Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 6. Bài học cuộc sống-Ếch ngồi đáy giếng
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:23' 24-02-2023
Dung lượng: 6.8 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:23' 24-02-2023
Dung lượng: 6.8 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 6.ẾCH NGỒI ĐÁY GIẾNG
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 6. ẾCH NGỒI ĐÁY GIẾNG
Ảnh
Ảnh
Khởi động
Kể chuyện theo tranh
Ảnh
Ảnh
Kể chuyện theo tranh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu hỏi
Ảnh
I. Đọc, tìm hiểu chung
Đọc, tìm hiểu chung
I. Đọc, tìm hiểu chung
Hình vẽ
Yêu cầu - Làm việc cá nhân, thời gian 3 phút.
Ảnh
Đọc, tìm hiểu chung về văn bản
Ảnh
Đọc, tìm hiểu chung về văn bản: - Xuất xứ: trích từ Thiên thứ 17 của sách Trang Tử - Thể loại: Truyện ngụ ngôn - PTBĐ: Tự sự - Ngôi kể: Ngôi thứ 3
II. Nội dung văn bản
Nội dung văn bản
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Nội dung văn bản
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
1. Sự khác nhau về môi trường sống của Ếch, Rùa
II. Nội dung văn bản 1. Sự khác nhau về môi trường sống của Ếch, Rùa và suy nghĩ, cảm xúc của chúng. - Ếch: sống trong 1 cái giếng cạn, nước tù, cả đời chưa đi xa -> Kém hiểu biết, Suy nghĩ nông cạn. - Rùa: sống ở biển Đông mênh mông, sâu thẳm, có hiểu biết sâu sắc, Suy nghĩ thấu đáo, cẩn thận.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Thảo luận nhóm
Ảnh
THẢO LUẬN NHÓM
Hình vẽ
Yêu cầu - Làm việc theo nhóm bàn - Các nhóm trình bày thành sơ đồ tư duy, cắt dán, kẻ bảng… - Nếu xong trước thời gian yêu cầu thì trưng bày lên nhóm nào xong trước lên trình bày.
Ảnh
2. Phản ứng của Ếch và bài học cho chúng ta
2. Phản ứng của Ếch và bài học cho chúng ta - Ếch nhận ra mình nông cạn, thiếu hiểu biết, xấu hổ, mắc cỡ vì mình thiếu hiểu biết mà lại huyênh hoang, khoe mẽ - Bài học: + Môi trường sống có ảnh hưởng đến suy nghĩa, cảm xúc và tính cách của mỗi cá nhân, nhưng nỗ lực của con người mới là quan trọng + Cần khiêm tốn, tế nhị, có tinh thần học hỏi khi giao tiếp. + Biết nhận lỗi và sửa lỗi, không nên dấu dốt
Phiếu học tập
Ảnh
Ảnh
III. Tổng kết
Tổng kết
III. Tổng kết 1. Nghệ thuật: - Xây dựng hình tượng gần gũi với đời sống. - Cách nói bằng ngụ ngôn, cách giáo huấn tự nhiên, đặc sắc. - Cách kể bất ngờ, kín đáo. 2. Ý nghĩa văn bản: - Ngụ ý phê phán những kẻ hiểu biết hạn hẹp mà lại huyênh hoang. - Khuyên nhủ chúng ta phải mở rộng tầm hiểu biết, không chủ quan, kiêu ngạo.
Sơ đồ tư duy
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Trò chơi củng cố
Trò chơi củng cố
Bài kiểm tra tổng hợp
“Ếch ngồi đáy giếng” thuộc thể loại nào sau đây? - A. Cổ tích - false - B. Ngụ ngôn - true - C. Truyện cười - false - D. Truyền thuyết - false - false - false
Truyện “Ếch ngồi đáy giếng” kể theo ngôi thứ mấy? - A. Ngôi thứ ba - true - B. Ngôi thứ hai - false - C. Ngôi thứ nhất - false - D. Không có ngôi kể - false - false - false
Trong truyện chúng ta thấy ếch là kẻ thế nào? - A. Hiểu biết rộng. - false - B. Hòa đồng với các con vật xung quanh - false - C. Hiểu biết nông cạn, kiêu ngạo. - true - D. Hiểu biết hạn hẹp nhưng sống thân thiện - false - false - false
Nét nghệ thuật của truyện "Ếch ngồi đáy giếng” là: - A. Xây dựng hình tượng gần gũi với đời sống - false - B. Cách nói ngụ ngôn, giáo huấn tự nhiên, đặc sắc - false - C. Cách kể bất ngờ, hài hước kín đáo. - false - D. Cả 3 phương án trên đều đúng - true - false - false
Câu thành ngữ nào sau đây có nội dung giống truyện? - A. Coi trời bằng vung - true - B. Nước đến chân mới nhảy - false - C. Đàn gảy tai trâu - false - D. Tai bay vạ gió - false - false - false
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Xem lại toàn bộ nội dung phân tích. Học bài theo nội dung bài học, nội dung ghi nhớ.
Em hãy kể lại truyện và rút ra bài học từ truyện.
Hãy vẽ tranh minh họa cho chi tiết trong truyện mà em thích nhất.
Soạn nội dung bài tiếp theo
Ảnh
Kết thúc bài học
Chào tạm biệt
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 6. ẾCH NGỒI ĐÁY GIẾNG
Ảnh
Ảnh
Khởi động
Kể chuyện theo tranh
Ảnh
Ảnh
Kể chuyện theo tranh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu hỏi
Ảnh
I. Đọc, tìm hiểu chung
Đọc, tìm hiểu chung
I. Đọc, tìm hiểu chung
Hình vẽ
Yêu cầu - Làm việc cá nhân, thời gian 3 phút.
Ảnh
Đọc, tìm hiểu chung về văn bản
Ảnh
Đọc, tìm hiểu chung về văn bản: - Xuất xứ: trích từ Thiên thứ 17 của sách Trang Tử - Thể loại: Truyện ngụ ngôn - PTBĐ: Tự sự - Ngôi kể: Ngôi thứ 3
II. Nội dung văn bản
Nội dung văn bản
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Nội dung văn bản
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
1. Sự khác nhau về môi trường sống của Ếch, Rùa
II. Nội dung văn bản 1. Sự khác nhau về môi trường sống của Ếch, Rùa và suy nghĩ, cảm xúc của chúng. - Ếch: sống trong 1 cái giếng cạn, nước tù, cả đời chưa đi xa -> Kém hiểu biết, Suy nghĩ nông cạn. - Rùa: sống ở biển Đông mênh mông, sâu thẳm, có hiểu biết sâu sắc, Suy nghĩ thấu đáo, cẩn thận.
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Thảo luận nhóm
Ảnh
THẢO LUẬN NHÓM
Hình vẽ
Yêu cầu - Làm việc theo nhóm bàn - Các nhóm trình bày thành sơ đồ tư duy, cắt dán, kẻ bảng… - Nếu xong trước thời gian yêu cầu thì trưng bày lên nhóm nào xong trước lên trình bày.
Ảnh
2. Phản ứng của Ếch và bài học cho chúng ta
2. Phản ứng của Ếch và bài học cho chúng ta - Ếch nhận ra mình nông cạn, thiếu hiểu biết, xấu hổ, mắc cỡ vì mình thiếu hiểu biết mà lại huyênh hoang, khoe mẽ - Bài học: + Môi trường sống có ảnh hưởng đến suy nghĩa, cảm xúc và tính cách của mỗi cá nhân, nhưng nỗ lực của con người mới là quan trọng + Cần khiêm tốn, tế nhị, có tinh thần học hỏi khi giao tiếp. + Biết nhận lỗi và sửa lỗi, không nên dấu dốt
Phiếu học tập
Ảnh
Ảnh
III. Tổng kết
Tổng kết
III. Tổng kết 1. Nghệ thuật: - Xây dựng hình tượng gần gũi với đời sống. - Cách nói bằng ngụ ngôn, cách giáo huấn tự nhiên, đặc sắc. - Cách kể bất ngờ, kín đáo. 2. Ý nghĩa văn bản: - Ngụ ý phê phán những kẻ hiểu biết hạn hẹp mà lại huyênh hoang. - Khuyên nhủ chúng ta phải mở rộng tầm hiểu biết, không chủ quan, kiêu ngạo.
Sơ đồ tư duy
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Trò chơi củng cố
Trò chơi củng cố
Bài kiểm tra tổng hợp
“Ếch ngồi đáy giếng” thuộc thể loại nào sau đây? - A. Cổ tích - false - B. Ngụ ngôn - true - C. Truyện cười - false - D. Truyền thuyết - false - false - false
Truyện “Ếch ngồi đáy giếng” kể theo ngôi thứ mấy? - A. Ngôi thứ ba - true - B. Ngôi thứ hai - false - C. Ngôi thứ nhất - false - D. Không có ngôi kể - false - false - false
Trong truyện chúng ta thấy ếch là kẻ thế nào? - A. Hiểu biết rộng. - false - B. Hòa đồng với các con vật xung quanh - false - C. Hiểu biết nông cạn, kiêu ngạo. - true - D. Hiểu biết hạn hẹp nhưng sống thân thiện - false - false - false
Nét nghệ thuật của truyện "Ếch ngồi đáy giếng” là: - A. Xây dựng hình tượng gần gũi với đời sống - false - B. Cách nói ngụ ngôn, giáo huấn tự nhiên, đặc sắc - false - C. Cách kể bất ngờ, hài hước kín đáo. - false - D. Cả 3 phương án trên đều đúng - true - false - false
Câu thành ngữ nào sau đây có nội dung giống truyện? - A. Coi trời bằng vung - true - B. Nước đến chân mới nhảy - false - C. Đàn gảy tai trâu - false - D. Tai bay vạ gió - false - false - false
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Xem lại toàn bộ nội dung phân tích. Học bài theo nội dung bài học, nội dung ghi nhớ.
Em hãy kể lại truyện và rút ra bài học từ truyện.
Hãy vẽ tranh minh họa cho chi tiết trong truyện mà em thích nhất.
Soạn nội dung bài tiếp theo
Ảnh
Kết thúc bài học
Chào tạm biệt
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất