Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 2. Bài học cuộc sống - Sử dụng và thưởng thức những cách nói thú vị, hài hước trong khi nói và nghe

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:20' 20-10-2022
    Dung lượng: 757.5 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 2. SỬ DỤNG VÀ THƯỞNG THỨC NHỮNG CÁCH NÓI THÚ VỊ, HÀI HƯỚC TRONG KHI NÓI VÀ NGHE
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 2. SỬ DỤNG VÀ THƯỞNG THỨC NHỮNG CÁCH NÓI THÚ VỊ, HÀI HƯỚC TRONG KHI NÓI VÀ NGHE
    I. Yêu cầu chung
    Yêu cầu chung
    I. YÊU CẦU CHUNG
    *Với người nghe: - Chú ý lắng nghe bạn trình bày để nắm và hiểu được nội dung chính của câu chuyện mà bạn kể; đưa ra được những nhận xét yếu tố sáng tạo trong lời kể của bạn hay điểm hạn chế của bạn. - Cần có thái độ chú ý tôn trọng, nghiêm túc, đúng mực, động viên khi nghe bạn kể chuyện.
    *Với người nói: - Không viết văn mà kể lại truyện ngụ ngôn bằng lời. - Bám sát sự kiện chính nhưng có thể sáng tạo thêm những chi tiết hình ảnh, cách kết thúc truyện - Phân biệt kể miệng (văn nói) với kể bằng viết (văn viết), chú ý cách kể, giọng kể, kết hợp với ngôn ngữ hình thể (cử chỉ, ánh mắt, nét mặt,...) phù hợp với nội dung câu chuyện. Trong trường hợp cần thiết, người kể có thể sử dụng các thiết bị hỗ trợ khác (tranh, ảnh, video,...)
    II. Các bước xây dựng bài nói
    Các bứơc xây dựng bài nói
    II. CÁC BƯỚC XÂY DỰNG BÀI NÓI KỂ TRUYỆN NGỤ NGÔN.
    1. Bước 1: Chuẩn bị
    Hình vẽ
    2. Bước 2: Tìm ý, lập dàn ý.
    Hình vẽ
    1. Tìm ý
    * Tìm ý
    Hình vẽ
    Lập dàn ý
    * Lập dàn ý
    1. Mở bài: Giới thiệu câu chuyện, nhân vật 2. Thân bài: Kể diễn biến câu chuyện 3. Kết bài: Nêu nhận xét, đánh giá chung về câu chuyện.
    Trình bày
    Hình vẽ
    3. Bước 3: Trình bày
    Trao đổi, đánh giá
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    4. Bước 4: Trao đổi, đánh giá
    Sử dụng và thuởng thức
    * SỬ DỤNG VÀ THƯỞNG THỨC NHỮNG CÁCH NÓI THÚ VỊ, HÀI HƯỚC TRONG KHI NÓI VÀ NGHE
    Sử dụng và thuởng thức
    Ảnh
    Luyện tập
    Luyện tập
    Ảnh
    LUYỆN TẬP
    Học sinh sẽ kể một truyện ngụ ngôn mà mình yêu thích .
    Câu 1
    Bài tập trắc nghiệm
    Câu 1: Yêu cầu về giọng kể của bài nói là gì?
    Giọng kể to, rõ, mạch lạc, thể hiện cảm xúc phù hợp với nội dung câu chuyện.
    Giọng kể nhỏ nhhẹ.
    Câu 2
    Bài tập trắc nghiệm
    Câu 2: Khi nói, người nói cần phải làm gì?
    Giọng kể to, rõ, mạch lạc, thể hiện cảm xúc phù hợp với nội dung câu chuyện.
    Tự tin, nhìn vào người nghe, nét mặt cử chỉ phù hợp.
    Câu 3
    Bài tập trắc nghiệm
    Câu 3: Nội dung của bài nói là gì?
    Một câu chuyện ngụ ngôn.
    Một câu truyện Hài
    Một câu truyện thiếu nhi
    Câu 4
    Bài tập trắc nghiệm
    Câu 4: Khi trình bày, người nói sử dụng ngôi kể thứ mấy?
    Ngôi kể thứ nhất
    Ngôi kể thứ hai
    Ngôi kể thứ ba
    Câu 5
    Bài tập trắc nghiệm
    Câu 5: Nội dung bài nói cần phải sử dụng các phương thức nào?
    Biểu cảm
    Kết hợp kể, tả và biểu cảm.
    Kể
    Câu 6
    Bài tập trắc nghiệm
    Câu 6: Bài nói cần có đầy đủ ba phần. Đó là những phần nào?
    Mở đầu
    Phần chính
    Kết thúc
    Tất cả các phuơng án trên
    Vận dụng
    Vận dụng
    VẬN DỤNG
    Vận dụng
    - Thiết kế một kịch bản (sân khấu hóa) một truyện ngụ ngôn vừa học. (10đ)
    - Kịch bản đúng hướng nhưng chưa đầy đủ nội dung, diễn viên chưa nhập vai tốt (5-6 đ)
    - Kịch bản đủ nội dung nhưng chưa hấp dẫn, chưa tạo được ấn tượng sâu. (7-8đ)
    - Kịch bản đầy đủ nội dung, hấp dẫn, diễn tốt, sử dụng cách kể hài hước, thú vị. (9-10đ)
    1. Phân đội: Mỗi tổ là một đội (4 đội) 2. Nhiệm vụ: Chọn một truyện ngụ ngôn rồi đóng kịch (phân vai). Rubric (đánh giá cho dự án sân khấu hóa của nhóm, lớp)
    Dặn dò
    Dặn dò
    Hình vẽ
    Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
    Chuẩn bị nội dung bài sau
    Hoàn thành bài tập Vận dụng
    DẶN DÒ
    Kết thúc
    Kết thúc
    CHÂN THÀNH CÁM ƠN CÁC THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC CON!
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓