Đoàn đã xây dựng cho năm học
    Ảnh
    4. Trao đổi những thuận lợi, khó khăn và những biện pháp khắc phục khó khăn khi thực hiện kế hoạch hoạt dộng Đoàn đã xây dựng cho năm học
    5. Thực hiện các hoạt động chia sẻ theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong năm học và chia sẻ kết quả đạt được
    Ảnh
    5. Thực hiện các hoạt động chia sẻ theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong năm học và chia sẻ kết quả đạt được
    HĐ7: Rèn luyên sự tự tin, thân thiện trong giao tiếp, ứng xử
    HĐ7: Rèn luyện sự tự tin, thân thiện trong giao tiếp, ứng xử
    1. Đề xuất cách ứng xử tự tin, thân thiện trong tình huống:
    Trong buổi sinh hoạt lớp đầu năm học, cô giáo tổ chức bầu ban can sự lớp và hỏi bạn nào xung phong không. Linh đã làm lớp trưởng nhiều năm liền và thấy mình có kinh nghiệm nhưng không dám ứng cử.
    - Tình huống 1:
    Ảnh
    +) tiếp (1. Đề xuất cách ứng xử tự tin, thân thiện trong tình huống sau:)
    Nam có năng khiếu và học tốt môn Tiếng Anh. Vì vậy, thầy giáo và các bạn trong lớp đề cử Nam tham gia đội tuyển. Nam cảm thấy băn khoăn, lo lắng, ngập ngừng.
    - Tình huống 2:
    Ảnh
    +) tiếp (1. Đề xuất cách ứng xử tự tin, thân thiện trong tình huống sau:)
    Ngày đầu tới nhận lớp, Bảo nhìn quanh và chỉ thấy có mỗi Nga là bạn cũ, còn lại toàn là bạn mới. Bảo muốn làm quen với các bạn nhưng chưa biết bắt đầu thế nào.
    - Tình huống 3:
    Ảnh
    2. Chia sẻ những việc em đã làm để rèn luyện sự tự tin, thân thiện khi giao tiếp, ứng xử với thầy cô và các bạn
    Ảnh
    2. Chia sẻ những việc em đã làm để rèn luyện sự tự tin, thân thiện khi giao tiếp, ứng xử với thầy cô và các bạn
    C. Vận dụng - Mở rộng
    Ảnh
    C. Vận dụng - Mở rộng
    HĐ8: Phát huy giá trị tích cực của các hoạt động xây dựng nhà trường
    Ảnh
    HĐ8: Phát huy giá trị tích cực của các hoạt động xây dựng nhà trường
    1. Ghi lại những hoat động chung mà các em đã tham gia để xây dựng nhà trường
    Các hoạt động giáo dục truyền thông nhà trường.
    - Gợi ý:
    Những hoạt động theo chủ đề của Đoàn thanh niên Cộng sản.
    Những hành vi, việc làm tốt khi thực hiện nội quy, quy định của trường, lớp.
    2. Chia sẻ những kỉ niệm, cảm xúc tích cực khi giao tiếp tự tin, thân thiện với thầy cô và các bạn
    Ảnh
    2. Chia sẻ những kỉ niệm, cảm xúc tích cực khi giao tiếp tự tin, thân thiện với thầy cô và các bạn
    Đánh giá theo chủ đề
    Đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ của chủ đề
    Đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ của chủ đề
    Ảnh
    Hoàn thành tốt
    Hoàn thành
    Chưa hoàn thành
    Kể tên một số hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường. Đánh giá được ý nghĩa của các hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường. Xây dựng được kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường. Vận động các bạn cùng tham gia và thực hiện kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường. Thực hiện nội quy, quy định của trường, lớp hằng ngày và ghi lại kết quả.
    +) tiếp (Đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ của chủ đề)
    Hình vẽ
    Thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Thực hiện được một số biện pháp để thu hút các bạn tham gia hoạt động chung. Thể hiện sự tự tin trong các tình huống giao tiếp, ứng xử với thầy cô, bạn bè. Chủ động giao tiếp, thể hiện sự thân thiện với thầy cô, bạn bè.
    Mức độ em đạt được: Hoàn thành tốt/ Hoàn thành/ Chưa hoàn thành
    Ảnh
    Hoạt động sinh hoạt lớp
    Các hoạt động cụ thể
    Ảnh
    Viết về truyền thống nhà trường. Chia sẻ ý nghĩa của sự tự tin, thân thiên trong giao tiếp. Trao đổi kinh nghiệm tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Tìm hiểu nội quy, quy định của nhà trường.
    CÁC HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 2: Khám phá và phát triển bản thân".
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓