Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 1. Bài mở đầu

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn/
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:02' 24-12-2015
    Dung lượng: 2.3 MB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Coverpage
    Coverpage:
    Chương trình Sinh học 8 Bài 1: BÀI MỞ ĐẦU Coverpage:
    Nội dung I/ VỊ TRÍ CỦA CON NGƯỜI TRONG TỰ NHIÊN II/ NHIỆM VỤ CỦA MÔN CƠ THỂ NGƯỜI VÀ VỆ SINH III/ PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP MÔN CƠ THỂ NGƯỜI VÀ VỆ SINH I/ VỊ TRÍ CỦA CON NGƯỜI TRONG TỰ NHIÊN
    Các ngành động vật:
    I/ VỊ TRÍ CỦA CON NGƯỜI TRONG TỰ NHIÊN Trong chương trình Sinh học 7, các em đã học các ngành động vật nào ? 1.Ngành động vật Nguyên Sinh 2. Ngành Ruột khoang 3. Ngành Giun dẹp 4.Ngành Giun tròn 5.Ngành Giun đốt 6. Ngành Thân mềm 7.Ngành Chân khớp 8.Ngành động vật có xương sống Nghành Động vật có xương sống:
    Nghành Động vật có xương sống gồm: Các lớp cá Lớp Lưỡng cư Lớp Bò sát Lớp chim Lớp thú Lớp thú là lớp động vật trong ngành Động vật có xương sống có vị trí tiến hóa cao nhất Câu hỏi thảo luận:
    Em hãy xác định những đặc điểm nào dưới đây chỉ có ở người, không có ở động vật:
    a. Đi bằng hai chân
    b. Sự phân hóa của bộ xương phù hợp với chức năng lao động bằng tay và đi bằng hai chân .
    c. Nhờ lao động có mục đích, người đã bớt lệ thuộc thiên nhiên
    d.Răng phân hóa thành răng cửa, răng nanh, răng hàm
    e. Có tiếng nói, chữ viết, có tư duy trừu tượng và hình thành ý thức
    f. Phần thân của cơ thể có hai khoang: ngực và bụng
    g. Biết dùng lửa để nấu chín thức ăn
    k. Não phát triển, sọ lớn hơn mặt.
    Vị trí của con người:
    Con người có vị trí như thế nào trong tự nhiên ? Loài người là động vật thuộc lớp thú tiến hóa cao nhất . Đặc điểm cơ bản nào để phân biệt Người và Động vật ? - Đặc điểm cơ bản để phân biệt người với động vật là : Sự phân hóa bộ xương phù hợp với chức năng lao động bằng tay và di chuyển bằng 2 chân . Nhờ lao động có mục đích người đã bớt lệ thuộc vào thiên nhiên . Có tiếng nói , chữ viết có tư duy trừu tượng và hình thành ý thức . Biết dùng lửa để nấu chính thức ăn . Não phát triển , sọ lớn hơn mặt . II/ NHIỆM VỤ CỦA MÔN CƠ THỂ NGƯỜI VÀ VỆ SINH
    Câu hỏi:
    II/ NHIỆM VỤ CỦA MÔN CƠ THỂ NGƯỜI VÀ VỆ SINH Bộ môn cơ thể người và vệ sinh cho chúng ta hiểu biết điều gì ? Bộ môn này cho ta biết mục đích – nhiệm vụ và biện pháp bảo vệ cơ thể người Mục đích :
    Mục đích của môn học “ Cơ thể người ” là gì ? Tìm hiểu đặc điểm cấu tạo và chức năng của cơ thể từ cấp độ tế bào → cơ quan → hệ cơ quan và cơ thể trong mối quan hệ với môi trường với những cơ chế điều hòa các quá trình sống . II/ NHIỆM VỤ CỦA MÔN CƠ THỂ NGƯỜI VÀ VỆ SINH Nhiệm vụ :
    Nhiệm vụ của môn cơ thể người là gì ? - Cung cấp những kiến thức về đặc điểm cấu tạo và chức năng của cơ thể người trong mối quan hệ với môi trường - Những hiểu biết về phòng chống bệnh tật và rèn luyện thân thể. II/ NHIỆM VỤ CỦA MÔN CƠ THỂ NGƯỜI VÀ VỆ SINH Nhiệm vụ :
    Môn học giúp ta tìm hiểu đặc điểm cấu tạo và chức năng của cơ thể từ cấp độ tế bào → đến cơ quan → hệ cơ quan và cơ thể trong mối quan hệ với môi trường cùng với những cơ chế điều hòa các quá trình sống để đề ra các biện pháp bảo vệ cơ thể . II/ NHIỆM VỤ CỦA MÔN CƠ THỂ NGƯỜI VÀ VỆ SINH Quan sát hình 1-3 :
    Quan sát hình 1-3 , hãy cho biết kiến thức về cơ thể người và vệ sinh có quan hệ mật thiết với những ngành nghề nào trong xã hội ? Kiến thức về cơ thể người có liên quan tới nhiều ngành khoa học như : y học, tâm lí giáo dục học, hội họa, thời trang , TDTT …. III/ PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP MÔN CƠ THỂ NGƯỜI VÀ VỆ SINH
    Phương pháp học tập:
    III/ PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP MÔN CƠ THỂ NGƯỜI VÀ VỆ SINH Để đạt được mục đích , nhiệm vụ môn học chúng ta cần thực hiện phương pháp học tập khoa học như thế nào ? - Phương pháp học tập khoa học cụ thể là : Quan sát tranh ảnh, mô hình, tiêu bản, mẫu sống … để hiểu rõ đặc điểm hình thái, cấu tạo các cơ quan . Bằng thí nghiệm để tìm ra những kết luận khoa học về chức năng sinh lí, các cơ quan , hệ cơ quan . Vận dụng kiến thức giải thích các hiện tượng thực tế, đồng thời áp dụng các biện pháp vệ sinh và rèn luyện thân thể . Kết bài
    Dặn dò:
    Dặn dò - Xem lại ở nhà : Bài 46 - Thỏ Bài 47 - Cấu tạo trong của thỏ của SGK Sinh học 7 - Chuẩn bị cho bài học sau Tạm biệt:
    CHÚC CÁC THẦY CÔ GIÁO MẠNH KHỎE! CHÚC CÁC EM HỌC SINH HỌC TỐT!
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓