Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chương VI. Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:51' 12-11-2015
    Dung lượng: 907.7 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    CHƯƠNG VI. BÀI 1. BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO Logo và chú rùa
    Logo và chú rùa:
    1. Logo và chú rùa - Logo (đọc là lô - gô) là phần mềm máy tính giúp các em vừa học vừa chơi một cách bổ ích. - Em sẽ học viết các dòng lệnh để điều khiển một chú rùa di chuyển trên màn hình và rùa sẽ dùng bút màu vẽ lại viết của chặng đường đã đi qua. - Ngoài ra, em còn có thể ra lệnh để Rùa viết chữ, làm tính, chơi đàn,... Tại sao nhân vật Logo lại là Rùa:
    2. Tại sao nhân vật Logo lại là Rùa - Vì lúc đầu, những người sản xuất phần mềm Logo đã chế tạo ra một con rô-bốt nhỏ liên lạc với máy tính, rô-bốt di chuyển và để lại vết trên chặng đường đã đi qua. Hình dạng của rô-bốt này trông giống rùa. - Sau đó rô-bốt hình rùa được cải tiến thành con trỏ màn hình có dạng rùa. - Trong phần mềm Logo mà chúng ta học, con trỏ rùa có dạng đơn giản hơn nữa, chỉ là hình tam giác. Hình dạng của rùa Màn hình làm việc, Những câu lệnh đầu
    Màn hình làm việc của Logo:
    3. Màn hình làm việc của Logo - Kích đúp chuột vào biểu tượng Logo trên màn hình Destop - Màn hình Logo chia làm 2 phần: Màn hình chính và cửa sổ lệnh Màn hình chính Của sổ lệnh Mũi tên di chuyển của rùa Sân chơi của rùa Hiển thị lệnh đã viết Ngăn gõ lệnh Những lệnh đầu tiên của Logo :
    4. Những lệnh đầu tiên của Logo - Em hãy gõ lần lượt các lệnh dưới đây và quan sát những gì diễn ra trên màn hình: Lệnh Rùa làm FD 100 Rùa tiến về phía trước 100 bước RT 90 Rùa quay phải 90 độ FD 100 Rùa tiến về phía trước 100 bước RT 90 Rùa quay phải 90 độ FD 100 Rùa tiến về phía trước 100 bước RT 90 Rùa quay phải 90 độ FD 100 Rùa tiến về phía trước 100 bước Home Rùa về vị trí xuất phát. CS Rùa về vị trí xuất phát. Xóa toàn bộ sân chơi Củng cố
    Bài tập 1:
    * Bài tập 1 Vùng màn hình làm việc của Logo, gọi là gì?
    A. Sân chơi
    B. Sân khấu
    C. Sân trên
    D. Sân Screen
    Bài tập 2:
    * Bài tập 2 Phần thứ hai của màn hình phần mềm Logo gọi là gì?
    A. Cửa sổ làm việc
    B. Cửa sổ
    C. Cửa làm việc
    D. Cửa sổ lệnh
    Dặn dò và kết thúc
    Dặn dò:
    - Về nhà đọc kỹ lại bài vừa học. - Làm các bài tập trong SGK. - Chuẩn bị trước bài mới. DẶN DÒ Kết thúc:
    BÀI HỌC ĐẾN ĐÂY LÀ KẾT THÚC!
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓