Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 29. Các số đến 20

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Soạn thảo trực tuyến
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bachkim
    Người gửi: Hỗ Trợ Thư Viện Violet
    Ngày gửi: 16h:25' 20-04-2021
    Dung lượng: 9.9 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 29: CÁC SỐ ĐẾN 20
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 29: CÁC SỐ ĐẾN 20
    Toán học 1
    Ảnh
    Khởi động
    Trò chơi "Chuyền bóng"
    Ảnh
    Trò chơi "Chuyền bóng"
    - Cách chơi
    Ảnh
    HS vừa đếm số từ 1 đến 20 vừa chơi truyền quả lần lượt cho từng bạn, bạn nào nhận được quả sẽ đếm số tiếp theo số của bạn, đếm đến 20 thì quay lại từ 1.
    Hình thành kiến thức mới
    1. Giới thiệu số 12
    Ảnh
    1. Giới thiệu số 12
    Làm việc theo nhóm, quan sát và thảo luận: Tranh vẽ gì? Có bao nhiêu chiếc xe?
    - Quan sát và trả lời
    Ảnh
    - Tranh vẽ xe ô tô và có 12 chiếc xe - Vừa đếm vừa làm dấu bằng cách đặt 1 khối lập phương vào 1 chiếc xe. Nói: Có 12 chiếc xe.
    - Xếp khối lập phương
    Ảnh
    - Xếp 10 khối lập phương vào một cột, 2 khối lập phương vào một cột khác
    - Gộp 10 và 2 được 12.
    12 gồm 10 và 2.
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    - Cách viết số
    Cách viết số 12
    12
    mười hai
    - Đọc số từ 10 đến 15
    Đọc số từ 10 đến 15
    Ảnh
    2. Giới thiệu số 17
    Ảnh
    2. Giới thiệu số 17
    Làm việc theo nhóm, quan sát và thảo luận: Tranh vẽ gì? Có bao nhiêu con thỏ?
    - Quan sát và trả lời
    Ảnh
    - Tranh vẽ thỏ và có 17 con thỏ - Vừa đếm vừa làm dấu bằng cách đặt 1 khối lập phương vào 1 con thỏ. - Nói: Có 17 con thỏ
    - Xếp khối lập phương
    Ảnh
    - Xếp 10 khối lập phương vào một cột, 7 khối lập phương vào một cột khác
    - Gộp 10 và 7 được 17.
    17 gồm 10 và 7.
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    - Cách viết số
    Cách viết số
    17
    mười bảy
    - Đọc số từ 16 đến 20
    Đọc số từ 16 đến 20
    Ảnh
    3. Lập số - đọc, viết số - phân tích, tổng hợp số
    3. Lập số - đọc, viết số - phân tích, tổng hợp số
    Trò chơi “Tôi là số mấy?” - Cho cả lớp điểm danh từ 10 đến 20. - Mỗi HS xác định số của mình. - Dùng các khối lập phương lập số đó. - Viết số ra bảng con.
    Ảnh
    - Làm theo mẫu
    Ảnh
    Hình vẽ
    - Tôi gồm 10 và 4 (kết hợp chỉ tay: một tay thanh 10 khối, một tay thanh 4 khối). - Gộp 10 và 4 được tôi (thể hiện thao tác gộp hai thanh).
    Làm theo mẫu
    Thực hành, luyện tập
    Bài 1. Số ?
    Bài 1. Số?
    Làm việc nhóm 4, quan sát mỗi tranh và thực hiện các nhiệm vụ
    Ảnh
    - Tranh a
    Ảnh
    Hình vẽ
    Tranh vẽ gì?
    => Tranh vẽ một đội bóng/ các cầu thủ và thủ môn.
    Đội bóng có mấy người? Gồm ai với ai?
    => Có 11 người. Gồm 10 cầu thủ và 1 thủ môn.
    Hình vẽ
    - Tranh b
    Ảnh
    Hình vẽ
    Tranh vẽ 2 vỉ trứng. Mỗi vỉ có 10 quả trứng. Gộp 10 quả trứng ở hai vỉ. Ta có 20 quả trứng.
    Hình vẽ
    - Tranh c
    Ảnh
    - Tranh vẽ bút chì màu. - Có 10 chiếc bút chì trong hộp. Có 5 chiếc bút chì bên ngoài. => Gộp 10 trong hộp và 5 bên ngoài, được 15 chiếc bút chì.
    Hình vẽ
    - Tranh d
    Ảnh
    - Tranh vẽ các que tính. - Có 10 que trong bó. Có 8 que bên ngoài. => Gộp 10 trong bó và 8 bên ngoài, được 18 que tính.
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Bài 2. Số?
    Bài 2. Số?
    Đếm, xác định đủ 10 rồi đếm tiếp, viết số vào ô vuông, đọc số.
    Ảnh
    Có 10 hình tròn và 6 hình tròn nên có 16 hình tròn
    Hình vẽ
    Có 10 hình tam giác và 4 hình tam giác nên có 14 hình tam giác
    Hình vẽ
    - Đếm, xác định đủ 10 rồi đếm tiếp, viết số vào ô vuông, đọc số.
    Bài 2. Số?
    Đếm, xác định đủ 10 rồi đếm tiếp, viết số vào ô vuông, đọc số.
    Ảnh
    Có 10 hình vuông và 3 hình vuông nên có 13 vuông
    Hình vẽ
    Có 10 hình chữ nhật và 9 hình chữ nhật nên có 19 hình chữ nhật
    Hình vẽ
    Đất nước em
    Ảnh
    Ảnh
    Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ) - Nơi thờ 18 vị Vua Hùng.
    - Đền Hùng
    Đền Hùng: là quần thể đền chùa, thớ kính 18 vị vua Hùng và tôn thất của các vua trên núi Nghĩa Lĩnh, tỉnh Phú Thọ. Hằng năm tại đây vào ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch đều tổ chức lễ hội đền Hùng để kính nhớ các vị tổ tiên đã có công dựng nước
    Ảnh
    - Lễ hội đền Hùng
    Ảnh
    Lễ hội đền Hùng (mùng 10 tháng 3 âm lịch)
    Bài 3. Số ?
    Bài 3. Số ?
    Làm việc nhóm, quan sát tranh, đếm và viết số ô vuông trong mỗi hình: + Em có nhận xét gì về số ô vuông ở hình sau so với số ô vuông hình trước? + Vậy số sau như nào so với số trước?
    Ảnh
    - Đếm và viết
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    - Quan sát, nhận xét
    Ảnh
    - Số ô vuông ở hình sau nhiều hơn số ô vuông hình trước - Số sau lớn hơn số trước - 7 bé hơn 10, 10 bé hơn 12…bé hơn 20. - Các số được sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn
    Bài 4. Số ?
    Làm việc nhóm đôi, xem bài mẫu, nhận xét: + Có tất cả mấy chấm tròn? + Bên trái có mấy chấm tròn? + Bên phải có mấy chấm tròn?
    Bài 4. Số ?
    Ảnh
    Ảnh
    + Có tất cả 13 chấm tròn. + Có 10 chấm tròn. + Có 3 chấm tròn + 13 gồm 10 và 3. Gộp 10 và 3 được 13.
    Ảnh
    - Tranh a
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Tranh a
    + Có tất cả 11 chấm tròn. + Có 10 chấm tròn. + Có 1 chấm tròn + 11 gồm 10 và 1. Gộp 10 và 1 được 11.
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    - Tranh b
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Tranh b
    + Có tất cả 16 chấm tròn. + Có 10 chấm tròn. + Có 6 chấm tròn + 16 gồm 10 và 6. Gộp 10 và 6 được 16.
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    - Tranh c
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Tranh c
    + Có tất cả 19 chấm tròn. + Có 10 chấm tròn. + Có 9 chấm tròn + 19 gồm 10 và 6. Gộp 10 và 9 được 19.
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Vận dụng sáng tạo
    Bài 4. Số ?
    Làm việc nhóm, quan sát, nhận xét + Tranh vẽ gì? + Trên con đường khủng long có đặc điểm gì? + Vậy nhiệm vụ của chúng ta là gì?
    Bài 4. Số ?
    Ảnh
    - Quan sát, nhận xét
    Ảnh
    - Tranh vẽ: Con đường, khủng long có sừng, khủng long cổ dài. - Đặc điểm: Có các ô gạch, có ô đã đánh số, có ô chưa đánh số. - Mỗi nhóm khủng long: có con đã đánh số, có con chưa đánh số. - Nhiệm vụ: Đánh số ô gạch, đánh số khủng long
    - Đánh số ô và khủng long
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Củng cố - dặn dò
    Ghi nhớ
    Ảnh
    Ảnh
    - Đếm xuôi từ 1 đến 20, đếm ngược từ 20 về 1. - Kể chuyện đền Hùng, cùng người thân tìm vị trí của tỉnh Phú Thọ trên bản đồ Việt Nam (SGK trang 157).
    Chào tạm biệt
    Ảnh
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng 7Z và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓