Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 5: Bảo vệ của công

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:46' 06-06-2024
    Dung lượng: 8.8 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 5: Bảo vệ của công
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 5: BẢO VỆ CỦA CÔNG
    Ảnh
    Khởi động
    Khởi động
    Ảnh
    KHÁM PHÁ
    Quan sát tranh
    Em hãy quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    - Những tài sản nào trong các bức tranh trên được gọi là của công? - Hãy kể tên các tài sản là của công khác mà em biết.
    - Trả lời câu hỏi
    Những tài sản trong các bức tranh được gọi là của công là:
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi
    Hãy kể tên các tài sản là của công khác mà em biết.
    - Một số tài sản là của công khác: + Ghế đá ở sân trường + Đèn đường + Vườn hoa của khu phố + ...
    Khám phá
    Khám phá
    Ảnh
    KHÁM PHÁ
    1. Quan sát hình ảnh
    Tìm hiểu một số biểu hiện của bảo vệ của công
    Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi:
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    - Hãy nêu các biểu hiện của bảo vệ của công. - Kể thêm các biểu hiện của bảo vệ của công mà em biết.
    - Trả lời câu hỏi ảnh a
    Trong giờ ra chơi, thấy một số bạn đang đùa nghịch và vẽ lên bàn, Dũng liền đến gần và nhắc nhở các bạn.
    Ảnh
    (a): Hành động của Dũng là biểu hiện bảo vệ của công. Dũng đã ngăn không cho các bạn vẽ bậy lên bàn học.
    - Trả lời câu hỏi ảnh b
    Lân cùng các bạn lau những vết bẩn trên bức tranh tưởng dọc hai bên đường thôn.
    Ảnh
    (b): Hành động của Lân và các bạn là biểu hiện bảo vệ của công. Các bạn cùng nhau lau sạch bức tường dọc hai bên đường thôn.
    - Trả lời câu hỏi ảnh c
    Là lớp trưởng, mỗi khi đến giờ Giáo dục thể chất, Hoa luôn nhắc các bạn sử dụng cẩn thận các thiết bị và dụng cụ của trường.
    Ảnh
    (c): Hành động của Hoa là biểu hiện bảo vệ của công. Hoa có ý thức giữ gìn các dụng cụ của trường và nhắc nhở các bạn cùng giữ gìn.
    - Trả lời câu hỏi ảnh d
    Thấy các bạn đang tranh nhau ngồi lên chiếc xe tập thể dục ở công viên, Ly khuyên: “Từng bạn ngồi lên để tránh bị hỏng các bạn nhé!
    Ảnh
    (d): Hành động của Ly là biểu hiện bảo vệ của công. Ly đã có ý thức giữ gìn chiếc xe tập thể dục ở công viên và nhắc nhở các bạn cùng giữ gìn.
    - Trả lời câu hỏi
    Em hãy kể thêm các biểu hiện thể hiện việc tôn trọng tài sản của người khác.
    - Một số biểu hiện khác thể hiện sự tôn trọng tài sản của người khác: + Khi mượn đồ của người khác, trả lại đúng hẹn + Không phá hoại đồ của người khác + …
    2. Câu chuyện
    Em hãy đọc câu chuyện sau và trả lời câu hỏi.
    Ghế đá kêu đau
    Hằng năm, ở trường tôi, mỗi khoá học sinh cuối cấp đều tặng cho nhà trường một bộ bàn ghế đá làm kỉ niệm Những chiếc bàn, chiếc ghế nhẵn nhụi, bóng láng được đặt dưới bóng cây bàng, cây phượng mát rượi. Đây là nơi chúng tôi ngồi nói chuyện, vui đùa những lúc ra chơi hay những lần đi dọn vệ sinh trưởng, cũng là nơi mà các thầy cô giáo ngồi lại nói chuyện trong những giờ giải lao. Nhưng gần đây, những chiếc bàn, chiếc ghế đá ấy đã bị một số bạn học sinh dùng vật nhọn khắc lên nhiều hình thù kì quái. Tệ hơn, các bạn còn dùng bút xoá để viết, vẽ bậy lên với những từ ngữ không đẹp. Dần dần, những chiếc bàn, ghế ấy bị sứt mẻ, xấu xí. Mặc dù nhà trường đã có biện pháp ngăn chặn nhưng "những nhà điêu khắc vô danh" ấy vẫn lén lút hoạt động.
    - Trả lời câu hỏi
    Em có nhận xét gì về việc làm của các bạn học sinh đối với bộ bàn ghế đá? Việc làm đó gây ra hậu quả gì?
    - Việc làm của các bạn học sinh đối với bộ ghế đá là những việc làm không đúng. Các bạn không có ý thức bảo vệ của công. Việc làm của các bạn học sinh khiến cho bộ bàn ghế đá ngày càng trở nên xấu xí và sứt mẻ.
    Theo em, vi sao phải bảo vệ của công?
    - Cần phải bảo vệ của công vì đó là những tài sản của chung, mỗi người đều có trách nhiệm phải bảo vệ. Việc bảo vệ của công giúp cho các tài sản chung được giữ gìn.
    Luyện tập
    Luyện tập
    Ảnh
    LUYỆN TẬP
    1. Bày tỏ ý kiến
    Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    - Đồng tình
    Đồng tình với những ý kiến sau. Vì:
    Ảnh
    - Em đồng ý với ý kiến của Lâm. Vì việc bảo vệ của công là thể hiện trách nhiệm của mỗi người.
    Ảnh
    - Em đồng ý với ý kiến của Trang. Vì bảo vệ của công giúp môi trường công cộng sạch đẹp, cuộc sống trở nên văn minh hơn.
    - Không đồng tình
    Đồng tình với những ý kiến sau. Vì:
    Ảnh
    - Em không đồng ý với ý kiến của Nga. Vì không phải sử dụng theo ý thích mà cần phải có trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ khi sử dụng.
    Ảnh
    - Em không đồng ý với ý kiến của Phúc. Vì bảo vệ của công là trách nhiệm của tất cả mọi người.
    2. Quan sát hình ảnh
    Theo em bạn nào biết bảo vệ của công, bạn nào chưa biết bảo vệ của công?
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi ảnh 1
    Ảnh
    (1): Hành động của bạn nhỏ trong tranh là chưa bảo vệ của công. Vì bạn ấy sử dụng nước rửa tay ở trường xong không tắt đi.
    - Trả lời câu hỏi ảnh 2
    Ảnh
    (2): Hành động của Mai là biết bảo vệ của công. Vì bạn ấy không giẫm lên bãi cỏ mà đi vòng lối khác.
    - Trả lời câu hỏi ảnh 3
    Ảnh
    (3): Hành động của bạn nữ trong tranh là biết bảo vệ của công. Vì bạn ấy đã ngăn em mình vẽ lên bảng tin chung của khu phố.
    - Trả lời câu hỏi ảnh 4
    Ảnh
    (4): Hành động của bạn nữ trong tranh là chưa biết bảo vệ của công. Vì bạn ấy đã tự ý viết vào sách ở thư viện.
    - Trả lời câu hỏi ảnh 5
    Ảnh
    (5): Hành động của 2 bạn trong tranh là chưa biết bảo vệ của công. Vì các bạn ấy đang vẽ, khắc lên thân cây của làng. Việc làm này sẽ khiến thân cây trở nên xấu xí, có thể ảnh hưởng đến sự sống của cái cây.
    - Trả lời câu hỏi ảnh 6
    Ảnh
    (6): Hành động của 2 bạn trong tranh là chưa biết bảo vệ của công. Vì các bạn ấy đang đu lên chiếc khung thành ở sân bóng. Việc làm của các bạn sẽ khiến cho khung thành bị hư hỏng.
    3. Xử lý tình huống
    Em hãy đọc và xử lý các tình huống sau
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    4. Quan sát hành vi
    Em sẽ làm gì nếu chứng kiến các hành vi dưới đây? Vì sao?
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Vận dụng
    Vận dụng
    Ảnh
    VẬN DỤNG
    Chia sẻ
    1. Chia sẻ những việc em đã chứng kiến hoặc đã và sẽ làm để góp phần bảo vệ của công.
    Tìm hiểu và nhận xét
    2. Em hãy: - Tìm hiểu và nhận xét về ý thức bảo vệ tài sản trường, lớp của các bạn học sinh trong trường và đề xuất các biện pháp để bảo vệ các tài sản đó. - Ghi lại kết quả làm việc theo mẫu gợi ý.
    Ảnh
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    DẶN DÒ
    Ảnh
    Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
    Ảnh
    Chuẩn bị nội dung bài sau
    Ảnh
    Hoàn thành nội dung phần vận dụng.
    Tổng kết
    Bài học
    Ảnh
    Hình vẽ
    Kết thúc
    Kết thúc
    Ảnh
    CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN ĐÃ THAM GIA BUỔI HỌC
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓