Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 25: Bài ca trái đất
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:02' 02-04-2025
Dung lượng: 6.1 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:02' 02-04-2025
Dung lượng: 6.1 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 25: BÀI CA TRÁI ĐẤT
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
BÀI 25: BÀI CA TRÁI ĐẤT
Khởi động
Khởi động
Khởi động
Những hình ảnh dưới đây gợi cho em suy nghĩ gì về trái đất của chúng ta?
Ảnh
Trả lời
Những hình ảnh dưới đây làm cho em suy nghĩ về trái đất của chúng ta: trái đất yêu chuộng hoà bình, trái đất luôn có sự chung tay cùng chung sống của nhiều người, cùng hành động vì hành tinh xanh.
Đọc
Đọc tiếng
Ảnh
Bài ca trái đất
Từ khó
Từ khó
trời xanh, trái đất quay, bạn trẻ năm châu, đẫm hương thơm, tô thắm sắc, …
Ngắt giọng
Ngắt giọng
Trái đất này/ là của chúng mình Quả bóng xanh/ bay giữa trời xanh Bồ câu ơi,/ tiếng chim gù thương mến Hải âu ơi,/ cánh chim vờn sóng biển Cùng bay nào,/ cho trái đất quay! Cùng bay nào,/ cho trái đất quay!
Nội dung chính
Nội dung chính
Trái đất là hành tinh cho tất cả chúng ta. Không ai có quyền ngăn cản tự do, ngăn cản hạnh phúc và gieo nỗi sợ cho nhân loại. Ai cũng đều đáng được yêu thương, được có quyền sống và cho mình cơ hội phát triển. Hãy cùng nhau sống đoàn kết, có ích mỗi ngày cùng hành tinh của chúng ta.
Tìm hiểu bài
Câu 1
Câu 1
Những hình ảnh ở khổ thơ đầu giúp chúng ta hình dung về một trái đất như thế nào?
Trả lời
Những hình ảnh ở khổ thơ đầu giúp chúng ta hình dung về một trái đất bình đẳng, trái đất là môi trường sống cho tất cả, bao dung và yêu thương tất cả: không ai ngăn cấm và có quyền cản khoảng không bầu trời, ngăn tiếng chim hót, cánh chim chao liệng.
Câu 2
Câu 2
Theo em, khổ thơ thứ hai ý nói gì? Em chọn ý nào dưới đây? Vì sao? A. Trẻ em năm châu là tương lai của thế giới. B. Trẻ em năm châu là những chủ nhân tương lai của thế giới. C. Trẻ em trên toàn thế giới đều đáng yêu, đáng quý.
Trả lời
Theo em, khổ thơ thứ hai ý nói: C. Trẻ em trên toàn thế giới đều đáng yêu, đáng quý.
Câu 3
Câu 3
Trong bài thơ, những hình ảnh nào có ý nghĩa đối lập với hoà bình? Em có suy nghĩ gì về những hình ảnh ấy?
Trả lời
Trong bài thơ, những hình ảnh nào có ý nghĩa đối lập với hoà bình là: khói hình nấm, bom H, bom A. Em nghĩ những hình ảnh này là những điều tồi tệ, điều không đáng xảy ra và có trên trái đất này. Cần ngăn ngừa và loại bỏ những vũ khí chiến tranh, vũ khí hạt nhân nguy hiểm khỏi trái đất.
Câu 4
Câu 4
Theo em, hai dòng thơ “Tiếng hát vui giữ bình yên trái đất/ Tiếng cười ran cho trái đất không già” ý nói gì?
Trả lời
Theo em, hai dòng thơ “Tiếng hát vui giữ bình yên trái đất/ Tiếng cười ran cho trái đất không già” ý nói: chỉ cần mọi người ca hát, vui vẻ thì trái đất sẽ được bình yên; chỉ cần lan rộng và giúp mọi người tươi cười, hạnh phúc thì sẽ không ai già – khi ấy sẽ có được cuộc sống trọn vẹn, đong đầy trên hành tinh xanh mỗi ngày.
Luyện từ và câu
Câu 1
Câu 1
Tìm tên người và tên địa lí trong các đoạn văn dưới đây và xếp vào nhóm thích hợp.
Ảnh
Trả lời
Trả lời
Ảnh
Câu 2
Câu 2
Từ kết quả ở bài tập 1, xếp tên người và tên địa lí nước ngoài vào 1 trong 2 nhóm dưới đây:
Ảnh
Trả lời
Ảnh
Câu 3
Câu 3
Đọc các tên riêng nước ngoài trong nhóm 2 (bài tập 2) và trả lời các câu hỏi sau: – Mỗi tên riêng gồm mấy bộ phận? G: Chữ cái đầu của mỗi bộ phận được viết hoa. – Mỗi bộ phận gồm mấy tiếng? – Nếu một bộ phận gồm nhiều tiếng thì các tiếng được viết như thế nào?
Trả lời
Trả lời
Ét-mun Hi-la-ri: tên riêng này gồm hai bộ phận, mỗi bộ phận gồm từ hai đến ba tiếng. Ten-ding No-gay: tên riêng này gồm hai bộ phận, mỗi bộ phận gồm hai tiếng. Hi-ma-lay-a: tên riêng này gồm một bộ phận, bộ phận này gồm bốn tiếng. Bu-tan: tên riêng này gồm một bộ phận, bộ phận này gồm hai tiếng. Nê-pan: tên riêng này gồm một bộ phận, bộ phận này gồm hai tiếng.
Pa-k-xtan
Pa-k-xtan: tên riêng này gồm một bộ phận, bộ phận này gồm ba tiếng. Ê-vơ-rét: tên riêng này gồm một bộ phận, bộ phận này gồm ba tiếng. Niu Di-lân: tên riêng này gồm hai bộ phận, mỗi bộ phận này gồm từ một đến hai tiếng.
Nếu một bộ phận gồm nhiều tiếng thì các tiếng được viết nối với nhau thông qua một dấu gạch nối “-” , chữ cái đầu của mỗi tiếng được viết thường.
Ghi nhớ
Ghi nhớ
– Tên người, tên địa lí nước ngoài được viết hoa chữ cái đầu của mỗi bộ phận tạo thành tên. Nếu bộ phận gồm nhiều tiếng thì cần có dấu gạch nối giữa các tiếng (ví dụ: Hi-ma-lay-a, Ét-mun Hi-la-ri, Niu Di-lân,...). – Những tên riêng nước ngoài đọc theo âm Hán Việt thì được viết giống như cách viết tên riêng Việt Nam (ví dụ: Trung Quốc, Ấn Độ, Khổng Tử, Lỗ Tấn,...).
Câu 4
Câu 4
Viết lại vào vở cho đúng tên người, tên địa lí nước ngoài trong đoạn văn dưới đây: Tháp épphen là một công trình kiến trúc bằng thép nổi tiếng nằm ở đại lộ anatôn phrăng xơ của thành phố pari, thủ đô nước pháp. Công trình này do kĩ sư guxtavơ épphen cùng các đồng nghiệp xây dựng từ năm 1887 tới năm 1889.
Ảnh
Trả lời
Trả lời
Tháp Ép-phen là một công trình kiến trúc bằng thép nổi tiếng nằm ở đại lộ A-na-tôn Phrăng-xơ của thành phố Pa-ri, thủ đô nước Pháp. Công trình này do kĩ sư Gu-xta-vơ Ép-phen cùng các đồng nghiệp xây dựng từ năm 1887 tới năm 1889.
Câu 5
Câu 5
Viết 3 – 5 câu giới thiệu về một nhà văn, một câu chuyện hoặc một bộ phim, trong đó có 1 – 2 tên riêng nước ngoài.
Trả lời
Em rất yêu thích một bộ phim hoạt hình xoay quanh câu chuyện của mèo và chuột “Tom and Jerry”. Đây là bộ phim thành công được sản xuất bởi Wi-li-am Han-na và Giô-sép Bác-bê-ra cho hãng phim Mê-trô Gôn-wing Mây-ơ. Bộ phim gồm 114 tập sản xuất từ những năm 1940 tới năm 1958. Bản gốc của phim từng đoạt giải Ốt-sca cho thể loại phim hoạt hình ngắn 7 lần. Bộ phim có lượng khán giả đông đảo trên cả thế giới, đủ mọi lứa tuổi, là tác phẩm sống mãi trong lòng công chúng và lịch sử điện ảnh.
Viết
Tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động
Ảnh
Luyện tập lập dàn ý cho bài văn tả người
Ảnh
Câu 1
Câu 1
Chuẩn bị. – Em có thể tả thầy giáo (cô giáo) đang dạy em hoặc thầy giáo (cô giáo) đã dạy em trong những năm học trước. – Lựa chọn trình tự miêu tả. – Ghi chép những đặc điểm về ngoại hình, hoạt động,... của thầy (cô) mà em có ấn tượng sâu sắc.
Trả lời
Trả lời
Em chọn một thầy (cô giáo) đang dạy em hoặc thầy (cô giáo) đã dạy em trong những năm học trước; lựa chọn trình tự miêu tả và ghi chép đặc điểm chung về thầy (cô) đó.
Câu 2
Câu 2
Lập dàn ý. G:
Ảnh
Trả lời
Trả lời
Mở bài: Trong những năm tháng ngồi dưới mái trường Tiểu học, em đã được học rất nhiều thầy cô giáo tuyệt vời. Tuy bài giảng đến từ mỗi thầy, cô đều thật hay và ý nghĩa, nhưng em vẫn nhớ nhất là cô Hoà.
Thân bài:
Thân bài: – Tả ngoại hình: + Cô Hoà không còn trẻ nữa bởi mái tóc cô đã ngả màu hoa râm. Dáng người cô hơi gầy, tác phong điềm tĩnh nhưng xử lý công việc lại rất gọn gàng và nước da hơi rám nắng của cô khiến bất cứ ai đã nhìn là nhớ mãi + Điểm nổi bật nhất của cô có lẽ là đôi mắt. Đôi mắt cô hơi trĩu xuống, có đôi vết chân chim do dấu hiệu của tuổi tác nhưng khi nhìn lướt qua thì khó có thể thấy, vì nó luôn bị che khuất bởi cặp kính dày viền của cô + Hàng ngày, cô đến trường mặc áo sơ mi, quần tây, trên tay xách chiếc cặp đen, trông cô thật giản dị, gần gũi nhưng vẫn toát lên nét sang của một người giáo viên.
Tả hoạt động
– Tả hoạt động: + Cô luôn có cách khiến các bạn ai cũng chăm chú nhìn lên bảng, năng phát biểu ý kiến, làm chúng em thêm say mê học tập. Những lúc chúng em tiến bộ, cô lại khích lệ làm em thêm vui và cố gắng học tập hơn. + Cô tham gia rất nhiệt tình các hoạt động, từ những cuộc họp trao đổi cách giảng dạy cho tới những ngày tập khai giảng đầu năm học, hay các buổi biểu diễn văn nghệ trường. + Các thầy cô giáo đều rất quý mến cô, như một người đồng nghiệp tốt, một người bạn thân, một người chị đáng tin cậy, còn với những học sinh thì cô như người mẹ thứ hai của mình. + Trên con đường nhỏ, người dân đi bộ, tập thể dục tưng bừng, rộn rã.
Kết bài
Kết bài: Đến bây giờ khi đã là học sinh cuối cấp, tuy không còn được học cô Hòa nữa nhưng em vẫn được gặp cô hàng ngày. Năm nay là năm cuối cùng tại trường tiểu học của em, cũng là năm cuối cùng cô đi dạy trước khi nghỉ hưu. Em vẫn nhớ hình ảnh cô giáo tận tuỵ năm nào và mong mình sau này cũng sẽ trở thành một cô giáo giỏi giống như cô.
Câu 3
Câu 3
Góp ý và chỉnh sửa dàn ý. G: – Dàn ý cần nêu được những nét riêng về ngoại hình, hoạt động,... của thầy giáo (cô giáo). – Những việc làm, cử chỉ, lời nói,... của thầy giáo (cô giáo) được miêu tả gắn với tình huống cụ thể mà em nhớ nhất.
Trả lời
Em đọc dàn ý của mình cho thầy cô, các bạn góp ý và chỉnh sửa dàn ý của mình (nếu có)
Vận dụng
Vận dụng
Vận dụng
Tìm đọc sách báo viết về quyền và bổn phận của trẻ em hoặc những hoạt động của thiếu nhi quốc tế.
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
BÀI 25: BÀI CA TRÁI ĐẤT
Khởi động
Khởi động
Khởi động
Những hình ảnh dưới đây gợi cho em suy nghĩ gì về trái đất của chúng ta?
Ảnh
Trả lời
Những hình ảnh dưới đây làm cho em suy nghĩ về trái đất của chúng ta: trái đất yêu chuộng hoà bình, trái đất luôn có sự chung tay cùng chung sống của nhiều người, cùng hành động vì hành tinh xanh.
Đọc
Đọc tiếng
Ảnh
Bài ca trái đất
Từ khó
Từ khó
trời xanh, trái đất quay, bạn trẻ năm châu, đẫm hương thơm, tô thắm sắc, …
Ngắt giọng
Ngắt giọng
Trái đất này/ là của chúng mình Quả bóng xanh/ bay giữa trời xanh Bồ câu ơi,/ tiếng chim gù thương mến Hải âu ơi,/ cánh chim vờn sóng biển Cùng bay nào,/ cho trái đất quay! Cùng bay nào,/ cho trái đất quay!
Nội dung chính
Nội dung chính
Trái đất là hành tinh cho tất cả chúng ta. Không ai có quyền ngăn cản tự do, ngăn cản hạnh phúc và gieo nỗi sợ cho nhân loại. Ai cũng đều đáng được yêu thương, được có quyền sống và cho mình cơ hội phát triển. Hãy cùng nhau sống đoàn kết, có ích mỗi ngày cùng hành tinh của chúng ta.
Tìm hiểu bài
Câu 1
Câu 1
Những hình ảnh ở khổ thơ đầu giúp chúng ta hình dung về một trái đất như thế nào?
Trả lời
Những hình ảnh ở khổ thơ đầu giúp chúng ta hình dung về một trái đất bình đẳng, trái đất là môi trường sống cho tất cả, bao dung và yêu thương tất cả: không ai ngăn cấm và có quyền cản khoảng không bầu trời, ngăn tiếng chim hót, cánh chim chao liệng.
Câu 2
Câu 2
Theo em, khổ thơ thứ hai ý nói gì? Em chọn ý nào dưới đây? Vì sao? A. Trẻ em năm châu là tương lai của thế giới. B. Trẻ em năm châu là những chủ nhân tương lai của thế giới. C. Trẻ em trên toàn thế giới đều đáng yêu, đáng quý.
Trả lời
Theo em, khổ thơ thứ hai ý nói: C. Trẻ em trên toàn thế giới đều đáng yêu, đáng quý.
Câu 3
Câu 3
Trong bài thơ, những hình ảnh nào có ý nghĩa đối lập với hoà bình? Em có suy nghĩ gì về những hình ảnh ấy?
Trả lời
Trong bài thơ, những hình ảnh nào có ý nghĩa đối lập với hoà bình là: khói hình nấm, bom H, bom A. Em nghĩ những hình ảnh này là những điều tồi tệ, điều không đáng xảy ra và có trên trái đất này. Cần ngăn ngừa và loại bỏ những vũ khí chiến tranh, vũ khí hạt nhân nguy hiểm khỏi trái đất.
Câu 4
Câu 4
Theo em, hai dòng thơ “Tiếng hát vui giữ bình yên trái đất/ Tiếng cười ran cho trái đất không già” ý nói gì?
Trả lời
Theo em, hai dòng thơ “Tiếng hát vui giữ bình yên trái đất/ Tiếng cười ran cho trái đất không già” ý nói: chỉ cần mọi người ca hát, vui vẻ thì trái đất sẽ được bình yên; chỉ cần lan rộng và giúp mọi người tươi cười, hạnh phúc thì sẽ không ai già – khi ấy sẽ có được cuộc sống trọn vẹn, đong đầy trên hành tinh xanh mỗi ngày.
Luyện từ và câu
Câu 1
Câu 1
Tìm tên người và tên địa lí trong các đoạn văn dưới đây và xếp vào nhóm thích hợp.
Ảnh
Trả lời
Trả lời
Ảnh
Câu 2
Câu 2
Từ kết quả ở bài tập 1, xếp tên người và tên địa lí nước ngoài vào 1 trong 2 nhóm dưới đây:
Ảnh
Trả lời
Ảnh
Câu 3
Câu 3
Đọc các tên riêng nước ngoài trong nhóm 2 (bài tập 2) và trả lời các câu hỏi sau: – Mỗi tên riêng gồm mấy bộ phận? G: Chữ cái đầu của mỗi bộ phận được viết hoa. – Mỗi bộ phận gồm mấy tiếng? – Nếu một bộ phận gồm nhiều tiếng thì các tiếng được viết như thế nào?
Trả lời
Trả lời
Ét-mun Hi-la-ri: tên riêng này gồm hai bộ phận, mỗi bộ phận gồm từ hai đến ba tiếng. Ten-ding No-gay: tên riêng này gồm hai bộ phận, mỗi bộ phận gồm hai tiếng. Hi-ma-lay-a: tên riêng này gồm một bộ phận, bộ phận này gồm bốn tiếng. Bu-tan: tên riêng này gồm một bộ phận, bộ phận này gồm hai tiếng. Nê-pan: tên riêng này gồm một bộ phận, bộ phận này gồm hai tiếng.
Pa-k-xtan
Pa-k-xtan: tên riêng này gồm một bộ phận, bộ phận này gồm ba tiếng. Ê-vơ-rét: tên riêng này gồm một bộ phận, bộ phận này gồm ba tiếng. Niu Di-lân: tên riêng này gồm hai bộ phận, mỗi bộ phận này gồm từ một đến hai tiếng.
Nếu một bộ phận gồm nhiều tiếng thì các tiếng được viết nối với nhau thông qua một dấu gạch nối “-” , chữ cái đầu của mỗi tiếng được viết thường.
Ghi nhớ
Ghi nhớ
– Tên người, tên địa lí nước ngoài được viết hoa chữ cái đầu của mỗi bộ phận tạo thành tên. Nếu bộ phận gồm nhiều tiếng thì cần có dấu gạch nối giữa các tiếng (ví dụ: Hi-ma-lay-a, Ét-mun Hi-la-ri, Niu Di-lân,...). – Những tên riêng nước ngoài đọc theo âm Hán Việt thì được viết giống như cách viết tên riêng Việt Nam (ví dụ: Trung Quốc, Ấn Độ, Khổng Tử, Lỗ Tấn,...).
Câu 4
Câu 4
Viết lại vào vở cho đúng tên người, tên địa lí nước ngoài trong đoạn văn dưới đây: Tháp épphen là một công trình kiến trúc bằng thép nổi tiếng nằm ở đại lộ anatôn phrăng xơ của thành phố pari, thủ đô nước pháp. Công trình này do kĩ sư guxtavơ épphen cùng các đồng nghiệp xây dựng từ năm 1887 tới năm 1889.
Ảnh
Trả lời
Trả lời
Tháp Ép-phen là một công trình kiến trúc bằng thép nổi tiếng nằm ở đại lộ A-na-tôn Phrăng-xơ của thành phố Pa-ri, thủ đô nước Pháp. Công trình này do kĩ sư Gu-xta-vơ Ép-phen cùng các đồng nghiệp xây dựng từ năm 1887 tới năm 1889.
Câu 5
Câu 5
Viết 3 – 5 câu giới thiệu về một nhà văn, một câu chuyện hoặc một bộ phim, trong đó có 1 – 2 tên riêng nước ngoài.
Trả lời
Em rất yêu thích một bộ phim hoạt hình xoay quanh câu chuyện của mèo và chuột “Tom and Jerry”. Đây là bộ phim thành công được sản xuất bởi Wi-li-am Han-na và Giô-sép Bác-bê-ra cho hãng phim Mê-trô Gôn-wing Mây-ơ. Bộ phim gồm 114 tập sản xuất từ những năm 1940 tới năm 1958. Bản gốc của phim từng đoạt giải Ốt-sca cho thể loại phim hoạt hình ngắn 7 lần. Bộ phim có lượng khán giả đông đảo trên cả thế giới, đủ mọi lứa tuổi, là tác phẩm sống mãi trong lòng công chúng và lịch sử điện ảnh.
Viết
Tìm hiểu cách viết chương trình hoạt động
Ảnh
Luyện tập lập dàn ý cho bài văn tả người
Ảnh
Câu 1
Câu 1
Chuẩn bị. – Em có thể tả thầy giáo (cô giáo) đang dạy em hoặc thầy giáo (cô giáo) đã dạy em trong những năm học trước. – Lựa chọn trình tự miêu tả. – Ghi chép những đặc điểm về ngoại hình, hoạt động,... của thầy (cô) mà em có ấn tượng sâu sắc.
Trả lời
Trả lời
Em chọn một thầy (cô giáo) đang dạy em hoặc thầy (cô giáo) đã dạy em trong những năm học trước; lựa chọn trình tự miêu tả và ghi chép đặc điểm chung về thầy (cô) đó.
Câu 2
Câu 2
Lập dàn ý. G:
Ảnh
Trả lời
Trả lời
Mở bài: Trong những năm tháng ngồi dưới mái trường Tiểu học, em đã được học rất nhiều thầy cô giáo tuyệt vời. Tuy bài giảng đến từ mỗi thầy, cô đều thật hay và ý nghĩa, nhưng em vẫn nhớ nhất là cô Hoà.
Thân bài:
Thân bài: – Tả ngoại hình: + Cô Hoà không còn trẻ nữa bởi mái tóc cô đã ngả màu hoa râm. Dáng người cô hơi gầy, tác phong điềm tĩnh nhưng xử lý công việc lại rất gọn gàng và nước da hơi rám nắng của cô khiến bất cứ ai đã nhìn là nhớ mãi + Điểm nổi bật nhất của cô có lẽ là đôi mắt. Đôi mắt cô hơi trĩu xuống, có đôi vết chân chim do dấu hiệu của tuổi tác nhưng khi nhìn lướt qua thì khó có thể thấy, vì nó luôn bị che khuất bởi cặp kính dày viền của cô + Hàng ngày, cô đến trường mặc áo sơ mi, quần tây, trên tay xách chiếc cặp đen, trông cô thật giản dị, gần gũi nhưng vẫn toát lên nét sang của một người giáo viên.
Tả hoạt động
– Tả hoạt động: + Cô luôn có cách khiến các bạn ai cũng chăm chú nhìn lên bảng, năng phát biểu ý kiến, làm chúng em thêm say mê học tập. Những lúc chúng em tiến bộ, cô lại khích lệ làm em thêm vui và cố gắng học tập hơn. + Cô tham gia rất nhiệt tình các hoạt động, từ những cuộc họp trao đổi cách giảng dạy cho tới những ngày tập khai giảng đầu năm học, hay các buổi biểu diễn văn nghệ trường. + Các thầy cô giáo đều rất quý mến cô, như một người đồng nghiệp tốt, một người bạn thân, một người chị đáng tin cậy, còn với những học sinh thì cô như người mẹ thứ hai của mình. + Trên con đường nhỏ, người dân đi bộ, tập thể dục tưng bừng, rộn rã.
Kết bài
Kết bài: Đến bây giờ khi đã là học sinh cuối cấp, tuy không còn được học cô Hòa nữa nhưng em vẫn được gặp cô hàng ngày. Năm nay là năm cuối cùng tại trường tiểu học của em, cũng là năm cuối cùng cô đi dạy trước khi nghỉ hưu. Em vẫn nhớ hình ảnh cô giáo tận tuỵ năm nào và mong mình sau này cũng sẽ trở thành một cô giáo giỏi giống như cô.
Câu 3
Câu 3
Góp ý và chỉnh sửa dàn ý. G: – Dàn ý cần nêu được những nét riêng về ngoại hình, hoạt động,... của thầy giáo (cô giáo). – Những việc làm, cử chỉ, lời nói,... của thầy giáo (cô giáo) được miêu tả gắn với tình huống cụ thể mà em nhớ nhất.
Trả lời
Em đọc dàn ý của mình cho thầy cô, các bạn góp ý và chỉnh sửa dàn ý của mình (nếu có)
Vận dụng
Vận dụng
Vận dụng
Tìm đọc sách báo viết về quyền và bổn phận của trẻ em hoặc những hoạt động của thiếu nhi quốc tế.
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất