Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 2. Bài học cuộc sống - Chân, tay, tai, mắt, miệng

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:18' 20-10-2022
    Dung lượng: 1.5 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 2. Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Bài 2. Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng
    Hình thành kiến thức
    Tóm tắt truyện
    TÓM TẮT TRUYỆN:
    Cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay và bác Tai ghen tị với lão Miệng chỉ ăn mà không làm gì cả nên bàn nhau để mặc lão Miệng, không cho lão ăn gì cả. Sau đó, ba ngày trôi qua cả bọn đã thấy mệt mỏi rã rời, không ai làm nổi việc gì nữa. Đến ngày thứ bảy thì không ai còn chịu nổi. Bác Tai là người nhận ra sai lầm đầu tiên, bèn nói rõ phải trái, rủ cả bọn đến xin lỗi lão Miệng và lại cho lão ăn như xưa. Lão Miệng ăn xong, ai nấy đều khoẻ trở lại. Họ hiểu rằng lão Miệng tuy thế nhưng cũng có công việc của lão, một công việc rất quan trọng, liên quan đến tính mạng của cả bọn. Từ đó, lão Miệng, cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay và bác Tai lại sống hoà thuận như xưa.
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
    Phiếu học tập
    Ảnh
    Mượn chuyện về các bộ phận của con người để đưa ra bài học cho mọi người.
    PHIẾU HỌC TẬP 2
    Các yếu tố cần xem xét
    Đề tài
    Sự kiện, tình huống
    Cốt truyện
    Nhân vật
    Không gian, thời gian
    Dấu hiệu nhận biết yếu tố của truyện ngụ ngôn trong Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng
    Phiếu học tập
    Ảnh
    - Cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay, bác Tai nói chuyện về lão Miệng và họ cho rằng lão không làm gì cả chỉ có ăn. Vì vậy, họ đồng lòng phản đối bằng cách bảo nhau không làm gì nữa để lão Miệng không có gì ăn. - Khi lão Miệng không được ăn thì Mắt, Chân, Tay, Tai cũng mệt mỏi, rã rời. Cuối cùng họ cũng nhận ra sai lầm của mình và sửa chữa ngay lập tức bằng việc đến nhà lão Miệng để giải quyết mọi việc.
    PHIẾU HỌC TẬP 2
    Các yếu tố cần xem xét
    Dấu hiệu nhận biết yếu tố của truyện ngụ ngôn trong Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng
    Sự kiện, tình huống
    Phiếu học tập
    Ảnh
    Truyện kể về sự so bì giữa các bộ phận trong cơ thể con người. Mắt, Chân, Tay, Tai thấy mình quanh năm “làm việc mệt nhọc còn lão Miệng thì chẳng làm gì cả, chỉ ngồi ăn không”. Vì vậy, họ đồng lòng phản đối bằng cách bảo nhau không làm gì nữa để lão Miệng không có gì ăn. Nhưng Miệng không được ăn thì Mắt, Chân, Tay, Tai cũng mệt mỏi, rã rời. Cuối cùng họ cũng nhận ra công việc quan trọng của Miệng là nhai thức ăn để nuôi sống cơ thể. Thế là họ đến nhà Miệng, vực Miệng dậy, kiếm thức ăn để giúp Miệng dần tình lại. Từ đó, các bộ phận cơ thể người sống hòa thuận với nhau, mỗi người một việc, không ai tị ai cả.
    PHIẾU HỌC TẬP 2
    Các yếu tố cần xem xét
    Dấu hiệu nhận biết yếu tố của truyện ngụ ngôn trong Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng
    Sự kiện, tình huống
    Phiếu học tập
    Ảnh
    Chân, Tay, Tai, Mắt và Miệng
    PHIẾU HỌC TẬP 2
    Các yếu tố cần xem xét
    Đề tài
    Sự kiện, tình huống
    Cốt truyện
    Nhân vật
    Không gian, thời gian
    Dấu hiệu nhận biết yếu tố của truyện ngụ ngôn trong Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng
    Không gian: trên cơ thể con người
    Bài học
    Qua câu chuyện này em rút ra được bài học gì?
    - Truyện nêu bài học về vai trò của mỗi thành viên trong cộng đồng. - Phải đoàn kết, nương tựa, gắn bó với nhau để cùng tồn tại và phát triển.
    5 điều Bác Hồ dạy
    Trong “5 điều Bác Hồ dạy” các cháu thiếu nhi, em thấy lời dạy thứ mấy trùng hợp với chủ đề bài học hôm nay?
    Ảnh
    Hình vẽ
    Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng
    Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng Chân,Tay chẳng được nghỉ ngơi Cả ngày làm việc Miệng xơi một mình Cô Mắt thấy chuyện bất bình Rủ nhau gặp Miệng biểu tình đình công Tay rỗi việc, Chân ngồi không Mắt đờ nặng trĩu còn trông thấy gì ? Tai ù nghe chẳng được chi Cả bọn mệt lả chỉ vì thiếu ăn Hiểu ra lo lắng băn khoăn Cùng nhau đến Miệng ăn năn giãi bày Chúng mình sống chết có nhau Mỗi người mỗi việc cùng nhau kết đoàn Chớ ganh ghét, chớ phàn nàn Miệng ăn nuôi cả họ hàng nhà ta.
    Vận dụng
    Vận dụng
    - Sưu tầm một số văn bản truyện ngụ ngôn và tranh ảnh, phim hoạt hình minh họa các truyện ngụ ngôn ấy (nếu có). - Thể hiện cảm nhận của mình về một trong các truyện ngụ ngôn (đã học, đã đọc) bằng cách ghi nhật kí đọc truyện, vẽ tranh minh họa,...
    Vận dụng
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
    Chuẩn bị nội dung bài sau
    Hoàn thành bài tập Vận dụng
    Ảnh
    Kết thúc bài học
    Chào tạm biệt
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓