Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 8. 9. Nghe và phản hồi về bài giới thiệu một tác phẩm văn học hoặc tác phẩm nghệ thuật

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:27' 29-08-2024
    Dung lượng: 408.4 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 8. CÁI TÔI - THẾ GIỚI ĐỘC ĐÁO. NGHE VÀ PHẢN HỒI VỀ BÀI GIỚI THIỆU MỘT TÁC PHẨM VĂN HỌC HOẶC TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    NGHE VÀ PHẢN HỒI VỀ BÀI GIỚI THIỆU MỘT TÁC PHẨM VĂN HỌC HOẶC TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT
    BÀI 8. CÁI TÔI - THẾ GIỚI ĐỘC ĐÁO
    Nói và nghe:
    Khởi động
    Khởi động
    Ảnh
    Khởi động
    Dựa vào kiến thức đã học, em hãy nêu kĩ năng nghe và phản hồi bài thuyết trình về một tác phẩm nghệ thuật.
    Hình thành kiến thức
    1. Trước khi nghe
    Ảnh
    1. Trước khi nghe
    Tìm hiểu về tác phẩm sẽ được giới thiệu (nội dung, những nét đặc sắc về nghệ thuật của bài thơ; đường nét, màu sắc, hình khối, chất liệu của bức tranh/ pho tượng). Tìm hiểu các bài viết bàn về tác phẩm được giới thiệu trên các báo, tạp chí, trang web...
    2. Lắng nghe và ghi chép
    2. Lắng nghe và ghi chép
    Tập trung lắng nghe nội dung thuyết trình để hiểu quan điểm của người nói. Tìm kiếm những dấu hiệu ngôn ngữ để nắm bắt nội dung chính của bài thuyết trình và quan điểm của người nói:
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Các kiểu câu như: Vấn đề thứ nhất là…; Quan điểm của tôi là…; Tôi nghĩ…; Theo tôi…
    Những nội dung mà người nói nhấn mạnh, nói chậm hoặc kết hợp với phương tiện phi ngôn ngữ.
    + tiếp
    Ảnh
    2. Lắng nghe và ghi chép
    Quan sát gương mặt, thái độ, cử chỉ, ánh mắt, lắng nghe giọng điệu của người thuyết trình để hiểu quan điểm của họ. Dùng các từ khóa, cụm từ, sơ đồ dàn ý… để ghi chép thông tin chính của bài thuyết trình. Đánh dấu những nội dung chính, thông tin quan trọng, thú vị bằng bút màu, gạch chân, dấu sao…
    + tiếp
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ghi chú những điểm mới mẻ, thú vị về nội dung thuyết trình và cách thức thuyết trình. Ghi câu hỏi mà bạn muốn trao đổi với người thuyết trình.
    2. Lắng nghe và ghi chép
    3. Trao đổi, nhân xét, đánh giá
    Ảnh
    3. Trao đổi, nhân xét, đánh giá
    Hình vẽ
    Nêu và khẳng định những điểm tích cực của bài thuyết trình. Nêu một hoặc hai điểm hạn chế hoặc cần trao đổi thêm bằng giọng điệu mềm mỏng, bằng cách đặt câu hỏi. Khẳng định sự thú vị của bài thuyết trình.
    Hình vẽ
    Dùng kĩ thuật PMI (Plus, Minus, Interesting)
    + Nhận xét
    Ảnh
    3. Trao đổi, nhân xét, đánh giá
    Hình vẽ
    Tôn trọng quan điểm của người giới thiệu bởi vì một tác phẩm nghệ thuật thường gợi lên nhiều cách hiểu khác nhau, quan điểm thẩm mĩ khác nhau.
    + Khi trao đổi, bạn nên:
    Ảnh
    3. Trao đổi, đánh giá, nhận xét
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Trước khi nêu câu hỏi: nêu điểm tích cực về nội dung và cách thức thuyết trình, xác nhận lại quan điểm của người nói. Mạnh dạn nêu câu hỏi về những điều chưa rõ. Tôn trọng quan điểm của người nói, tránh công kích cá nhân.
    + Bảng kiểm kĩ năng nghe và trao đổi về bài thuyết trình (3. Trao đổi, nhân xét, đánh giá)
    Ảnh
    Bảng kiểm kĩ năng nghe và trao đổi về bài thuyết trình
    + tiếp
    Ảnh
    Bảng kiểm kĩ năng nghe và trao đổi về bài thuyết trình
    Ảnh
    Cảm ơn
    - Tổng kết
    Ảnh
    Tổng kết:
    Ôn lại kiến thức vừa học. Hoàn thành bài tập phần Luyện tập. Chuẩn bị bài sau: "Bài 9. Những chân trời kí ức. Tri thức ngữ văn trang 77".
    - Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓