Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 1: Bài 3: Điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:31' 04-10-2021
    Dung lượng: 440.6 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 3: ĐIỀU CHỈNH BẢN THÂN CHO PHÙ HỢP VỚI MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
    Trang bìa
    Trang bìa
    Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 CHỦ ĐỀ 1 : EM VỚI NHÀ TRƯỜNG BÀI 3: ĐIỀU CHỈNH BẢN THÂN CHO PHÙ HỢP VỚI MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP MỚI
    Ảnh
    Khởi động
    Hoạt động
    Em hãy viết ra 3 việc em sẽ làm để phát huy truyền thống tốt đẹp của trường em
    Ảnh
    Khám phá- kết nối
    1. Chia sẻ những khó khăn và những việc đã làm trong môi trường học tập mới
    Các thành viên trong nhóm chia sẻ về những nội dung sau:
    + Em đã gặp những khó khăn nào trong môi trường học tập mới? + Em đã tìm sự hỗ trợ, tư vấn của ai để khắc phục những khó khăn mà em gặp phải? + Những việc em đã làm được trong môi trường học tập mới.
    (Tiếp)
    Những khó khăn đối với học sinh có thể là:
    + Khối lượng kiến thức cùa các môn học tăng, yêu cầu cao hơn; + Nhiều môn học hơn, nhiều thầy cô dạy; + Bạn bè mới, quan hệ mới; + Tâm lí chưa quen với sự chuyển tiếp từ tiểu học lên THCS;...
    Những người có thể xin tư vấn, hồ trợ để khác phục khó khăn: + Thầy, cô giáo + Các anh, chị lớp trên + Bạn bè cùng lớp, cùng khối,...
    (Tiếp)
    Em hãy nêu hững điều em học được từ các bạn trong việc thay đổi cho phù hợp với môi trường học tập mới
    Ảnh
    2. Xác định những việc nên làm phù hợp với môi trường học tập mới.
    Các em hãy suy ngẫm về những viêc bản thân nên làm để phù hợp với sự thay đổi trong môi trường THCS.
    Ảnh
    2.1 Thảo luận
    Thảo luận để xác định những việc nên làm
    Gợi ý:
    + Chủ động làm quen bạn mới + Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp học các môn mới + Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới.
    (Tiếp)
    Những việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới:
    + Chủ động làm quen với bạn bè mới. + Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp học các môn học mới. + Học hỏi kinh nghiệm từ các bạn trong việc thay đổi cho phù hợp với môi trường mới. + Xin ý kiến tư vấn của cán bộ tư vấn học đường của nhà trường. + Thay đổi những thói quen không phù hợp trong môi trường học tập mới. + Vượt qua các rào cản tâm lí, chủ động thích ứng với môi trường học tập mới. + Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới.
    Thực hành
    1. Lập kế hoạch rèn luyện trong môi truờng học tập mới
    Các em hãy xác định những khó khăn và điều bản thân cần thay đổi điều chỉnh
    Ảnh
    (Tiếp)
    Xây dựng kế hoạch điều chỉnh bản thân để phù hợp với môi trường học tập mới theo mẫu gợi ý sau:
    Hình vẽ
    Khó khăn
    Biện pháp khắc phục
    Thời gian
    Học tập
    Rèn luyện
    2. Kết luận
    Khi thay đổi môi trường học tập từ tiểu học lên THCS, các em có thể gặp một số khó khăn nhất định. Các em cần thực hiện những việc nên làm và tự điêu chỉnh, thay đổi bản thân để thích ứng với môi trường học tập mới. Với sự tự tin cùa bản thân và sự hồ trợ của bạn bè, thầy cô giáo và gia đình, nhất định các em sẽ nhanh chóng vượt qua khó khăn và thích ứng với môi trường học tập mới.
    Vận dụng
    1. Nội dung
    Các em sau giờ học hãy thực hiện những việc dưới đây
    - Thực hiện kế hoạch học tập, rèn luyện đã xây dựng. - Tìm kiếm sự hỗ trợ, tư vấn của cán bộ tâm lí học đường, thầy cô, bạn bè và những người có kinh nghiệm khác khi gặp khó khăn trong việc thực hiện kế hoạch học tập, rèn luyện.
    2. Bài học kinh nghiệm sau khi hoạt động
    Các em hãy chia sẻ những điều thu hoạch/ học được/ rút ra được bài học kinh nghiệm sau khi tham gia các hoạt động.
    Ảnh
    Củng cố- dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    DẶN DÒ
    Làm tất cả các bài tập trong sách bài tập Chuẩn bị bài mới: "Em và các bạn"
    Lời cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓