Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 20: An toàn cho trẻ em

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:50' 05-07-2024
    Dung lượng: 385.1 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 20: AN TOÀN CHO TRẺ EM
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    TUẦN 20: AN TOÀN CHO TRẺ EM
    Khởi động
    Khởi động
    Khởi động
    Tham gia buổi nói chuyện về an toàn cho trẻ em Đặt những câu hỏi em còn băn khoăn về an toàn cho trẻ em
    Ảnh
    Nhận biết về xâm hại và hậu quả của xâm hại
    Hoạt động 1
    Tìm hiểu về các loại xâm hại
    Nhận diện và nêu tên hành vi xâm hại thông qua quan sát các tranh sau Chia sẻ những hành vi xâm hại mà em biết
    Ảnh
    Gợi ý
    Nhận diện và nêu tên hành vi xâm hại thông qua quan sát các tranh Chia sẻ những hành vi xâm hại mà em biết
    Tranh 1: Người phụ nữ cầm roi đánh bé trai: hành vi bạo lực trẻ em Tranh 2: Người đàn ông có hành vi sờ mông bé gái: hành vi sàm sỡ Tranh 3: Đứa trẻ phải lau nhà dù rất đói và mệt: hành vi bóc lột sức lao động Tranh 4: Người phụ nữ nói lớn tiếng với đứa trẻ (đứa trẻ nhớ lại những khoảng thời gian đầm ấm, vui vẻ): hành vi hành hạ tinh thần
    Xâm hại thân thể, tinh thần: đánh đập, hành hạ tinh thần, miệt thị; bỏ đói, làm việc quá sức Xâm hại tình dục: sàm sỡ, cưỡng ép, chạm vào vùng riêng tư,..
    Hoạt động 2
    Phân biệt hành vi quan tâm và hành vi xâm hại
    Nhận diện hành vi quan tâm và hành vi xâm hại thông qua quan sát các tranh sau Chia sẻ hiểu biết của em về sự phân biệt giữa hành vi quan tâm và hành vi xâm hại
    Ảnh
    Gợi ý
    Nhận diện hành vi quan tâm và hành vi xâm hại thông qua quan sát các tranh Chia sẻ hiểu biết của em về sự phân biệt giữa hành vi quan tâm và hành vi xâm hại
    Tranh 1,2,3: hành vi quan tâm Tranh 4: hành vi xâm hại
    Hành vi quan tâm: là những hành vi mà thể hiện sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc người khác, sự việc nào đó bằng tình cảm của chính bản thân mình. Hành vi xâm hại: là những hành vi gây tổn thương về thể chất, tình cảm, tâm lí, danh dự, nhân phẩm,.. dưới hình thức bạo lực, bóc lột, xâm hại tình dục,…
    Hoạt động 3
    Xác định hậu quả của xâm hại
    Chia sẻ những hậu quả của xâm hại mà em biết. Chỉ ra những biểu hiện có thể là hậu quả của các loại xâm hại.
    Ảnh
    Gợi ý
    Chia sẻ những hậu quả của xâm hại mà em biết
    Gây tổn thương đến thể chất (những tổn thương, vết thương bầm tím trên cơ thể) Gây tổn thương về tinh thần (tự ti, mặc cảm, buồn bã,..) Gây tổn thương về tâm lý (hoảng loạn, không tin tưởng người khác, ngại giao tiếp, xa lánh,..)
    Biểu hiện
    Chỉ ra những biểu hiện có thể là hậu quả của các loại xâm hại
    Xâm hại thân thể: có thể có nhiều vết bầm tím, vết sẹo, di chứng trên cơ thể, chậm phát triển,.. Xâm hại tinh thần: nét mặt ủ rũ, buồn bã, tinh thần hoảng loạn, thậm chí trầm cảm, tự tử, tự làm bản thân bị thương,… Xâm hại tình dục: ngại tiếp xúc với người khác giới, tự ti, xa lánh xã hội,..
    Hoạt động kết nối
    Hoạt động kết nối
    Chia sẻ với người thân về các loại xâm hại.
    Trả lời
    Xâm hại thể xác: đánh dập, bạo hành, hành hạ, ngược đãi,.. Xâm hại tâm lý/tình cảm/tinh thần: bạo lực ngôn ngữ, tinh thần,.. Xâm hại tình dục: dùng vũ lực, ép buộc, lôi kéo, dụ dỗ trẻ em tham gia vào hành vi hiếp dâm, giao cấu, sàm sỡ, đụng chạm bộ phận nhạy cảm, riêng tư,..
    Không nghe lời dụ dỗ
    Sinh hoạt lớp
    Sinh hoạt lớp
    Thảo luận về cách xử lý nếu em là nhân vật trong các tình huống sau
    Ảnh
    Tình huống 2
    Ảnh
    Đóng vai xử lí tình huống trên.
    Thảo luận
    Thảo luận về cách xử lý nếu em là nhân vật trong các tình huống sau
    Tình huống 1: Mai đi mua thuốc cho mẹ nhưng lại bị một người đàn ông dụ dỗ. Nếu em là Mai trong tình huống này, em sẽ từ chối người đàn ông và tự tìm hiệu thuốc khác. Tình huống 2: Nếu em là Long, em sẽ cảm ơn ý tốt của người đàn ông nhưng từ chối không nhận món quà đó.
    Hoạt động kết nối
    Hoạt động kết nối
    Chuẩn bị hoạt cảnh "Phòng tránh bị xâm hại thân thể".
    Vận dụng
    Vận dụng
    Vận dụng
    Ôn lại các kiến thức đã học hôm nay Chia sẻ với người thân về các loại xâm hại
    Cảm ơn
    Cảm ơn
    Ảnh
    THANK YOU !
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓