Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 1: Tự tin là chính mình
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:28' 02-04-2024
Dung lượng: 1.0 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:28' 02-04-2024
Dung lượng: 1.0 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 1: TỰ TIN LÀ CHÍNH MÌNH
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 11
CHỦ ĐỀ 1: TỰ TIN LÀ CHÍNH MÌNH
Mục tiêu
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu bài học
- Nhận diện được nét riêng và thể hiện được sự tự tin về đặc điểm riêng của bản thân. - Phân tích được những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và biết điều chỉnh để thích ứng với sự thay đổi. - Thể hiện được sự nỗ lực hoàn thiện bản thân; biết thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện. - Tuân thủ kỉ luật, quy định của nhóm, tập thể trường, lớp, cộng đồng.
Hoạt động 1
1.Trao đổi (1.Trao đổi và xác định những nét riêng biệt của bản thân.)
Ảnh
Hình vẽ
1.Trao đổi và xác định những nét riêng biệt của bản thân.
Ví dụ:
- Ngoại hình: Dáng người hơi gầy, mũi cao - Phong cách: Chỉnh chu, kín đáo - Tính cách: vui vẻ, thẳng thắn, - Sở thích: âm nhạc, nghệ thuật - Quan điểm sống: Sống hết mình vì đam mê - Sở trường: Ca hát, nhảy múa...
2.Chia sẻ hài lòng (2.Chia sẻ điểm hài lòng, chưa hài lòng về những nét riêng của bản thân.)
Ảnh
Hình vẽ
- Hài lòng: chiều cao của mình, khả năng ca hát, nhảy múa... - Chưa hài lòng: đôi khi chưa lên được nốt cao, tính cách vẫn còn hấp tấp, nóng nảy...
2.Chia sẻ điểm hài lòng, chưa hài lòng về những nét riêng của bản thân.
Gợi ý:
3.Chia sẻ cách điều chỉnh (3.Chia sẻ về cách điều chỉnh những nét riêng để bản thân trở nên tích cực hơn)
Ảnh
3.Chia sẻ về cách điều chỉnh những nét riêng để bản thân trở nên tích cực hơn.
Hoạt động 2
1.Xác định (Hoạt động 2. Tự tin thể hiện đặc điểm riêng của bản thân)
Ảnh
Hình vẽ
1.Xác định những biểu hiện tự tin về đặc điểm riêng của bản thân.
- Những biểu hiện tự tin về đặc điểm riêng của bản thân: - Tự khẳng định nét riêng của bản thân - Tự tin thể hiện khả năng riêng của bản thân trước mọi người - Tích cực tham gia các hoạt động tập thể - Suy nghĩ tích cực về bản thân.
Gợi ý:
2,Thể hiện (Hoạt động 2. Tự tin thể hiện đặc điểm riêng của bản thân)
2.Thể hiện một khả năng riêng của bản thân trước nhóm, lớp.
Gợi ý:
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hát múa
Trình diễn thời trang
Hùng biện
Kể chuyện cười
Sáng tác thơ
Vẽ tranh
Làm video,cilp
3.Chia sẻ (Hoạt động 2. Tự tin thể hiện đặc điểm riêng của bản thân )
Ảnh
Hình vẽ
3.Chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc của em khi tự tin thể hiện đặc điểm riêng của mình.
- Lạc quan trong cuộc sống và công việc - Mạnh dạn hơn khi thể hiện đặc điểm riêng của bản thân - Biết tôn trọng sự khác biệt về những đặc điểm riêng của các bạn.
Gợi ý:
Hoạt động 3
1.Thảo luận (Hoat động 3. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của bản thân )
Ảnh
Hình vẽ
1.Thảo luận về cách xác định những điểm yếu, điểm mạnh của bản thân.
- Tự đặt các câu hỏi khám phá đặc điểm của bản thân - Tham gia các hoạt động để bộc lộ và phát hiện những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân - Lắng nghe nhận xét, đánh giá của mọi người về bản thân.
Gợi ý:
2.Chỉ ra (Hoat động 3. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của bản thân )
Ảnh
Hình vẽ
2.Chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu và cách phát huy điểm mạnh hoặc khắc phục điểm yếu của nhân vật trong tình huống.
Tình huống 1: Mọi người thường nói V là người dịu dàng, it nóivà khá nhút nhát. Các bạn trong tổ đều yêu quý và tin tưởng V vỉ bạn ấy luôn cố gắng hoàn thành trước hạn những nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, khi được phân công nhiệm vụ trinh bày trước lớp, V thưởng từ chối vi cho rằng mỉnh thuyết trình không tốt
Tình huống 2 (2.Chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu và cách phát huy điểm mạnh hoặc khắc phục điểm yếu của nhân vật trong tình huống)
Ảnh
Hình vẽ
Tình huống 2: Q có khả năng nhảy Hip-hop. Q có thể tập luyện say sưa hàng giờ, tập đi tập lại để thực hiện được một điệu nhảy mới mà không nản chí. Nhưng Q lại khó kiên nhẫn để hướng dẫn cho người bạn thân tập theo. Q thường dễ nỗi cáu và quát to khi bạn ấy làm không đúng.
3.Chia sẻ (Hoat động 3. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của bản thân)
3.Chia sẻ về ý nghĩa của việc phân tích được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
Ảnh
Hoạt động 4
1.Xác định (Hoạt động 4. Điều chỉnh bản thân để thích ứng sự thay đổi )
1.Xác định những thay đổi của em trong năm học vừa qua
Ảnh
Những thay đổi của em trong năm học vừa qua
Thay đổi về bản thân
Thay đổi môi trường học tập
Thay đổi mối quan hệ bạn bè
Thay đổi môi trường sống
2.Thảo luận (Hoạt động 4. Điều chỉnh bản thân để thích ứng sự thay đổi)
2.Thảo luận về cách điều chỉnh bản thân để thích ứng với sự thay đổi.
- Bình tĩnh đón nhận sự thay đổi - Học cách chấp nhân sự thay đổi - Rèn luyện sức khỏe và ý chí để vượt qua áp lực....
Gợi ý:
Ảnh
3,Điều chỉnh (Hoạt động 4. Điều chỉnh bản thân để thích ứng sự thay đổi)
Ảnh
Hình vẽ
3.Điều chỉnh bản thân thích ứng với sự thay đổi trong các tình huống.
Tình huống 1: Sang lớp 11, lớp của K thay đổi giáo viên dạy môn Vật li. Thầy giáo có phương pháp dạy khác hơn so với giáo viên lớp 10. Ngoài ra, thầy còn đòi hỏi học sinh phải tự học, vận dụng kiến thức để giải thích được những hiện tượng trong thực tiễn. K cảm thấy khó khăn với sự thay đôi này. Nếu là K, em sẽ làm gì đề thích ứng với cách dạy mới của thầy?
Tình huống 2 (3.Điều chỉnh bản thân thích ứng với sự thay đổi trong các tình huống)
Hình vẽ
Tình huống 2: Bố mẹ P chuyển hướng kinh doanh nên cả gia đỉnh đến thị trấn ở một tỉnh khác để sinh sống. P cảm thầy lo lắng khi chuyển đến học tập và làm quen với các bạn ở ngôi tường mới. Nếu là P, em sẽ làm gì?
Ảnh
4.Chia sẻ
Ảnh
4.Chia sẻ cảm xúc của em khi điều chỉnh được bản thân để thích ứng với sự thay đổi.
Hoạt động 5
1.Xác định (HOẠT ĐỘNG 5: Nỗ lực rèn luyện để tự hoàn thiện bản thân)
Ảnh
Hình vẽ
1.Xác định và chia sẻ những khó khăn trong quá trình hoàn thiện bản thân
- Khó khăn thay đổi thói quen xấu - Khó vượt qua cám dỗ - Thiếu một số kĩ năng xã hội...
Gợi ý:
2.Thảo luận (HOẠT ĐỘNG 5: Nỗ lực rèn luyện để tự hoàn thiện bản thân)
Hình vẽ
2.Thảo luận cách nỗ lực để tự hoàn thiện bản thân.
Gợi ý:
- Đặt ra mục tiêu, lập kế hoạch và kiên trì thực hiện mục tiêu - Luôn có gắng vượt qua mọi khó khăn, khắc phục những trở ngại - Tích cực và chủ động tham gia các hoạt động đẻ thử thách, rèn luyện bản thân; - Khích lệ, động viên bản thân ngay sau mỗi cố gắng.
Ảnh
3.Xử lý tình huống (HOẠT ĐỘNG 5: Nỗ lực rèn luyện để tự hoàn thiện bản thân)
Ảnh
3.Xử lý tình huống
Hình vẽ
Tình huống: D còn mải chơi nên thiếu trách nhiệm trong học tập và công việc gia đỉnh. Gần đây, bó của D phải chuyền công tác đến một tỉnh xa. Trước khi đi, bổ dặn D phải cô gắng chăm học, giúp bố chăm sóc mẹ và các em. D quyết tâm thay đối bản thân đề thay bổ chăm sóc gia đỉnh. Nếu là D, em sẽ tự hoàn thiện bản thân như thê nào?
4.Lựa chọn (HOẠT ĐỘNG 5: Nỗ lực rèn luyện để tự hoàn thiện bản thân)
Hình vẽ
4.Lựa chọn một mục tiêu để hoàn thiện bản thân và nỗ lực thực hiện.
- Mục tiêu: Nâng cao năng lực hợp tác nhóm. - Cách thúc thực hiện: + Tich cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội; + Cùng bạn thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, + Lắng nghe ý kiến của các thành viên trong nhóm và hỗ trợ các bạn....
Gợi ý:
5.Chia sẻ (HOẠT ĐỘNG 5: Nỗ lực rèn luyện để tự hoàn thiện bản thân)
5.Chia sẻ cảm xúc và kết quả khi em nỗ lực tự hòan thiện bản thân
Ảnh
Hoạt động 6
1. Thảo luận (HOẠT ĐỘNG 6: Thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân)
Ảnh
Hình vẽ
1.Thảo luận và xác định cách thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân.
Gợi ý:
- Chia sẻ về kế hoạch phấn đầu, rèn luyện của bản thân - Động viên, thuyết phục các bạn cùng phấn đầu - Hỗ trợ nhau trong quá trình phấn đấu, rèn luyện....
2.Đóng vai (HOẠT ĐỘNG 6: Thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân)
Ảnh
Hình vẽ
2. Đóng vai nhân vât trong các tình huống sau để thuyết phục các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân.
Tình huống 1: V được phân công làm trưởng nhóm cho phong trào "Phát triển văn hoá đọc” do Đoàn Thanh niên phát động. V muốn lan toả thói quen đọc sách đến các bạn để phát triền văn hoá đọc trong nhà trường.
Tình huống 2 (2.Đóng vai nhân vât trong các tình huống sau để thuyết phục các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân.)
Ảnh
Hình vẽ
Tình huống 2: N mời K cùng học tập và tham gia câu lạc bộ tiếng Anh để nâng cao kĩ năng nghe và phát âm tiếng Anh. Nhưng K không muốn tham gia câu lạc bộ và nói với N rằng: “Kĩ năng phát âm tiếng Anh của mình chưa tốt nên ngai và bị áp lực khi tham gia học cùng các bạn".
3.Thực hiện (HOẠT ĐỘNG 6: Thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân)
3.Thực hiện và chia sẻ cảm xúc của em khi thu hút được các bạn cùng tham gia phấn đấu hoàn thiện bản thân.
Ảnh
Hoạt động 7
1.Trao đổi (HOẠT ĐỘNG 7: Rèn luyện tính tuân thủ kỉ luật và quy định của nhóm, lớp.)
1.Trao đổi về những nội quy, quy định mà em thực hiện tốt, chưa tốt và những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện.
Ảnh
2.Thảo luận (HOẠT ĐỘNG 7: Rèn luyện tính tuân thủ kỉ luật và quy định của nhóm, lớp.)
Hình vẽ
2. Thảo luận về những cách giúp tuân thủ kỉ luật, quy định của nhóm, lớp trường, cộng đồng
- Nhận thức được ý nghĩa của việc tuân thủ kỉ luật, quy định - Hiểu được hậu quả của các hành vi vi phạm kỉ luật, quy định - Đặt ra kỉ luật, quy định cho bản thân....
Gợi ý:
Ảnh
3.Chia sẻ (HOẠT ĐỘNG 7: Rèn luyện tính tuân thủ kỉ luật và quy định của nhóm, lớp.)
3. Chia sẻ kết quả rèn luyện của em về tính tuân thủ nội quy, quy định của nhóm, lớp, trường và cộng đồng.
Ảnh
Hoạt động 8
Đánh giá (HOẠT ĐỘNG 8: đánh giá kết quả trải nghệm)
Ảnh
Đánh giá kết quả trải nghệm
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 2: Làm chủ cảm xúc và các mối quan hệ".
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 11
CHỦ ĐỀ 1: TỰ TIN LÀ CHÍNH MÌNH
Mục tiêu
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu bài học
- Nhận diện được nét riêng và thể hiện được sự tự tin về đặc điểm riêng của bản thân. - Phân tích được những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và biết điều chỉnh để thích ứng với sự thay đổi. - Thể hiện được sự nỗ lực hoàn thiện bản thân; biết thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện. - Tuân thủ kỉ luật, quy định của nhóm, tập thể trường, lớp, cộng đồng.
Hoạt động 1
1.Trao đổi (1.Trao đổi và xác định những nét riêng biệt của bản thân.)
Ảnh
Hình vẽ
1.Trao đổi và xác định những nét riêng biệt của bản thân.
Ví dụ:
- Ngoại hình: Dáng người hơi gầy, mũi cao - Phong cách: Chỉnh chu, kín đáo - Tính cách: vui vẻ, thẳng thắn, - Sở thích: âm nhạc, nghệ thuật - Quan điểm sống: Sống hết mình vì đam mê - Sở trường: Ca hát, nhảy múa...
2.Chia sẻ hài lòng (2.Chia sẻ điểm hài lòng, chưa hài lòng về những nét riêng của bản thân.)
Ảnh
Hình vẽ
- Hài lòng: chiều cao của mình, khả năng ca hát, nhảy múa... - Chưa hài lòng: đôi khi chưa lên được nốt cao, tính cách vẫn còn hấp tấp, nóng nảy...
2.Chia sẻ điểm hài lòng, chưa hài lòng về những nét riêng của bản thân.
Gợi ý:
3.Chia sẻ cách điều chỉnh (3.Chia sẻ về cách điều chỉnh những nét riêng để bản thân trở nên tích cực hơn)
Ảnh
3.Chia sẻ về cách điều chỉnh những nét riêng để bản thân trở nên tích cực hơn.
Hoạt động 2
1.Xác định (Hoạt động 2. Tự tin thể hiện đặc điểm riêng của bản thân)
Ảnh
Hình vẽ
1.Xác định những biểu hiện tự tin về đặc điểm riêng của bản thân.
- Những biểu hiện tự tin về đặc điểm riêng của bản thân: - Tự khẳng định nét riêng của bản thân - Tự tin thể hiện khả năng riêng của bản thân trước mọi người - Tích cực tham gia các hoạt động tập thể - Suy nghĩ tích cực về bản thân.
Gợi ý:
2,Thể hiện (Hoạt động 2. Tự tin thể hiện đặc điểm riêng của bản thân)
2.Thể hiện một khả năng riêng của bản thân trước nhóm, lớp.
Gợi ý:
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hát múa
Trình diễn thời trang
Hùng biện
Kể chuyện cười
Sáng tác thơ
Vẽ tranh
Làm video,cilp
3.Chia sẻ (Hoạt động 2. Tự tin thể hiện đặc điểm riêng của bản thân )
Ảnh
Hình vẽ
3.Chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc của em khi tự tin thể hiện đặc điểm riêng của mình.
- Lạc quan trong cuộc sống và công việc - Mạnh dạn hơn khi thể hiện đặc điểm riêng của bản thân - Biết tôn trọng sự khác biệt về những đặc điểm riêng của các bạn.
Gợi ý:
Hoạt động 3
1.Thảo luận (Hoat động 3. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của bản thân )
Ảnh
Hình vẽ
1.Thảo luận về cách xác định những điểm yếu, điểm mạnh của bản thân.
- Tự đặt các câu hỏi khám phá đặc điểm của bản thân - Tham gia các hoạt động để bộc lộ và phát hiện những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân - Lắng nghe nhận xét, đánh giá của mọi người về bản thân.
Gợi ý:
2.Chỉ ra (Hoat động 3. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của bản thân )
Ảnh
Hình vẽ
2.Chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu và cách phát huy điểm mạnh hoặc khắc phục điểm yếu của nhân vật trong tình huống.
Tình huống 1: Mọi người thường nói V là người dịu dàng, it nóivà khá nhút nhát. Các bạn trong tổ đều yêu quý và tin tưởng V vỉ bạn ấy luôn cố gắng hoàn thành trước hạn những nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, khi được phân công nhiệm vụ trinh bày trước lớp, V thưởng từ chối vi cho rằng mỉnh thuyết trình không tốt
Tình huống 2 (2.Chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu và cách phát huy điểm mạnh hoặc khắc phục điểm yếu của nhân vật trong tình huống)
Ảnh
Hình vẽ
Tình huống 2: Q có khả năng nhảy Hip-hop. Q có thể tập luyện say sưa hàng giờ, tập đi tập lại để thực hiện được một điệu nhảy mới mà không nản chí. Nhưng Q lại khó kiên nhẫn để hướng dẫn cho người bạn thân tập theo. Q thường dễ nỗi cáu và quát to khi bạn ấy làm không đúng.
3.Chia sẻ (Hoat động 3. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của bản thân)
3.Chia sẻ về ý nghĩa của việc phân tích được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
Ảnh
Hoạt động 4
1.Xác định (Hoạt động 4. Điều chỉnh bản thân để thích ứng sự thay đổi )
1.Xác định những thay đổi của em trong năm học vừa qua
Ảnh
Những thay đổi của em trong năm học vừa qua
Thay đổi về bản thân
Thay đổi môi trường học tập
Thay đổi mối quan hệ bạn bè
Thay đổi môi trường sống
2.Thảo luận (Hoạt động 4. Điều chỉnh bản thân để thích ứng sự thay đổi)
2.Thảo luận về cách điều chỉnh bản thân để thích ứng với sự thay đổi.
- Bình tĩnh đón nhận sự thay đổi - Học cách chấp nhân sự thay đổi - Rèn luyện sức khỏe và ý chí để vượt qua áp lực....
Gợi ý:
Ảnh
3,Điều chỉnh (Hoạt động 4. Điều chỉnh bản thân để thích ứng sự thay đổi)
Ảnh
Hình vẽ
3.Điều chỉnh bản thân thích ứng với sự thay đổi trong các tình huống.
Tình huống 1: Sang lớp 11, lớp của K thay đổi giáo viên dạy môn Vật li. Thầy giáo có phương pháp dạy khác hơn so với giáo viên lớp 10. Ngoài ra, thầy còn đòi hỏi học sinh phải tự học, vận dụng kiến thức để giải thích được những hiện tượng trong thực tiễn. K cảm thấy khó khăn với sự thay đôi này. Nếu là K, em sẽ làm gì đề thích ứng với cách dạy mới của thầy?
Tình huống 2 (3.Điều chỉnh bản thân thích ứng với sự thay đổi trong các tình huống)
Hình vẽ
Tình huống 2: Bố mẹ P chuyển hướng kinh doanh nên cả gia đỉnh đến thị trấn ở một tỉnh khác để sinh sống. P cảm thầy lo lắng khi chuyển đến học tập và làm quen với các bạn ở ngôi tường mới. Nếu là P, em sẽ làm gì?
Ảnh
4.Chia sẻ
Ảnh
4.Chia sẻ cảm xúc của em khi điều chỉnh được bản thân để thích ứng với sự thay đổi.
Hoạt động 5
1.Xác định (HOẠT ĐỘNG 5: Nỗ lực rèn luyện để tự hoàn thiện bản thân)
Ảnh
Hình vẽ
1.Xác định và chia sẻ những khó khăn trong quá trình hoàn thiện bản thân
- Khó khăn thay đổi thói quen xấu - Khó vượt qua cám dỗ - Thiếu một số kĩ năng xã hội...
Gợi ý:
2.Thảo luận (HOẠT ĐỘNG 5: Nỗ lực rèn luyện để tự hoàn thiện bản thân)
Hình vẽ
2.Thảo luận cách nỗ lực để tự hoàn thiện bản thân.
Gợi ý:
- Đặt ra mục tiêu, lập kế hoạch và kiên trì thực hiện mục tiêu - Luôn có gắng vượt qua mọi khó khăn, khắc phục những trở ngại - Tích cực và chủ động tham gia các hoạt động đẻ thử thách, rèn luyện bản thân; - Khích lệ, động viên bản thân ngay sau mỗi cố gắng.
Ảnh
3.Xử lý tình huống (HOẠT ĐỘNG 5: Nỗ lực rèn luyện để tự hoàn thiện bản thân)
Ảnh
3.Xử lý tình huống
Hình vẽ
Tình huống: D còn mải chơi nên thiếu trách nhiệm trong học tập và công việc gia đỉnh. Gần đây, bó của D phải chuyền công tác đến một tỉnh xa. Trước khi đi, bổ dặn D phải cô gắng chăm học, giúp bố chăm sóc mẹ và các em. D quyết tâm thay đối bản thân đề thay bổ chăm sóc gia đỉnh. Nếu là D, em sẽ tự hoàn thiện bản thân như thê nào?
4.Lựa chọn (HOẠT ĐỘNG 5: Nỗ lực rèn luyện để tự hoàn thiện bản thân)
Hình vẽ
4.Lựa chọn một mục tiêu để hoàn thiện bản thân và nỗ lực thực hiện.
- Mục tiêu: Nâng cao năng lực hợp tác nhóm. - Cách thúc thực hiện: + Tich cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội; + Cùng bạn thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, + Lắng nghe ý kiến của các thành viên trong nhóm và hỗ trợ các bạn....
Gợi ý:
5.Chia sẻ (HOẠT ĐỘNG 5: Nỗ lực rèn luyện để tự hoàn thiện bản thân)
5.Chia sẻ cảm xúc và kết quả khi em nỗ lực tự hòan thiện bản thân
Ảnh
Hoạt động 6
1. Thảo luận (HOẠT ĐỘNG 6: Thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân)
Ảnh
Hình vẽ
1.Thảo luận và xác định cách thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân.
Gợi ý:
- Chia sẻ về kế hoạch phấn đầu, rèn luyện của bản thân - Động viên, thuyết phục các bạn cùng phấn đầu - Hỗ trợ nhau trong quá trình phấn đấu, rèn luyện....
2.Đóng vai (HOẠT ĐỘNG 6: Thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân)
Ảnh
Hình vẽ
2. Đóng vai nhân vât trong các tình huống sau để thuyết phục các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân.
Tình huống 1: V được phân công làm trưởng nhóm cho phong trào "Phát triển văn hoá đọc” do Đoàn Thanh niên phát động. V muốn lan toả thói quen đọc sách đến các bạn để phát triền văn hoá đọc trong nhà trường.
Tình huống 2 (2.Đóng vai nhân vât trong các tình huống sau để thuyết phục các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân.)
Ảnh
Hình vẽ
Tình huống 2: N mời K cùng học tập và tham gia câu lạc bộ tiếng Anh để nâng cao kĩ năng nghe và phát âm tiếng Anh. Nhưng K không muốn tham gia câu lạc bộ và nói với N rằng: “Kĩ năng phát âm tiếng Anh của mình chưa tốt nên ngai và bị áp lực khi tham gia học cùng các bạn".
3.Thực hiện (HOẠT ĐỘNG 6: Thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân)
3.Thực hiện và chia sẻ cảm xúc của em khi thu hút được các bạn cùng tham gia phấn đấu hoàn thiện bản thân.
Ảnh
Hoạt động 7
1.Trao đổi (HOẠT ĐỘNG 7: Rèn luyện tính tuân thủ kỉ luật và quy định của nhóm, lớp.)
1.Trao đổi về những nội quy, quy định mà em thực hiện tốt, chưa tốt và những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện.
Ảnh
2.Thảo luận (HOẠT ĐỘNG 7: Rèn luyện tính tuân thủ kỉ luật và quy định của nhóm, lớp.)
Hình vẽ
2. Thảo luận về những cách giúp tuân thủ kỉ luật, quy định của nhóm, lớp trường, cộng đồng
- Nhận thức được ý nghĩa của việc tuân thủ kỉ luật, quy định - Hiểu được hậu quả của các hành vi vi phạm kỉ luật, quy định - Đặt ra kỉ luật, quy định cho bản thân....
Gợi ý:
Ảnh
3.Chia sẻ (HOẠT ĐỘNG 7: Rèn luyện tính tuân thủ kỉ luật và quy định của nhóm, lớp.)
3. Chia sẻ kết quả rèn luyện của em về tính tuân thủ nội quy, quy định của nhóm, lớp, trường và cộng đồng.
Ảnh
Hoạt động 8
Đánh giá (HOẠT ĐỘNG 8: đánh giá kết quả trải nghệm)
Ảnh
Đánh giá kết quả trải nghệm
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 2: Làm chủ cảm xúc và các mối quan hệ".
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất