Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 5. Chiếc bút mực
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:43' 13-05-2015
Dung lượng: 1.3 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:43' 13-05-2015
Dung lượng: 1.3 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
Trang bìa
Trang bìa:
TIẾT 17: CHIẾC BÚT MỰC Kiểm tra bài cũ:
HS 1: Đọc đoạn 1 và 2 và trả lời câu hỏi 1: 1/ Dế Mèn và Dế Trũi đi chơi xa bằng cách gì? - Hai bạn ghép ba, bốn lá bèo sen lại thành một chiếc bè đi trên sông. HS 2: Đọc đoạn 3 và trả lời câu hỏi 2: 2/ Trên đường đi, đôi bạn nhìn thấy cảnh vật ra sao? - Nước sông trong vắt; cỏ cây, làng gần, núi xa hiện ra luôn mới mẻ. Các con vật hai bên bờ đều tò mò, phấn khởi, hoan nghênh hai bạn. LUYỆN ĐỌC
Ảnh minh họa:
Thứ hai ngày 17 tháng 9 năm 2012 Luyện đọc:
- bút mực - hồi hộp - nức nở - ngạc nhiên - loay hoay - khen Luyện đọc:
* Đọc từng đoạn trước lớp: - Thế là trong lớp / chỉ còn mình em / viết bút chì. // - Nhưng hôm nay / cô cũng định cho em viết bút mực / vì em viết khá rồi. // - hồi hộp - loay hoay - ngạc nhiên * HS đọc từng đoạn trong nhóm * Thi đọc giữa các nhóm TÌM HIỂU BÀI
Câu 1:
TÌM HIỂU BÀI * HS đọc thầm đoạn 1, 2 trả lời câu hỏi: 1/ Những từ ngữ nào cho biết Mai mong được viết bút mực? - Thấy Lan được cô cho viết bút mực. Mai hồi hộp nhìn cô. Mai buồn lắm vì trong lớp chỉ còn mình em viết bút chì. Câu 2, 3:
* HS đọc thầm đoạn 3, trả lời câu hỏi: 2/ Chuyện gì đã xảy ra với Lan? - Lan được viết bút mực nhưng lại quên bút. Lan buồn, gục đầu xuống bàn khóc nức nở. 3/ Vì sao Mai loay hoay mãi với cái hộp bút? - Vì nửa muốn cho bạn mượn bút, nửa lại tiếc. * Cuối cùng Mai quyết định ra sao? - Mai lấy bút đưa cho Lan mượn. Câu 4, 5:
* HS đọc thầm đoạn 4, trả lời câu hỏi: 4/ Khi biết mình cũng được viết bút mực, Mai nghĩ và nói thế nào? - Mai thấy tiếc nhưng rồi em vẫn nói : “Cứ để bạn Lan viết trước” 5/ Vì sao cô giáo khen Mai? - Mai đáng khen vì mặc dù em chưa được viết bút mực nhưng khi thấy bạn khóc vì quên bút, em đã lấy bút của mình đưa cho bạn. Luyện đọc lại:
* Thi đọc toàn truyện (Đọc theo vai: Người dẫn chuyện, cô giáo, Lan, Mai ) - 3 nhóm thi đọc (mỗi nhóm chọn 4 học sinh) CỦNG CỐ, DẶN DÒ
Củng cố, dặn dò:
Thứ hai ngày 17 tháng 9 năm 2012 * Câu chuyện này nói về điều gì? - Nói về chuyện bạn bè thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau. * Em thích nhân vật nào trong truyện? Vì sao? - Thích Mai vì Mai biết giúp đỡ bạn bè./ - Thích cô giáo vì cô rất yêu thương học sinh. * Về nhà quan sát trước các tranh minh họa trong sgk/41, chuẩn bị cho tiết kể chuyện Chiếc bút mực. Kết thúc:
Trang bìa
Trang bìa:
TIẾT 17: CHIẾC BÚT MỰC Kiểm tra bài cũ:
HS 1: Đọc đoạn 1 và 2 và trả lời câu hỏi 1: 1/ Dế Mèn và Dế Trũi đi chơi xa bằng cách gì? - Hai bạn ghép ba, bốn lá bèo sen lại thành một chiếc bè đi trên sông. HS 2: Đọc đoạn 3 và trả lời câu hỏi 2: 2/ Trên đường đi, đôi bạn nhìn thấy cảnh vật ra sao? - Nước sông trong vắt; cỏ cây, làng gần, núi xa hiện ra luôn mới mẻ. Các con vật hai bên bờ đều tò mò, phấn khởi, hoan nghênh hai bạn. LUYỆN ĐỌC
Ảnh minh họa:
Thứ hai ngày 17 tháng 9 năm 2012 Luyện đọc:
- bút mực - hồi hộp - nức nở - ngạc nhiên - loay hoay - khen Luyện đọc:
* Đọc từng đoạn trước lớp: - Thế là trong lớp / chỉ còn mình em / viết bút chì. // - Nhưng hôm nay / cô cũng định cho em viết bút mực / vì em viết khá rồi. // - hồi hộp - loay hoay - ngạc nhiên * HS đọc từng đoạn trong nhóm * Thi đọc giữa các nhóm TÌM HIỂU BÀI
Câu 1:
TÌM HIỂU BÀI * HS đọc thầm đoạn 1, 2 trả lời câu hỏi: 1/ Những từ ngữ nào cho biết Mai mong được viết bút mực? - Thấy Lan được cô cho viết bút mực. Mai hồi hộp nhìn cô. Mai buồn lắm vì trong lớp chỉ còn mình em viết bút chì. Câu 2, 3:
* HS đọc thầm đoạn 3, trả lời câu hỏi: 2/ Chuyện gì đã xảy ra với Lan? - Lan được viết bút mực nhưng lại quên bút. Lan buồn, gục đầu xuống bàn khóc nức nở. 3/ Vì sao Mai loay hoay mãi với cái hộp bút? - Vì nửa muốn cho bạn mượn bút, nửa lại tiếc. * Cuối cùng Mai quyết định ra sao? - Mai lấy bút đưa cho Lan mượn. Câu 4, 5:
* HS đọc thầm đoạn 4, trả lời câu hỏi: 4/ Khi biết mình cũng được viết bút mực, Mai nghĩ và nói thế nào? - Mai thấy tiếc nhưng rồi em vẫn nói : “Cứ để bạn Lan viết trước” 5/ Vì sao cô giáo khen Mai? - Mai đáng khen vì mặc dù em chưa được viết bút mực nhưng khi thấy bạn khóc vì quên bút, em đã lấy bút của mình đưa cho bạn. Luyện đọc lại:
* Thi đọc toàn truyện (Đọc theo vai: Người dẫn chuyện, cô giáo, Lan, Mai ) - 3 nhóm thi đọc (mỗi nhóm chọn 4 học sinh) CỦNG CỐ, DẶN DÒ
Củng cố, dặn dò:
Thứ hai ngày 17 tháng 9 năm 2012 * Câu chuyện này nói về điều gì? - Nói về chuyện bạn bè thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau. * Em thích nhân vật nào trong truyện? Vì sao? - Thích Mai vì Mai biết giúp đỡ bạn bè./ - Thích cô giáo vì cô rất yêu thương học sinh. * Về nhà quan sát trước các tranh minh họa trong sgk/41, chuẩn bị cho tiết kể chuyện Chiếc bút mực. Kết thúc:
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất