Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 1: Bài 1: Bầu trời và biển
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:27' 25-08-2021
Dung lượng: 1.2 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:27' 25-08-2021
Dung lượng: 1.2 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 1: BÀI 1: BẦU TRỜI VÀ BIỂN
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Mĩ thuật 2
CHỦ ĐỀ 1: BÀI 1: BẦU TRỜI VÀ BIỂN
Ảnh
HĐ1: Khám phá
1. Dụng cụ cần chuẩn bị
1. Dụng cụ cần chuẩn bị
Ảnh
2. Nhận biết màu sắc
2. Nhận biết màu sắc
a. Quan sát hộp màu và chỉ ra các màu đậm, màu nhạt trong đó.
Ảnh
b. Câu hỏi gợi mở
Ảnh
b. Câu hỏi gợi mở
Sau khi pha các cặp màu cơ bản, ta có những màu gì? Nhóm màu pha với màu vàng cho ta cảm giác đậm hay nhạt ? Màu xanh lam, xánh lá, tím cho ta cảm giác gì? Màu đỏ, nâu, cam,... cho ta cảm giác gì?
HĐ2: Kiến tạo tri thức - kĩ năng
1. Cách vẽ tranh về bầu trời và biển
1. Cách vẽ tranh về bầu trời và biển
a. Quan sát hình ảnh
Ảnh
1. Vẽ nét tạo ranh giới trời và biển.
- Hình 2
Ảnh
2. Vẽ hình mặt trời và sóng nước bằng nét màu.
- Hình 3
Ảnh
3. Vẽ màu cho phù hợp với bầu trời và mặt biển.
b. Câu hỏi gợi mở
Ảnh
b. Câu hỏi gợi mở
Theo em, có mấy bước để vẽ tranh về bầu trời và mặt biển? Bước nào được vẽ bằng nhiều nét? Bước nào có vẽ màu đậm, màu nhạt?
2. Ghi nhớ
Ảnh
2. Ghi nhớ
Màu sắc có thể tạo nên đậm, nhạt trong tranh
HĐ3: Luyện tập - sáng tạo
1. Vẽ và cắt, dán tranh về bầu trời và biển
Ảnh
1. Vẽ và cắt, dán tranh về bầu trời và biển
Chọn màu vẽ. Tạo bức tranh về bầu trời và biển theo ý thích. Vẽ và cắt, dán thêm thuyền, mây,... để bức tranh về bầu trời và biển sinh động hơn.
a. Tìm hiểu
b. Câu hỏi gợi mở
Ảnh
b. Câu hỏi gợi mở
Em chọn những màu nào để vẽ phần bầu trời, màu nào để vẽ mặt biển? Vì sao? Màu bafp pha vưới nhau được màu có cảm giác nhạt? Tại sao mặt biển cần màu đậm? Em sẽ vẽ chiếc thuyền to hay nhỏ để cắt, dán vào sản phẩm mĩ thuật? Hình dáng thuyền thế nào? Có buồm không? Em muốn trang trí thêm gì cho bức tranh?
2. Một số sản phẩm mỹ thuật của các học sinh
Ảnh
2. Một số sản phẩm mỹ thuật của các học sinh:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Phạm Khánh Linh Chất liệu: màu sáp và cắt giấy dán.
Vũ Thị Ngọc Ánh Chất liệu: màu nước và cắt giấy dán.
Trần Minh Hiếu Chất liệu: màu sáp
HĐ4: Phân tích - đánh giá
Hoạt động: Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
Hoạt động: Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
Nêu cảm nhận của em về sản phẩm mĩ thuật yêu thích: - Màu đậm, màu nhạt. - Màu được sử dụng nhiều. - Vẻ đẹp của của phẩm mĩ thuật được tạo ra từ cách phối hợp đậm, nhạt của màu sắc.
Ảnh
HĐ5: Vận dụng - phát triển
1. Tìm hiểu màu điểm, màu nhạt trong tự nhiên
1. Tìm hiểu màu điểm, màu nhạt trong tự nhiên
a. Quan sát và trả lời câu hỏi:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Trả lời câu hỏi:
Chỉ ra màu đậm, màu nhạt của mỗi bức tranh. Nêu cảm nhận của em về thời gian trong mỗi bức ảnh
b. Câu hỏi gợi mở
Ảnh
b. Câu hỏi gợi mở
Những khi trời sắp mưa, khung cảnh thường có màu như thế nào? Màu sắc đậm, nhạt trong thiên nhiên cho ta cảm giác thế nào về thời gian trong ngày? Bức ảnh nào cho ta cảm giác nhiều màu nhạt? Bức ảnh nào có màu đậm, màu nhạt xen kẽ.
2. Ghi nhớ
2. Ghi nhớ
Ảnh
Đậm nhạt của màu sắc có thể diễn tả được thời gian trong tranh, ảnh.
Kết bài
1. Em làm được những gì?
Ảnh
EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ?
Gọi tên được các màu. Pha được màu và chỉ ra được màu cho cảm giác đậm, nhạt. Tạo được bức tranh thiên nhiên có sử dụng màu đậm, màu nhạt. Bước đầu phân tích được sự phối hợp màu đậm, màu nhạt trong tranh, ảnh. Nêu được cảm nhận về vẻ đẹp thiên nhiên trong tranh, ảnh.
2. Dặn dò
Ảnh
Ôn lại bài vừa học. Chuẩn bị bài mới:" Bài 2: Những con vật dưới đại dương".
Dặn dò
3. Lời cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Mĩ thuật 2
CHỦ ĐỀ 1: BÀI 1: BẦU TRỜI VÀ BIỂN
Ảnh
HĐ1: Khám phá
1. Dụng cụ cần chuẩn bị
1. Dụng cụ cần chuẩn bị
Ảnh
2. Nhận biết màu sắc
2. Nhận biết màu sắc
a. Quan sát hộp màu và chỉ ra các màu đậm, màu nhạt trong đó.
Ảnh
b. Câu hỏi gợi mở
Ảnh
b. Câu hỏi gợi mở
Sau khi pha các cặp màu cơ bản, ta có những màu gì? Nhóm màu pha với màu vàng cho ta cảm giác đậm hay nhạt ? Màu xanh lam, xánh lá, tím cho ta cảm giác gì? Màu đỏ, nâu, cam,... cho ta cảm giác gì?
HĐ2: Kiến tạo tri thức - kĩ năng
1. Cách vẽ tranh về bầu trời và biển
1. Cách vẽ tranh về bầu trời và biển
a. Quan sát hình ảnh
Ảnh
1. Vẽ nét tạo ranh giới trời và biển.
- Hình 2
Ảnh
2. Vẽ hình mặt trời và sóng nước bằng nét màu.
- Hình 3
Ảnh
3. Vẽ màu cho phù hợp với bầu trời và mặt biển.
b. Câu hỏi gợi mở
Ảnh
b. Câu hỏi gợi mở
Theo em, có mấy bước để vẽ tranh về bầu trời và mặt biển? Bước nào được vẽ bằng nhiều nét? Bước nào có vẽ màu đậm, màu nhạt?
2. Ghi nhớ
Ảnh
2. Ghi nhớ
Màu sắc có thể tạo nên đậm, nhạt trong tranh
HĐ3: Luyện tập - sáng tạo
1. Vẽ và cắt, dán tranh về bầu trời và biển
Ảnh
1. Vẽ và cắt, dán tranh về bầu trời và biển
Chọn màu vẽ. Tạo bức tranh về bầu trời và biển theo ý thích. Vẽ và cắt, dán thêm thuyền, mây,... để bức tranh về bầu trời và biển sinh động hơn.
a. Tìm hiểu
b. Câu hỏi gợi mở
Ảnh
b. Câu hỏi gợi mở
Em chọn những màu nào để vẽ phần bầu trời, màu nào để vẽ mặt biển? Vì sao? Màu bafp pha vưới nhau được màu có cảm giác nhạt? Tại sao mặt biển cần màu đậm? Em sẽ vẽ chiếc thuyền to hay nhỏ để cắt, dán vào sản phẩm mĩ thuật? Hình dáng thuyền thế nào? Có buồm không? Em muốn trang trí thêm gì cho bức tranh?
2. Một số sản phẩm mỹ thuật của các học sinh
Ảnh
2. Một số sản phẩm mỹ thuật của các học sinh:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Phạm Khánh Linh Chất liệu: màu sáp và cắt giấy dán.
Vũ Thị Ngọc Ánh Chất liệu: màu nước và cắt giấy dán.
Trần Minh Hiếu Chất liệu: màu sáp
HĐ4: Phân tích - đánh giá
Hoạt động: Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
Hoạt động: Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
Nêu cảm nhận của em về sản phẩm mĩ thuật yêu thích: - Màu đậm, màu nhạt. - Màu được sử dụng nhiều. - Vẻ đẹp của của phẩm mĩ thuật được tạo ra từ cách phối hợp đậm, nhạt của màu sắc.
Ảnh
HĐ5: Vận dụng - phát triển
1. Tìm hiểu màu điểm, màu nhạt trong tự nhiên
1. Tìm hiểu màu điểm, màu nhạt trong tự nhiên
a. Quan sát và trả lời câu hỏi:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Trả lời câu hỏi:
Chỉ ra màu đậm, màu nhạt của mỗi bức tranh. Nêu cảm nhận của em về thời gian trong mỗi bức ảnh
b. Câu hỏi gợi mở
Ảnh
b. Câu hỏi gợi mở
Những khi trời sắp mưa, khung cảnh thường có màu như thế nào? Màu sắc đậm, nhạt trong thiên nhiên cho ta cảm giác thế nào về thời gian trong ngày? Bức ảnh nào cho ta cảm giác nhiều màu nhạt? Bức ảnh nào có màu đậm, màu nhạt xen kẽ.
2. Ghi nhớ
2. Ghi nhớ
Ảnh
Đậm nhạt của màu sắc có thể diễn tả được thời gian trong tranh, ảnh.
Kết bài
1. Em làm được những gì?
Ảnh
EM LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ?
Gọi tên được các màu. Pha được màu và chỉ ra được màu cho cảm giác đậm, nhạt. Tạo được bức tranh thiên nhiên có sử dụng màu đậm, màu nhạt. Bước đầu phân tích được sự phối hợp màu đậm, màu nhạt trong tranh, ảnh. Nêu được cảm nhận về vẻ đẹp thiên nhiên trong tranh, ảnh.
2. Dặn dò
Ảnh
Ôn lại bài vừa học. Chuẩn bị bài mới:" Bài 2: Những con vật dưới đại dương".
Dặn dò
3. Lời cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất