Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 14: Bài 2: Cậu bé ham học hỏi
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:07' 21-08-2024
Dung lượng: 2.5 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:07' 21-08-2024
Dung lượng: 2.5 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 14: BÀI 2: CẬU BÉ HAM HỌC HỎI
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TUẦN 14: BÀI 2: CẬU BÉ HAM HỌC HỎI
Khởi động
Khởi động
Ảnh
Khởi động
Nói về 1 – 2 phát minh có ý nghĩa với cuộc sống con người
Vào ngày 17/12/1903, hai anh em nhà Wright sống tại Dayton, bang Ohio, Mỹ đã làm thay đổi lịch sử thế giới bằng sự phát minh ra chiếc máy bay đầu tiên. Cỗ máy do Wilbur và Orville Wright chế tạo đã thực hiện thành công chuyến bay kéo dài 12 giây của nó, và chứng minh cho cả nhân loại thấy rằng: một cỗ máy với trọng lượng nặng gấp nhiều lần so với không khí vẫn có thể bay được trong không khí. Từ đây tạo cơ sở để phát triển ngành hàng không.
Đọc
Giọng đọc trong bài
Ảnh
Hình vẽ
Giọng đọc trong bài
Giọng cha ---> Trầm ấm, gần gũi
Hình vẽ
Giọng Hoóc-king ---> Thể hiện sự tò mò, ngạc nhiên ở đoạn đầu, quyết tâm ở đoạn sau
Nhấn giọng ở những từ ngữ chỉ hoạt động, phẩm chất, tư chất của Hoóc-king.
Trả lời câu hỏi
Câu 1 (Trả lời câu hỏi)
Bố tặng quà gì cho Xti-vơn Hoóc-king?
Ảnh
Bố tặng cho Xti-vơn Hoóc-king một cái kính viễn vọng.
Câu 2 (Trả lời câu hỏi)
Ảnh
Hoóc-king làm gì với món quà của bố?
Cứ tối đến, Hoóc-king lại quan sát bầu trời đêm qua kính viễn vọng.
Câu 3 (Trả lời câu hỏi)
Ảnh
Câu nói của Hoóc-king: “Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời.” cho thấy điều gì?
Câu nói của Hoóc-king: "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy sự quyết tâm tìm ra được nguyên nhân, lý giải được quá trình hình thành các vì sao.
Câu 4 (Trả lời câu hỏi)
Ảnh
Hoóc-king đã làm những gì để tự trả lời câu hỏi của mình? Bố đã giúp đỡ cậu thế nào?
Để trả lời câu hỏi của mình, Hóoc-king thường xuyên quan sát bầu trời. Bốmua cho cậu rất nhiều sách về trái đất và bầu trời cậu lại càng ham mê học hỏi, tìm tòi, khám phá.
Câu 5
Theo em, nhờ đâu Hoóc-king trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại?
Ảnh
Hoóc-king trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại bởi vì sự ham học hỏi và đam mê nghiên cứu, tìm tòi, khám phá của ông.
Nói và nghe
1. Nghe kể chuyện (Nghe - kể câu chuyện về ước mơ)
Ảnh
1. Nghe kể chuyện: Con đường ước mơ – Võ Thu Hương
2. Ghi chép tóm tắt nội dung câu chuyện dựa vào sơ đồ (Nghe - kể câu chuyện về ước mơ)
Ảnh
2. Ghi chép tóm tắt nội dung câu chuyện dựa vào sơ đồ
3. Kể lại câu chuyện dựa vào nội dung đã ghi chép (Nghe - kể câu chuyện về ước mơ)
Ảnh
3. Kể lại câu chuyện dựa vào nội dung đã ghi chép
4. Trao đổi với bạn (Nghe - kể câu chuyện về ước mơ)
Ảnh
4. Trao đổi với bạn: a. Ngày còn bé, Đan ước mong điều gì? Vì sao? b.Vì sao có lúc Đan nản lòng? c. Theo em, điều gì đã giúp Đan tiếp tục thực hiện ước mơ?
Viết
Đề bài: Tưởng tượng, viết đoạn văn kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan công xưởng xanh. (Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng)
Đề bài: Tưởng tượng, viết đoạn văn kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan công xưởng xanh.
Ảnh
1. Dựa vào bài tập 2, trang 115 (Tiếng Việt 4, tập 1), viết đoạn văn kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh (Viết thư gửi cho người thân )
1. Dựa vào bài tập 2, trang 115 (Tiếng Việt 4, tập 1), viết đoạn văn kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh.
Tin-tin và Mi-tin đến thăm Công xưởng xanh. Tin-tin nhìn thấy một cái máy có hình giống như đôi cánh xanh. Còn đang thắc mắc thì cậu được Em bé thứ nhất cho biết đó là phát minh của em, em bé sẽ dùng cái máy ấy để sản xuất một thứ máy làm cho con người hạnh phúc hơn. Mi-tin hỏi ngay cái máy ấy có ăn được không rồi có ồn ào không. Tin-tin háo hức muốn biết xem cái máy ấy thế nào nên hỏi Em bé thứ nhất cái máy đó ở đâu. Liền đó, Em bé thứ hai cho Tin-tin xem sáng chế của em: đó là ba mươi vị thuốc đựng trong những cái lọ xanh. Rồi đột nhiên, Em bé thứ ba đi ra khỏi đám đông, em mang theo một thứ ánh sáng lạ thường. Em bé thứ tư kéo tay Tin-tin để cho Tin-tin xem một thứ máy biết bay như chim. Em bé thứ năm còn có một thứ máy tối tân hơn nữa, máy đó có thể dò tìm kho báu trên Mặt Trăng.
Tiếp
Sau đó, Tin-tin và Mi-tin khám phá nhiều thứ quả to dị thường ở Khu vườn kì diệu. Nào là nho to như quả lê, không cầm nổi, phải treo trên đầu cây gậy. Em bé có nho bảo là em sẽ giúp mọi người trồng nho to như thế này nhưng chỉ khi nào em ba mươi tuổi thôi. Rồi Mi-tin trông thấy em bé đẩy xe đầy những quả táo to như những quả dưa đỏ, nó khiến cậu bật hỏi xem phải là dưa đỏ không. Em bé có dưa đỏ vui vẻ giải thích đó là táo. Em còn nhắc thêm đó chưa phải là loại táo to nhất, còn có loại to hơn đó nữa. Chưa hết kinh ngạc vì táo. Mi-tin nom thấy một chiếc xe đẩy chất đầy dưa, quả nào quả nấy to như quả bí đỏ. Mi-tin chẳng dám chắc là dưa vì dưa đâu có tỏa mùi như nho. Mi-tin không phải nghĩ ngợi lâu, cậu được em bé giải thích ngay đây là dưa chứ không phải là bí đỏ. Như đã hẹn trước, hai bạn trở về thế giới hiện thực ngay khi xem xong những điều kì thú của Vương quốc tương lai. Hai bạn đều hết lời khen các em bé sắp ra đời thật thông thái. Cả hai đều tin tưởng con người sẽ hạnh phúc hơn trong tương lai.
2. Chia sẻ trong nhóm, nghe bạn nhận xét để hoàn chỉnh bài viết (Viết thư gửi cho người thân )
Ảnh
2. Chia sẻ trong nhóm, nghe bạn nhận xét để hoàn chỉnh bài viết - Câu mở đầu có gây được ấn tượng không? - Nội dung đoạn văn có kết nối với câu chuyện không? - Những điều tưởng tượng có tạo được sự bất ngờ, thú vị không? - Đoạn văn có mắc lỗi dùng từ, đặt câu, chính tả không? - ...?
3. Cùng bạn bình chọn đoạn văn tưởng tượng thú vị. (Viết thư gửi cho người thân )
3. Cùng bạn bình chọn đoạn văn tưởng tượng thú vị.
Ảnh
Vận dụng
Chọn một chủ đề trên Ngôi sao mơ ước (Chọn một chủ đề trên Ngôi sao mơ ước )
Ảnh
Chọn một chủ đề trên Ngôi sao mơ ước
Nói về mơ ước của em liên quan tới chủ đề chọn được (Nói về mơ ước của em liên quan tới chủ đề chọn được)
Em chọn chủ đề quê hương
Từ bé em đã có ước mơ trở thành cô giáo dạy văn. Quê hương em là vùng cao nằm ở phía Tây Tây Bắc, nơi đây cuộc sống còn nhiều khó khăn. Em muốn lớn lên trở thành cô giáo dạy Văn để có thể về quê hương dạy học, vun đắp ước mơ cho những em nhỏ nơi đây.
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TUẦN 14: BÀI 2: CẬU BÉ HAM HỌC HỎI
Khởi động
Khởi động
Ảnh
Khởi động
Nói về 1 – 2 phát minh có ý nghĩa với cuộc sống con người
Vào ngày 17/12/1903, hai anh em nhà Wright sống tại Dayton, bang Ohio, Mỹ đã làm thay đổi lịch sử thế giới bằng sự phát minh ra chiếc máy bay đầu tiên. Cỗ máy do Wilbur và Orville Wright chế tạo đã thực hiện thành công chuyến bay kéo dài 12 giây của nó, và chứng minh cho cả nhân loại thấy rằng: một cỗ máy với trọng lượng nặng gấp nhiều lần so với không khí vẫn có thể bay được trong không khí. Từ đây tạo cơ sở để phát triển ngành hàng không.
Đọc
Giọng đọc trong bài
Ảnh
Hình vẽ
Giọng đọc trong bài
Giọng cha ---> Trầm ấm, gần gũi
Hình vẽ
Giọng Hoóc-king ---> Thể hiện sự tò mò, ngạc nhiên ở đoạn đầu, quyết tâm ở đoạn sau
Nhấn giọng ở những từ ngữ chỉ hoạt động, phẩm chất, tư chất của Hoóc-king.
Trả lời câu hỏi
Câu 1 (Trả lời câu hỏi)
Bố tặng quà gì cho Xti-vơn Hoóc-king?
Ảnh
Bố tặng cho Xti-vơn Hoóc-king một cái kính viễn vọng.
Câu 2 (Trả lời câu hỏi)
Ảnh
Hoóc-king làm gì với món quà của bố?
Cứ tối đến, Hoóc-king lại quan sát bầu trời đêm qua kính viễn vọng.
Câu 3 (Trả lời câu hỏi)
Ảnh
Câu nói của Hoóc-king: “Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời.” cho thấy điều gì?
Câu nói của Hoóc-king: "Nhất định con sẽ tìm ra câu trả lời." cho thấy sự quyết tâm tìm ra được nguyên nhân, lý giải được quá trình hình thành các vì sao.
Câu 4 (Trả lời câu hỏi)
Ảnh
Hoóc-king đã làm những gì để tự trả lời câu hỏi của mình? Bố đã giúp đỡ cậu thế nào?
Để trả lời câu hỏi của mình, Hóoc-king thường xuyên quan sát bầu trời. Bốmua cho cậu rất nhiều sách về trái đất và bầu trời cậu lại càng ham mê học hỏi, tìm tòi, khám phá.
Câu 5
Theo em, nhờ đâu Hoóc-king trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại?
Ảnh
Hoóc-king trở thành nhà khoa học kiệt xuất của nhân loại bởi vì sự ham học hỏi và đam mê nghiên cứu, tìm tòi, khám phá của ông.
Nói và nghe
1. Nghe kể chuyện (Nghe - kể câu chuyện về ước mơ)
Ảnh
1. Nghe kể chuyện: Con đường ước mơ – Võ Thu Hương
2. Ghi chép tóm tắt nội dung câu chuyện dựa vào sơ đồ (Nghe - kể câu chuyện về ước mơ)
Ảnh
2. Ghi chép tóm tắt nội dung câu chuyện dựa vào sơ đồ
3. Kể lại câu chuyện dựa vào nội dung đã ghi chép (Nghe - kể câu chuyện về ước mơ)
Ảnh
3. Kể lại câu chuyện dựa vào nội dung đã ghi chép
4. Trao đổi với bạn (Nghe - kể câu chuyện về ước mơ)
Ảnh
4. Trao đổi với bạn: a. Ngày còn bé, Đan ước mong điều gì? Vì sao? b.Vì sao có lúc Đan nản lòng? c. Theo em, điều gì đã giúp Đan tiếp tục thực hiện ước mơ?
Viết
Đề bài: Tưởng tượng, viết đoạn văn kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan công xưởng xanh. (Luyện tập viết đoạn văn tưởng tượng)
Đề bài: Tưởng tượng, viết đoạn văn kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan công xưởng xanh.
Ảnh
1. Dựa vào bài tập 2, trang 115 (Tiếng Việt 4, tập 1), viết đoạn văn kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh (Viết thư gửi cho người thân )
1. Dựa vào bài tập 2, trang 115 (Tiếng Việt 4, tập 1), viết đoạn văn kể về việc làm của Tin-tin và Mi-tin sau khi tham quan Công xưởng Xanh.
Tin-tin và Mi-tin đến thăm Công xưởng xanh. Tin-tin nhìn thấy một cái máy có hình giống như đôi cánh xanh. Còn đang thắc mắc thì cậu được Em bé thứ nhất cho biết đó là phát minh của em, em bé sẽ dùng cái máy ấy để sản xuất một thứ máy làm cho con người hạnh phúc hơn. Mi-tin hỏi ngay cái máy ấy có ăn được không rồi có ồn ào không. Tin-tin háo hức muốn biết xem cái máy ấy thế nào nên hỏi Em bé thứ nhất cái máy đó ở đâu. Liền đó, Em bé thứ hai cho Tin-tin xem sáng chế của em: đó là ba mươi vị thuốc đựng trong những cái lọ xanh. Rồi đột nhiên, Em bé thứ ba đi ra khỏi đám đông, em mang theo một thứ ánh sáng lạ thường. Em bé thứ tư kéo tay Tin-tin để cho Tin-tin xem một thứ máy biết bay như chim. Em bé thứ năm còn có một thứ máy tối tân hơn nữa, máy đó có thể dò tìm kho báu trên Mặt Trăng.
Tiếp
Sau đó, Tin-tin và Mi-tin khám phá nhiều thứ quả to dị thường ở Khu vườn kì diệu. Nào là nho to như quả lê, không cầm nổi, phải treo trên đầu cây gậy. Em bé có nho bảo là em sẽ giúp mọi người trồng nho to như thế này nhưng chỉ khi nào em ba mươi tuổi thôi. Rồi Mi-tin trông thấy em bé đẩy xe đầy những quả táo to như những quả dưa đỏ, nó khiến cậu bật hỏi xem phải là dưa đỏ không. Em bé có dưa đỏ vui vẻ giải thích đó là táo. Em còn nhắc thêm đó chưa phải là loại táo to nhất, còn có loại to hơn đó nữa. Chưa hết kinh ngạc vì táo. Mi-tin nom thấy một chiếc xe đẩy chất đầy dưa, quả nào quả nấy to như quả bí đỏ. Mi-tin chẳng dám chắc là dưa vì dưa đâu có tỏa mùi như nho. Mi-tin không phải nghĩ ngợi lâu, cậu được em bé giải thích ngay đây là dưa chứ không phải là bí đỏ. Như đã hẹn trước, hai bạn trở về thế giới hiện thực ngay khi xem xong những điều kì thú của Vương quốc tương lai. Hai bạn đều hết lời khen các em bé sắp ra đời thật thông thái. Cả hai đều tin tưởng con người sẽ hạnh phúc hơn trong tương lai.
2. Chia sẻ trong nhóm, nghe bạn nhận xét để hoàn chỉnh bài viết (Viết thư gửi cho người thân )
Ảnh
2. Chia sẻ trong nhóm, nghe bạn nhận xét để hoàn chỉnh bài viết - Câu mở đầu có gây được ấn tượng không? - Nội dung đoạn văn có kết nối với câu chuyện không? - Những điều tưởng tượng có tạo được sự bất ngờ, thú vị không? - Đoạn văn có mắc lỗi dùng từ, đặt câu, chính tả không? - ...?
3. Cùng bạn bình chọn đoạn văn tưởng tượng thú vị. (Viết thư gửi cho người thân )
3. Cùng bạn bình chọn đoạn văn tưởng tượng thú vị.
Ảnh
Vận dụng
Chọn một chủ đề trên Ngôi sao mơ ước (Chọn một chủ đề trên Ngôi sao mơ ước )
Ảnh
Chọn một chủ đề trên Ngôi sao mơ ước
Nói về mơ ước của em liên quan tới chủ đề chọn được (Nói về mơ ước của em liên quan tới chủ đề chọn được)
Em chọn chủ đề quê hương
Từ bé em đã có ước mơ trở thành cô giáo dạy văn. Quê hương em là vùng cao nằm ở phía Tây Tây Bắc, nơi đây cuộc sống còn nhiều khó khăn. Em muốn lớn lên trở thành cô giáo dạy Văn để có thể về quê hương dạy học, vun đắp ước mơ cho những em nhỏ nơi đây.
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất