Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 1: Em yêu âm nhạc
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:04' 28-09-2021
Dung lượng: 9.4 MB
Số lượt tải: 1
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:04' 28-09-2021
Dung lượng: 9.4 MB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 1: VUI BƯỚC ĐẾN TRƯỜNG
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Âm nhạc 6
CHỦ ĐỀ 1: EM YÊU ÂM NHẠC
Ảnh
Khởi động
Hoạt động (Hoạt động)
Ảnh
Em có yêu âm nhạc không? Theo em, âm nhạc mang lại cho con người điều gì?
Hát
1. Nghe hát mẫu, cảm thụ nhạc (1. Khởi động)
1. Nghe hát mẫu, cảm thụ nhạc
2. Tìm hiểu bài hát
Ảnh
2. Tìm hiểu bài hát
Đọc sác giáo khoa, kết hợp với kiến thức hiểu biết của mình, em hãy trả lời câu hỏi sau:
Bài hát do ai sáng tác? Bài hát có thể chia thành mấy đoạn? Đó là những đoạn nào? Hãy so sánh tiết tấu các câu hát ở đoạn 1 và nêu nhận xét.
3. Khởi động giọng
Ảnh
4. Dạy hát (4. Dạy hát)
Ảnh
- Hát
Hình vẽ
Hát kết hợp vỗ tay theo phách, theo nhịp.
Ảnh
4. Trình bày bài hát
Ảnh
4. Trình bày bài hát
Đọc nhạc
1. Luyện đọc gam Đô trưởng
Ảnh
Ảnh
2. Quan sát Bài đọc nhạc số 1 và trả lời câu hỏi:
Ảnh
2. Quan sát Bài đọc nhạc số 1 và trả lời câu hỏi:
Ảnh
Em hãy đọc đúng tên nốt, cao độ và trường độ của bài đọc nhạc trên.
3. Thực hành - luyện tập
Ảnh
3. Thực hành - luyện tập
Ảnh
Đọc nhạc kết hợp gõ đệm bài " Bài đọc nhạc số 1".
Nhạc cụ
1. Thể hiện tiết tấu
1. Thể hiện tiết tấu
a. Thể hiện tiết tấu bằng nhạc cụ gõ và động tác cơ thể
Ảnh
b. Ứng dụng đệm cho bài hát Em yêu giờ học hát
Ảnh
b. Ứng dụng đệm cho bài hát Em yêu giờ học hát
2. Hòa tấu
2. Hòa tấu
Ảnh
Ảnh
Lí thuyết âm nhạc
1. Các thuộc tính cơ bản cảu âm thanh có tính nhạc
1. Các thuộc tính cơ bản của âm thanh có tính nhạc
Ảnh
2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
Khi nghe những âm thanh như tiếng đá lăn lốc cốc, tiếng lá cây xào xạc, tiếng sóng biển rì rầm,... thuộc tính nào sẽ không xác định được một cách rõ ràng?
Ảnh
3. Nghe âm thanh đoán tên nhạc cụ
Ảnh
3. Nghe âm thanh đoán tên nhạc cụ
4. Thực hành - luyện tập
Quan sát "Bài đọc nhạc số 1", chỉ ra trong bài có nốt nào cao nhất, thấp nhất; trường độ dài nhất, trường độ ngắn nhất.
4. Thực hành - luyện tập
Ảnh
Thưởng thức âm nhạc
1. Tìm hiểu
Ảnh
Hình vẽ
1. Tìm hiểu" Hát bè"
Các hình thức hát từ hai người trở lên đều có thể hát bè. Có 2 dạng cơ bản là hát bè hòa âm và hát bè phức điệu với cách tổ chức khác nhau. Khi hát bè phải hòa quyện với nhau để âm thanh được đầy đặn và giàu màu sắc.
Ảnh
Ảnh Nghệ sĩ Đoàn Huy cung cấp
2. Hát bè hòa âm, hát đuổi, hát bè phức điệu
Các bè hát cùng thời điểm, cùng lời ca, cùng tiết tấu, nhưng khác cao độ gọi là hát bè hòa âm.
2. Hát bè hòa âm, hát đuổi, hát bè phức điệu
a. Hát bè hòa âm
Ví dụ 1:
Ảnh
b. Hát đuổi
b. Hát đuổi
Các bè hát cùng lời ca và giai điệu, nhưng có bè hát trước, có bè hát sau gọi là hát đuổi.
Ví dụ 2:
Ảnh
c. Hát bè phức hợp
Ảnh
Các bè hát khác nhau về lời ca, tiết tấu và cao độ, gọi là hát bè phức điệu.
c. Hát bè phức điệu
3. Câu hỏi vận dụng
Ảnh
3. Câu hỏi vận dụng
Có mấy bè hát trong mỗi đoạn trích âm nhạc trên? Bè nào hát chính?
Trải nghiệm và khám phá
1. Khám phá
Ảnh
1. Khám phá
Ảnh
a. Hoạt động 1
Hãy tạo ra âm thanh minh họa cho các thuộc tính: cao độ, trường độ, cường độ, âm sắc.
Ảnh
Ảnh
b. Hoạt động 2
Ảnh
b. Hoạt động 2
Nói những câu có chủ đề về âm nhạc theo âm tiết tấu dưới đây, sau đó hát với cao độ tùy ý.
Ảnh
2. Trải nghiệm
2. Trải nghiệm
Ảnh
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 2: Giai điệu quê hương.
2. Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Âm nhạc 6
CHỦ ĐỀ 1: EM YÊU ÂM NHẠC
Ảnh
Khởi động
Hoạt động (Hoạt động)
Ảnh
Em có yêu âm nhạc không? Theo em, âm nhạc mang lại cho con người điều gì?
Hát
1. Nghe hát mẫu, cảm thụ nhạc (1. Khởi động)
1. Nghe hát mẫu, cảm thụ nhạc
2. Tìm hiểu bài hát
Ảnh
2. Tìm hiểu bài hát
Đọc sác giáo khoa, kết hợp với kiến thức hiểu biết của mình, em hãy trả lời câu hỏi sau:
Bài hát do ai sáng tác? Bài hát có thể chia thành mấy đoạn? Đó là những đoạn nào? Hãy so sánh tiết tấu các câu hát ở đoạn 1 và nêu nhận xét.
3. Khởi động giọng
Ảnh
4. Dạy hát (4. Dạy hát)
Ảnh
- Hát
Hình vẽ
Hát kết hợp vỗ tay theo phách, theo nhịp.
Ảnh
4. Trình bày bài hát
Ảnh
4. Trình bày bài hát
Đọc nhạc
1. Luyện đọc gam Đô trưởng
Ảnh
Ảnh
2. Quan sát Bài đọc nhạc số 1 và trả lời câu hỏi:
Ảnh
2. Quan sát Bài đọc nhạc số 1 và trả lời câu hỏi:
Ảnh
Em hãy đọc đúng tên nốt, cao độ và trường độ của bài đọc nhạc trên.
3. Thực hành - luyện tập
Ảnh
3. Thực hành - luyện tập
Ảnh
Đọc nhạc kết hợp gõ đệm bài " Bài đọc nhạc số 1".
Nhạc cụ
1. Thể hiện tiết tấu
1. Thể hiện tiết tấu
a. Thể hiện tiết tấu bằng nhạc cụ gõ và động tác cơ thể
Ảnh
b. Ứng dụng đệm cho bài hát Em yêu giờ học hát
Ảnh
b. Ứng dụng đệm cho bài hát Em yêu giờ học hát
2. Hòa tấu
2. Hòa tấu
Ảnh
Ảnh
Lí thuyết âm nhạc
1. Các thuộc tính cơ bản cảu âm thanh có tính nhạc
1. Các thuộc tính cơ bản của âm thanh có tính nhạc
Ảnh
2. Hình thành kiến thức mới (2. Hình thành kiến thức mới)
Khi nghe những âm thanh như tiếng đá lăn lốc cốc, tiếng lá cây xào xạc, tiếng sóng biển rì rầm,... thuộc tính nào sẽ không xác định được một cách rõ ràng?
Ảnh
3. Nghe âm thanh đoán tên nhạc cụ
Ảnh
3. Nghe âm thanh đoán tên nhạc cụ
4. Thực hành - luyện tập
Quan sát "Bài đọc nhạc số 1", chỉ ra trong bài có nốt nào cao nhất, thấp nhất; trường độ dài nhất, trường độ ngắn nhất.
4. Thực hành - luyện tập
Ảnh
Thưởng thức âm nhạc
1. Tìm hiểu
Ảnh
Hình vẽ
1. Tìm hiểu" Hát bè"
Các hình thức hát từ hai người trở lên đều có thể hát bè. Có 2 dạng cơ bản là hát bè hòa âm và hát bè phức điệu với cách tổ chức khác nhau. Khi hát bè phải hòa quyện với nhau để âm thanh được đầy đặn và giàu màu sắc.
Ảnh
Ảnh Nghệ sĩ Đoàn Huy cung cấp
2. Hát bè hòa âm, hát đuổi, hát bè phức điệu
Các bè hát cùng thời điểm, cùng lời ca, cùng tiết tấu, nhưng khác cao độ gọi là hát bè hòa âm.
2. Hát bè hòa âm, hát đuổi, hát bè phức điệu
a. Hát bè hòa âm
Ví dụ 1:
Ảnh
b. Hát đuổi
b. Hát đuổi
Các bè hát cùng lời ca và giai điệu, nhưng có bè hát trước, có bè hát sau gọi là hát đuổi.
Ví dụ 2:
Ảnh
c. Hát bè phức hợp
Ảnh
Các bè hát khác nhau về lời ca, tiết tấu và cao độ, gọi là hát bè phức điệu.
c. Hát bè phức điệu
3. Câu hỏi vận dụng
Ảnh
3. Câu hỏi vận dụng
Có mấy bè hát trong mỗi đoạn trích âm nhạc trên? Bè nào hát chính?
Trải nghiệm và khám phá
1. Khám phá
Ảnh
1. Khám phá
Ảnh
a. Hoạt động 1
Hãy tạo ra âm thanh minh họa cho các thuộc tính: cao độ, trường độ, cường độ, âm sắc.
Ảnh
Ảnh
b. Hoạt động 2
Ảnh
b. Hoạt động 2
Nói những câu có chủ đề về âm nhạc theo âm tiết tấu dưới đây, sau đó hát với cao độ tùy ý.
Ảnh
2. Trải nghiệm
2. Trải nghiệm
Ảnh
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Chủ đề 2: Giai điệu quê hương.
2. Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất