Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 1: Thể hiện và phát triển bản thân
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:04' 04-04-2023
Dung lượng: 1.1 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:04' 04-04-2023
Dung lượng: 1.1 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 1: THỂ HIỆN VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 10
CHỦ ĐỀ 1: THỂ HIỆN VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
Ảnh
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Ảnh
Chỉ ra được những đặc điểm tính cách, quan điểm sống của bản thân và biết cách phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu. Nhận diện được khả năng điều chỉnh tư duy theo phương hướng tích cực cho bản thân. Thể hiện được sự tự chủ, tự trọng, ý chí vượt khó để đạt được mục tiêu đề ra. Thể hiện được sự chủ động của bản thông trong môi trường học tập, giao tiếp khác nhau. Hình thành được tư duy phản biện khi đánh giá sự vật, hiện tượng.
HĐ1: Nhận diện quan điểm sống của bản thân
1. Chia sẻ về quan điểm sống của em
1. Chia sẻ về quan điểm sống của em
Ảnh
- Gợi ý:
Hình vẽ
Hình vẽ
Chân thành và thẳng thắn là yếu tố cơ bản để tạo nên tình bạn đúng nghĩa
Tinh thần trách nhiệm là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của mỗi cá nhân trong học tập và công việc
2. Chỉ ra những ảnh hưởng của quan điểm sống đến sự phát triển bản thân trong học tập và cuộc sống
2. Chỉ ra những ảnh hưởng của quan điểm sống đến sự phát triển bản thân trong học tập và cuộc sống
Ảnh
3. Chia sẻ những điều em học được từ quan điểm sống của các bạn
3. Chia sẻ những điều em học được từ quan điểm sống của các bạn
Ảnh
HĐ2: Tìm hiểu về đặc điểm tính cách của bản thân
1. Xác định một số đặc điểm tính cách vui vẻ của bản thân và các biểu hiện qua những nét tính cách đó
1. Xác định một số đặc điểm tính cách vui vẻ của bản thân và các biểu hiện qua những nét tính cách đó
- Gợi ý:
Ảnh
Hình vẽ
Tin tưởng vào khả năng của bản thân; Thể hiện sự cởi mở; ....
2. Chỉ ra những ảnh hưởng của tinh cách đến sự phát triển của bản thân trong học tập
2. Chỉ ra những ảnh hưởng của tinh cách đến sự phát triển của bản thân trong học tập
- Gợi ý:
Ảnh
Hình vẽ
Trung thực giúp em cảm thấy thoải mái, được mọi người yêu quý, tin tưởng nhưng đôi khi bản thân phải chịu thiệt.
3. Xây dựng và thực hiện kế hoạch rèn luyện phát triển bản thân
Ảnh
3. Xây dựng, thực hiện kế hoạch rèn luyện phát triển bản thân
Hình vẽ
Liệt kê các điểm mạnh, điểm yếu trong tính cách của bản thân; Lựa chọn một điểm mạnh, một điểm yếu trong tính cách để phát huy và khắc phục. Đề ra và thực hiện những việc làm cụ thể, khả thi giúp phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu. ....
- Gợi ý:
4. Chia sẻ kết quả thực hiện kế hoạch phát triển bản thân của em
Ảnh
4. Chia sẻ kết quả thực hiện kế hoạch phát triển bản thân
HĐ3: Điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực
1. Nhận diện khả năng điều chỉnh tư duy tích cực
1. Nhận diện khả năng điều chỉnh tư duy tích cực
Ảnh
Tình huống: Hôm nay trả bài kiểm trả, mặc dù đã rất cố gắng nhưng điểm của H vẫn không cao.
Hình vẽ
Hình vẽ
Mình thật là kém cỏi. Mình không tiến bộ hơn trong môn học này
Mình bị điểm kém là do làm bài chưa cẩn thận. Lần sau, mình sẽ suy nghĩ cẩn thận hơn.
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Tiêu cực
Hình vẽ
Tích cực
2. Đóng vai nhân vật trong các tình huống sau để điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực
2. Đóng vai nhân vật trong các tình huống sau để điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực
Ảnh
Hình vẽ
Trong buổi sinh nhật lớp, K bị người bạn thân nhất phê bình các lỗi: quên sách vở, đi học muộn, thiếu tập trung nghe giảng,... K thất vọng về bạn thân của mình và không hiểu vì sao bạn ấy lại đối xử với mình như vậy Về nhà, K vẫn buồn và suy nghĩ mãi.
Tình huống 1:
+ tiếp (2. Đóng vai nhân vật trong các tình huống sau để điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực)
Ảnh
Hình vẽ
X rất thất vọng với bản thân vì hôm nay đã trả lời sai câu hỏi không hề khó.
Tình huống 2:
3. Chia sẻ cảm nhận của em khi điều chỉnh được tư duy theo hướng tích cực
3. Chia sẻ cảm nhận của em khi điều chỉnh được tư duy theo hướng tích cực
Ảnh
HĐ4: Thể hiện sự tự chủ, tự trọng
1. Nhận diện những biểu hiện của sự tự chủ, tự trọng trong học tập và cuộc sống
Ảnh
1. Nhận diện những biểu hiện của sự tự chủ, tự trọng trong học tập và cuộc sống
- Gợi ý:
Hình vẽ
Bình tĩnh tự tin trước mọi việc.
Hình vẽ
Làm tốt nhiệm vụ, không cần ai nhắc nhở
2. Chia sẻ về tình huống thể hiện sự tự chủ, tự trọng của em
Ảnh
2. Chia sẻ về tình huống thể hiện sự tự chủ, tự trọng của em
Hình vẽ
Nêu tình huống thể hiện sự tự chủ, tự trọng; Nêu được biểu hiện của sự tự chủ, tự trọng trong tình huống; Nêu được bài học về sự tự chủ, tự trọng trong tình huống; ...
- Gợi ý:
3. Rèn luyện sự tự chủ, tự trọng
3. Rèn luyện sự tự chủ, tự trọng
Ảnh
Đặt ra các mục tiêu rèn luyện sự tự chủ, tự trọng rõ ràng và vừa sức. Xác định những thử thách, cám dỗ có thể ảnh hướng đến sự tự chủ, tự trọng khi thực hiện mục tiêu; Xác định cách thức thực hiện cam kết.
HĐ5: Rèn luyện ý chí vượt khó để đạt mục tiêu
1. Xác định những khó khăn em có thể gặp phải khi thực hiện mục tiêu
Ảnh
1. Xác định những khó khăn em có thể gặp phải khi thực hiện mục tiêu
Hình vẽ
Khó khăn chủ quan: thiếu kiến thức, nghị lực, kĩ năng ,.. Khó khăn khách quan: thiếu phương tiện học tập, hoàn cảnh gia đình khó khăn,...
- Gợi ý:
2. Thảo luận về cách rèn luyện ý chí vượt khó
2. Thảo luận về cách rèn luyện ý chí vượt khó
Ảnh
- Gợi ý:
Xây dựng cam kết đuổi theo mục tiêu; Tìm những người bạn có nghị lực cùng đồng hành; Tự thưởng cho bản thân sau mỗi thành công,...
3. Thể hiện ý chí vượt qua khó khăn trong tình huống sau
3. Thể hiện ý chí vượt qua khó khăn trong tình huống sau:
Hình vẽ
N gặp khó khăn trong kĩ năng nghe và phát âm tiếng Anh. N rất muốn cải thiện những kĩ năng này.
Tình huống:
Ảnh
4. Chia sẻ về những việc làm của em để rèn luyện ý chí vượt khó khi thực hiện mục tiêu trong học tập và cuộc sống
Ảnh
4. Chia sẻ về những việc làm của em để rèn luyện ý chí vượt khó khi thực hiện mục tiêu trong học tập và cuộc sống
HĐ6: Thể hiện sự chủ động trong môi trường học tập và giao tiếp khác nhau
1. Trao đổi về biểu hiện của sự chủ động trong môi trường học tập, giao tiếp
Ảnh
1. Trao đổi về biểu hiện của sự chủ động trong môi trường học tập, giao tiếp
Hình vẽ
Luôn đặt ra các mục tiêu cụ thể trong học tập; Chủ động trào hỏi, bắt chuyện; ....
- Gợi ý:
2. Đóng vai nhân vật trong các tình huống sau để thể hiện sự chủ động trong học tập và giao tiếp
2. Đóng vai nhân vật trong các tình huống sau để thể hiện sự chủ động trong học tập và giao tiếp
Ảnh
Hình vẽ
Vào học lớp 10 đã được một tháng nhưng Q vẫn ngại nói chuyện với các bạn và thường ngồi một mình trong lớp vào giờ ra chơi.
Tình huống 1:
tiếp (2. Đóng vai nhân vật trong các tình huống sau để thể hiện sự chủ động trong học tập và giao tiếp)
Hình vẽ
M rất trầm tính, trong giờ học hiếm khi phát biểu xây dựng bài. Kể cả khi không hiểu bài, M cũng không dám dơ tay để hỏi.
Tình huống 2:
Ảnh
3. Chia sẻ về sự chủ động của bản thân trong môi trường học tập và giao tiếp khác nhau
3. Chia sẻ về sự chủ động của bản thân trong môi trường học tập và giao tiếp khác nhau
Ảnh
HĐ7: Rèn luyện tư duy phản biện khi đánh giá sự vật, hiện tượng
1. Nhận diện những biểu hiện của tư duy phản biện
1. Nhận diện những biểu hiện của tư duy phản biện
Ảnh
Hình vẽ
Thường đặt câu hỏi " Tại sao? Từ đâu mà có?"; Luôn suy nghĩ chắc chắn trước khi trả lời và thường có dẫn chứng, minh hoạ kèm theo; ....
- Gợi ý:
2. Thảo luận về cách rèn luyện tư duy phản biện khi đánh giá sự vật, hiện tượng
Ảnh
2. Thảo luận về cách rèn luyện tư duy phản biện khi đánh giá sự vật, hiện tượng
3. Thể hiện tư duy phản biện khi đánh giá nhận định sau
3. Thể hiện tư duy phản biện khi đánh giá nhận định sau:
Ảnh
Sống ảo có nguy cơ đánh mất giá trị
HĐ8: Đánh giá kết quả trải nghiệm
Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá (Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá)
Ảnh
Tốt
Đạt
Chưa đạt
Xác định được quan điểm sống của bản thân. Chỉ ra được những đặc điẻm tính cách của bản thân. Phát huy được điểm mạnh, hạn chế được điểm yếu của bản thân trong học tập và cuộc sống. Thể hiện được sự tự chủ trong việc thực hiện mục tiêu đề ra. Thể hiện được ý chí vượt khó để đạt được các mục tiêu đề ra. Thể hiện được sự chủ động của bản thân trong môi trường học tập và giao tiếp khác nhau. Điều chỉnh đưuợc tư duy theo hướng tích cực. Hình thành được tư duy phản biện khí đánh giá sự vật, hiện tượng.
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 2: Thực hiện trách nhiệm trong gia đình".
- Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 10
CHỦ ĐỀ 1: THỂ HIỆN VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
Ảnh
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Ảnh
Chỉ ra được những đặc điểm tính cách, quan điểm sống của bản thân và biết cách phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu. Nhận diện được khả năng điều chỉnh tư duy theo phương hướng tích cực cho bản thân. Thể hiện được sự tự chủ, tự trọng, ý chí vượt khó để đạt được mục tiêu đề ra. Thể hiện được sự chủ động của bản thông trong môi trường học tập, giao tiếp khác nhau. Hình thành được tư duy phản biện khi đánh giá sự vật, hiện tượng.
HĐ1: Nhận diện quan điểm sống của bản thân
1. Chia sẻ về quan điểm sống của em
1. Chia sẻ về quan điểm sống của em
Ảnh
- Gợi ý:
Hình vẽ
Hình vẽ
Chân thành và thẳng thắn là yếu tố cơ bản để tạo nên tình bạn đúng nghĩa
Tinh thần trách nhiệm là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của mỗi cá nhân trong học tập và công việc
2. Chỉ ra những ảnh hưởng của quan điểm sống đến sự phát triển bản thân trong học tập và cuộc sống
2. Chỉ ra những ảnh hưởng của quan điểm sống đến sự phát triển bản thân trong học tập và cuộc sống
Ảnh
3. Chia sẻ những điều em học được từ quan điểm sống của các bạn
3. Chia sẻ những điều em học được từ quan điểm sống của các bạn
Ảnh
HĐ2: Tìm hiểu về đặc điểm tính cách của bản thân
1. Xác định một số đặc điểm tính cách vui vẻ của bản thân và các biểu hiện qua những nét tính cách đó
1. Xác định một số đặc điểm tính cách vui vẻ của bản thân và các biểu hiện qua những nét tính cách đó
- Gợi ý:
Ảnh
Hình vẽ
Tin tưởng vào khả năng của bản thân; Thể hiện sự cởi mở; ....
2. Chỉ ra những ảnh hưởng của tinh cách đến sự phát triển của bản thân trong học tập
2. Chỉ ra những ảnh hưởng của tinh cách đến sự phát triển của bản thân trong học tập
- Gợi ý:
Ảnh
Hình vẽ
Trung thực giúp em cảm thấy thoải mái, được mọi người yêu quý, tin tưởng nhưng đôi khi bản thân phải chịu thiệt.
3. Xây dựng và thực hiện kế hoạch rèn luyện phát triển bản thân
Ảnh
3. Xây dựng, thực hiện kế hoạch rèn luyện phát triển bản thân
Hình vẽ
Liệt kê các điểm mạnh, điểm yếu trong tính cách của bản thân; Lựa chọn một điểm mạnh, một điểm yếu trong tính cách để phát huy và khắc phục. Đề ra và thực hiện những việc làm cụ thể, khả thi giúp phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu. ....
- Gợi ý:
4. Chia sẻ kết quả thực hiện kế hoạch phát triển bản thân của em
Ảnh
4. Chia sẻ kết quả thực hiện kế hoạch phát triển bản thân
HĐ3: Điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực
1. Nhận diện khả năng điều chỉnh tư duy tích cực
1. Nhận diện khả năng điều chỉnh tư duy tích cực
Ảnh
Tình huống: Hôm nay trả bài kiểm trả, mặc dù đã rất cố gắng nhưng điểm của H vẫn không cao.
Hình vẽ
Hình vẽ
Mình thật là kém cỏi. Mình không tiến bộ hơn trong môn học này
Mình bị điểm kém là do làm bài chưa cẩn thận. Lần sau, mình sẽ suy nghĩ cẩn thận hơn.
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Tiêu cực
Hình vẽ
Tích cực
2. Đóng vai nhân vật trong các tình huống sau để điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực
2. Đóng vai nhân vật trong các tình huống sau để điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực
Ảnh
Hình vẽ
Trong buổi sinh nhật lớp, K bị người bạn thân nhất phê bình các lỗi: quên sách vở, đi học muộn, thiếu tập trung nghe giảng,... K thất vọng về bạn thân của mình và không hiểu vì sao bạn ấy lại đối xử với mình như vậy Về nhà, K vẫn buồn và suy nghĩ mãi.
Tình huống 1:
+ tiếp (2. Đóng vai nhân vật trong các tình huống sau để điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực)
Ảnh
Hình vẽ
X rất thất vọng với bản thân vì hôm nay đã trả lời sai câu hỏi không hề khó.
Tình huống 2:
3. Chia sẻ cảm nhận của em khi điều chỉnh được tư duy theo hướng tích cực
3. Chia sẻ cảm nhận của em khi điều chỉnh được tư duy theo hướng tích cực
Ảnh
HĐ4: Thể hiện sự tự chủ, tự trọng
1. Nhận diện những biểu hiện của sự tự chủ, tự trọng trong học tập và cuộc sống
Ảnh
1. Nhận diện những biểu hiện của sự tự chủ, tự trọng trong học tập và cuộc sống
- Gợi ý:
Hình vẽ
Bình tĩnh tự tin trước mọi việc.
Hình vẽ
Làm tốt nhiệm vụ, không cần ai nhắc nhở
2. Chia sẻ về tình huống thể hiện sự tự chủ, tự trọng của em
Ảnh
2. Chia sẻ về tình huống thể hiện sự tự chủ, tự trọng của em
Hình vẽ
Nêu tình huống thể hiện sự tự chủ, tự trọng; Nêu được biểu hiện của sự tự chủ, tự trọng trong tình huống; Nêu được bài học về sự tự chủ, tự trọng trong tình huống; ...
- Gợi ý:
3. Rèn luyện sự tự chủ, tự trọng
3. Rèn luyện sự tự chủ, tự trọng
Ảnh
Đặt ra các mục tiêu rèn luyện sự tự chủ, tự trọng rõ ràng và vừa sức. Xác định những thử thách, cám dỗ có thể ảnh hướng đến sự tự chủ, tự trọng khi thực hiện mục tiêu; Xác định cách thức thực hiện cam kết.
HĐ5: Rèn luyện ý chí vượt khó để đạt mục tiêu
1. Xác định những khó khăn em có thể gặp phải khi thực hiện mục tiêu
Ảnh
1. Xác định những khó khăn em có thể gặp phải khi thực hiện mục tiêu
Hình vẽ
Khó khăn chủ quan: thiếu kiến thức, nghị lực, kĩ năng ,.. Khó khăn khách quan: thiếu phương tiện học tập, hoàn cảnh gia đình khó khăn,...
- Gợi ý:
2. Thảo luận về cách rèn luyện ý chí vượt khó
2. Thảo luận về cách rèn luyện ý chí vượt khó
Ảnh
- Gợi ý:
Xây dựng cam kết đuổi theo mục tiêu; Tìm những người bạn có nghị lực cùng đồng hành; Tự thưởng cho bản thân sau mỗi thành công,...
3. Thể hiện ý chí vượt qua khó khăn trong tình huống sau
3. Thể hiện ý chí vượt qua khó khăn trong tình huống sau:
Hình vẽ
N gặp khó khăn trong kĩ năng nghe và phát âm tiếng Anh. N rất muốn cải thiện những kĩ năng này.
Tình huống:
Ảnh
4. Chia sẻ về những việc làm của em để rèn luyện ý chí vượt khó khi thực hiện mục tiêu trong học tập và cuộc sống
Ảnh
4. Chia sẻ về những việc làm của em để rèn luyện ý chí vượt khó khi thực hiện mục tiêu trong học tập và cuộc sống
HĐ6: Thể hiện sự chủ động trong môi trường học tập và giao tiếp khác nhau
1. Trao đổi về biểu hiện của sự chủ động trong môi trường học tập, giao tiếp
Ảnh
1. Trao đổi về biểu hiện của sự chủ động trong môi trường học tập, giao tiếp
Hình vẽ
Luôn đặt ra các mục tiêu cụ thể trong học tập; Chủ động trào hỏi, bắt chuyện; ....
- Gợi ý:
2. Đóng vai nhân vật trong các tình huống sau để thể hiện sự chủ động trong học tập và giao tiếp
2. Đóng vai nhân vật trong các tình huống sau để thể hiện sự chủ động trong học tập và giao tiếp
Ảnh
Hình vẽ
Vào học lớp 10 đã được một tháng nhưng Q vẫn ngại nói chuyện với các bạn và thường ngồi một mình trong lớp vào giờ ra chơi.
Tình huống 1:
tiếp (2. Đóng vai nhân vật trong các tình huống sau để thể hiện sự chủ động trong học tập và giao tiếp)
Hình vẽ
M rất trầm tính, trong giờ học hiếm khi phát biểu xây dựng bài. Kể cả khi không hiểu bài, M cũng không dám dơ tay để hỏi.
Tình huống 2:
Ảnh
3. Chia sẻ về sự chủ động của bản thân trong môi trường học tập và giao tiếp khác nhau
3. Chia sẻ về sự chủ động của bản thân trong môi trường học tập và giao tiếp khác nhau
Ảnh
HĐ7: Rèn luyện tư duy phản biện khi đánh giá sự vật, hiện tượng
1. Nhận diện những biểu hiện của tư duy phản biện
1. Nhận diện những biểu hiện của tư duy phản biện
Ảnh
Hình vẽ
Thường đặt câu hỏi " Tại sao? Từ đâu mà có?"; Luôn suy nghĩ chắc chắn trước khi trả lời và thường có dẫn chứng, minh hoạ kèm theo; ....
- Gợi ý:
2. Thảo luận về cách rèn luyện tư duy phản biện khi đánh giá sự vật, hiện tượng
Ảnh
2. Thảo luận về cách rèn luyện tư duy phản biện khi đánh giá sự vật, hiện tượng
3. Thể hiện tư duy phản biện khi đánh giá nhận định sau
3. Thể hiện tư duy phản biện khi đánh giá nhận định sau:
Ảnh
Sống ảo có nguy cơ đánh mất giá trị
HĐ8: Đánh giá kết quả trải nghiệm
Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá (Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá)
Ảnh
Tốt
Đạt
Chưa đạt
Xác định được quan điểm sống của bản thân. Chỉ ra được những đặc điẻm tính cách của bản thân. Phát huy được điểm mạnh, hạn chế được điểm yếu của bản thân trong học tập và cuộc sống. Thể hiện được sự tự chủ trong việc thực hiện mục tiêu đề ra. Thể hiện được ý chí vượt khó để đạt được các mục tiêu đề ra. Thể hiện được sự chủ động của bản thân trong môi trường học tập và giao tiếp khác nhau. Điều chỉnh đưuợc tư duy theo hướng tích cực. Hình thành được tư duy phản biện khí đánh giá sự vật, hiện tượng.
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Chủ đề 2: Thực hiện trách nhiệm trong gia đình".
- Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất