Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Chương IV. Bài 2. Biểu đồ cột kép

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 13h:56' 28-09-2021
    Dung lượng: 824.4 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 2. Biểu đồ cột kép
    Trang bìa
    Trang bìa
    TOÁN 6
    CHƯƠNG IV. BÀI 2. BIỂU ĐỒ CỘT KÉP
    Ảnh
    I. BIỂU ĐỒ CỘT KÉP
    1. Tìm hiểu bài
    I. BIỂU ĐỒ CỘT KÉP
    1. Tìm hiểu bài
    Ảnh
    Ảnh
    - Làm thế nào để biểu diễn được đồng thời từng loại huy chương của cả hai đoàn Việt Nam và Thái Lan trên cùng một biểu đồ cột?
    - Quan sát
    Ảnh
    Quan sát Biểu đồ trên và cho biết: - Đối tượng thống kê là gì? - Tiêu chí thống kê là gì? - Màu đỏ, xanh lần lượt tượng trưng cho gì?
    Biểu đồ cột kép
    - Ví dụ 1
    Ví dụ 1. Kết quả thi một số môn học của Huy và Khôi được biểu diễn trong biểu đồ cột kép ở hình dưới.
    Ảnh
    - Quan sát, chỉ ra đối tượng và tiêu chí thống kê của biểu đồ kép trên và trả lời câu hỏi.
    - a
    Ảnh
    a) Hãy hoàn thành số liệu trong bảng sau:
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    - b
    b) Điểm kiểm tra cao nhất thuộc về bạn nào và ở môn nào?
    Ảnh
    Hình vẽ
    - Ví dụ 2
    Ví dụ 2. Biểu đồ cột kép ở hình dưới biểu diễn số lượt khách du lịch nội địa và quốc tế đến Hà Nội trong bốn năm 2015, 2016, 2017, 2018 .
    Ảnh
    - Quan sát, chỉ ra đối tượng và tiêu chí thống kê của biểu đồ kép trên.
    - a
    a) Tính tổng số lượt khách du lịch đến Hà Nội trong bốn năm 2015, 2016, 2017, 2018.
    Ảnh
    Tổng số lượt khách du lịch đến Hà Nội trong bốn năm nói trên là: 3,26 + 2,55 + 4,02 + 17,8 + 5,27 + 18,7 + 6,0 + 20,3 = 77,9 (triệu lượt khách).
    - b
    b) Số lượt khách quốc tế đến Hà Nội năm 2018 tăng bao nhiêu so với năm 2017?
    Ảnh
    Số lượt khách quốc tế đến Hà Nội năm 2018 tăng so với năm 2017 là: 6,0 - 5,27 = 0,73 (triệu lượt khách).
    - c
    c) Một bài báo có nêu số lượt khách du lịch đến Hà Nội năm 2018 là 28 triệu. Thông tin của bài báo đó có chính xác không?
    Ảnh
    Số lượt khách quốc tế đến Hà Nội năm 2018 là: 6,0 + 20,3 = 26,3 (triệu lượt khách). => Thông tin của bài báo đó không chính xác.
    II. BÀI TẬP
    - Bài 1
    II. BÀI TẬP
    Bài 1. Quan sát biểu đồ kép dưới đây và cho biết đối tượng, tiêu chí thống kê được biểu diễn.
    Ảnh
    - a
    a) Đọc biểu đồ và cho biết môn thể thao nào có nhiều học sinh thích chơi nhất?
    Ảnh
    Hình vẽ
    - b
    b) Tính tổng số học sinh của lớp 6C.
    Ảnh
    Tổng số học sinh của lớp 6C là: 12 + 10 + 4 + 5 + 5 + 6 = 32 (học sinh).
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    - Làm tất cả bài tập trong SGK và sách bài tập. - Chuẩn bị bài sau: Bài 3. Mô hình xác suất trong một số trò chơi và thí nhiệm đơn giản.
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓