Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chủ đề 1: Âm thanh ngày mới. Bài 4. Vận dụng sáng tạo
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 13h:48' 27-05-2024
Dung lượng: 347.6 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 13h:48' 27-05-2024
Dung lượng: 347.6 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 1: ÂM THANH NGÀY MỚI. BÀI 4. VẬN DỤNG SÁNG TẠO
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 1: ÂM THANH NGÀY MỚI. BÀI 4. VẬN DỤNG SÁNG TẠO
Nội dung bài học
Ôn tập bài cũ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Quan sát và kể tên các hình thức biểu diễn tương ứng.
Song ca
Tam ca
Đơn ca
Đồng ca
Tốp ca
Khởi động
Ảnh
Ảnh
Trò chơi Bao nhiêu bạn hát?
- Mỗi nhóm từ 3 - 5 bạn, nghe các bạn hát để nói xem có bao nhiêu bạn hát. - 1 nhóm học sinh đứng lên bảng và quay lưng xuống dưới lớp. - Chỉ định học sinh ở dưới lớp đứng dậy hát: 1 bạn, 2 bạn, 5 bạn và cả lớp cùng hát.
Hoạt động 1
Ảnh
Trò chơi Ai nhanh hơn?
Chia lớp thành 2 nhóm và phổ biến luật chơi như sau: - Nhóm 1: viết nốt và tên nốt ở trên các dòng. - Nhóm 2: viết nốt và tên nốt ở trong khe. - Các nhóm được chuẩn bị sau đó thực hiện đọc và viết tên nốt nhạc. - Nhóm nào thực hiện với thời gian nhanh nhất, nhóm đó là nhóm thắng cuộc.
Trò chơi
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Các nốt nằm trên dòng: Đồ, Mi, Son, Mi, Son, Si, Đồ. Các nốt nằm trên khe: La, La, La, Pha, Rê.
Nốt Mi, nằm ở dòng thứ nhất.
Nốt Pha, nằm ở khe thứ nhất.
Hoạt động 2
Đọc nhạc "Bài số 1" theo một trong các hình thức biểu diễn đã học.
Ảnh
Hoạt động 3
Biểu diễn bài hát "Chuông gió leng keng" theo cách sáng tạo của cá nhân hoặc nhóm.
Ảnh
Chia lớp thành các nhóm: - Thực hiện biểu diễn bài hát theo nhóm. - Mỗi nhóm tự chọn số lượng. - Các nhóm thống nhất cách biểu diễn bài hát theo hình thức: hát nối tiếp, hát lĩnh xướng, hát hoà giọng kết hợp động tác vận động phù hợp. - Các nhóm biểu diễn bài hát trước lớp.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Ôn tập kiến thức Chủ đề 1. - Đọc và tìm hiểu trước Chủ đề 2. Bài 1. Hát. Chim sáo.
Cảm ơn
Ảnh
Cảm ơn các em đã chú ý lắng nghe!!!
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 1: ÂM THANH NGÀY MỚI. BÀI 4. VẬN DỤNG SÁNG TẠO
Nội dung bài học
Ôn tập bài cũ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Quan sát và kể tên các hình thức biểu diễn tương ứng.
Song ca
Tam ca
Đơn ca
Đồng ca
Tốp ca
Khởi động
Ảnh
Ảnh
Trò chơi Bao nhiêu bạn hát?
- Mỗi nhóm từ 3 - 5 bạn, nghe các bạn hát để nói xem có bao nhiêu bạn hát. - 1 nhóm học sinh đứng lên bảng và quay lưng xuống dưới lớp. - Chỉ định học sinh ở dưới lớp đứng dậy hát: 1 bạn, 2 bạn, 5 bạn và cả lớp cùng hát.
Hoạt động 1
Ảnh
Trò chơi Ai nhanh hơn?
Chia lớp thành 2 nhóm và phổ biến luật chơi như sau: - Nhóm 1: viết nốt và tên nốt ở trên các dòng. - Nhóm 2: viết nốt và tên nốt ở trong khe. - Các nhóm được chuẩn bị sau đó thực hiện đọc và viết tên nốt nhạc. - Nhóm nào thực hiện với thời gian nhanh nhất, nhóm đó là nhóm thắng cuộc.
Trò chơi
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Các nốt nằm trên dòng: Đồ, Mi, Son, Mi, Son, Si, Đồ. Các nốt nằm trên khe: La, La, La, Pha, Rê.
Nốt Mi, nằm ở dòng thứ nhất.
Nốt Pha, nằm ở khe thứ nhất.
Hoạt động 2
Đọc nhạc "Bài số 1" theo một trong các hình thức biểu diễn đã học.
Ảnh
Hoạt động 3
Biểu diễn bài hát "Chuông gió leng keng" theo cách sáng tạo của cá nhân hoặc nhóm.
Ảnh
Chia lớp thành các nhóm: - Thực hiện biểu diễn bài hát theo nhóm. - Mỗi nhóm tự chọn số lượng. - Các nhóm thống nhất cách biểu diễn bài hát theo hình thức: hát nối tiếp, hát lĩnh xướng, hát hoà giọng kết hợp động tác vận động phù hợp. - Các nhóm biểu diễn bài hát trước lớp.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Ôn tập kiến thức Chủ đề 1. - Đọc và tìm hiểu trước Chủ đề 2. Bài 1. Hát. Chim sáo.
Cảm ơn
Ảnh
Cảm ơn các em đã chú ý lắng nghe!!!
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất