Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 2. Chấm, nét và trang trí đồ vật
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:14' 05-07-2024
Dung lượng: 3.5 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:14' 05-07-2024
Dung lượng: 3.5 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 2. CHẤM, NÉT VÀ TRANG TRÍ ĐỒ VẬT
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu bài học
• Xác định được đối tượng và hình thức thực hành, sáng tạo. • Vận dụng được mật độ, khoảng cách của chấm, nét để trang trí sản phẩm. • Biết phối hợp vật liệu khác nhau để tạo màu, tạo chất ở sản phẩm. • Biết giới thiệu quá trình thực hành tạo ra sản phẩm.
Ví dụ (Ví dụ)
Bí ngô vàng, l-ai-oi Ku-sa-ma, 1994, trưng bày tại Khu nghệ thuật Bê-nớt-si, Nao-si-ma, Nhật Bản Nguồn: Shufferstock
Ảnh
Quan sát và nhận thức
Quan sát và nhận thức (Quan sát và nhận thức)
Ảnh
Quan sát, nhận xét những tác phẩm mĩ thuật dưới đây và chỉ ra: + Chấm, nét trang trí trên sản phẩm + Màu sắc và vật liệu
Ảnh
Mặt nạ Châu Phi, chất liệu tổng hợp, 66x35.6x27.3 cm, 1880 Nguồn: Bảo tàng Mê trộ-pô-li-tơn, Niu Oóc
Cậu bé trong trang phục lạ mắt. Pôn Cơi, chất liệu tổng hợp, 63x48cm 1931 Nguồn: Bảo tàng Mê-frô-pô-li-tơn, Niu Oóc
Bình gốm, Lê Duy Ngoạn, 35.5 x 18 cm Nguồn: Bảo tàng Mĩ thuật Việt Nam
Ảnh
Tiếp (Quan sát và nhận thức)
Ảnh
Kiến trúc Bảo tàng gốm Bát Tràng, Hà Nội Nguồn: Hồ Nam
Nhận xét (Nhận xét )
Chất liệu chủ yếu là tổng hợp. Màu sắc kết hợp hài hòa, mật độ thưa mau tạo nên độ nhấn, truyền tải được ý tưởng của tác giả.
Hình vẽ
Trong trang trí sản phẩm, mật độ thưa, mau của chấm và nét tạo nên độ nhấn, không gian, sự chuyển động và truyền tải ý tưởng của tác giả.
Ảnh
Luyện tập và sáng tạo
Luyện tập và sáng tạo (Luyện tập và sáng tạo)
Ảnh
Tham khảo các bước thực hiện sản phẩm mĩ thuật.
Chuẩn bị (Chuẩn bj)
+ Chuẩn bị: đất nặn, màu vẽ, bút lông, tăm bông,... + Gợi ý các bước thực hiện: 1. Nặn tạo hình các bộ phận của chim công; 2. Vẽ chấm và tạo nét trên đuôi; 3. Ghép nối các bộ phận trên thân và đầu; 4. Gắn đuôi vào thân; hoàn thiện sản phẩm. Hãy sử dụng chấm và nét trang trí sản phẩm mĩ thuật theo ý thích.
Tham khảo sản phẩm mỹ thuật
Ảnh
Tham khảo sản phẩm mĩ thuật
Ảnh
Trang trí vỏ sò, Minh Ánh, vẽ trên vỏ sò
Trang trí cây xương rồng Minh Ánh, vẽ trên đá
Phân tích và đánh giá
Phân tích và đánh giá (Phân tích và đánh giá)
Nêu cảm nhận của em về cách thể hiện chấm, nét trong sản phẩm mĩ thuật của bạn. Chia sẻ về kĩ thuật thực hiện sản phẩm mĩ thuật của em.
Sản phẩm có màu chủ đạo là màu xanh lá cây vật liệu chủ yếu được trang trí trên bìa giấy cứng.
Ảnh
Ảnh
Vận dụng
Vận dụng (Vận dụng)
Tìm hiểu kĩ thuật chấm màu của hoạ sĩ Gioóc-giơ Pi-e Sơ-ra (1859 – 1891).
Ảnh
Kênh Grây-lai buổi chiều, sơn dầu, 65.4 x 81.9 cm, 1890 Nguồn: Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại, Niu Oóc
Ảnh
Tháp Ép-phen, sơn dầu, 24 x 15.2 cm, 1889 Nguồn: Bảo tàng Mĩ thuật San Phơ-răng-xixcô
Nhận xét (Nhận xét)
Là một họa sĩ người Pháp được xếp vào trào lưu Tân ấn tượng. Là cha đẻ của Hội họa điểm sắc. Ông cùng với Paul Signac là người phát triển nghệ thuật chấm màu, sử dụng những chấm màu nguyên chất cạnh nhau, tạo hiệu quả khi nhìn từ xa. Mỗi mảng màu tranh được thể hiện muôn vàn đốm màu nguyên chất đến khi đạt được hiệu quả mong muốn. Tác phẩm: Le Chahut, 1889-1890; Circus Sideshow; The Saine and La Brande Jatte – Springtime; The Eiffel tower;....
Dặn dò
Dặn dò (Dặn dò)
Ảnh
- Ôn tập lại nội dung của bài học ngày hôm nay. - Tìm hiểu một số tác phẩm về chấm, nét. - Chuẩn bị Bài 3: Thiên nhiên muôn hình.
Cảm ơn
Cảm ơn (Cảm ơn)
Ảnh
Trang bìa
Ảnh
BÀI 2. CHẤM, NÉT VÀ TRANG TRÍ ĐỒ VẬT
Mục tiêu bài học
Mục tiêu bài học
Ảnh
Mục tiêu bài học
• Xác định được đối tượng và hình thức thực hành, sáng tạo. • Vận dụng được mật độ, khoảng cách của chấm, nét để trang trí sản phẩm. • Biết phối hợp vật liệu khác nhau để tạo màu, tạo chất ở sản phẩm. • Biết giới thiệu quá trình thực hành tạo ra sản phẩm.
Ví dụ (Ví dụ)
Bí ngô vàng, l-ai-oi Ku-sa-ma, 1994, trưng bày tại Khu nghệ thuật Bê-nớt-si, Nao-si-ma, Nhật Bản Nguồn: Shufferstock
Ảnh
Quan sát và nhận thức
Quan sát và nhận thức (Quan sát và nhận thức)
Ảnh
Quan sát, nhận xét những tác phẩm mĩ thuật dưới đây và chỉ ra: + Chấm, nét trang trí trên sản phẩm + Màu sắc và vật liệu
Ảnh
Mặt nạ Châu Phi, chất liệu tổng hợp, 66x35.6x27.3 cm, 1880 Nguồn: Bảo tàng Mê trộ-pô-li-tơn, Niu Oóc
Cậu bé trong trang phục lạ mắt. Pôn Cơi, chất liệu tổng hợp, 63x48cm 1931 Nguồn: Bảo tàng Mê-frô-pô-li-tơn, Niu Oóc
Bình gốm, Lê Duy Ngoạn, 35.5 x 18 cm Nguồn: Bảo tàng Mĩ thuật Việt Nam
Ảnh
Tiếp (Quan sát và nhận thức)
Ảnh
Kiến trúc Bảo tàng gốm Bát Tràng, Hà Nội Nguồn: Hồ Nam
Nhận xét (Nhận xét )
Chất liệu chủ yếu là tổng hợp. Màu sắc kết hợp hài hòa, mật độ thưa mau tạo nên độ nhấn, truyền tải được ý tưởng của tác giả.
Hình vẽ
Trong trang trí sản phẩm, mật độ thưa, mau của chấm và nét tạo nên độ nhấn, không gian, sự chuyển động và truyền tải ý tưởng của tác giả.
Ảnh
Luyện tập và sáng tạo
Luyện tập và sáng tạo (Luyện tập và sáng tạo)
Ảnh
Tham khảo các bước thực hiện sản phẩm mĩ thuật.
Chuẩn bị (Chuẩn bj)
+ Chuẩn bị: đất nặn, màu vẽ, bút lông, tăm bông,... + Gợi ý các bước thực hiện: 1. Nặn tạo hình các bộ phận của chim công; 2. Vẽ chấm và tạo nét trên đuôi; 3. Ghép nối các bộ phận trên thân và đầu; 4. Gắn đuôi vào thân; hoàn thiện sản phẩm. Hãy sử dụng chấm và nét trang trí sản phẩm mĩ thuật theo ý thích.
Tham khảo sản phẩm mỹ thuật
Ảnh
Tham khảo sản phẩm mĩ thuật
Ảnh
Trang trí vỏ sò, Minh Ánh, vẽ trên vỏ sò
Trang trí cây xương rồng Minh Ánh, vẽ trên đá
Phân tích và đánh giá
Phân tích và đánh giá (Phân tích và đánh giá)
Nêu cảm nhận của em về cách thể hiện chấm, nét trong sản phẩm mĩ thuật của bạn. Chia sẻ về kĩ thuật thực hiện sản phẩm mĩ thuật của em.
Sản phẩm có màu chủ đạo là màu xanh lá cây vật liệu chủ yếu được trang trí trên bìa giấy cứng.
Ảnh
Ảnh
Vận dụng
Vận dụng (Vận dụng)
Tìm hiểu kĩ thuật chấm màu của hoạ sĩ Gioóc-giơ Pi-e Sơ-ra (1859 – 1891).
Ảnh
Kênh Grây-lai buổi chiều, sơn dầu, 65.4 x 81.9 cm, 1890 Nguồn: Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại, Niu Oóc
Ảnh
Tháp Ép-phen, sơn dầu, 24 x 15.2 cm, 1889 Nguồn: Bảo tàng Mĩ thuật San Phơ-răng-xixcô
Nhận xét (Nhận xét)
Là một họa sĩ người Pháp được xếp vào trào lưu Tân ấn tượng. Là cha đẻ của Hội họa điểm sắc. Ông cùng với Paul Signac là người phát triển nghệ thuật chấm màu, sử dụng những chấm màu nguyên chất cạnh nhau, tạo hiệu quả khi nhìn từ xa. Mỗi mảng màu tranh được thể hiện muôn vàn đốm màu nguyên chất đến khi đạt được hiệu quả mong muốn. Tác phẩm: Le Chahut, 1889-1890; Circus Sideshow; The Saine and La Brande Jatte – Springtime; The Eiffel tower;....
Dặn dò
Dặn dò (Dặn dò)
Ảnh
- Ôn tập lại nội dung của bài học ngày hôm nay. - Tìm hiểu một số tác phẩm về chấm, nét. - Chuẩn bị Bài 3: Thiên nhiên muôn hình.
Cảm ơn
Cảm ơn (Cảm ơn)
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất