Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 1: Phấn đấu hoàn thiện bản thân
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:35' 02-04-2024
Dung lượng: 1.4 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:35' 02-04-2024
Dung lượng: 1.4 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 1: PHẤN ĐẤU HOÀN THIỆN BẢN THÂN
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 11
CHỦ ĐỀ 1: PHẤN ĐẤU HOÀN THIỆN BẢN THÂN
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu bài học
• Tuân thủ kỉ luật, quy định của nhóm, tập thể trường, lớp, cộng đồng. • Biết thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân. • Thể hiện được sự nỗ lực hoàn thiện bản thân.
Nhiệm vụ 1
1.Chỉ ra (Nhiệm 1: Tìm hiểu nội dung và cách phần đấu hoàn thiện bản thân)
1.Chỉ ra những nội dung cần phấn đấu hoàn thiện bản thân
- Gợi ý:
Ảnh
• Tuân thủ quy định, kỉ luật trong học tập và cuộc sống • Thể hiện trách nhiệm trong công việc ở nhà, ở trường và trong cộng đồng • Ứng xử văn minh, lịch sự với mọi người xung quanh • Hình thành thói quen rèn luyện sức khỏe ...
2.Xác định (Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu nội dung và cách phần đấu hoàn thiện bản thân)
Hình vẽ
2.Xác định cách phấn đấu hoàn thiện bản thân
- Gợi ý:
• Xác định mục tiêu phấn đấu, rèn luyện để hoàn thiện bản thân • Sắp xếp thứ tự ưu tiên và tập trung vào thứ tự ưu tiên cao nhất • Lập kế hoạch thực hiện mục tiêu • Xác định những thuận lợi và khó khăn cần khắc phục • Chia mục tiêu lớn thành nhiều mục tiêu nhỏ để thực hiện • Tìm kiếm sự hỗ trợ từ bên ngoài • Rèn luyện cho đến khi mục tiêu thành hiện thực
Ảnh
3.Chia sẻ (Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu nội dung và cách phần đấu hoàn thiện bản thân)
3.Chia sẻ những điều hài lòng và những điều chưa hài lòng về cách phấn đấu hoàn thiện bản thân
Ảnh
Ảnh
Nhiệm vụ 2
1.Chia sẻ (Nhiệm vụ 2:Tìm hiểu việc tuân thủ nội quy ,quy định trong nhà trường và cộng đồng)
1.Chia sẻ những việc em đã tuân thủ hoặc chưa tuân thủ nội quy, quy định của nhà trường và cộng đồng
Hình vẽ
Hình vẽ
- Trang phục đúng quy định - Tham gia tích cực vào các hoạt động tập thể - Trung thực trong học tập ...
Gợi ý:
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
- Giữ vệ sinh chung, bỏ rác đúng nơi quy định - Trang phục phù hợp với địa điểm công cộng - Không gây mất trật tự nơi công cộng ...
2.Xác định (Nhiệm vụ 2:Tìm hiểu việc tuân thủ nội quy ,quy định trong nhà trường và cộng đồng)
Ảnh
2.Xác định nguyên nhân của việc tuân thủ hoặc chưa tuân thủ quy định chung của nhà trường và cộng đồng
Hình vẽ
Hình vẽ
-Mong muốn xây dựng hình ảnh tích cực về bản thân -Sợ bị phê bình, nhắc nhở -Muốn thể hiện nếp sống văn minh, thanh lịch ...
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
-Chưa hoàn toàn kiểm soát được cảm xúc của bản thân -Muốn thể hiện mình "Khác biệt -Chưa biết đầy đủ thông tin về các quy định ở nơi mình đến ...
Gợi ý:
3.Thảo luận (Nhiệm vụ 2:Tìm hiểu việc tuân thủ nội quy ,quy định trong nhà trường và cộng đồng)
3.Thảo luận về các cách giúp mỗi cá nhân tuân thủ quy định của nhà trường và cộng đồng
Ảnh
4.Chỉ ra (Nhiệm vụ 2:Tìm hiểu việc tuân thủ nội quy ,quy định trong nhà trường và cộng đồng)
4.Chỉ ra những khó khăn và thuận lợi khi em phấn đấu tuân thủ nội quy, quy định và cách khắc phục khó khăn
Ảnh
Nhiệm vụ 3
1.Đóng vai (Nhiệm vụ 3:Thể hiện sự tuân thủ nội quy,quy định lớp và nhà trường)
Ảnh
1.Đóng vai thể hiện sự tuân thủ quy định của nhóm, lớp trong các tình huống.
Hình vẽ
Tính huống 1:
Nhóm của B đang thảo luận cách thức hợp tác để hoàn thành nhiệm vụ được phân công. B luôn nói rằng mình không thể thực hiện nhiệm vụ nhóm giao với lí do bận học và nhà xa. B bị các bạn phản đối kịch liệt vì thiếu tinh thần tập thể. Nếu là B, em xử lí thế nào?
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Tình huống 2 (1.Đóng vai thể hiện sự tuân thủ quy định của nhóm, lớp trong các tình huống.)
Ảnh
Hình vẽ
Tình huống 2
Thứ bảy tuần tới lớp của N tổ chức trò chơi Hái hoa dân chủ trong giờ sinh hoạt lớp. N được giao nhiệm vụ chuẩn bị trước một số dụng cụ. Tuy nhiên, do có việc đột xuất, N thấy mình không thể hoàn thành nhiệm vụ được giao trong thời gian quy định. Nếu là N, em sẽ xử lí thế nào?
2.Đóng vai (Nhiệm vụ 3:Thể hiện sự tuân thủ nội quy,quy định lớp và nhà trường)
2.Đóng vai thể hiện sự tuân thủ quy định của nhà trường trong các tình huống
Hình vẽ
Một số bạn trong nhóm của Y rất muốn tạo ấn tượng cho sự kiện mít tinh kỉ niệm 50 năm ngày thành lập trường nên rủ nhau mặc quần sooc ngăn và yếm đào. Nếu là Y em sẽ xử lí như thế nào?
Tính huống 1
Ảnh
Tình huống 2 (2.Đóng vai thể hiện sự tuân thủ quy định của nhà trường trong các tình huống)
Ảnh
Hình vẽ
Tính huống 2
Khi tham gia câu lạc bộ của trường, P thấy một số bạn sử dụng ngôn ngữ không phù hợp với lứa tuổi học sinh. Nếu là P, em có những đề xuất gì để xât dựng nét đẹp văn hóa học đường?
3.Chia sẻ (Nhiệm vụ 3:Thể hiện sự tuân thủ nội quy,quy định lớp và nhà trường)
3.Chia sẻ những việc em đã làm thể hiện sự tuân thủ nội quy, quy định của nhóm, lớp và nhà trường
Ảnh
Nhiệm vụ 4
1.Đóng vai (Nhiệm vụ 4:Thực hiện quy định nơi công cộng)
Ảnh
1.Đóng vai trò xử lý tính huống.
Hình vẽ
Lớp M tổ chức đi tham quan Viện Bảo tàng lịch sử. M rất muốn chụp ảnh một số hiện vật đề làm tư liệu cho bài thu hoạch mặc dù biết quy định không được quay phim, chụp ảnh trong Viện Bảo tàng. Nếu là M, em sẽ làm gì để vừa tuân thủ quy định mà vẫn có được tư liệu cho bài thu hoạch.
Tính huống 1:
Tình huống 2 (1.Đóng vai trò xử lý tính huống.)
Ảnh
Hình vẽ
Tình huống 2:
Tan học, 8 nhìn thấy một nhóm bạn đi xe đạp dàn hàng ngang giữa đường, vừa đi vừa cười đùa. Nếu là B, em sẽ xử lí như thế nào?
Tình huống 3 (1.Đóng vai trò xử lý tính huống.)
Hình vẽ
Tính huống 3:
Ảnh
Chủ nhật, A cùng nhóm bạn đi chơi. Khi đi qua một ngôi chùa, nhóm A này ra ý định vào chùa văn cảnh, thắp hương. Tuy nhiên, một bạn trong nhóm A đang mặc quần soóc ngắn. Nếu là A, em sẽ làm gì ?
2.Chia sẻ (Nhiệm vụ 4:Thực hiện quy định nơi công cộng)
2.Chia sẻ cảm xúc của em sau khi thực hiện tuân thủ quy định ở nơi công cộng
Ảnh
Nhiệm vụ 5
1.Chia sẻ (Nhiệm vụ 5:Thực hiện sự nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thiện bản thân)
1.Chia sẻ những việc em đã làm thể hiện sự nỗ lực hoàn thiện bản thân
Ảnh
2.Thảo luận (Nhiệm vụ 5:Thực hiện sự nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thiện bản thân)
Ảnh
Hình vẽ
2.Thảo luận về một số cách vượt qua khó khăn để hoàn thiện bản thân.
- Suy nghĩ tích cực và lạc quan - Tập trung vào ưu điểm của bản thân - Tìm kiếm sự trợ giúp khi thực sự cần - Kiên trì, bền bỉ theo đuổi mục tiêu ...
Gợi ý:
3.Đề xuất (Nhiệm vụ 5:Thực hiện sự nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thiện bản thân)
Ảnh
Ảnh
3.Đề xuất cách hoàn thiện bản thân trong các trường hợp.
Hình vẽ
Hình vẽ
Mong muốn thay đổi thói quen thức khuya học bài.
Trường hợp 1:
Mong muốn trở nên tự tin trong giao tiếp với mọi người
Trường hợp 1
Trường hợp 2
Nhiệm vụ 6
1.Thảo luận (Nhiệm vụ 6:Thu hút các bạn cùng phần đấu hoàn thiện bản thân)
Hình vẽ
1.Thảo luận các biện pháp thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân
Gợi ý:
- Chia sẻ về tấm gương thành công trong học tập và cuộc sống - Tự mình trở thành tấm gương trong rèn luyện và phấn đấu, tạo hiệu ứng ảnh hưởng đến các bạn - Thuyết phục bạn cùng thực hiện một số việc làm góp phần hoàn thiện bản thân - Đưa ra lời khuyên giúp bạn thay đổi những hành vi, việc làm chưa phù hợp ...
2.Thu hút (Nhiệm vụ 6:Thu hút các bạn cùng phần đấu hoàn thiện bản thân)
Ảnh
Hình vẽ
2.Thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân trong các tình huống
Tính huống 1 :
M thường xuyên tập thể thao nên cơ thể săn chắc và khoẻ mạnh, trong khi cậu bạn thân của M lại rất lười tập thể thao. M muốn thuyết phục bạn cùng tập luyện. M nên thuyết phục bạn như thế nào?
Tình huống 2 ( 2.Thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân trong các tình huống)
Ảnh
Hình vẽ
Tình huống 2:
H là người tích cực học tập và luôn đặt ra mục đích phấn đấu rất rõ ràng. Tuy nhiên, H ít tham gia các hoạt động tập thể nên kĩ năng xã hội còn hạn chế. Trong khi đó, bạn thân của H là T rất nhiệt tình với các hoạt động phong trào, cởi mở và thân thiện. T nên thu hút H vào các hoạt động chung như thế nào?
3.Chia sẻ (Nhiệm vụ 6:Thu hút các bạn cùng phần đấu hoàn thiện bản thân)
3.Chia sẻ cảm xúc của em khi thuyết phục thành công các bạn cùng rèn luyện hoàn thiện bản thân.
Ảnh
Nhiệm vụ 7
1.Lựa chọn (Nhiệm vụ 7:Lập kế hoạch giúp hoàn thiện bản thân.)
1.Lựa chọn một nội dung và lập kế hoạch tiếp tục phấn đấu hoàn thiện bản thân
Hình vẽ
-Mục đích cần đạt -Nội dung rèn luyện cụ thể
Hình vẽ
Nội dung rèn luyện
Biện pháp
Thời gian
5:45 - 6:15 mỗi ngày
Tập thể dục buổi sáng
Dậy sớm
- Khó khăn và cách khắc phục
...
...
...
Gợi ý:
2.Chia sẻ (Nhiệm vụ 7:Lập kế hoạch giúp hoàn thiện bản thân.)
2.Chia sẻ kế hoạch tiếp tục phấn đấu hoàn thiện bản thân và xin ý kiến đóng góp từ thầy cô, các bạn
Ảnh
3.Hoàn thiện và thực hiện (Nhiệm vụ 7:Lập kế hoạch giúp hoàn thiện bản thân.)
3.Hoàn thiện và thực hiện theo kế hoạch đã lập.
Ảnh
Nhiệm vụ 8:Tự đánh giá
Tự đánh giá ( Tự đánh giá)
Ảnh
Tốt
Đạt
Chưa đạt
1. Xác định được nội dung và cách phấn đấu hoàn thiện bản thân. 2. Xác định được những việc cần tuân thủ kỉ luật, quy định trong nhà trường và cộng đồng. 3. Thực hiện được sự tuân thủ nội quy, quy định của nhóm, lớp và nhà trường 4. Thực hiện được quy định ở nơi công cộng. 5. Thu hút được các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân. 6. Thể hiện được sự nỗ lực hoàn thiện bản thân.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
- Ôn lại bài vừa học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau:Chủ đề 2 " Tự tin và thích ứng với sự thay đổi"
Dặn dò
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP 11
CHỦ ĐỀ 1: PHẤN ĐẤU HOÀN THIỆN BẢN THÂN
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu bài học
• Tuân thủ kỉ luật, quy định của nhóm, tập thể trường, lớp, cộng đồng. • Biết thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân. • Thể hiện được sự nỗ lực hoàn thiện bản thân.
Nhiệm vụ 1
1.Chỉ ra (Nhiệm 1: Tìm hiểu nội dung và cách phần đấu hoàn thiện bản thân)
1.Chỉ ra những nội dung cần phấn đấu hoàn thiện bản thân
- Gợi ý:
Ảnh
• Tuân thủ quy định, kỉ luật trong học tập và cuộc sống • Thể hiện trách nhiệm trong công việc ở nhà, ở trường và trong cộng đồng • Ứng xử văn minh, lịch sự với mọi người xung quanh • Hình thành thói quen rèn luyện sức khỏe ...
2.Xác định (Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu nội dung và cách phần đấu hoàn thiện bản thân)
Hình vẽ
2.Xác định cách phấn đấu hoàn thiện bản thân
- Gợi ý:
• Xác định mục tiêu phấn đấu, rèn luyện để hoàn thiện bản thân • Sắp xếp thứ tự ưu tiên và tập trung vào thứ tự ưu tiên cao nhất • Lập kế hoạch thực hiện mục tiêu • Xác định những thuận lợi và khó khăn cần khắc phục • Chia mục tiêu lớn thành nhiều mục tiêu nhỏ để thực hiện • Tìm kiếm sự hỗ trợ từ bên ngoài • Rèn luyện cho đến khi mục tiêu thành hiện thực
Ảnh
3.Chia sẻ (Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu nội dung và cách phần đấu hoàn thiện bản thân)
3.Chia sẻ những điều hài lòng và những điều chưa hài lòng về cách phấn đấu hoàn thiện bản thân
Ảnh
Ảnh
Nhiệm vụ 2
1.Chia sẻ (Nhiệm vụ 2:Tìm hiểu việc tuân thủ nội quy ,quy định trong nhà trường và cộng đồng)
1.Chia sẻ những việc em đã tuân thủ hoặc chưa tuân thủ nội quy, quy định của nhà trường và cộng đồng
Hình vẽ
Hình vẽ
- Trang phục đúng quy định - Tham gia tích cực vào các hoạt động tập thể - Trung thực trong học tập ...
Gợi ý:
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
- Giữ vệ sinh chung, bỏ rác đúng nơi quy định - Trang phục phù hợp với địa điểm công cộng - Không gây mất trật tự nơi công cộng ...
2.Xác định (Nhiệm vụ 2:Tìm hiểu việc tuân thủ nội quy ,quy định trong nhà trường và cộng đồng)
Ảnh
2.Xác định nguyên nhân của việc tuân thủ hoặc chưa tuân thủ quy định chung của nhà trường và cộng đồng
Hình vẽ
Hình vẽ
-Mong muốn xây dựng hình ảnh tích cực về bản thân -Sợ bị phê bình, nhắc nhở -Muốn thể hiện nếp sống văn minh, thanh lịch ...
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
-Chưa hoàn toàn kiểm soát được cảm xúc của bản thân -Muốn thể hiện mình "Khác biệt -Chưa biết đầy đủ thông tin về các quy định ở nơi mình đến ...
Gợi ý:
3.Thảo luận (Nhiệm vụ 2:Tìm hiểu việc tuân thủ nội quy ,quy định trong nhà trường và cộng đồng)
3.Thảo luận về các cách giúp mỗi cá nhân tuân thủ quy định của nhà trường và cộng đồng
Ảnh
4.Chỉ ra (Nhiệm vụ 2:Tìm hiểu việc tuân thủ nội quy ,quy định trong nhà trường và cộng đồng)
4.Chỉ ra những khó khăn và thuận lợi khi em phấn đấu tuân thủ nội quy, quy định và cách khắc phục khó khăn
Ảnh
Nhiệm vụ 3
1.Đóng vai (Nhiệm vụ 3:Thể hiện sự tuân thủ nội quy,quy định lớp và nhà trường)
Ảnh
1.Đóng vai thể hiện sự tuân thủ quy định của nhóm, lớp trong các tình huống.
Hình vẽ
Tính huống 1:
Nhóm của B đang thảo luận cách thức hợp tác để hoàn thành nhiệm vụ được phân công. B luôn nói rằng mình không thể thực hiện nhiệm vụ nhóm giao với lí do bận học và nhà xa. B bị các bạn phản đối kịch liệt vì thiếu tinh thần tập thể. Nếu là B, em xử lí thế nào?
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Tình huống 2 (1.Đóng vai thể hiện sự tuân thủ quy định của nhóm, lớp trong các tình huống.)
Ảnh
Hình vẽ
Tình huống 2
Thứ bảy tuần tới lớp của N tổ chức trò chơi Hái hoa dân chủ trong giờ sinh hoạt lớp. N được giao nhiệm vụ chuẩn bị trước một số dụng cụ. Tuy nhiên, do có việc đột xuất, N thấy mình không thể hoàn thành nhiệm vụ được giao trong thời gian quy định. Nếu là N, em sẽ xử lí thế nào?
2.Đóng vai (Nhiệm vụ 3:Thể hiện sự tuân thủ nội quy,quy định lớp và nhà trường)
2.Đóng vai thể hiện sự tuân thủ quy định của nhà trường trong các tình huống
Hình vẽ
Một số bạn trong nhóm của Y rất muốn tạo ấn tượng cho sự kiện mít tinh kỉ niệm 50 năm ngày thành lập trường nên rủ nhau mặc quần sooc ngăn và yếm đào. Nếu là Y em sẽ xử lí như thế nào?
Tính huống 1
Ảnh
Tình huống 2 (2.Đóng vai thể hiện sự tuân thủ quy định của nhà trường trong các tình huống)
Ảnh
Hình vẽ
Tính huống 2
Khi tham gia câu lạc bộ của trường, P thấy một số bạn sử dụng ngôn ngữ không phù hợp với lứa tuổi học sinh. Nếu là P, em có những đề xuất gì để xât dựng nét đẹp văn hóa học đường?
3.Chia sẻ (Nhiệm vụ 3:Thể hiện sự tuân thủ nội quy,quy định lớp và nhà trường)
3.Chia sẻ những việc em đã làm thể hiện sự tuân thủ nội quy, quy định của nhóm, lớp và nhà trường
Ảnh
Nhiệm vụ 4
1.Đóng vai (Nhiệm vụ 4:Thực hiện quy định nơi công cộng)
Ảnh
1.Đóng vai trò xử lý tính huống.
Hình vẽ
Lớp M tổ chức đi tham quan Viện Bảo tàng lịch sử. M rất muốn chụp ảnh một số hiện vật đề làm tư liệu cho bài thu hoạch mặc dù biết quy định không được quay phim, chụp ảnh trong Viện Bảo tàng. Nếu là M, em sẽ làm gì để vừa tuân thủ quy định mà vẫn có được tư liệu cho bài thu hoạch.
Tính huống 1:
Tình huống 2 (1.Đóng vai trò xử lý tính huống.)
Ảnh
Hình vẽ
Tình huống 2:
Tan học, 8 nhìn thấy một nhóm bạn đi xe đạp dàn hàng ngang giữa đường, vừa đi vừa cười đùa. Nếu là B, em sẽ xử lí như thế nào?
Tình huống 3 (1.Đóng vai trò xử lý tính huống.)
Hình vẽ
Tính huống 3:
Ảnh
Chủ nhật, A cùng nhóm bạn đi chơi. Khi đi qua một ngôi chùa, nhóm A này ra ý định vào chùa văn cảnh, thắp hương. Tuy nhiên, một bạn trong nhóm A đang mặc quần soóc ngắn. Nếu là A, em sẽ làm gì ?
2.Chia sẻ (Nhiệm vụ 4:Thực hiện quy định nơi công cộng)
2.Chia sẻ cảm xúc của em sau khi thực hiện tuân thủ quy định ở nơi công cộng
Ảnh
Nhiệm vụ 5
1.Chia sẻ (Nhiệm vụ 5:Thực hiện sự nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thiện bản thân)
1.Chia sẻ những việc em đã làm thể hiện sự nỗ lực hoàn thiện bản thân
Ảnh
2.Thảo luận (Nhiệm vụ 5:Thực hiện sự nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thiện bản thân)
Ảnh
Hình vẽ
2.Thảo luận về một số cách vượt qua khó khăn để hoàn thiện bản thân.
- Suy nghĩ tích cực và lạc quan - Tập trung vào ưu điểm của bản thân - Tìm kiếm sự trợ giúp khi thực sự cần - Kiên trì, bền bỉ theo đuổi mục tiêu ...
Gợi ý:
3.Đề xuất (Nhiệm vụ 5:Thực hiện sự nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thiện bản thân)
Ảnh
Ảnh
3.Đề xuất cách hoàn thiện bản thân trong các trường hợp.
Hình vẽ
Hình vẽ
Mong muốn thay đổi thói quen thức khuya học bài.
Trường hợp 1:
Mong muốn trở nên tự tin trong giao tiếp với mọi người
Trường hợp 1
Trường hợp 2
Nhiệm vụ 6
1.Thảo luận (Nhiệm vụ 6:Thu hút các bạn cùng phần đấu hoàn thiện bản thân)
Hình vẽ
1.Thảo luận các biện pháp thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân
Gợi ý:
- Chia sẻ về tấm gương thành công trong học tập và cuộc sống - Tự mình trở thành tấm gương trong rèn luyện và phấn đấu, tạo hiệu ứng ảnh hưởng đến các bạn - Thuyết phục bạn cùng thực hiện một số việc làm góp phần hoàn thiện bản thân - Đưa ra lời khuyên giúp bạn thay đổi những hành vi, việc làm chưa phù hợp ...
2.Thu hút (Nhiệm vụ 6:Thu hút các bạn cùng phần đấu hoàn thiện bản thân)
Ảnh
Hình vẽ
2.Thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân trong các tình huống
Tính huống 1 :
M thường xuyên tập thể thao nên cơ thể săn chắc và khoẻ mạnh, trong khi cậu bạn thân của M lại rất lười tập thể thao. M muốn thuyết phục bạn cùng tập luyện. M nên thuyết phục bạn như thế nào?
Tình huống 2 ( 2.Thu hút các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân trong các tình huống)
Ảnh
Hình vẽ
Tình huống 2:
H là người tích cực học tập và luôn đặt ra mục đích phấn đấu rất rõ ràng. Tuy nhiên, H ít tham gia các hoạt động tập thể nên kĩ năng xã hội còn hạn chế. Trong khi đó, bạn thân của H là T rất nhiệt tình với các hoạt động phong trào, cởi mở và thân thiện. T nên thu hút H vào các hoạt động chung như thế nào?
3.Chia sẻ (Nhiệm vụ 6:Thu hút các bạn cùng phần đấu hoàn thiện bản thân)
3.Chia sẻ cảm xúc của em khi thuyết phục thành công các bạn cùng rèn luyện hoàn thiện bản thân.
Ảnh
Nhiệm vụ 7
1.Lựa chọn (Nhiệm vụ 7:Lập kế hoạch giúp hoàn thiện bản thân.)
1.Lựa chọn một nội dung và lập kế hoạch tiếp tục phấn đấu hoàn thiện bản thân
Hình vẽ
-Mục đích cần đạt -Nội dung rèn luyện cụ thể
Hình vẽ
Nội dung rèn luyện
Biện pháp
Thời gian
5:45 - 6:15 mỗi ngày
Tập thể dục buổi sáng
Dậy sớm
- Khó khăn và cách khắc phục
...
...
...
Gợi ý:
2.Chia sẻ (Nhiệm vụ 7:Lập kế hoạch giúp hoàn thiện bản thân.)
2.Chia sẻ kế hoạch tiếp tục phấn đấu hoàn thiện bản thân và xin ý kiến đóng góp từ thầy cô, các bạn
Ảnh
3.Hoàn thiện và thực hiện (Nhiệm vụ 7:Lập kế hoạch giúp hoàn thiện bản thân.)
3.Hoàn thiện và thực hiện theo kế hoạch đã lập.
Ảnh
Nhiệm vụ 8:Tự đánh giá
Tự đánh giá ( Tự đánh giá)
Ảnh
Tốt
Đạt
Chưa đạt
1. Xác định được nội dung và cách phấn đấu hoàn thiện bản thân. 2. Xác định được những việc cần tuân thủ kỉ luật, quy định trong nhà trường và cộng đồng. 3. Thực hiện được sự tuân thủ nội quy, quy định của nhóm, lớp và nhà trường 4. Thực hiện được quy định ở nơi công cộng. 5. Thu hút được các bạn cùng phấn đấu hoàn thiện bản thân. 6. Thể hiện được sự nỗ lực hoàn thiện bản thân.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
- Ôn lại bài vừa học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau:Chủ đề 2 " Tự tin và thích ứng với sự thay đổi"
Dặn dò
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất