Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 1: Chân dung độ đội
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:05' 21-06-2022
Dung lượng: 1'010.2 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:05' 21-06-2022
Dung lượng: 1'010.2 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 1: CHÂN DUNG BỘ ĐỘI
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
MĨ THUẬT 7
BÀI 1: CHÂN DUNG BỘ ĐỘI
Ảnh
Yêu cầu cần đạt
Yêu cầu cần đạt
Yêu cầu cần đạt
Hình vẽ
Ảnh
Trình bày được tỉ lệ các bộ phân trên khuôn mặt người và vai trò của nét được sử dụng trong một số sản phẩm, tác phẩm. Nêu được ý tưởng và cách vẽ chân dung bộ đội; vẽ được tranh chân dung bộ đội theo ý thích thể hiện được trạng thái, cảm xúc, đặc điểm của khuôn mặt. Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm, tác phẩm nghệ thuật. Biết ơn, kính trọng người có công với quê hương, đất nước.
HĐ1: Khám phá
1.Quan sát hình ảnh
1. Quan sát hình ảnh
Chân dung Nguyễn Trãi Thuộc thời Lê Trung Hưng
Hình vẽ
Ảnh
Quan sát theo gợi ý sau:
Màu sắc và đường nét được thể trong tranh. Cảm nhận của em về nét trong tranh.
2. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Chân dung cô bộ đội Tranh chỉ màu của học sinh Nguyễn Tuấn Anh, Hà Nội
2. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
a. Quan sát tranh
Ảnh
Tranh 1:
- Tranh 2
Chân dung chú bồ đội hải quân Tranh sáp màu của học sinh Nguyễn Thùy Linh, Thái Nguyên
Tranh 2:
Ảnh
- Tranh 3
Chân dung cô bồ đội Tranh sáp màu của học sinh Nguyễn Tường Vy, Hà Nội
Tranh 3:
Ảnh
b. Trả lời câu hỏi
Hình vẽ
b. Trả lời câu hỏi
Ảnh
Từ những bức tranh em vừa quan sát được em hãy trả lời câu hỏi sau:
Màu sắc, đường nét được thể hiện trong tranh? Đặc điểm hình dáng, biểu cảm của khuôn mặt trong tranh?
3. Quan sát tỉ lệ và các nét biểu cảm trên khuôn mặt
3. Quan sát tỉ lệ và các nét biểu cảm trên khuôn mặt
a. Quan sát tỉ lệ mắt, mũi trên khuôn mặt
Ảnh
b. Quan sát các nét biểu cảm trên khuôn mặt
b. Quan sát các nét biểu cảm trên khuôn mặt
Ảnh
HĐ2: Sáng tạo
1. Tìm ý tưởng
1. Tìm ý tưởng
Hình vẽ
Bước 1: Xác định đối tượng vẽ chân dung: chú (cô) bồ đội. Bước 2: Chọn đặc điểm điển hình của nhân vật thể hiện. Bước 3: Xác định phương pháp thực hành.
Ảnh
2. Thực hành
2. Thực hành
a. Cách 1: Vẽ nét
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Tìm bố cục, vẽ phác hình
Vẽ chi tiết
Vẽ màu và hoàn thiện
b. Cách 2: Vẽ mảng màu
b. Cách 2: Vẽ mảng màu
Vẽ mảng màu lớn
Vẽ tiếp hình và màu
Vẽ chi tiết và hoàn thiện
Ảnh
Ảnh
Ảnh
3. Luyện tập
3. Luyện tập
Hình vẽ
Em hãy vẽ một bức tranh chân dung bộ đội. Yêu cầu:
Ảnh
Khai thác được đặc điểm của khuôn mặt. Thể hiện được trạng thái cảm xúc trên khuôn mặt.
HĐ3: Thảo luận
Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
Hình vẽ
Bố cục đường nét được thể hiện trong bức tranh. Đặc điểm, trạng thái cảm xúc của nhân vật trong tranh? Em thích tranh nào nhất? Vì sao? Em có ẩn tượng như thế nào về chú (cô) bồ đội.
Ảnh
HĐ4: Ứng dụng
Ứng dụng
Hình vẽ
Ảnh
Ứng dụng
Em có thể áp dụng kiến thức bài học để vẽ tranh chân dung thầy cô, bạn bè, người thân hoặc người nổi tiếng mà em yêu mến. Tranh chân dung có thể dùng để trang trí không gian sinh hoạt hay là một món quà tặng ý nghĩa.
HĐ 5: Dặn dò
1. Tổng kết
TỔNG KẾT
Hình vẽ
Khi vẽ chân dung người, cần lưu ý khoảng cách giữa các bộ phân trên khuôn mặt người lớn và trẻ em là khác nhau. Biết ơn người có công với đất nước chính là thể hiện truyền thống đạo lí " Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.
2. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài mới:" Bài 2: Phong cảnh quê hương ".
3. Kết bài
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
MĨ THUẬT 7
BÀI 1: CHÂN DUNG BỘ ĐỘI
Ảnh
Yêu cầu cần đạt
Yêu cầu cần đạt
Yêu cầu cần đạt
Hình vẽ
Ảnh
Trình bày được tỉ lệ các bộ phân trên khuôn mặt người và vai trò của nét được sử dụng trong một số sản phẩm, tác phẩm. Nêu được ý tưởng và cách vẽ chân dung bộ đội; vẽ được tranh chân dung bộ đội theo ý thích thể hiện được trạng thái, cảm xúc, đặc điểm của khuôn mặt. Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm, tác phẩm nghệ thuật. Biết ơn, kính trọng người có công với quê hương, đất nước.
HĐ1: Khám phá
1.Quan sát hình ảnh
1. Quan sát hình ảnh
Chân dung Nguyễn Trãi Thuộc thời Lê Trung Hưng
Hình vẽ
Ảnh
Quan sát theo gợi ý sau:
Màu sắc và đường nét được thể trong tranh. Cảm nhận của em về nét trong tranh.
2. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Chân dung cô bộ đội Tranh chỉ màu của học sinh Nguyễn Tuấn Anh, Hà Nội
2. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
a. Quan sát tranh
Ảnh
Tranh 1:
- Tranh 2
Chân dung chú bồ đội hải quân Tranh sáp màu của học sinh Nguyễn Thùy Linh, Thái Nguyên
Tranh 2:
Ảnh
- Tranh 3
Chân dung cô bồ đội Tranh sáp màu của học sinh Nguyễn Tường Vy, Hà Nội
Tranh 3:
Ảnh
b. Trả lời câu hỏi
Hình vẽ
b. Trả lời câu hỏi
Ảnh
Từ những bức tranh em vừa quan sát được em hãy trả lời câu hỏi sau:
Màu sắc, đường nét được thể hiện trong tranh? Đặc điểm hình dáng, biểu cảm của khuôn mặt trong tranh?
3. Quan sát tỉ lệ và các nét biểu cảm trên khuôn mặt
3. Quan sát tỉ lệ và các nét biểu cảm trên khuôn mặt
a. Quan sát tỉ lệ mắt, mũi trên khuôn mặt
Ảnh
b. Quan sát các nét biểu cảm trên khuôn mặt
b. Quan sát các nét biểu cảm trên khuôn mặt
Ảnh
HĐ2: Sáng tạo
1. Tìm ý tưởng
1. Tìm ý tưởng
Hình vẽ
Bước 1: Xác định đối tượng vẽ chân dung: chú (cô) bồ đội. Bước 2: Chọn đặc điểm điển hình của nhân vật thể hiện. Bước 3: Xác định phương pháp thực hành.
Ảnh
2. Thực hành
2. Thực hành
a. Cách 1: Vẽ nét
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Tìm bố cục, vẽ phác hình
Vẽ chi tiết
Vẽ màu và hoàn thiện
b. Cách 2: Vẽ mảng màu
b. Cách 2: Vẽ mảng màu
Vẽ mảng màu lớn
Vẽ tiếp hình và màu
Vẽ chi tiết và hoàn thiện
Ảnh
Ảnh
Ảnh
3. Luyện tập
3. Luyện tập
Hình vẽ
Em hãy vẽ một bức tranh chân dung bộ đội. Yêu cầu:
Ảnh
Khai thác được đặc điểm của khuôn mặt. Thể hiện được trạng thái cảm xúc trên khuôn mặt.
HĐ3: Thảo luận
Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
Hình vẽ
Bố cục đường nét được thể hiện trong bức tranh. Đặc điểm, trạng thái cảm xúc của nhân vật trong tranh? Em thích tranh nào nhất? Vì sao? Em có ẩn tượng như thế nào về chú (cô) bồ đội.
Ảnh
HĐ4: Ứng dụng
Ứng dụng
Hình vẽ
Ảnh
Ứng dụng
Em có thể áp dụng kiến thức bài học để vẽ tranh chân dung thầy cô, bạn bè, người thân hoặc người nổi tiếng mà em yêu mến. Tranh chân dung có thể dùng để trang trí không gian sinh hoạt hay là một món quà tặng ý nghĩa.
HĐ 5: Dặn dò
1. Tổng kết
TỔNG KẾT
Hình vẽ
Khi vẽ chân dung người, cần lưu ý khoảng cách giữa các bộ phân trên khuôn mặt người lớn và trẻ em là khác nhau. Biết ơn người có công với đất nước chính là thể hiện truyền thống đạo lí " Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.
2. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài mới:" Bài 2: Phong cảnh quê hương ".
3. Kết bài
Ảnh
Ảnh
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất