Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 8. Cấu trúc của văn bản thông tin. Pa-ra-lim-pích (Paralympic). Một lịch sử chữa lành những vết thương
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:29' 26-06-2024
Dung lượng: 19.6 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:29' 26-06-2024
Dung lượng: 19.6 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 8. CẤU TRÚC CỦA VĂN BẢN THÔNG TIN. PA-RA-LIM-PÍCH (PARALYMPIC). MỘT LỊCH SỬ CHỮA LÀNH NHỮNG VẾT THƯƠNG
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 8. CẤU TRÚC CỦA VĂN BẢN THÔNG TIN
PA-RA-LIM-PÍCH (PARALYMPIC). MỘT LỊCH SỬ CHỮA LÀNH NHỮNG VẾT THƯƠNG
Khởi động
Khởi động
Khởi động:
Câu hỏi
Ảnh
Câu hỏi:
Những hình ảnh này cho em biết thông tin gì về Pa-ra-lim-pích? Ấn tượng, suy nghĩ của em về những hình ảnh trong video là gì?
Hình thành kiến thức
I. Tìm hiểu chung
I. Tìm hiểu chung
Ảnh
Dựa vào thông tin SGK kết hợp hiểu biết của bản thân, em hãy nêu vài nét về tác giả, tác phẩm.
1. Tác giả
1. Tác giả
Ảnh
Nhà báo Huy Đăng công tác tại báo Tuổi trẻ Cuối Tuần, chuyên về mảng thể thao. Số lượng bài báo: 156 bài. Một số bài viết tiêu biểu: Olympic Tokyo 2020: Bữa tiệc công nghệ không trọn vẹn; Tìm giới hạn con người dưới lớp băng,…
2. Văn bản
Ảnh
2. Văn bản
a. Thể loại - xuất xứ
Thể loại: Văn bản thông tin. Xuất xứ và hoàn cảnh sáng tác: văn bản “Pa-ra-lim-pic: Một lịch sử chữa lành những vết thương được đăng trên báo Tuổi trẻ Cuối Tuần, ngày 05/9/2021.
b. Bố cục
Ảnh
b. Bố cục
Phần 1 : Mục tiêu ban đầu : Sự ra đời và phát triển của Pa-ra-lim-pích. Phần 2: Vượt qua những nỗi đau : câu chuyện về hành trình vượt qua nỗi đau, chữa lành vết thương của hai vận động viên khuyết tật : Gia-cô Van Gát và Brét-ly Xnai-đơ.
c. Ý nghĩa
Ảnh
c. Ý nghĩa
“Pa-ra-lim-pic: Một lịch sử chữa lành những vết thương” là một bài báo truyền cảm hứng tích cực đến người đọc. Thể thao không phân biệt độ tuổi, hoàn cảnh hay con người. Chỉ cần chúng ta cố gắng mọi thứ đều trở thành có thể.
II. Tìm hiểu chi tiết
II. Tìm hiểu chi tiết
Ảnh
Dựa vào những kĩ năng đọc hiểu văn bản thông tin đã được học ở lớp 10, em hãy cho biết làm thế nào để xác định được chủ đề của văn bản? Xác định đề tài và chủ đề của văn bản.
NV1: Thảo luận và trả lời câu hỏi
1. Chủ đề và hệ thống ý của văn bản
Ảnh
1. Chủ đề và hệ thống ý của văn bản
a. Chủ đề
Chủ đề của văn bản là lịch sử và ý nghĩa của đại hội thể thao dành cho người khuyết tật Pa-ra-lim-pích. => Tác giả đã tiếp cận đề tài từ góc độ ý nghĩa của thể thao trong việc chữa lành các thương tổn, đặc biệt là đối với những người khuyết tật. Đây là một cách tiếp cận mới mẻ, độc đáo và nhân văn.
b. Hệ thống ý của văn bản:
b. Hệ thống ý của văn bản:
* Phần 1 (Mục tiêu ban đầu): lịch sử ra đời của Pa-ra-lim-pích
Sự kiện đánh dấu sự ra đời của Pa-ra-lim-pích diễn ra vào năm 1948, bác sĩ Gắt-mừn đứng ra tổ chức một cuộc thi đấu thể thao dành cho các cựu chiến binh thế chiến II người Anh, mang tên thế vận hội Xe lăn Quốc tế. Đến năm 1960, kì Pa-ra-lim-pích đầu tiên được tổ chức ở Rôm có 400 vận động viên đến từ 23 quốc gia. Hai năm sau, thành lập tổ chức thể thao dành cho người khuyết tật. Năm 1988, tại Xơ-un, Pa-ra-lim-pích và Ô-lim-pích thống nhất được tổ chức cùng nhau tại một thành phố, sử dụng cùng cơ sở vật chất và liền mạch về thời gian.
* Phần 2: Vượt qua những nỗi đau: tại Pa-ra-lim-pích Tô-ky-ô 2020
b. Hệ thống ý của văn bản:
* Phần 2 (Vượt qua những nỗi đau): tại Pa-ra-lim-pích Tô-ky-ô 2020
Câu chuyện về Van Gát. Câu chuyện về Bret-ly Xnai-đơ. Ý nghĩa của những câu chuyện vượt qua nỗi đau.
=> Trình bày thông tin theo trật tự thời gian, dưới dạng thức câu chuyện hấp dẫn, thuyết phục.
Ảnh
2. Các phương tiện phi ngôn ngữ và vai trò của yếu tố tự sự trong văn bản
2. Các phương tiện phi ngôn ngữ và vai trò của yếu tố tự sự trong văn bản
Ảnh
Tìm và phân tích tác dụng của các phương tiện phi ngôn ngữ và tác dụng của yếu tố tự sự trong văn bản.
NV2: Thảo luận và trả lời câu hỏi:
a. Phương tiện phi ngôn ngữ
Ảnh
a. Phương tiện phi ngôn ngữ
Những vận động viên thể thao đầu tiên thể hiện sự đối lập giữa một bên là vết thương và nỗi đau mà họ phải đối mặt với một bên là niềm lạc quan của các vận động viên. Gương mặt phúc hậu và bàn tay đặt lên vai các vận động viên của bác sĩ Gắt-mừn gợi lên sự tin tưởng, động viên, nâng đỡ đầy thân ái của ông.
* Hình ảnh:
-> Hình ảnh khi lại khoảnh khắc lịch sử khiến cho văn bản thông tin càng trở nên chân thực, thuyết phục đồng thời gợi lên cho người đọc nhiều cảm xúc, suy tưởng.
* Số liệu
Ảnh
a. Phương tiện phi ngôn ngữ
Giải đấu đầu tiên có 16 vận động viên; Trong kì Pa-ra-lim-pích đầu tiên có 400 vận động viên đến từ 23 quốc gia cho thấy sự phát triển nhanh chóng của phong trào thể thao dành cho người khuyết tật, con số 8164m chiều cao của núi Manaslu, 335km chiều dài của hành trình chinh phục Nam Cực nhấn mạnh nỗ lực và sức mạnh phi thường của con người.
* Số liệu:
* Tác dụng
Ảnh
a. Phương tiện phi ngôn ngữ
Tăng tính trực quan, sinh động của văn bản, phối hợp với phương tiện ngôn ngữ khơi gợi thêm cảm xúc, liên tưởng của người đọc.
* Tác dụng:
b. Yếu tố tự sự
Ảnh
b. Yếu tố tự sự
* Có ba câu chuyện được kể trong văn bản:
+ Câu chuyện thứ nhất: kể về sự ra đời và phát triển của kì thi Pa-ra-lim-pic, từ chỗ là một sự kiện thể thao nhỏ và tự phát năm 1948 đến thời điểm trở thành một thế vận hội quốc tế, có vị trí bình đẳng với kì thi Ô-lim-píc. -> Ý nghĩa: thể hiện những nỗ lực của nhân loại trong việc hỗ trợ, chữa lành những tổn thương và đem lại cơ hội bình đẳng cho người khuyết tật.
* Câu chuyện 2 và 3
Ảnh
b. Yếu tố tự sự
* Có ba câu chuyện được kể trong văn bản:
+ Câu chuyện thứ hai và thứ ba: kể về hành trình vượt qua nỗi đau của Gia-co Van-Gát, một vận động viên khuyết tật, vốn là cựu quân nhân ngươi Anh và Brét-ly Xnai-đơ, một vận động viên khiếm thị từng phục vụ trong hải quân Mĩ. -> Ý nghĩa: làm nổi bật sức mạnh, ý chí, tinh thần lạc quan của con người cũng như khả năng của thể thao trong việc chữa lành những vết thương.
* Nhận xét
Ảnh
* Nhận xét:
Yếu tố tự sự trong văn bản vừa tạo sự lôi cuốn, hấp dẫn và gợi lên nhiều cảm xúc, suy tư cho người đọc, vừa góp phần truyền tải một cách gián tiếp và khéo léo thông điệp của tác giả.
b. Yếu tố tự sự
- Nhiệm vụ 3: Tìm hiểu quan điểm của tác giả trong văn bản
Ảnh
Quan điểm của tác giả trong văn bản là gì? Quan điểm đó được thể hiện bằng cách nào?
NV3: Thảo luận và trả lời câu hỏi:
3. Quan điểm của tác giả
3. Quan điểm của tác giả
* Thể hiện qua việc chọn lọc thông tin:
Các sự kiện quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của Pa-ra-lim-pích để cho thấy đại hội thể thao dành cho người khuyết tật đã ra đời từ nhu cầu chữa lành và hàn gắn vết thương chiến tranh, phát triển nhờ những nỗ lực hỗ trợ, nâng đỡ người khuyết tật và đang dần trở thành một sân chơi bình đẳng mà người khuyết tật có cơ hội được tham dự giống như tất cả các vận động viên bình thường khác.
=> Thể thao có tác dụng hàn gắn, chữa lành những vết thương. Thể thao không chỉ là sân chơi của kẻ mạnh mà là sân chơi của tất cả mọi người, kể cả những người khuyết tật, từ đó truyền đi thông điệp về tính nhân văn và bình đẳng trong thể thao.
* Thể hiện qua việc lựa chọn 2 ví dụ tiêu biểu
Ảnh
3. Quan điểm của tác giả
* Thể hiện qua việc lựa chọn 2 ví dụ tiêu biểu
Ví dụ tiêu biểu về 2 vận động viên khuyết tật. Tác giả đã chọn lọc chi tiết nhấn mạnh những tai nạn và tổn thương mà các nhân vật gặp phải, những thành tích phi thường, cũng như trích dẫn trực tiếp lời nói thể hiện thái độ sống của nhân vật.
=> Thể thao là phương tiện kì diệu có thể giúp mỗi cá nhân vượt qua các tổn thương và nỗi đau để khẳng định giá trị, sức mạnh của bản thân. Qua đó, tác giả còn truyền đi thông điệp lạc quan về khả năng hồi phục và chữa lành của nhân loại.
III. Tổng kết
III. Tổng kết
Ảnh
Dựa vào kiến thức vừa học em hãy nhận xét về nội dung và nghệ thuật văn bản.
1. Nội dung
1. Nội dung
Văn bản Pa-ra-lim-pích (Paralypic): Một lịch sử chữa lành những vết thương cung cấp thông tin cho người đọc về lịch sử hình thành và phát triển của Pa-ra-lim-pich và những con người đã vượt lên nghịch cảnh để giành lấy thành công. Từ đó, truyền đi thông điệp tích cực về sự bình đẳng và khả năng chữa lành vết thương của thể thao, về thái độ sống lạc quan, kiên cường, vượt qua tổn thương và nỗi đau để khẳng định giá trị bản thân.
Ảnh
2. Nghệ thuật
Ảnh
2. Nghệ thuật
Bố cục mạch lạc, chặt chẽ Sử dụng hiệu quả các phương tiện phi ngôn ngữ, yếu tố tự sự và biểu cảm.
Luyện tập - Vận dụng
Luyện tập
Ảnh
Luyện tập:
Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) về khả năng chữa lành của thể thao.
Vận dụng
Vận dụng:
Ảnh
Văn bản giúp bạn hiểu thêm gì về vấn đề nỗi đau nói chung? Ta có thể ứng xử như thế nào với nỗi đau và những khiếm khuyết trên cơ thể của mình và của người khác?
Ảnh
Tổng kết
Tổng kết
Ảnh
Tổng kết:
Hoàn thành bài tập Luyện tập - Vận dụng. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Bài 8. Cấu trúc của văn bản thông tin. Thực hành tiếng Việt trang 78".
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 8. CẤU TRÚC CỦA VĂN BẢN THÔNG TIN
PA-RA-LIM-PÍCH (PARALYMPIC). MỘT LỊCH SỬ CHỮA LÀNH NHỮNG VẾT THƯƠNG
Khởi động
Khởi động
Khởi động:
Câu hỏi
Ảnh
Câu hỏi:
Những hình ảnh này cho em biết thông tin gì về Pa-ra-lim-pích? Ấn tượng, suy nghĩ của em về những hình ảnh trong video là gì?
Hình thành kiến thức
I. Tìm hiểu chung
I. Tìm hiểu chung
Ảnh
Dựa vào thông tin SGK kết hợp hiểu biết của bản thân, em hãy nêu vài nét về tác giả, tác phẩm.
1. Tác giả
1. Tác giả
Ảnh
Nhà báo Huy Đăng công tác tại báo Tuổi trẻ Cuối Tuần, chuyên về mảng thể thao. Số lượng bài báo: 156 bài. Một số bài viết tiêu biểu: Olympic Tokyo 2020: Bữa tiệc công nghệ không trọn vẹn; Tìm giới hạn con người dưới lớp băng,…
2. Văn bản
Ảnh
2. Văn bản
a. Thể loại - xuất xứ
Thể loại: Văn bản thông tin. Xuất xứ và hoàn cảnh sáng tác: văn bản “Pa-ra-lim-pic: Một lịch sử chữa lành những vết thương được đăng trên báo Tuổi trẻ Cuối Tuần, ngày 05/9/2021.
b. Bố cục
Ảnh
b. Bố cục
Phần 1 : Mục tiêu ban đầu : Sự ra đời và phát triển của Pa-ra-lim-pích. Phần 2: Vượt qua những nỗi đau : câu chuyện về hành trình vượt qua nỗi đau, chữa lành vết thương của hai vận động viên khuyết tật : Gia-cô Van Gát và Brét-ly Xnai-đơ.
c. Ý nghĩa
Ảnh
c. Ý nghĩa
“Pa-ra-lim-pic: Một lịch sử chữa lành những vết thương” là một bài báo truyền cảm hứng tích cực đến người đọc. Thể thao không phân biệt độ tuổi, hoàn cảnh hay con người. Chỉ cần chúng ta cố gắng mọi thứ đều trở thành có thể.
II. Tìm hiểu chi tiết
II. Tìm hiểu chi tiết
Ảnh
Dựa vào những kĩ năng đọc hiểu văn bản thông tin đã được học ở lớp 10, em hãy cho biết làm thế nào để xác định được chủ đề của văn bản? Xác định đề tài và chủ đề của văn bản.
NV1: Thảo luận và trả lời câu hỏi
1. Chủ đề và hệ thống ý của văn bản
Ảnh
1. Chủ đề và hệ thống ý của văn bản
a. Chủ đề
Chủ đề của văn bản là lịch sử và ý nghĩa của đại hội thể thao dành cho người khuyết tật Pa-ra-lim-pích. => Tác giả đã tiếp cận đề tài từ góc độ ý nghĩa của thể thao trong việc chữa lành các thương tổn, đặc biệt là đối với những người khuyết tật. Đây là một cách tiếp cận mới mẻ, độc đáo và nhân văn.
b. Hệ thống ý của văn bản:
b. Hệ thống ý của văn bản:
* Phần 1 (Mục tiêu ban đầu): lịch sử ra đời của Pa-ra-lim-pích
Sự kiện đánh dấu sự ra đời của Pa-ra-lim-pích diễn ra vào năm 1948, bác sĩ Gắt-mừn đứng ra tổ chức một cuộc thi đấu thể thao dành cho các cựu chiến binh thế chiến II người Anh, mang tên thế vận hội Xe lăn Quốc tế. Đến năm 1960, kì Pa-ra-lim-pích đầu tiên được tổ chức ở Rôm có 400 vận động viên đến từ 23 quốc gia. Hai năm sau, thành lập tổ chức thể thao dành cho người khuyết tật. Năm 1988, tại Xơ-un, Pa-ra-lim-pích và Ô-lim-pích thống nhất được tổ chức cùng nhau tại một thành phố, sử dụng cùng cơ sở vật chất và liền mạch về thời gian.
* Phần 2: Vượt qua những nỗi đau: tại Pa-ra-lim-pích Tô-ky-ô 2020
b. Hệ thống ý của văn bản:
* Phần 2 (Vượt qua những nỗi đau): tại Pa-ra-lim-pích Tô-ky-ô 2020
Câu chuyện về Van Gát. Câu chuyện về Bret-ly Xnai-đơ. Ý nghĩa của những câu chuyện vượt qua nỗi đau.
=> Trình bày thông tin theo trật tự thời gian, dưới dạng thức câu chuyện hấp dẫn, thuyết phục.
Ảnh
2. Các phương tiện phi ngôn ngữ và vai trò của yếu tố tự sự trong văn bản
2. Các phương tiện phi ngôn ngữ và vai trò của yếu tố tự sự trong văn bản
Ảnh
Tìm và phân tích tác dụng của các phương tiện phi ngôn ngữ và tác dụng của yếu tố tự sự trong văn bản.
NV2: Thảo luận và trả lời câu hỏi:
a. Phương tiện phi ngôn ngữ
Ảnh
a. Phương tiện phi ngôn ngữ
Những vận động viên thể thao đầu tiên thể hiện sự đối lập giữa một bên là vết thương và nỗi đau mà họ phải đối mặt với một bên là niềm lạc quan của các vận động viên. Gương mặt phúc hậu và bàn tay đặt lên vai các vận động viên của bác sĩ Gắt-mừn gợi lên sự tin tưởng, động viên, nâng đỡ đầy thân ái của ông.
* Hình ảnh:
-> Hình ảnh khi lại khoảnh khắc lịch sử khiến cho văn bản thông tin càng trở nên chân thực, thuyết phục đồng thời gợi lên cho người đọc nhiều cảm xúc, suy tưởng.
* Số liệu
Ảnh
a. Phương tiện phi ngôn ngữ
Giải đấu đầu tiên có 16 vận động viên; Trong kì Pa-ra-lim-pích đầu tiên có 400 vận động viên đến từ 23 quốc gia cho thấy sự phát triển nhanh chóng của phong trào thể thao dành cho người khuyết tật, con số 8164m chiều cao của núi Manaslu, 335km chiều dài của hành trình chinh phục Nam Cực nhấn mạnh nỗ lực và sức mạnh phi thường của con người.
* Số liệu:
* Tác dụng
Ảnh
a. Phương tiện phi ngôn ngữ
Tăng tính trực quan, sinh động của văn bản, phối hợp với phương tiện ngôn ngữ khơi gợi thêm cảm xúc, liên tưởng của người đọc.
* Tác dụng:
b. Yếu tố tự sự
Ảnh
b. Yếu tố tự sự
* Có ba câu chuyện được kể trong văn bản:
+ Câu chuyện thứ nhất: kể về sự ra đời và phát triển của kì thi Pa-ra-lim-pic, từ chỗ là một sự kiện thể thao nhỏ và tự phát năm 1948 đến thời điểm trở thành một thế vận hội quốc tế, có vị trí bình đẳng với kì thi Ô-lim-píc. -> Ý nghĩa: thể hiện những nỗ lực của nhân loại trong việc hỗ trợ, chữa lành những tổn thương và đem lại cơ hội bình đẳng cho người khuyết tật.
* Câu chuyện 2 và 3
Ảnh
b. Yếu tố tự sự
* Có ba câu chuyện được kể trong văn bản:
+ Câu chuyện thứ hai và thứ ba: kể về hành trình vượt qua nỗi đau của Gia-co Van-Gát, một vận động viên khuyết tật, vốn là cựu quân nhân ngươi Anh và Brét-ly Xnai-đơ, một vận động viên khiếm thị từng phục vụ trong hải quân Mĩ. -> Ý nghĩa: làm nổi bật sức mạnh, ý chí, tinh thần lạc quan của con người cũng như khả năng của thể thao trong việc chữa lành những vết thương.
* Nhận xét
Ảnh
* Nhận xét:
Yếu tố tự sự trong văn bản vừa tạo sự lôi cuốn, hấp dẫn và gợi lên nhiều cảm xúc, suy tư cho người đọc, vừa góp phần truyền tải một cách gián tiếp và khéo léo thông điệp của tác giả.
b. Yếu tố tự sự
- Nhiệm vụ 3: Tìm hiểu quan điểm của tác giả trong văn bản
Ảnh
Quan điểm của tác giả trong văn bản là gì? Quan điểm đó được thể hiện bằng cách nào?
NV3: Thảo luận và trả lời câu hỏi:
3. Quan điểm của tác giả
3. Quan điểm của tác giả
* Thể hiện qua việc chọn lọc thông tin:
Các sự kiện quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của Pa-ra-lim-pích để cho thấy đại hội thể thao dành cho người khuyết tật đã ra đời từ nhu cầu chữa lành và hàn gắn vết thương chiến tranh, phát triển nhờ những nỗ lực hỗ trợ, nâng đỡ người khuyết tật và đang dần trở thành một sân chơi bình đẳng mà người khuyết tật có cơ hội được tham dự giống như tất cả các vận động viên bình thường khác.
=> Thể thao có tác dụng hàn gắn, chữa lành những vết thương. Thể thao không chỉ là sân chơi của kẻ mạnh mà là sân chơi của tất cả mọi người, kể cả những người khuyết tật, từ đó truyền đi thông điệp về tính nhân văn và bình đẳng trong thể thao.
* Thể hiện qua việc lựa chọn 2 ví dụ tiêu biểu
Ảnh
3. Quan điểm của tác giả
* Thể hiện qua việc lựa chọn 2 ví dụ tiêu biểu
Ví dụ tiêu biểu về 2 vận động viên khuyết tật. Tác giả đã chọn lọc chi tiết nhấn mạnh những tai nạn và tổn thương mà các nhân vật gặp phải, những thành tích phi thường, cũng như trích dẫn trực tiếp lời nói thể hiện thái độ sống của nhân vật.
=> Thể thao là phương tiện kì diệu có thể giúp mỗi cá nhân vượt qua các tổn thương và nỗi đau để khẳng định giá trị, sức mạnh của bản thân. Qua đó, tác giả còn truyền đi thông điệp lạc quan về khả năng hồi phục và chữa lành của nhân loại.
III. Tổng kết
III. Tổng kết
Ảnh
Dựa vào kiến thức vừa học em hãy nhận xét về nội dung và nghệ thuật văn bản.
1. Nội dung
1. Nội dung
Văn bản Pa-ra-lim-pích (Paralypic): Một lịch sử chữa lành những vết thương cung cấp thông tin cho người đọc về lịch sử hình thành và phát triển của Pa-ra-lim-pich và những con người đã vượt lên nghịch cảnh để giành lấy thành công. Từ đó, truyền đi thông điệp tích cực về sự bình đẳng và khả năng chữa lành vết thương của thể thao, về thái độ sống lạc quan, kiên cường, vượt qua tổn thương và nỗi đau để khẳng định giá trị bản thân.
Ảnh
2. Nghệ thuật
Ảnh
2. Nghệ thuật
Bố cục mạch lạc, chặt chẽ Sử dụng hiệu quả các phương tiện phi ngôn ngữ, yếu tố tự sự và biểu cảm.
Luyện tập - Vận dụng
Luyện tập
Ảnh
Luyện tập:
Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) về khả năng chữa lành của thể thao.
Vận dụng
Vận dụng:
Ảnh
Văn bản giúp bạn hiểu thêm gì về vấn đề nỗi đau nói chung? Ta có thể ứng xử như thế nào với nỗi đau và những khiếm khuyết trên cơ thể của mình và của người khác?
Ảnh
Tổng kết
Tổng kết
Ảnh
Tổng kết:
Hoàn thành bài tập Luyện tập - Vận dụng. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: "Bài 8. Cấu trúc của văn bản thông tin. Thực hành tiếng Việt trang 78".
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất