Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 1: Tuổi học trò
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:08' 28-09-2021
Dung lượng: 35.8 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:08' 28-09-2021
Dung lượng: 35.8 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 1: TUỔI HỌC TRÒ
Trang bìa
Trang bìa
Âm nhạc 6 CHỦ ĐỀ 1: TUỔI HỌC TRÒ
Ảnh
Khởi động
Hoạt động
Quan sát màn hình và hát kết hợp vận động cơ thể
Bài hát: Hổng dám đâu Nhạc sĩ: Nguyễn Văn Hiên
Hát
1. Học hát
a. Hát mẫu, cảm thụ âm nhạc.
Ảnh
b. Giới thiệu tác giả
Ảnh
- Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên sinh năm 1953, quê ở Bình Định. Ông sáng tác nhiều thể loại như: Ca khúc thiếu nhi (Hổng dám đâu, Con đường học trò, Một thời để nhớ,…), các tác phẩm hợp xướng, giao hưởng ( Bài ca thống nhất,
Thăng Long mùa xuân đại thắng,…). Trong đó, hợp xướng Bài ca thống nhất đã nhận được Giải thưởng Âm nhạc năm 2005 do Hội Nhạc sĩ Việt Nam trao tặng.
c. Tìm hiểu bài hát
Các em hãy tìm hiểu giai điệu lời ca, nội dung bài hát trong SGK
Ảnh
d. Khởi động giọng
Ảnh
e. Dạy hát
Ảnh
Hát
Hát kết hợp vỗ tay theo phách, theo nhịp.
Ảnh
2. Học hát theo các hình thức
Hát theo các hình thức: - Hát nối tiếp: + Nhóm 1: Con đường ... giòn tan. + Nhóm 2: Em qua ... bước chân học trò - Hát hòa giọng: Cả lớp thực hiện. Còn đường học trò .. tuổi hồng.
3. Hát kết hợp vận động cơ thể theo nhịp điệu
Hát kết hợp vận động cơ thể theo nhịp điệu
Ảnh
Nghe nhạc
1. Nghe bài hát
Nghe bài hát: Tháng năm học trò
Ảnh
Trả lời câu hỏi
- Câu a: + Ý 1: Liệt kê những hình ảnh trong lời ca tạo cho các em cảm xúc khi nghe bài hát. + Ý 2: Cảm nhận về giai điệu (nhanh, chậm, vui, buồn). + Ý 3: Thể hiện tình cảm của mình với bài hát (yêu thích hoặc không thích, vì sao?). - Câu b: Thành lập nhóm hoặc cá nhân có năng lực hội họa vẽ tranh theo yêu cầu của câu hỏi.
2. Luyện tập
Hát theo hình thức lĩnh xướng
Ảnh
3. Vận dụng
Hát và phụ họa
Ảnh
Thưởng thức âm nhạc
1. Nghe tác phẩm Hungarian Sonata
Nghe tác phẩm Hungarian Sonata
2. Tìm hiểu về đàn piano
Các em trình bày phần tìm hiểu về cây đàn piano đã chuẩn bị.
+ Nhóm 1, nhóm 2: Xuất xứ cây đàn + Nhóm 3, nhóm 4: Cấu tạo và cách tạo ra âm thanh của đàn. + Nhóm 5: Chia sẻ một vài tác phẩm được biểu diễn bằng đàn piano
Kết luận
Ảnh
Ảnh
- Xuất xứ cây đàn: Đàn piano còn gọi là dương cầm, có xuất xứ từ phương Tay và du nhập và Việt Nam khoảng đầu thế kỉ XX. Đàn có hai loại: Loại lớn (Grand piano) có hộp cộng hưởng nằm ngang và loại nhỏ (Upright piano) với hộp cộng hướng đứng.
(Tiếp)
- Cấu tạo và cách tạo âm thanh: + Hàng phím (88 phím đen và trắng), búa gỗ, dây đàn + Âm thanh được tạo nên do tác động vào hàng phím ( gồm 88 phím đen và trắng), kết nối với búa gỗ ( đầu búa bọc nỉ) gõ vào hệ thống dây đàn. + Một vài tác phẩm được biểu diễn bằng đàn piano: + Wiz Khalifa - See You Again ft. Charlie Puth + Bản Sonata Ánh trăng - Beethoven
3. Luyện tâp
Ôn bài hát: Con đường học trò
Ảnh
4. Vận dụng
Hát và phụ họa
Vận dụng cách vận động cơ thể đã học vào bài hát có cùng loại nhịp và tính chất nhịp.
Ảnh
Lí thuyết âm nhạc
1. Tìm hiểu các thuộc tính cơ bản
1. Tìm hiểu các thuộc tính cơ bản của âm thanh có tính nhạc
Thảo luận theo nhóm nêu các thuộc tính của âm thanh có tính nhạc và nêu ví dụ minh họa cho mỗi thuộc tính. + Nhóm 1: Cao độ + Nhóm 2: Cường độ + Nhóm 3: Trường độ + Nhóm 4: Âm sắc
(Tiếp)
Ảnh
2. Ghép các thuộc tính của âm thanh
Bài kiểm tra tổng hợp
Quan sát và ghép các thuộc tính của âm thanh có tính nhạc với bức tranh thích hợp. - Cao độ - Trường độ - Âm sắc - Cường độ
3. Lấy ví dụ minh họa
Lấy ví dụ minh họa về các thuộc tính của âm thanh có tính nhạc
Ðọc nhạc
1. Đọc nhạc
Ảnh
+ Bài đọc nhạc viết ở nhịp gì? + Nêu những hiểu biết của em về nhịp 2/4. + Bài đọc nhạc có những trường độ gì? + Đọc các nốt nhạc xuất hiện theo thứ tự trong Bài đọc nhạc số 1. + Bài đọc nhạc số 1 có âm hình tiết tấu nào mới?
a. Đọc
a. Đọc gam Đô trưởng và trục của gam.
Ảnh
b. Luyện tập tiết tấu
b. Luyện tập tiết tấu
Ảnh
c. Luyện tập Bài tập
c. Luyện tập Bài tập đọc nhạc số 1.
Ảnh
2. Luyện tập
2. Đọc nhạc kết hợp với các hoạt động sau:
a. Kết hợp gõ đệm theo phách.
Ảnh
b. Kết hợp đánh nhịp 2/4
b. Kết hợp đánh nhịp 2/4
Ảnh
3. Vận dụng
Các em hãy vận dụng cách đánh nhịp 2/4 vào các bài hát, bài đọc nhạc có cùng tính chất nhịp.
Ảnh
Vận dụng- sáng tạo
1. Các thuộc tính của âm thanh có tính nhạc
Quan sát, đọc nốt nhạc và chỉ ra 4 thuộc tính của âm thanh có tính nhạc.
Ảnh
2. Biểu diễn theo nhóm
2. Biểu diễn theo nhóm bài hát Con đường học trò
Ảnh
3. Trò chơi âm nhạc
3. Trò chơi âm nhạc: Nhịp điệu đến trường
Ảnh
Ứng tác lời theo chủ đề Tuổi học trò trên âm hình tiết tấu sau:
4. Giới thiệu tranh
4. Giới thiệu tranh vẽ theo chủ đề Tuổi học trò
Ảnh
Kết thúc
Củng cố
Ảnh
Chủ đề 1 với nội dung " Tuổi học trò" giúp chúng ta luôn gắn kết, lưu giữ nhũwng kỷ niệm với bạn bè và thầy cô kính yêu.
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
- Ôn lại bài học - Chuẩn bị bài mới: "Chủ đề 2: Cuộc sống tươi đẹp"
Lời cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Âm nhạc 6 CHỦ ĐỀ 1: TUỔI HỌC TRÒ
Ảnh
Khởi động
Hoạt động
Quan sát màn hình và hát kết hợp vận động cơ thể
Bài hát: Hổng dám đâu Nhạc sĩ: Nguyễn Văn Hiên
Hát
1. Học hát
a. Hát mẫu, cảm thụ âm nhạc.
Ảnh
b. Giới thiệu tác giả
Ảnh
- Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên sinh năm 1953, quê ở Bình Định. Ông sáng tác nhiều thể loại như: Ca khúc thiếu nhi (Hổng dám đâu, Con đường học trò, Một thời để nhớ,…), các tác phẩm hợp xướng, giao hưởng ( Bài ca thống nhất,
Thăng Long mùa xuân đại thắng,…). Trong đó, hợp xướng Bài ca thống nhất đã nhận được Giải thưởng Âm nhạc năm 2005 do Hội Nhạc sĩ Việt Nam trao tặng.
c. Tìm hiểu bài hát
Các em hãy tìm hiểu giai điệu lời ca, nội dung bài hát trong SGK
Ảnh
d. Khởi động giọng
Ảnh
e. Dạy hát
Ảnh
Hát
Hát kết hợp vỗ tay theo phách, theo nhịp.
Ảnh
2. Học hát theo các hình thức
Hát theo các hình thức: - Hát nối tiếp: + Nhóm 1: Con đường ... giòn tan. + Nhóm 2: Em qua ... bước chân học trò - Hát hòa giọng: Cả lớp thực hiện. Còn đường học trò .. tuổi hồng.
3. Hát kết hợp vận động cơ thể theo nhịp điệu
Hát kết hợp vận động cơ thể theo nhịp điệu
Ảnh
Nghe nhạc
1. Nghe bài hát
Nghe bài hát: Tháng năm học trò
Ảnh
Trả lời câu hỏi
- Câu a: + Ý 1: Liệt kê những hình ảnh trong lời ca tạo cho các em cảm xúc khi nghe bài hát. + Ý 2: Cảm nhận về giai điệu (nhanh, chậm, vui, buồn). + Ý 3: Thể hiện tình cảm của mình với bài hát (yêu thích hoặc không thích, vì sao?). - Câu b: Thành lập nhóm hoặc cá nhân có năng lực hội họa vẽ tranh theo yêu cầu của câu hỏi.
2. Luyện tập
Hát theo hình thức lĩnh xướng
Ảnh
3. Vận dụng
Hát và phụ họa
Ảnh
Thưởng thức âm nhạc
1. Nghe tác phẩm Hungarian Sonata
Nghe tác phẩm Hungarian Sonata
2. Tìm hiểu về đàn piano
Các em trình bày phần tìm hiểu về cây đàn piano đã chuẩn bị.
+ Nhóm 1, nhóm 2: Xuất xứ cây đàn + Nhóm 3, nhóm 4: Cấu tạo và cách tạo ra âm thanh của đàn. + Nhóm 5: Chia sẻ một vài tác phẩm được biểu diễn bằng đàn piano
Kết luận
Ảnh
Ảnh
- Xuất xứ cây đàn: Đàn piano còn gọi là dương cầm, có xuất xứ từ phương Tay và du nhập và Việt Nam khoảng đầu thế kỉ XX. Đàn có hai loại: Loại lớn (Grand piano) có hộp cộng hưởng nằm ngang và loại nhỏ (Upright piano) với hộp cộng hướng đứng.
(Tiếp)
- Cấu tạo và cách tạo âm thanh: + Hàng phím (88 phím đen và trắng), búa gỗ, dây đàn + Âm thanh được tạo nên do tác động vào hàng phím ( gồm 88 phím đen và trắng), kết nối với búa gỗ ( đầu búa bọc nỉ) gõ vào hệ thống dây đàn. + Một vài tác phẩm được biểu diễn bằng đàn piano: + Wiz Khalifa - See You Again ft. Charlie Puth + Bản Sonata Ánh trăng - Beethoven
3. Luyện tâp
Ôn bài hát: Con đường học trò
Ảnh
4. Vận dụng
Hát và phụ họa
Vận dụng cách vận động cơ thể đã học vào bài hát có cùng loại nhịp và tính chất nhịp.
Ảnh
Lí thuyết âm nhạc
1. Tìm hiểu các thuộc tính cơ bản
1. Tìm hiểu các thuộc tính cơ bản của âm thanh có tính nhạc
Thảo luận theo nhóm nêu các thuộc tính của âm thanh có tính nhạc và nêu ví dụ minh họa cho mỗi thuộc tính. + Nhóm 1: Cao độ + Nhóm 2: Cường độ + Nhóm 3: Trường độ + Nhóm 4: Âm sắc
(Tiếp)
Ảnh
2. Ghép các thuộc tính của âm thanh
Bài kiểm tra tổng hợp
Quan sát và ghép các thuộc tính của âm thanh có tính nhạc với bức tranh thích hợp. - Cao độ - Trường độ - Âm sắc - Cường độ
3. Lấy ví dụ minh họa
Lấy ví dụ minh họa về các thuộc tính của âm thanh có tính nhạc
Ðọc nhạc
1. Đọc nhạc
Ảnh
+ Bài đọc nhạc viết ở nhịp gì? + Nêu những hiểu biết của em về nhịp 2/4. + Bài đọc nhạc có những trường độ gì? + Đọc các nốt nhạc xuất hiện theo thứ tự trong Bài đọc nhạc số 1. + Bài đọc nhạc số 1 có âm hình tiết tấu nào mới?
a. Đọc
a. Đọc gam Đô trưởng và trục của gam.
Ảnh
b. Luyện tập tiết tấu
b. Luyện tập tiết tấu
Ảnh
c. Luyện tập Bài tập
c. Luyện tập Bài tập đọc nhạc số 1.
Ảnh
2. Luyện tập
2. Đọc nhạc kết hợp với các hoạt động sau:
a. Kết hợp gõ đệm theo phách.
Ảnh
b. Kết hợp đánh nhịp 2/4
b. Kết hợp đánh nhịp 2/4
Ảnh
3. Vận dụng
Các em hãy vận dụng cách đánh nhịp 2/4 vào các bài hát, bài đọc nhạc có cùng tính chất nhịp.
Ảnh
Vận dụng- sáng tạo
1. Các thuộc tính của âm thanh có tính nhạc
Quan sát, đọc nốt nhạc và chỉ ra 4 thuộc tính của âm thanh có tính nhạc.
Ảnh
2. Biểu diễn theo nhóm
2. Biểu diễn theo nhóm bài hát Con đường học trò
Ảnh
3. Trò chơi âm nhạc
3. Trò chơi âm nhạc: Nhịp điệu đến trường
Ảnh
Ứng tác lời theo chủ đề Tuổi học trò trên âm hình tiết tấu sau:
4. Giới thiệu tranh
4. Giới thiệu tranh vẽ theo chủ đề Tuổi học trò
Ảnh
Kết thúc
Củng cố
Ảnh
Chủ đề 1 với nội dung " Tuổi học trò" giúp chúng ta luôn gắn kết, lưu giữ nhũwng kỷ niệm với bạn bè và thầy cô kính yêu.
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
- Ôn lại bài học - Chuẩn bị bài mới: "Chủ đề 2: Cuộc sống tươi đẹp"
Lời cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất