Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 7: Ai Cập và Lương Hà cổ đại

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:34' 30-09-2021
    Dung lượng: 4.8 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 7: AI CẬP VÀ LƯỠNG HÀ CỔ ĐẠI
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Lịch Sử 6
    BÀI 7: AI CẬP VÀ LƯỠNG HÀ CỔ ĐẠI
    Ảnh
    Khởi động
    - Đặt vấn đề (Đặt vấn đề)
    Ảnh
    Em có biết người Ai Cập, Lưỡng Hà đã sáng tạo ra loại chữ viết này như thế nào không? Họ đã xây dựng nền văn monh của mình trong điều kiện ra sao?
    Ảnh
    I. TẶNG PHẨM CỦA NHỮNG DÒNG SÔNG
    - Quan sát
    Ảnh
    I. TẶNG PHẨM CỦA NHỮNG DÒNG SÔNG
    Ảnh
    - Quan sát hình 3 xác định vị trí hai khu vực hình thành nên các quốc gia cổ đại đầu tiên trên thế giới trên bản đồ.
    - Trả lời câu hỏi
    Ảnh
    Dựa vào hai đoạn tư liệu (tr.30), em hãy chỉ ra những điểm nổi bật về điều kiện tự nhiên ở Ai Cập, Lưỡng Hà cổ đại.
    => Ai Cập: sông Nin biến Ai Cập từ một "đồng cát bụi" trở thành "một vườn hoa" vì nước sông Nin lên xuống theo mùa. Vào mùa khô, khi nước cạn, cát sa mạc và đất phù sa pha cát bị gió cuốn lên thành một "đống cát bụi". Khi mùa mưa đến và cũng là mùa hè, cây cối thay nhau đâm hoa kết trái, là mùa thu hoạch lúa chín trông như "một vườn hoa". => Về Lưỡng Hà: hai con sông Ơ-phơ-rát và Ti-gơ-rơ mang phù sa màu mỡ bồi đắp, biến cửa sông thành đồng bằng, cung cấp nước tưới, đường giao thương buôn bán chính.
    - Trả lời câu hỏi (tiếp)
    Quan sát hình 4, thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi: Cho biết điều gì về sản xuất nông nghiệp của người Ai Cập cổ đại?
    Ảnh
    - Kết luận
    Ảnh
    Kết luận: Người Ai Cập cổ đại đã biết làm nông nghiệp từ rất sớm, biết dùng cày và sức kéo của trâu bò để cày ruộng, gieo hạt cây trồng.
    II. HÀNH TRÌNH LẬP QUỐC CỦA NGƯỜI AI CẬP VÀ LƯỠNG HÀ
    - Quan sát
    II. HÀNH TRÌNH LẬP QUỐC CỦA NGƯỜI AI CẬP VÀ LƯỠNG HÀ
    Ảnh
    - Quan sát trục thời gian, đọc nội dung chính và lập bảng niên biểu các giai đoạn, một số vương quốc và vương triều chính ở Ai cập và Lưỡng Hà.
    III. NHỮNG THÀNH TỰU VĂN HÓA CHỦ YẾU
    - Quan sát
    III. NHỮNG THÀNH TỰU VĂN HÓA CHỦ YẾU
    Ảnh
    - Quan sát hình và khai thác nội dung kênh chữ, thảo luận nhóm bốn trả lời câu hỏi: Người Ai Cập và Lưỡng Hà cổ đại đã có những phát minh quan trọng nào?
    - Trình bày
    Ảnh
    TRÌNH BÀY
    - Trả lời câu hỏi
    Ảnh
    Bánh xe do người Lưỡng Hà phát minh ra hiện nay được ứng dụng trong những lĩnh vực nào?
    Ảnh
    Luyện tập - Vận dụng
    - Câu 1
    Câu 1: Từ các hình ảnh và thông tin ở mục 3, em ấn tượng nhất với thành tựu văn hóa nào của người Ai Cập và Lưỡng Hà cổ đại? Vì sao?
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    - Câu 2
    Câu 2: Em hãy nêu một số vật dụng hay lĩnh vực mà ngày nay chúng ta đang thừa hưởng từ các phát minh của người Ai Cập và Lưỡng Hà cổ đại.
    Ảnh
    Ảnh
    - Câu 3
    Câu 3: Dựa vào bẳng chữ số của người Ai Cập cổ đại dưới đây, em hãy làm các phép tính sau: 124 + 321 = ? và 1565 - 1243 = ? theo các viết của họ.
    Ảnh
    Dặn dò
    - Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    - Học hiểu trọng tâm bài học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Bài 8: Ấn Độ cổ đại.
    - Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓