Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 1: Tuần 3: Bài 6: Một giờ học

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:21' 04-08-2021
    Dung lượng: 52.8 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Chủ đề 1: Tuần 3: Bài 6: Một giờ học
    Trang bìa
    Trang bìa
    CHỦ ĐỀ 1: TUẦN 3: BÀI 6: MỘT GIỜ HỌC MÔN: TIẾNG VIỆT 2
    Ảnh
    Đọc
    1. Khởi động
    Bạn nhỏ trong bài hát được ai khen? Những việc làm nào của bạn nhỏ được cô khen?
    2. Đọc văn bản
    MỘT GIỜ HỌC
    Thầy giáo nói: “Chúng ta cần học cách giao tiếp tự tin. Vì thế hôm nay chúng ta sẽ tập nói trước lớp về bất cứ điều gì mình thích.”. Quang được mời lên nói đầu tiên. Cậu lúng túng, đỏ mặt. Quang cảm thấy nói với bạn bên cạnh thì dễ, nhưng nói trước cà lớp thì sao mà khó thế. Thầy bảo: “Em cố nhớ xem, sáng nay ngủ dậy, em đã làm gì?”. Quang ngập ngừng, vừa nói vừa gãi đầu: “Em...”. Thầy giáo nhắc: “Rồi gì nữa?”. Quang lại gãi đầu: “À... ờ... Em ngủ dậy.”. Và cậu nói tiếp: “Rồi... ờ...”. Thầy giáo mỉm cười, kiên nhẫn nghe Quang nói. Thầy bảo: “Thế là được rồi đấy”. Nhưng Quang chưa chịu về chỗ. Bỗng cậu nói to: “Rồi sau đó... ờ... à...”. Quang thở mạnh một hơi rồi nói tiếp: “Mẹ... ờ... bảo: Con đánh răng đi. Thế là em đánh răng.”. Thầy giáo vỗ tay. cả lớp vỗ tay theo. Cuối cùng, Quang nói với giọng rốt tự tin: “Sau đó bố đưa em đi học.”. Thầy giáo vỗ tay. Các bạn vỗ tay theo. Quang cũng vỗ tay. cà lớp tràn ngập tiếng vỗ tay.
    (Theo Tốt-tô-chan, cô bé bên của sổ)
    -Video bài đọc
    -Chia đoạn
    + Đoạn 1: Từ đầu đến mình thích + Đoạn 2: Tiếp theo đến thế là được rồi đấy! + Đoạn 3: Phần còn lại.
    Ảnh
    -Đọc từ khó
    TỪ KHÓ ĐỌC:
    - trước lớp, - lúng túng, - sáng nay
    -Giải nghĩa từ
    TỪ NGỮ:
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    -Câu văn dài
    Quang thở mạnh một hơi/ rồi nói tiếp:/ “Mẹ... ờ... bảo:/ “Con đánh răng đi”./ Thế là con đánh răng.//
    -Luyện đọc đoạn
    Ảnh
    3. Trả lời câu hỏi
    1. Trong giờ học, thầy giáo yêu cầu cả lớp làm gì?
    Trong giờ học, thầy giáo yêu cầu cả lớp tập nói trước lớp về bất cứ điều gì mình thích.
    2. Vì sao lúc đâu Quang lúng túng?
    Vì bạn cảm thấy nói với bạn bên cạnh thì sẽ nhưng đứng trước cả lớp mà nói thì sao khó thế
    3. Theo em, điều gì khiến Quang trở nên tự tin?
    Thầy giáo và các bạn động viên, cổ vũ Quang; Quang rất cố gắng.
    4. Khi nói trước lớp, em cảm thấy thế nào?
    Hình vẽ
    4. Luyện đọc lại
    Chú ý đọc ngắt hơi nghỉ hơi ở những lời nói thể hiện sự lúng túng của nhân vật Quang.
    Ảnh
    5. Luyện tập theo bài đọc
    1. Tìm những câu hỏi có trong bài đọc.
    Đó là câu hỏi của ai dành cho ai?
    Những câu hỏi có trong bài đọc: Sáng nay ngủ dậy em làm gì?; Rồi gì nữa?. Đó là câu hỏi của thầy giáo dành cho Quang
    2. Đóng vai các bạn và Quang, nói và đáp lời khen khi Quang trở nên tự tin.
    (Gợi ý: Câu khen: Bạn giỏi thật đấy./ Bạn rất cừ./... Câu đáp lời khen: Cảm ơn bạn./ Cảm ơn bạn đã động viên tớ./ Cảm ơn bạn, tớ sẽ cố gắng hơn nữa...).
    LÀM VIỆC NHÓM ĐÔI
    Viết (Chính tả)
    1. Nghe viết
    Chính tả NGHE – VIẾT: MỘT GIỜ HỌC
    Đứng là nói trước cả lớp thì chẳng dễ chút nào. Lúc đầu, Quang còn ngượng nghịu. Nhưng nhờ thầy giáo và các bạn động viên, Quang đã tự tin hơn và nói một cách lưu loát.
    + Đoạn văn có những chữ nào viết hoa? + Đoạn văn có chữ nào dễ viết sai?
    -Viết từ khó
    VIẾT TỪ KHÓ:
    - Quang, - ngượng nghịu, - lưu loát.
    2. Bài tập
    2. Tìm những chữ cái còn thiếu trong bàng. Học thuộc tên các chữ cái.
    Hình vẽ
    Số thứ tự
    Chữ cái
    Tên chữ cái
    29
    20
    21
    22
    23
    25
    26
    27
    28
    p
    q

    s
    quy
    ét-sì
    ư
    x
    e-rờ
    24

    u
    ư

    ích-xì
    r
    t
    u
    v
    y
    i dài
    Bài 3
    3. Sắp xếp tên các bạn dưới đây theo đúng thứ tự trong bảng chữ cái. Viết lại tên các bạn theo thứ tự đã sắp xếp.
    Ảnh
    Quân, Sơn, Tuấn, Vân, Xuân.
    Luyện tập (LTVC)
    Khởi động
    Luyện từ và câu TỪ NGỮ CHỈ ĐẶC ĐIỂM; CÂU NÊU ĐẶC ĐIỂM
    Chú thỏ con có những điểm gì nổi bật đáng yêu?
    Bài 1
    Bài tập trắc nghiệm
    1. Những từ ngữ nào dưới đây chỉ đặc điểm?
    mượt mà
    bầu bĩnh
    đôi mắt
    đen láy
    khuôn mặt
    cao
    mái tóc
    đen nháy
    vầng trán
    sáng
    Bài 2
    2. Ghép các từ ngữ ỏ bài tập 1 để tạo câu nêu đặc điểm.
    M: Đôi mắt đen láy.
    quạt máy - làm mát; chổi - quét nhà; mắc áo - treo quần áo; nồi - nấu thức ăn; ghế - ngồi;...
    Bài 3
    3. Đặt một câu nêu đặc điểm ngoại hình của một bạn trong lớp em
    Ví dụ: Bạn Hà có đôi mắt đen láy; Khuôn mặt của Châu Anh bầu bĩnh; Dương có vầng trán cao;...
    Luyện viết đoạn (TLV)
    Khởi động
    Luyện viết đoạn VIẾT ĐOẠN VĂN KỂ VỀ MỘT VIỆC THƯỜNG LÀM
    Nêu tác dụng của việc tập thể dục buổi sáng?
    Bài 1
    1. Nói về các hoạt động của bạn nhỏ trong tranh.
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    -Bạn nhỏ làm những việc gì? -Theo em, bạn nhỏ làm những việc đó trong thời gian nào? -Còn em, trước khi đi học, em thường tự làm những việc gì?
    Bài 2
    2. Viết 3-4 câu kể về những việc em thường làm trước khi đi học.
    + Đoạn văn viết về những việc em thường làm trước khi đi học. + Đoạn văn viết từ 3 - 4 câu. + Đầu câu viết hoa, cuối câu sử dụng dâu câu phù hợp. + Câu đầu tiên viết lùi vào 1 ô.
    Đọc mở rộng
    Nhiệm vụ
    ĐỌC MỞ RỘNG
    1. Tìm đọc một bài thơ hoặc câu chuyện viết về trẻ em làm việc nhà.
    2. Đọc cho các bạn nghe một đoạn em thích.
    Ảnh
    Củng cố
    Bài tập
    Bài kiểm tra tổng hợp
    Sắp xếp các sự việc dưới đây theo đúng trình tự trong bài đọc "Một giờ học" - Quang đã trở nên tự tin. - Thầy giáo và các bạn động viên, khích lệ Quang. - Quang cảm thấy lúng túng, ngượng nghịu. - Thầy giáo yêu cầu các bạn tập nói trước lớp về bất cứ điều gì mình thích.
    Theo em, điều gì khiến Quang trở nên tự tin? Hãy chọn những đáp án đúng. - Vì Quang được mời lên nói đầu tiên - false - Vì Quang được thầy giáo, các bạn động viên, khích lệ - true - Vì Quang cố gắng vượt qua sự nhút nhát - true - false - false - false
    Sắp xếp tên các bạn dưới đây theo đúng thứ tự trong bảng chữ cái.
    Hãy chọn các từ ngữ chỉ bộ phận cơ thể: - muợt mà - false - đôi mắt - true - khuôn mặt - false - bầu bĩnh - false - vầng trán - true - sáng - false
    Hãy chọn các từ ngữ chỉ đặc điểm: - đôi mắt - false - mượt mà - true - đen nhánh - true - tai - false - cao - true - sáng - true
    Lời chào
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓