Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 2. Bài học cuộc sống - Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:19' 20-10-2022
Dung lượng: 2.9 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:19' 20-10-2022
Dung lượng: 2.9 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Bài 2: Viết bài văn kể lại sự thật có liên quan đến nhân vật lịch sử hoặc sự kiện lịch sử
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Bài 2: Viết bài văn kể lại sự thật có liên quan đến nhân vật lịch sử hoặc sự kiện lịch sử
Hình thành kiến thức
Hình thành kiến thức
Hình thành kiến thức
1. Một số điểm cần lưu ý khi viết bài kể lại sự việc có thật hoặc sự kiện lịch sử
1. Một số lưu ý
Ảnh
1. Một số điểm cần lưu ý khi viết bài kể lại sự việc có thật hoặc sự kiện lịch sử.
Em hãy cho biết khi viết bài kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử cần lưu ý những điều gì?
1. Một số lưu ý
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Sự kiện được kể lại trong văn bản là có thật và liên quan đến nhân vật và sự kiện lịch sử
Sử dụng ngôi thứ nhất để kể lại câu chuyện theo một trình tự hợp lí
Sử dụng chi tiết, thông tin chọn lọc, tin cậy về sự việc, nhân vật, sự kiện
Sử dụng yếu tố miêu tả trong bài viết
Kết hợp kể chuyện với miêu tả một cách tự nhiên, hợp lí
1. Một số điểm cần lưu ý khi viết bài kể lại sự việc có thật hoặc sự kiện lịch sử.
Lưu ý
2. Phân tích văn bản
2. Phân tích văn bản
PHT số 1
Ảnh
Phân tích văn bản
Ảnh
2. Phân tích văn bản
Phân tích văn bản
2. Phân tích văn bản
Ảnh
Từ PHT số 1, Hs rút ra đặc điểm của kiểu văn bản kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử.
Bố cục bài viết
Bố cục bài viết
1. MB: Giời thiệu sự vật có liên quan đến nhân vật/ sự kiện lịch sử
2. TB: Thuật lại quá trình diễn biến của sự việc, chỉ ra mối liên quan giữa sự việc với nhân vật/ sự kiện lịch sử, kết hợp kể chuyện với miêu tả
3. KB: Khẳng định ý nghĩa của sự việc, nêu cảm nhận của người viết
3. Viết theo quy trình
3. Viết theo quy trình
Bước 1: Chuẩn bị trước khi viết
Bước 2: Tìm ý, lập dàn ý
Bước 3: Viết bài
Bước 4: Chỉnh sửa và chia sẻ
Viết theo quy trình
3. Viết theo quy trình
Đề bài: Viết bài văn kể lại một sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử mà em có dịp tìm hiểu
Ảnh
Viết theo quy trình
Bước 1: Chuẩn bị trước khi viết
- Xác định mục đích, người đọc
- Xác yêu cầu của đề bài
- Thu thập tư liệu
3. Viết theo quy trình
a. Xác định mục đích
a) Xác định mục đích, người đọc
1. Mục đích viết: viết bài kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử
2. Người đọc: thầy cô, bạn bè, gia đình
3. Thể thơ: bốn chữ/ năm chữ
b. Xác định yêu cầu đề bài
b) Xác định yêu cầu của đề bài
1. Viết bài văn về một sự việc có liên quan đến một nhân vật lịch sử chống ngoại xâm hoặc mở mang bờ cõi đất nước, được người dân tôn vinh, thờ phụng
2. Một sự việc có thật liên quan đến nhân vật anh hùng trong kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ cứu nước
3. Một sự việc có thật liên quan đến các sự kiện, nhân vật có công đổi mới hoặc có thành tích trong lao động, sản xuất
C. Thu thập dữ liệu
Ảnh
c) Thu thập tư liệu
Thu thập từ các nguồn khác nhau: Tài liệu từ thực tế, hiện vật bảo tang hoặc tài liệu trên Internet.
Bước 2: Tìm ý, lập dàn ý
a) Tìm ý
Ý tưởng của tôi về bài viết thuật lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật hoặc sự kiện lịch sử - Không gian, thời gian diễn ra sự việc: - Diễn biến của sự việc: - Các dấu tích, hiện vật liên quan đến sự kiện, nhân vật: - Các nhân chứng, dẫn liệu có thể trích dẫn: ….
Bước 2: Tìm ý, lập dàn ý
b) Lập dàn ý
Dựa vào phàn tìm ý và sơ đồ trang 48 để lập dàn ý chi tiết cho bài văn.
Ảnh
Bước 3
Bước 3: Viết bài
Bước 4
Ảnh
Bước 4: Chỉnh sửa và chia sẻ
Dựa vào bảng kiểm, Hs xem xét và điều chỉnh bài viết
Bảng kiểm tra
Bảng kiểm tra
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
Chuẩn bị nội dung bài sau
Hoàn thành bài tập Vận dụng
Ảnh
Kết thúc bài học
Chào tạm biệt
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Bài 2: Viết bài văn kể lại sự thật có liên quan đến nhân vật lịch sử hoặc sự kiện lịch sử
Hình thành kiến thức
Hình thành kiến thức
Hình thành kiến thức
1. Một số điểm cần lưu ý khi viết bài kể lại sự việc có thật hoặc sự kiện lịch sử
1. Một số lưu ý
Ảnh
1. Một số điểm cần lưu ý khi viết bài kể lại sự việc có thật hoặc sự kiện lịch sử.
Em hãy cho biết khi viết bài kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử cần lưu ý những điều gì?
1. Một số lưu ý
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Sự kiện được kể lại trong văn bản là có thật và liên quan đến nhân vật và sự kiện lịch sử
Sử dụng ngôi thứ nhất để kể lại câu chuyện theo một trình tự hợp lí
Sử dụng chi tiết, thông tin chọn lọc, tin cậy về sự việc, nhân vật, sự kiện
Sử dụng yếu tố miêu tả trong bài viết
Kết hợp kể chuyện với miêu tả một cách tự nhiên, hợp lí
1. Một số điểm cần lưu ý khi viết bài kể lại sự việc có thật hoặc sự kiện lịch sử.
Lưu ý
2. Phân tích văn bản
2. Phân tích văn bản
PHT số 1
Ảnh
Phân tích văn bản
Ảnh
2. Phân tích văn bản
Phân tích văn bản
2. Phân tích văn bản
Ảnh
Từ PHT số 1, Hs rút ra đặc điểm của kiểu văn bản kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử.
Bố cục bài viết
Bố cục bài viết
1. MB: Giời thiệu sự vật có liên quan đến nhân vật/ sự kiện lịch sử
2. TB: Thuật lại quá trình diễn biến của sự việc, chỉ ra mối liên quan giữa sự việc với nhân vật/ sự kiện lịch sử, kết hợp kể chuyện với miêu tả
3. KB: Khẳng định ý nghĩa của sự việc, nêu cảm nhận của người viết
3. Viết theo quy trình
3. Viết theo quy trình
Bước 1: Chuẩn bị trước khi viết
Bước 2: Tìm ý, lập dàn ý
Bước 3: Viết bài
Bước 4: Chỉnh sửa và chia sẻ
Viết theo quy trình
3. Viết theo quy trình
Đề bài: Viết bài văn kể lại một sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử mà em có dịp tìm hiểu
Ảnh
Viết theo quy trình
Bước 1: Chuẩn bị trước khi viết
- Xác định mục đích, người đọc
- Xác yêu cầu của đề bài
- Thu thập tư liệu
3. Viết theo quy trình
a. Xác định mục đích
a) Xác định mục đích, người đọc
1. Mục đích viết: viết bài kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử
2. Người đọc: thầy cô, bạn bè, gia đình
3. Thể thơ: bốn chữ/ năm chữ
b. Xác định yêu cầu đề bài
b) Xác định yêu cầu của đề bài
1. Viết bài văn về một sự việc có liên quan đến một nhân vật lịch sử chống ngoại xâm hoặc mở mang bờ cõi đất nước, được người dân tôn vinh, thờ phụng
2. Một sự việc có thật liên quan đến nhân vật anh hùng trong kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ cứu nước
3. Một sự việc có thật liên quan đến các sự kiện, nhân vật có công đổi mới hoặc có thành tích trong lao động, sản xuất
C. Thu thập dữ liệu
Ảnh
c) Thu thập tư liệu
Thu thập từ các nguồn khác nhau: Tài liệu từ thực tế, hiện vật bảo tang hoặc tài liệu trên Internet.
Bước 2: Tìm ý, lập dàn ý
a) Tìm ý
Ý tưởng của tôi về bài viết thuật lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật hoặc sự kiện lịch sử - Không gian, thời gian diễn ra sự việc: - Diễn biến của sự việc: - Các dấu tích, hiện vật liên quan đến sự kiện, nhân vật: - Các nhân chứng, dẫn liệu có thể trích dẫn: ….
Bước 2: Tìm ý, lập dàn ý
b) Lập dàn ý
Dựa vào phàn tìm ý và sơ đồ trang 48 để lập dàn ý chi tiết cho bài văn.
Ảnh
Bước 3
Bước 3: Viết bài
Bước 4
Ảnh
Bước 4: Chỉnh sửa và chia sẻ
Dựa vào bảng kiểm, Hs xem xét và điều chỉnh bài viết
Bảng kiểm tra
Bảng kiểm tra
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
Chuẩn bị nội dung bài sau
Hoàn thành bài tập Vận dụng
Ảnh
Kết thúc bài học
Chào tạm biệt
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất