Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 2. Bài học cuộc sống - Kể lại một truyện ngụ ngôn
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:19' 20-10-2022
Dung lượng: 2.4 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:19' 20-10-2022
Dung lượng: 2.4 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Bài 2: Nói và nghe:Kể lại một truyện ngụ ngôn sử dụng và thưởng thức những cách nói thú vị khi nói và nghe
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Bài 2: Nói và nghe: Kể lại một truyện ngụ ngôn sử dụng và thưởng thức những cách nói thú vị khi nói và nghe
I. Hoạt động thực hành:
Nói theo quy trình
Nói theo quy trình
Bước 1: Xác định đề tài, người nghe, mục đích, không gian và thời gian nói
Bước 2: Tìm ý, lập dàn ý
Bước 3: Trình bày
Bước 4: Trao đổi và đánh giá
Bước 1
Hình vẽ
Bước 1: Xác định đề tài, người nghe, mục đích, không gian và thời gian nói
Em hãy xác định đề tài, mục đích, không gian và thời gian nói
a. Đề tài
a) Đề tài: kể lại truyện ngụ ngôn
1. Một trong bốn truyện vừa học
2. Một trong số các truyện ngụ ngôn Việt Nam
3. Một trong số các truyện ngụ ngôn của Ê- dốp
4. Một trong số các truyện ngụ ngôn của La Phông-ten
b. Mục đích
b) Mục đích
Kể lại truyện ngụ ngôn, vận dụng và thưởng thức những cách nói thú vị
c. Không gian, thời gian nói
Ảnh
c) Không gian, thời gian nói
Trong lớp học, ở gia đình ...
Bước 2
Ảnh
Bước 2: Tìm ý, lập dàn ý
a. Tìm ý:
b. Lập dàn ý:
Phiếu học tập số 1
Ảnh
Phiếu học tập số 1
b. Lập dàn ý
Ảnh
Dựa vào phần tìm ý để triển khai thành dàn ý
b) Lập dàn ý
Bước 3
a) Phát và chiếu bảng kiểm, Hs căn cứ vào tiêu chí của bảng kiểm để có cách trình bày phù hợp
b) Định hướng cho hs một vài tiêu chí
Bước 3: Trình bày
Bước 3
Bước 3: Trình bày
1. Tìm cách mở đầu và kết thúc sao cho hấp dẫn 2. Lựa chọn từ ngữ cho phù hợp với văn nói 3. Nói to, rõ, hào hứng, tự nhiên 4. Phân bố thời gian hợp lí
Bước 4
Bước 4: Trao đổi và đánh giá
1. Trong vai trò người nói: tập trung ghi lại nhận những câu hỏi, nhận xét và có những phản hồi thỏa đáng, thể hiện sự tôn trọng ý kiến của người nghe 2. Trong vai trò người nghe: nêu một số nhận xét, câu hỏi gợi nhắc để người trình bày bổ sung những chi tiết còn thiếu hoặc chưa rõ 3. Dùng bảng kiểm để tự đánh giá bài nói của mình và của bạn
Hoạt động luyện tập
Bài tập
Hs kể lại truyện ngụ ngôn khác và quay lại video
Ảnh
Bảng kiểm tra
Ảnh
Bảng kiểm tra nói kể lại một truyện ngụ ngôn
Bảng kiểm tra
Bảng kiểm tra bằng ba tiêu chí riêng với yêu cầu kể lại một truyện ngụ ngôn
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
Chuẩn bị nội dung bài sau
Hoàn thành bài tập Vận dụng
Ảnh
Kết thúc bài học
Chào tạm biệt
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Bài 2: Nói và nghe: Kể lại một truyện ngụ ngôn sử dụng và thưởng thức những cách nói thú vị khi nói và nghe
I. Hoạt động thực hành:
Nói theo quy trình
Nói theo quy trình
Bước 1: Xác định đề tài, người nghe, mục đích, không gian và thời gian nói
Bước 2: Tìm ý, lập dàn ý
Bước 3: Trình bày
Bước 4: Trao đổi và đánh giá
Bước 1
Hình vẽ
Bước 1: Xác định đề tài, người nghe, mục đích, không gian và thời gian nói
Em hãy xác định đề tài, mục đích, không gian và thời gian nói
a. Đề tài
a) Đề tài: kể lại truyện ngụ ngôn
1. Một trong bốn truyện vừa học
2. Một trong số các truyện ngụ ngôn Việt Nam
3. Một trong số các truyện ngụ ngôn của Ê- dốp
4. Một trong số các truyện ngụ ngôn của La Phông-ten
b. Mục đích
b) Mục đích
Kể lại truyện ngụ ngôn, vận dụng và thưởng thức những cách nói thú vị
c. Không gian, thời gian nói
Ảnh
c) Không gian, thời gian nói
Trong lớp học, ở gia đình ...
Bước 2
Ảnh
Bước 2: Tìm ý, lập dàn ý
a. Tìm ý:
b. Lập dàn ý:
Phiếu học tập số 1
Ảnh
Phiếu học tập số 1
b. Lập dàn ý
Ảnh
Dựa vào phần tìm ý để triển khai thành dàn ý
b) Lập dàn ý
Bước 3
a) Phát và chiếu bảng kiểm, Hs căn cứ vào tiêu chí của bảng kiểm để có cách trình bày phù hợp
b) Định hướng cho hs một vài tiêu chí
Bước 3: Trình bày
Bước 3
Bước 3: Trình bày
1. Tìm cách mở đầu và kết thúc sao cho hấp dẫn 2. Lựa chọn từ ngữ cho phù hợp với văn nói 3. Nói to, rõ, hào hứng, tự nhiên 4. Phân bố thời gian hợp lí
Bước 4
Bước 4: Trao đổi và đánh giá
1. Trong vai trò người nói: tập trung ghi lại nhận những câu hỏi, nhận xét và có những phản hồi thỏa đáng, thể hiện sự tôn trọng ý kiến của người nghe 2. Trong vai trò người nghe: nêu một số nhận xét, câu hỏi gợi nhắc để người trình bày bổ sung những chi tiết còn thiếu hoặc chưa rõ 3. Dùng bảng kiểm để tự đánh giá bài nói của mình và của bạn
Hoạt động luyện tập
Bài tập
Hs kể lại truyện ngụ ngôn khác và quay lại video
Ảnh
Bảng kiểm tra
Ảnh
Bảng kiểm tra nói kể lại một truyện ngụ ngôn
Bảng kiểm tra
Bảng kiểm tra bằng ba tiêu chí riêng với yêu cầu kể lại một truyện ngụ ngôn
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
Chuẩn bị nội dung bài sau
Hoàn thành bài tập Vận dụng
Ảnh
Kết thúc bài học
Chào tạm biệt
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất