Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 1 - Tuần 4
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:23' 16-09-2021
Dung lượng: 3.4 MB
Số lượt tải: 1
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:23' 16-09-2021
Dung lượng: 3.4 MB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI - TUẦN 4
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 6
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI - TUẦN 4
Khởi động
1. Hát (Hát: Mái trường mến yêu)
Ảnh
2. Bài học
Ảnh
KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI - TUẦN 4
Hoạt động 1
I. Giúp bạn hòa đồng với môi trường học tập mới
Ảnh
I. Giúp bạn hòa đồng với môi trường học tập mới
- Đọc tình huống và chỉ ra những biểu hiện cho thấy bạn H. chưa thích ứng với môi trường học tập mới.
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Ai trong lớp còn giống bạn H.? Hãy chia sẻ nguyên nhân.
- Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ trước lớp
- Đóng vai
- Thực hành đóng vai theo nhóm ba: một bạn sắm vai H. các bạn còn lại sắm vai bạn của H. khuyên hoặc rủ H. cùng học, cùng chơi,... để hòa đồng trong môi trường mới.
Ảnh
Hoạt động 2
II. Tự tin vào bản thân
Ảnh
II. Tự tin vào bản thân
- Đọc câu chuyện của bạn M. và trả lời câu hỏi: Vì sao bạn M. lại tự tin?
Hình vẽ
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Thảo luận nhóm: chia sẻ với các bạn vì sao mình tự tin/ chưa tự tin.
- Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ trước lớp
Hoạt động 3
III. Tạo sản phẩm thể hiện hình ảnh của bản thân
Ảnh
III. Tạo sản phẩm thể hiện hình ảnh của bản thân
1. Giới thiệu sản phẩm theo nhóm
- Quan sát bạn trình bày và đưa ra các ý kiến của mình về: + Nội dung: sở thích, khả năng, tính cách đặc trưng nào đó,... + Phong cách trình bày: tự tin, tương tác với các bạn,... + Ngôn ngữ: lưu loát, rõ ràng và có biểu cảm,...
2. Giới thiệu sản phẩm trước lớp
Ảnh
2. Giới thiệu sản phẩm trước lớp
- Thảo luận nhóm
Ảnh
Thảo luận nhóm: hãy tìm ra một từ ngữ để mô tả gần đúng nhất với tính cách của một bạn trong nhóm. Ví dụ:
- Chia sẻ cảm xúc
Ảnh
Chia sẻ cảm xúc: Em ấn tượng nhất với từ nào mà bạn dành cho mình? Vì sao? Cảm xúc của em thế nào?
Hoạt động 4
IV. Tự đánh giá
Ảnh
IV. Tự đánh giá
1. Chia sẻ thuận lợi và khó khăn
- Chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện các hoạt động trong chủ đề này.
2. Khảo sát
Ảnh
2. Khảo sát
- Với mỗi nội dung đánh giá sau đây, hãy xác định một mức độ phù hợp nhất với em.
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Em hãy tính tổng điểm mình đạt được và đưa ra một vài nhận xét từ số liệu thu được về sự tự tin, sự thay đổi tích cực của HS khi bước vào lớp 6.
- Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ trước lớp
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân - Tuần 5.
- Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 6
CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI - TUẦN 4
Khởi động
1. Hát (Hát: Mái trường mến yêu)
Ảnh
2. Bài học
Ảnh
KHÁM PHÁ LỨA TUỔI VÀ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI - TUẦN 4
Hoạt động 1
I. Giúp bạn hòa đồng với môi trường học tập mới
Ảnh
I. Giúp bạn hòa đồng với môi trường học tập mới
- Đọc tình huống và chỉ ra những biểu hiện cho thấy bạn H. chưa thích ứng với môi trường học tập mới.
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Ai trong lớp còn giống bạn H.? Hãy chia sẻ nguyên nhân.
- Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ trước lớp
- Đóng vai
- Thực hành đóng vai theo nhóm ba: một bạn sắm vai H. các bạn còn lại sắm vai bạn của H. khuyên hoặc rủ H. cùng học, cùng chơi,... để hòa đồng trong môi trường mới.
Ảnh
Hoạt động 2
II. Tự tin vào bản thân
Ảnh
II. Tự tin vào bản thân
- Đọc câu chuyện của bạn M. và trả lời câu hỏi: Vì sao bạn M. lại tự tin?
Hình vẽ
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Thảo luận nhóm: chia sẻ với các bạn vì sao mình tự tin/ chưa tự tin.
- Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ trước lớp
Hoạt động 3
III. Tạo sản phẩm thể hiện hình ảnh của bản thân
Ảnh
III. Tạo sản phẩm thể hiện hình ảnh của bản thân
1. Giới thiệu sản phẩm theo nhóm
- Quan sát bạn trình bày và đưa ra các ý kiến của mình về: + Nội dung: sở thích, khả năng, tính cách đặc trưng nào đó,... + Phong cách trình bày: tự tin, tương tác với các bạn,... + Ngôn ngữ: lưu loát, rõ ràng và có biểu cảm,...
2. Giới thiệu sản phẩm trước lớp
Ảnh
2. Giới thiệu sản phẩm trước lớp
- Thảo luận nhóm
Ảnh
Thảo luận nhóm: hãy tìm ra một từ ngữ để mô tả gần đúng nhất với tính cách của một bạn trong nhóm. Ví dụ:
- Chia sẻ cảm xúc
Ảnh
Chia sẻ cảm xúc: Em ấn tượng nhất với từ nào mà bạn dành cho mình? Vì sao? Cảm xúc của em thế nào?
Hoạt động 4
IV. Tự đánh giá
Ảnh
IV. Tự đánh giá
1. Chia sẻ thuận lợi và khó khăn
- Chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện các hoạt động trong chủ đề này.
2. Khảo sát
Ảnh
2. Khảo sát
- Với mỗi nội dung đánh giá sau đây, hãy xác định một mức độ phù hợp nhất với em.
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
Em hãy tính tổng điểm mình đạt được và đưa ra một vài nhận xét từ số liệu thu được về sự tự tin, sự thay đổi tích cực của HS khi bước vào lớp 6.
- Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ trước lớp
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân - Tuần 5.
- Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất