Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 5: An toàn cho em - an toàn cho mọi người

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:25' 19-11-2024
    Dung lượng: 801.7 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 5: AN TOÀN CHO EM - AN TOÀN CHO MỌI NGƯỜI
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    TUẦN 5: AN TOÀN CHO EM - AN TOÀN CHO MỌI NGƯỜI
    Sinh hoạt dưới cờ
    Tham gia
    Ảnh
    Tham gia chương trình "An toàn cho em - an toàn cho mọi người.
    1. Nghe nói chuyện về an toàn khi giao tiếp trên mạng. 2. Hưởng ứng phong trào "An toàn cho em - an toàn cho mọi người".
    Ảnh
    Mục tiêu / Yêu cầu
    Học sinh tham gia chuẩn bị cho chương trình "An toàn cho em - an toàn cho mọi người" theo kế hoạch nhà trường: - Chú ý lắng nghe để trao đổi lại về nội dung hoạt động sẽ triển khai trong chương trình "An toàn cho em - an toàn cho mọi người". - Nêu được ý nghĩa sau khi tham gia chương trình.
    Ảnh
    Hoạt động giáo dục
    Nội dung bài học
    NỘI DUNG BÀI HỌC
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hoạt động 1 - NV1
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Giải HĐ1 - NV1
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    - Hình ảnh cậu bé đang chia sẻ kinh nghiệm của bản thân để an toàn khi giao tiếp trên mạng - Bức tranh trên thể hiện nhận thức của cậu bé khi sử dụng mạng xã hội - Làm thế nào để giao tiếp an toàn? Giao tiếp an toàn có đồng nghĩa với việc giảm thiểu cơ hội kết bạn không?
    Hoạt động 1 - NV2
    Ảnh
    " Chia sẻ ý nghĩa của trò chơi trên."
    Trò chơi trên cung cấp kiến thức về việc sử dụng mạng xã hội một cách an toàn, không chỉ giúp bảo vệ bản thân mà còn giúp những người xung quanh nâng cao nhận thức, nhận biết được những mối nguy tiềm ẩn sau lớp màn hình.
    Ảnh
    Hoạt động 2 - NV1
    Trả lời: Những lợi ích của giao tiếp trên mạng: - Giúp kết nối với bạn bè, gia đình và những người có cùng sở thích trên khắp thế giới. - Mở rộng mối quan hệ và tạo dựng mạng lưới quan hệ. - Chia sẻ thông tin và kiến thức một cách nhanh chóng và dễ dàng - Truy cập vào kho tàng thông tin khổng lồ trên internet - Tham gia vào các trò chơi trực tuyến, xem phim, nghe nhạc và đọc sách. - Giải tỏa căng thẳng và thư giãn sau giờ học tập và làm việc
    Ảnh
    Nêu những lợi ích của giao tiếp trên mạng.
    Ảnh
    Hoạt động 2 - NV2
    Thảo luận về những nguy cơ có thể gặp phải khi giao tiếp trên mạng.
    Những nguy cơ có thể gặp phải khi giao tiếp trên mạng: - Lừa đảo: Kẻ gian có thể giả mạo người khác để lừa đảo cung cấp thông tin cá nhân hoặc tiền bạc. - Bắt nạt trực tuyến: Một số người có thể sử dụng mạng để bắt nạt, quấy rối bạn bằng những lời nói hoặc hành động xúc phạm. - Nội dung độc hại: nội dung bạo lực, khiêu dâm hoặc có hại cho sức khỏe tinh thần. - Lỗ hổng bảo mật: Thông tin cá nhân có thể bị đánh cắp hoặc rò rỉ do lỗ hổng bảo mật của các trang web hoặc ứng dụng mạng xã hội.
    Ảnh
    Hoạt động 3 - NV1
    Ảnh
    Tìm hiểu những biểu hiện của tự chủ khi giao tiếp trên mạng.
    Biểu hiện: - Cân nhắc kỹ lưỡng nội dung bài đăng và ảnh hưởng của nó đến người khác - Sử dụng ngôn ngữ lịch sự và tôn trọng người khác - Giữ bình tĩnh và giải quyết vấn đề một cách văn minh - Xác định mục đích sử dụng mạng và dành thời gian hợp lý cho các hoạt động trực tuyến - Hạn chế chia sẻ thông tin cá nhân nhạy cảm trên mạng - Tránh chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng - Sử dụng mạng để lan tỏa những điều tích cực và hữu ích
    Hoạt động 3 - NV2
    Ảnh
    Xây dựng sơ đồ tư duy về những biểu hiện của tự chủ khi giao tiếp trên mạng.
    Ảnh
    Sinh hoạt lớp
    Nhiệm vụ 1
    1. Chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về cách tự chủ khi giao tiếp trên mạng.
    Ảnh
    * * * Giải đáp - NV1
    1. Chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về cách tự chủ khi giao tiếp trên mạng.
    Trả lời: - Suy nghĩ trước khi đăng tải: Mình luôn dành thời gian đọc lại bài viết trước khi đăng tải để đảm bảo nội dung chính xác, không gây hiểu lầm hay xúc phạm người khác. Mình cân nhắc kỹ lưỡng ảnh hưởng của bài đăng đến người khác, đặc biệt là những người thân quen. - Sử dụng mạng một cách có mục đích: Mình đặt ra giới hạn thời gian sử dụng mạng mỗi ngày. Mình dành thời gian cho các hoạt động khác trong cuộc sống như học tập, thể thao, gặp gỡ bạn bè. Mình sử dụng mạng để học hỏi, giải trí và kết nối với những người có cùng sở thích.
    * * * Giải đáp - NV1
    1. Chia sẻ kinh nghiệm cá nhân về cách tự chủ khi giao tiếp trên mạng.
    Trả lời: - Tôn trọng người khác: Mình sử dụng ngôn ngữ lịch sự và tôn trọng người khác trong mọi giao tiếp trực tuyến. Mình tránh sử dụng ngôn ngữ xúc phạm hoặc phân biệt đối xử. Mình tôn trọng quyền riêng tư của người khác.
    Nhiệm vụ 2
    2. Kể lại một tình huống cụ thể mà em biết về cách tự chủ khi giao tiếp trên mạng.
    Trả lời: Mình tham gia một nhóm Facebook về du lịch. Trong một bài đăng về địa điểm du lịch mới, một số thành viên trong nhóm đã tranh cãi gay gắt về việc nên hay không nên đi du lịch đến đó vì vấn đề an ninh. Sau khi tìm hiểu kỹ vấn đề, mình đã chia sẻ quan điểm của mình một cách lịch sự, bày tỏ thái độ tôn trọng, lắng nghe ý kiến của người khác. Đồng thời nhắc nhở các thành viên trong nhóm giữ bình tĩnh và tônt trọng nhau. Nhờ sự tự chủ trong giao tiếp, mình đã góp phần giúp cuộc tranh luận trở nên văn minh và hiệu quả hơn. Các thành viên trong nhóm đã lắng nghe nhau và cùng nhau tìm kiếm giải pháp cho vấn đề.
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    DẶN DÒ
    - Ôn tập các kiến thức đã học. - Đọc và tìm hiểu trước nội dung của Tuần 6.
    Cảm ơn
    Ảnh
    Cảm ơn các em đã chú ý lắng nghe!!!
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓