Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 9. Bi kịch và Truyện. 6. Thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:22' 01-04-2025
    Dung lượng: 1.9 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 9: Thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Bài 9: Thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống
    Khởi động
    Khởi động
    KHỞI ĐỘNG
    Ảnh
    Ảnh
    Khởi động
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    I. ĐỊNH HƯỚNG
    Định hướng
    Ảnh
    I. ĐỊNH HƯỚNG
    Thảo luận nhóm đôi
    Ảnh
    Hình vẽ
    Định hướng
    Ảnh
    Phát hiện và lựa chọn được vấn đề cần thảo luận phù hợp với lứa tuổi.
    Quan sát, tìm hiểu thực tế đời sống
    Ảnh
    Tìm hiểu kĩ vấn đề
    Nêu rõ ý kiến (quan điểm) của bản thân về vấn đề.
    Ảnh
    Ảnh
    Định hướng
    Ảnh
    Đồng tình, đồng tình một phần, hoặc không đồng tình với các ý kiến của người khác.
    Ảnh
    Ảnh
    Khi thảo luận, cần thể hiện sự tôn trọng người cùng tham gia thảo luận.
    Khi trình bày
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Khi trình bày, cần đưa ra được các lí lẽ, kèm theo phân tích những bằng chứng tin cậy, kết hợp sử dụng các phương tiện hỗ trợ.
    II. THỰC HÀNH
    Thực hành
    Ảnh
    II. THỰC HÀNH
    1. Chuẩn bị
    1. Chuẩn bị
    Đề tài: Từ những lời độc thoại của nhân vật Ham-lét trong đoạn trích Sống, hay không sống? (trích kịch “Ham-lét” của Sếch-xpia), thảo luận về vấn đề biết tự vấn lương tâm là một cách rèn luyện để sống có ý nghĩa hơn.
    Ảnh
    Ảnh
    Nhóm chuẩn bị bài nói (khoảng 8 HS), bầu nhóm trưởng và thư kí.
    Xem lại các hướng dẫn trong mục I. Định hướng để nắm được những lưu ý khi thảo luận.
    Ảnh
    Xác định đề tài mà nhóm quan tâm, sau đó hoàn thành vào Phiếu thảo luận nhóm (1)
    Ảnh
    Phiếu chuân bị
    Ảnh
    PHIẾU CHUẨN BỊ THẢO LUẬN (1) 1. Đề tài thảo luận:…………………………………………………………… 2. Mục tiêu thảo luận: ………………………………………………………………… ………………………………………………………………… 3. Thời gian thảo luận: …………………………………………………………. 4. Đối tượng tham gia: ………………………………………………………….
    Chuẩn bị
    Mỗi thành viên trong nhóm tìm hiểu tư liệu, xác định các ý kiến, lí lẽ, bằng chứng về vấn đề thảo luận
    Ảnh
    Dự kiến các ý kiến trái chiều và cách thức phản hồi sau đó điền vào Phiếu chuẩn bị thảo luận nhóm (2).
    Ảnh
    Phiếu chuân bị
    PHIẾU CHUẨN BỊ THẢO LUẬN (2) Đề tài thảo luận: …………………………………………………………………………… I. CÁC Ý KIẾN, LÍ LẼ, BẰNG CHỨNG
    Ảnh
    II. DỰ KIẾN CÁC Ý KIẾN TRÁI CHIỀU VÀ Ý KIẾN PHẢN HỒI
    Ảnh
    Gợi ý tìm ý:
    Gợi ý tìm ý:
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Những lời độc thoại của Ham-lét nêu lên những băn khoăn, trăn trở gì trong tâm hồn nhân vật này?
    Biết tự hỏi về những suy nghĩ và hành động đúng, sai của mình trong cuộc sống có phải là một vấn đề mà thế hệ trẻ hiện nay cần rèn luyện không? Vì sao?
    Cần làm gì để có được thói quen biết nhìn nhận lại chính mình, biết tự vấn lương tâm để sống tốt hơn?
    Cần làm gì để có được thói quen biết nhìn nhận lại chính mình, biết tự vấn lương tâm để sống tốt hơn?
    Người nghe
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Chuẩn bị ý kiến cá nhân về vấn đề mà đề bài đã nêu ra.
    Ảnh
    Chuẩn bị giấy, bút (bút màu, bút dạ quang,…) để ghi chép thông tin quan trọng vào Phiếu ghi chép.
    Phiếu ghi chép
    PHIẾU GHI CHÉP Tên đề tài:…………………………………………………………………..
    Ảnh
    Chuẩn bị
    Chú ý các điểm cần tập trung khi nghe để nhận biết tính thuyết phục của ý kiến được trình bày và chỉ ra được những hạn chế (nếu có):
    Ảnh
    Ảnh
    2. Nói và nghe
    2. Nói và nghe
    Ảnh
    Nhóm trưởng điều hành nhóm thảo luận về vấn đề mà nhóm đã chọn dựa trên Phiếu chuẩn bị thảo luận nhóm (2), thư kí ghi chép dựa trên mẫu phiếu sau:
    Ảnh
    Ảnh
    Đề cử người đại diện nhóm tham gia cuộc thảo luận, tranh luận, trả lời câu hỏi của các nhóm còn lại.
    Nói và nghe
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Ảnh
    Tăng hiệu quả tương tác với người nghe
    Nói và nghe
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    Bảo vệ ý kiến trước sự phản bác của người nghe.
    Hình vẽ
    Ảnh
    Cố gắng diễn giải rõ ràng, mạch lạc ý kiến của mình.
    3. Kiểm tra và chỉnh sửa
    3. Kiểm tra và chỉnh sửa
    Ảnh
    Nội dung trao đổi, thảo luận có tập trung vào trọng tâm không?
    Ảnh
    Hình thức thảo luận đã phong phú, hấp dẫn; tạo được không khí tranh luận chưa?
    Ảnh
    Thái độ, tình cảm trong thảo luận có phù hợp (hoà nhã, tôn trọng,...) không?
    Ảnh
    Ưu điểm và hạn chế của buổi thảo luận là những gì?
    Ảnh
    III. VẬN DỤNG
    Vận dụng
    Ảnh
    III. VẬN DỤNG
    Vận dụng
    Ảnh
    Tạo một video clip ngắn (từ 5 – 7 phút) phỏng vấn một số người bạn của em để thu thập những ý kiến khác nhau về một vấn đề đang diễn ra trong nhà trường đáng được quan tâm.
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Kết thúc
    Kết thúc
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓