Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chủ đề 1: Bài 3: Đại dương trong mắt em

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:26' 25-08-2021
    Dung lượng: 3.7 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 1: BÀI 3: ĐẠI DƯƠNG TRONG MẮT EM
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Mĩ thuật 2
    CHỦ ĐỀ 1: BÀI 3: ĐẠI DƯƠNG TRONG MẮT EM
    Ảnh
    HĐ1: Khám phá
    1. Dụng cụ cần chuẩn bị
    1. Dụng cụ cần chuẩn bị
    Ảnh
    2. Khám phá các hình con vật dưới đáy dương
    2. Khám phá các hình con vật dưới đại dương
    a. Quan sát hình ảnh:
    Ảnh
    b. Câu hỏi gợi mở
    Ảnh
    b. Trả lời câu hỏi:
    Nhóm em có những con vật nào được vẽ từ bài học trước? Các con vật đó có hình dáng, màu sắc như thế nào? Nhóm em sẽ tạo sản phẩm mĩ thuật chung về cá loài vật dưới đại dương như thế nào?
    c. Lưu ý
    Ảnh
    c. Lưu ý
    Có thể cắt hình con vật dưới đại dương trong sách báo cũ đã sử dụng để bổ sung cho tư liệu hình ảnh thêm phong phú.
    HĐ2: Kiến tạo tri thức - kĩ năng
    1. Cách tạo bức tranh với hình có sẵn
    1. Cách tạo bức tranh với hình có sẵn
    a. Quan sát :
    1. Vẽ màu nền tạo nước và sóng biển.
    Ảnh
    - Hình 2 (1. Cách tạo bức tranh với hình có sẵn)
    2. Sắp xếp và dán hình các con vật trên nền vừa tạo ra.
    Ảnh
    - Hình 3 (1. Cách tạo bức tranh với hình có sẵn)
    3. Vẽ, cắt và dán thêm hình trang trí để bức tranh sinh động hơn.
    Ảnh
    b. Câu hỏi gợi mở
    Ảnh
    b. Câu hỏi gợi mở
    Tạo bức tranh với hình có sẵn cần mấy bước? Bước nào sử dụng hình có sẵn? Để bức tranh sinh động hơn, cần làm thế nào?
    2. Ghi nhớ
    Ảnh
    2. Ghi nhớ
    Từ những hình có sẵn, có thể sắp xếp để tạo bức tranh.
    HĐ3: Luyện tập - sáng tạo
    1. Tạo sản phẩm mĩ thuật về sự sống dưới đại dương
    Ảnh
    1. Tạo sản phẩm mĩ thuật về sự sống dưới đại dương
    Cùng bạn tập hợp hình các con vật đã cắt rời. Tạo sản phẩm mỹ thuật về sự sống dưới đại dương theo ý thích của nhóm.
    a. Tìm hiểu
    b. Câu hỏi gợi mở
    Ảnh
    b. Câu hỏi gợi mở
    Nhóm em sẽ tạo sản phẩm mĩ thuật về cuộc sống dưới đại dương với những con vật nào? Ngoài các con vật, các em sẽ trang trí thêm những gì cho sản phẩm mĩ thuật? Trong nhóm em, bạn nào sẽ vẽ nền cho sản phẩm? Ai sắp xếp các con vật vào nền sản phẩm? Các em sẽ vẽ thêm gì cho phần nền của sản phẩm?
    2. Một số sản phẩm mỹ thuật của các nhóm học sinh
    2. Một số sản phẩm mỹ thuật của các nhóm học sinh
    Ảnh
    1. Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn, Nam Định Chất liệu: màu nước, màu sáp, màu dạ trên giấy
    - Tranh 2 (2. Một số sản phẩm mỹ thuật của các nhóm học sinh)
    2. Trường Tiểu học Nam Hà, Hải Phòng Chất liệu:màu sáp, màu dạ trên giấy
    Ảnh
    - Tranh 3 (2. Một số sản phẩm mỹ thuật của các nhóm học sinh)
    3. Trường Tiểu học Vinschool, Hà Nội Chất liệu:màu nước, màu sáp trên giấy
    Ảnh
    HĐ4: Phân tích - đánh giá
    Hoạt động: Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
    Ảnh
    Hoạt động: Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
    Nêu cảm nhận của em về sản phẩm mĩ thuật yêu thích: - Cách sắp xếp hình con vật. - Màu đậm, màu nhạt. - Vẻ đẹp của sản phẩm mĩ thuật được tạo ra từ cách phối hợp các loại chấm, nét, màu.
    HĐ5: Vận dụng - phát triển
    1.Khám phá cuộc sống dưới đại dương
    1. Khám phá cuộc sống dưới đại dương
    Ảnh
    a Tìm hiểu
    Nêu cảm nhận của em về sự sống dưới đại dương qua bức hình.
    b. Thảo luận trả lời câu hỏi
    Ảnh
    b. Thảo luận trả lời câu hỏi:
    Em ấn tượng với con vật nào dưới biển? Hình dáng màu sắc của nó như thế nào? Cuộc sống của các loài vật dưới đại dương cho em thất vẻ đẹp của thiên nhiên như thế nào? Cách di chuyển của con vật nào khiến em thấy thú vị? Em có thể mô tả bằng động tác cơ thể của mình cách vận động của con vật đó như thế nào?
    2. Ghi nhớ
    2. Ghi nhớ
    Ảnh
    Các con vật dưới đại dương có nhiều hình dạng, màu sắc và đặc điểm bên ngoài khác nhau. Chúng cũng cần có môi trường sống trong lành.
    Kết bài
    1. Em làm được những gì?
    Ảnh
    EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ?
    Chỉ ra được hình, màu đậm, màu nhạt và không gian tranh. Biết được cách tạo bức tranh từ các hình có sẵn. Tạo được sản phẩm mĩ thuật chung về khung cảnh và sự sống dưới đại dương. Nêu được cảm nhận về vẻ đẹp phong phú của đại dương. Có ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường và tinh thần hợp tác trong học tập.
    2. Dặn dò
    Ảnh
    Ôn lại bài vừa học. Chuẩn bị bài mới:" Chủ đề 2: Bài 1: Phương tiện giao thông".
    Dặn dò
    3. Lời cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓