Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 5. 6. Âm mưu và tình yêu
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:07' 29-08-2024
Dung lượng: 1.7 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:07' 29-08-2024
Dung lượng: 1.7 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 5. BĂN KHOĂN TÌM LẼ SỐNG. ÂM MƯU VÀ TÌNH YÊU
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Đọc mở rộng theo thể loại:
ÂM MƯU VÀ TÌNH YÊU
BÀI 5. BĂN KHOĂN TÌM LẼ SỐNG
Khởi động
Khởi động
- Khởi động:
Em đã từng xem kịch sân khấu chưa? Em thấy tác phẩm kịch trên giấy và được trình diễn trên sân khấu có gì khác nhau?
Ảnh
Ảnh
Vở kịch Romeo và Juliet
I. Tìm hiểu chung
- Hoạt động nhóm
Ảnh
Hình vẽ
I. Tìm hiểu chung
Hoạt động nhóm:
Nêu một số nét cơ bản về tác giả và xuất xứ. Tóm tắt nội dung của văn bản "Âm mưu và tình yêu".
Ảnh
a. Tác giả
a. Tác giả
Quê quán: Nước Đức. Ông là một nhà soạn kịch, nhà thơ nổi tiếng. Là một trong hai ngôi sao sáng trên bầu trời văn học Đức TK XVIII. Phong cách sáng tác: xây dựng các vở kịch có xung đột dữ dội, nhân vật điển hình thể hiện mãnh liệt khát vọng tự do và tinh thần bất khuất chống cường quyền bạo lực.
Friedrich Schiller (1759 - 1805)
Ảnh
+ Các tác phẩm tiêu biểu (a. Tác giả)
Ảnh
- Các tác phẩm tiêu biểu: Những tên cướp (1780), Người thiếu nữ ở Orleang (1801), Tinhem Ten (1804),...
b. Tác phẩm
Ảnh
b. Tác phẩm
Ảnh
Sáng tác: Năm 1783. Xuất xứ: Trích từ vở kịch "Âm mưu và tình yêu" (5 hồi). Đoạn trích "Âm mưu và tình yêu" thuộc Hồi I - Cảnh 1 và Hồi II - Cảnh 2 trong vở kịch Âm mưu và tình yêu.
c. Tóm tắt tác phẩm
c. Tóm tắt tác phẩm
Luy-dơ là con gái nhạc công Mile, nàng yêu Thiếu tá Phóc-đi-năng là con trai Tể tướng Fon Vante. Tể tướng vắt Phéc-đi-năng phải kết duyên cùng phu nhân Minfo - tình nhân của Công tuóc để lấy lòng Công tước. Phéc-đi-năng gặp Minfo nói cho phu nhân biết là chàng đã có người yêu là nàng Luy-dơ. Tể tướng là nhục Luy-dơ, gọi nàng là con đĩ, mạt sát ông bà Minle. Tể tướng và thiếu tá đấu khẩu dữ dội. Thiếu tá kiếm tuốt trần, làm bị thương một số nhân viên pháp đình. Thư kí của Tể tướng - Vuôm hiếm kế bắt giam ông bà Milo. Muốn cứu bà Luy-dơ phải biết một bức thư tìnnh gửi cho Thị vệ trưởng Phôn Ca-bơ. Thiếu tá Phéc-đi-năng hiểu nhầm Luy-dơ nên pha thuốc độc bắt người yêu cùng mình uống. Uống xong, khi biết mình và Phéc-đi-năng sắp chết, nàng mới nói sự thật. Cùng lúc ấy, Tể tướng phải nộp mình cho nhân viên pháp đình.
II. Tìm hiểu chi tiết
1. Hành động kịch
Ảnh
1. Hành động kịch
Hình vẽ
Bảng a. Những hành động giãi bày, khẳng định tình yêu của Luy-dơ trong Hồi I - Cảnh 1
Em hãy hoàn thành hai bảng sau:
Ảnh
- Bảng b. Những hành động xoay quanh cuộc đấu tranh tình yêu và danh dự của Phéc-đi-năng trong Hồi II - Cảnh 2
Ảnh
1. Hành động kịch
Hình vẽ
Bảng b. Những hành động xoay quanh cuộc đấu tranh tình yêu và danh dự của Phéc-đi-năng trong Hồi II - Cảnh 2
Em hãy hoàn thành hai bảng sau:
Ảnh
- Gợi ý bảng a
Ảnh
1. Hành động kịch
Bảng a. Những hành động giãi bày, khẳng định tình yêu của Luy-dơ trong Hồi I - Cảnh 1
Ảnh
+ tiếp
1. Hành động kịch
Bảng a. Những hành động giãi bày, khẳng định tình yêu của Luy-dơ trong Hồi I - Cảnh 1
Ảnh
- Gợi ý bảng b
Ảnh
1. Hành động kịch
Bảng b. Những hành động xoay quanh cuộc đấu tranh tình yêu và danh dự của Phéc-đi-năng trong Hồi II - Cảnh 2
Ảnh
+ tiếp
1. Hành động kịch
Bảng b. Những hành động xoay quanh cuộc đấu tranh tình yêu và danh dự của Phéc-đi-năng trong Hồi II - Cảnh 2
Ảnh
+ tiếp
1. Hành động kịch
Bảng b. Những hành động xoay quanh cuộc đấu tranh tình yêu và danh dự của Phéc-đi-năng trong Hồi II - Cảnh 2
Ảnh
2. Nhân vật kịch
Ảnh
Hình vẽ
2. Nhân vật kịch
Phân tích nét tính cách nổi bật của một trong hai nhân vật Thiếu tá Phéc-đi-năng Tể tướng Phôn Van-te. Cho biết nguyên nhân nào làm nảy sinh và phát triển xung đột bi kịch giữa hai nhân vật này. Nhận xét về cách miêu tả, thể hiện diễn biến tâm lí, ngôn ngữ đối thoại, cử chỉ, hành động của Luy-dơ. Trong văn bản trên, nhân vật nào mang đặc điểm rõ nhất của nhân vật kịch? Căn cứ vào đâu để kết luận?
Hoạt động nhóm:
a. Nhân vật Thiếu tá Phéc-đi-năng
a. Nhân vật Thiếu tá Phéc-đi-năng
Ảnh
Ảnh
Ngỗ nghịch thậm chí muốn cầm kiếm lên chiến đấu với cha để bảo vệ tình yêu của chàng. Tình yêu bị ngăn cấm khiến chàng không còn lựa chọn nào phải chống lại cha của mình, hết lòng bảo vệ tình yêu.
Xung đột giữa tể tướng Van-te và Phéc-đi-năng xuất phát từ việc Tể tướng ngăn cấm và châm biếm tình yêu của chàng.
b. Nhân vật nàng Luy-dơ
Ảnh
b. Nhân vật nàng Luy-dơ
Nàng yêu Phéc-đi-năng tha thiết, có niềm tin mãnh liệt vào tình yêu. Tâm hồn thánh thiện, một lòng tin yêu cha mẹ và kính Chúa. Số phận ngang trái, bị Tể tướng - cha của người yêu đối xử thô bạo, tàn độc.
+ tiếp
Ảnh
b. Nhân vật nàng Luy-dơ
Diễn biến tâm lí của Luy-dơ tinh tế, phức tạp vì hiểu được số phận và tình yêu ngang trái trong hoàn cảnh oái ăm.
Ảnh
Ảnh
Thể hiện qua cử chỉ, hành vi và qua lời đối thoại, độc thoại của Luy-dơ.
+ Nhân vật bi kịch: Nàng Luy-dơ (b. Nhân vật nàng Luy-dơ)
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Có bản chất tốt đẹp, có khát vọng vượt lên và thách thức số phận.
Hình vẽ
Có những nhược điểm trong hành xử hoặc sai lầm trong đánh giá.
Hình vẽ
Kết cuộc phải trả giá đắt, thậm chí bằng cả cuộc đời của mình và những gì mình trân trọng.
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
3. Ngôn ngữ kịch
Ảnh
Hình vẽ
3. Ngôn ngữ kịch
Hoạt động nhóm:
Nhận xét về cách sử dụng ngôn ngữ kịch trong Hồi I - Cảnh 1 và Hồi II - Cảnh 2 (Cách phân bố lời thoại cho các nhân vật nhiều hay ít, dài hay ngắn, cắn hợp lí không, vì sao...).
Ảnh
+ Ngôn ngữ kịch (3. Ngôn ngữ kịch)
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Chủ yếu là ngôn ngữ của nhân vật (đối thoại, độc thoại,...)
Hình vẽ
Ngôn ngữ biểu đạt hành động (bên trong và bên ngoài).
Hình vẽ
Kết hợp một cách chọn lọc với các chỉ dẫn sân khấu (của tác giả).
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Giàu kịch tính, tạo tương tác qua lại, dẫn dắt xung đột kịch phát triển mau lẹ, hợp lí.
+ Hồi I - Cảnh 1
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Lời thoại chủ yếu dành cho hai cha con Min-le và Luy-dơ -> Thể hiện sự bất đồng sâu sắc giữa hai cha con. Xuất hiện ba nhân vật: Nàng Luy-dơ, ông Min-le, bà Min-le.
Thoại của ông Min-le thường ngắn, tạo cơ hội để Luy-dơ giãi bày tâm tình sâu kín, tư bênh vực cho tình yêu của mình.
Ảnh
+ tiếp
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Thể hiện mâu thuẫn xung đột cần có. Báo hiệu về một kết cuộc ngang trái, song vẫn thấm đẫm tính trữ tình.
Ảnh
Hình vẽ
+ Hồi II - Cảnh 2
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Xuất hiện các nhân vật: Tể tướng Van-te và binh lính; Thiếu tá Phéc-đi-năng; nàng Luy-dơ; vợ chồng ông bà Min-le. Một cuộc đấu khẩu dựa trên sự va đập quyết liệt trong tính cách và quan iểm của hai cha con Van-te và Phéc-đi-năng.
Ảnh
+ tiếp
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hai kiểu kịch tính khác nhau được thể hiện bằng ngôn ngữ kịch mang đặc điểm, tính chất khác nhau.
Ảnh
Sự đa dạng, linh hoạt trong cách xây dựng ngôn ngữ kịch của tác giả.
Ảnh
III. Tổng kết
- Hoạt động nhóm
Ảnh
III. Tổng kết
Em hãy rút ra giá trị nội dung và nghệ thuật từ văn bản "Âm mưu và tình yêu".
Ảnh
Ảnh
- Nội dung
Tác phẩm tố cáo chế độ phong kiến mãnh liệt nhất của Si-le. Xung đột của vở kịch được xây dựng trên cơ sở mâu thuẫn giữa tình yêu trong trắng, thắm thiết của một đôi trai tài, gái sắc với những âm mưu xấu xa, đen tối của triều đình phong kiến cùng bọn quan lại.
Hình vẽ
Ảnh
- Nghệ thuật
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Sử dụng ngôn ngữ với mức độ gay gắt, quyết chiến càng tăng dần tạo sự căng thẳng và mâu thuẫn dâng đến đỉnh cao. Nghệ thuật tạo dựng kịch tính được phát huy cao độ qua các bước xây dựng tình huống kịch.
Luyện tập - Vận dụng
Luyện tập
Ảnh
Luyện tập:
Sưu tầm và kể tên những tác phẩm bi kịch nổi tiếng khác. Viết đoạn văn nhận xét nghệ thuật xây dựng nhân vật của Si-le qua đoạn trích Âm mưu và tình yêu.
Vận dụng
Vận dụng:
Quay video diễn lại vở kịch trích đoạn "Âm mưu và thù hận", sau đó có thể chỉnh sửa sáng tạo tuỳ ý vào ý tưởng của mỗi nhóm.
Ảnh
Tổng kết
- Tổng kết
Ảnh
Tổng kết:
Vẽ sơ đồ cây kiến thức vừa học. Hoàn thành bài tập phần Luyện tập - Vận dụng. Chuẩn bị bài sau: "Bài 5. Băn khoăn tìm lẽ sống. Viết văn bản nghị luận về một tác phẩm văn học (kịch bản văn học) hoặc tác phẩm nghệ thuật (bộ phim)".
- Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Đọc mở rộng theo thể loại:
ÂM MƯU VÀ TÌNH YÊU
BÀI 5. BĂN KHOĂN TÌM LẼ SỐNG
Khởi động
Khởi động
- Khởi động:
Em đã từng xem kịch sân khấu chưa? Em thấy tác phẩm kịch trên giấy và được trình diễn trên sân khấu có gì khác nhau?
Ảnh
Ảnh
Vở kịch Romeo và Juliet
I. Tìm hiểu chung
- Hoạt động nhóm
Ảnh
Hình vẽ
I. Tìm hiểu chung
Hoạt động nhóm:
Nêu một số nét cơ bản về tác giả và xuất xứ. Tóm tắt nội dung của văn bản "Âm mưu và tình yêu".
Ảnh
a. Tác giả
a. Tác giả
Quê quán: Nước Đức. Ông là một nhà soạn kịch, nhà thơ nổi tiếng. Là một trong hai ngôi sao sáng trên bầu trời văn học Đức TK XVIII. Phong cách sáng tác: xây dựng các vở kịch có xung đột dữ dội, nhân vật điển hình thể hiện mãnh liệt khát vọng tự do và tinh thần bất khuất chống cường quyền bạo lực.
Friedrich Schiller (1759 - 1805)
Ảnh
+ Các tác phẩm tiêu biểu (a. Tác giả)
Ảnh
- Các tác phẩm tiêu biểu: Những tên cướp (1780), Người thiếu nữ ở Orleang (1801), Tinhem Ten (1804),...
b. Tác phẩm
Ảnh
b. Tác phẩm
Ảnh
Sáng tác: Năm 1783. Xuất xứ: Trích từ vở kịch "Âm mưu và tình yêu" (5 hồi). Đoạn trích "Âm mưu và tình yêu" thuộc Hồi I - Cảnh 1 và Hồi II - Cảnh 2 trong vở kịch Âm mưu và tình yêu.
c. Tóm tắt tác phẩm
c. Tóm tắt tác phẩm
Luy-dơ là con gái nhạc công Mile, nàng yêu Thiếu tá Phóc-đi-năng là con trai Tể tướng Fon Vante. Tể tướng vắt Phéc-đi-năng phải kết duyên cùng phu nhân Minfo - tình nhân của Công tuóc để lấy lòng Công tước. Phéc-đi-năng gặp Minfo nói cho phu nhân biết là chàng đã có người yêu là nàng Luy-dơ. Tể tướng là nhục Luy-dơ, gọi nàng là con đĩ, mạt sát ông bà Minle. Tể tướng và thiếu tá đấu khẩu dữ dội. Thiếu tá kiếm tuốt trần, làm bị thương một số nhân viên pháp đình. Thư kí của Tể tướng - Vuôm hiếm kế bắt giam ông bà Milo. Muốn cứu bà Luy-dơ phải biết một bức thư tìnnh gửi cho Thị vệ trưởng Phôn Ca-bơ. Thiếu tá Phéc-đi-năng hiểu nhầm Luy-dơ nên pha thuốc độc bắt người yêu cùng mình uống. Uống xong, khi biết mình và Phéc-đi-năng sắp chết, nàng mới nói sự thật. Cùng lúc ấy, Tể tướng phải nộp mình cho nhân viên pháp đình.
II. Tìm hiểu chi tiết
1. Hành động kịch
Ảnh
1. Hành động kịch
Hình vẽ
Bảng a. Những hành động giãi bày, khẳng định tình yêu của Luy-dơ trong Hồi I - Cảnh 1
Em hãy hoàn thành hai bảng sau:
Ảnh
- Bảng b. Những hành động xoay quanh cuộc đấu tranh tình yêu và danh dự của Phéc-đi-năng trong Hồi II - Cảnh 2
Ảnh
1. Hành động kịch
Hình vẽ
Bảng b. Những hành động xoay quanh cuộc đấu tranh tình yêu và danh dự của Phéc-đi-năng trong Hồi II - Cảnh 2
Em hãy hoàn thành hai bảng sau:
Ảnh
- Gợi ý bảng a
Ảnh
1. Hành động kịch
Bảng a. Những hành động giãi bày, khẳng định tình yêu của Luy-dơ trong Hồi I - Cảnh 1
Ảnh
+ tiếp
1. Hành động kịch
Bảng a. Những hành động giãi bày, khẳng định tình yêu của Luy-dơ trong Hồi I - Cảnh 1
Ảnh
- Gợi ý bảng b
Ảnh
1. Hành động kịch
Bảng b. Những hành động xoay quanh cuộc đấu tranh tình yêu và danh dự của Phéc-đi-năng trong Hồi II - Cảnh 2
Ảnh
+ tiếp
1. Hành động kịch
Bảng b. Những hành động xoay quanh cuộc đấu tranh tình yêu và danh dự của Phéc-đi-năng trong Hồi II - Cảnh 2
Ảnh
+ tiếp
1. Hành động kịch
Bảng b. Những hành động xoay quanh cuộc đấu tranh tình yêu và danh dự của Phéc-đi-năng trong Hồi II - Cảnh 2
Ảnh
2. Nhân vật kịch
Ảnh
Hình vẽ
2. Nhân vật kịch
Phân tích nét tính cách nổi bật của một trong hai nhân vật Thiếu tá Phéc-đi-năng Tể tướng Phôn Van-te. Cho biết nguyên nhân nào làm nảy sinh và phát triển xung đột bi kịch giữa hai nhân vật này. Nhận xét về cách miêu tả, thể hiện diễn biến tâm lí, ngôn ngữ đối thoại, cử chỉ, hành động của Luy-dơ. Trong văn bản trên, nhân vật nào mang đặc điểm rõ nhất của nhân vật kịch? Căn cứ vào đâu để kết luận?
Hoạt động nhóm:
a. Nhân vật Thiếu tá Phéc-đi-năng
a. Nhân vật Thiếu tá Phéc-đi-năng
Ảnh
Ảnh
Ngỗ nghịch thậm chí muốn cầm kiếm lên chiến đấu với cha để bảo vệ tình yêu của chàng. Tình yêu bị ngăn cấm khiến chàng không còn lựa chọn nào phải chống lại cha của mình, hết lòng bảo vệ tình yêu.
Xung đột giữa tể tướng Van-te và Phéc-đi-năng xuất phát từ việc Tể tướng ngăn cấm và châm biếm tình yêu của chàng.
b. Nhân vật nàng Luy-dơ
Ảnh
b. Nhân vật nàng Luy-dơ
Nàng yêu Phéc-đi-năng tha thiết, có niềm tin mãnh liệt vào tình yêu. Tâm hồn thánh thiện, một lòng tin yêu cha mẹ và kính Chúa. Số phận ngang trái, bị Tể tướng - cha của người yêu đối xử thô bạo, tàn độc.
+ tiếp
Ảnh
b. Nhân vật nàng Luy-dơ
Diễn biến tâm lí của Luy-dơ tinh tế, phức tạp vì hiểu được số phận và tình yêu ngang trái trong hoàn cảnh oái ăm.
Ảnh
Ảnh
Thể hiện qua cử chỉ, hành vi và qua lời đối thoại, độc thoại của Luy-dơ.
+ Nhân vật bi kịch: Nàng Luy-dơ (b. Nhân vật nàng Luy-dơ)
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Có bản chất tốt đẹp, có khát vọng vượt lên và thách thức số phận.
Hình vẽ
Có những nhược điểm trong hành xử hoặc sai lầm trong đánh giá.
Hình vẽ
Kết cuộc phải trả giá đắt, thậm chí bằng cả cuộc đời của mình và những gì mình trân trọng.
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
3. Ngôn ngữ kịch
Ảnh
Hình vẽ
3. Ngôn ngữ kịch
Hoạt động nhóm:
Nhận xét về cách sử dụng ngôn ngữ kịch trong Hồi I - Cảnh 1 và Hồi II - Cảnh 2 (Cách phân bố lời thoại cho các nhân vật nhiều hay ít, dài hay ngắn, cắn hợp lí không, vì sao...).
Ảnh
+ Ngôn ngữ kịch (3. Ngôn ngữ kịch)
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Chủ yếu là ngôn ngữ của nhân vật (đối thoại, độc thoại,...)
Hình vẽ
Ngôn ngữ biểu đạt hành động (bên trong và bên ngoài).
Hình vẽ
Kết hợp một cách chọn lọc với các chỉ dẫn sân khấu (của tác giả).
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Giàu kịch tính, tạo tương tác qua lại, dẫn dắt xung đột kịch phát triển mau lẹ, hợp lí.
+ Hồi I - Cảnh 1
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Lời thoại chủ yếu dành cho hai cha con Min-le và Luy-dơ -> Thể hiện sự bất đồng sâu sắc giữa hai cha con. Xuất hiện ba nhân vật: Nàng Luy-dơ, ông Min-le, bà Min-le.
Thoại của ông Min-le thường ngắn, tạo cơ hội để Luy-dơ giãi bày tâm tình sâu kín, tư bênh vực cho tình yêu của mình.
Ảnh
+ tiếp
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Thể hiện mâu thuẫn xung đột cần có. Báo hiệu về một kết cuộc ngang trái, song vẫn thấm đẫm tính trữ tình.
Ảnh
Hình vẽ
+ Hồi II - Cảnh 2
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Xuất hiện các nhân vật: Tể tướng Van-te và binh lính; Thiếu tá Phéc-đi-năng; nàng Luy-dơ; vợ chồng ông bà Min-le. Một cuộc đấu khẩu dựa trên sự va đập quyết liệt trong tính cách và quan iểm của hai cha con Van-te và Phéc-đi-năng.
Ảnh
+ tiếp
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hai kiểu kịch tính khác nhau được thể hiện bằng ngôn ngữ kịch mang đặc điểm, tính chất khác nhau.
Ảnh
Sự đa dạng, linh hoạt trong cách xây dựng ngôn ngữ kịch của tác giả.
Ảnh
III. Tổng kết
- Hoạt động nhóm
Ảnh
III. Tổng kết
Em hãy rút ra giá trị nội dung và nghệ thuật từ văn bản "Âm mưu và tình yêu".
Ảnh
Ảnh
- Nội dung
Tác phẩm tố cáo chế độ phong kiến mãnh liệt nhất của Si-le. Xung đột của vở kịch được xây dựng trên cơ sở mâu thuẫn giữa tình yêu trong trắng, thắm thiết của một đôi trai tài, gái sắc với những âm mưu xấu xa, đen tối của triều đình phong kiến cùng bọn quan lại.
Hình vẽ
Ảnh
- Nghệ thuật
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Sử dụng ngôn ngữ với mức độ gay gắt, quyết chiến càng tăng dần tạo sự căng thẳng và mâu thuẫn dâng đến đỉnh cao. Nghệ thuật tạo dựng kịch tính được phát huy cao độ qua các bước xây dựng tình huống kịch.
Luyện tập - Vận dụng
Luyện tập
Ảnh
Luyện tập:
Sưu tầm và kể tên những tác phẩm bi kịch nổi tiếng khác. Viết đoạn văn nhận xét nghệ thuật xây dựng nhân vật của Si-le qua đoạn trích Âm mưu và tình yêu.
Vận dụng
Vận dụng:
Quay video diễn lại vở kịch trích đoạn "Âm mưu và thù hận", sau đó có thể chỉnh sửa sáng tạo tuỳ ý vào ý tưởng của mỗi nhóm.
Ảnh
Tổng kết
- Tổng kết
Ảnh
Tổng kết:
Vẽ sơ đồ cây kiến thức vừa học. Hoàn thành bài tập phần Luyện tập - Vận dụng. Chuẩn bị bài sau: "Bài 5. Băn khoăn tìm lẽ sống. Viết văn bản nghị luận về một tác phẩm văn học (kịch bản văn học) hoặc tác phẩm nghệ thuật (bộ phim)".
- Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất