Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 9-11. Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:46' 03-07-2015
    Dung lượng: 1.5 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 18 LUYỆN TẬP TRAO ĐỔI Ý KIẾN VỚI NGƯỜI THÂN HOẠT ĐỘNG 1
    Đề bài:
    Tập làm văn Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân Đề bài: Em có nguyện vọng học thêm một môn năng khiếu (họa, nhạc, võ thuật,…). Trước khi nói với bố mẹ, em muốn trao đổi với anh (chị) để anh (chị) hiểu và ủng hộ nguyện vọng của em. Hãy cùng bạn đóng vai em và anh (chị) để thực hiện cuộc trao đổi. Phân tích đề bài:
    Hoạt động 1: Cá nhân Phân tích đề bài Nội dung trao đổi là gì? Trao đổi về nguyện vọng của em muốn học thêm một môn năng khiếu. Đối tượng trao đổi là ai? Anh hoặc chị của em. Mục đích trao đổi để làm gì? Làm cho anh chị hiểu rõ nguyện vọng và ủng hộ em. Hình thức thực hiện cuộc trao đổi là gì? Em và bạn trao đổi. Bạn đóng vai anh hoặc chị của em. Ảnh minh họa:
    Ảnh minh hoạ:
    Giới thiệu môn năng khiếu:
    Giới thiệu môn năng khiếu em muốn học? Tập làm văn Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân (họa, nhạc, võ thuật, múa, bơi lội,…) Gợi ý:
    Gợi ý 1/ Xác định mục đích trao đổi: Làm cho anh (chị) hiểu rõ nguyện vọng của mình và giải đáp các thắc mắc, khó khăn mà anh (chị) đặt ra để anh (chị) ủng hộ nguyện vọng ấy. 2/ Hình dung những thắc mắc, khó khăn mà anh (chị) có thể nêu ra để tìm cách giải đáp: a/ Học thêm các môn năng khiếu sẽ mất nhiều thời gian, ảnh hưởng đến việc học văn hóa ở trường. b/ Ngoài giờ học ở trường, em phải dành thời gian làm việc nhà. Học thêm môn năng khiếu em sẽ không làm giúp gia đình được. c/ Nhà em xa câu lạc bộ, đi học các môn năng khiếu sẽ gặp khó khăn. d/ Em không có năng khiếu họa, nhạc hoặc võ thuật. e/ Em gầy yếu, không học võ thuật được. g/ Con gái đi học võ thuật người ta chê cười.… 3/ Khi đóng vai trao đổi với bạn cùng nhóm, cần sử dụng cử chỉ, điệu bộ hỗ trợ cho lời nói. HOẠT ĐỘNG 2
    Lập dàn ý:
    Hoạt động 2: Thảo luận nhóm đôi Lập dàn ý để trao đổi Hai em cùng thảo luận, viết ra nháp dàn ý cuộc trao đổi. Các em tập trao đổi theo cặp. Hai em đóng vai rồi đổi vai để thực hiện cuộc trao đổi. HOẠT ĐỘNG 3
    Đóng vai:
    Hoạt động 3: Đóng vai Thi trình diễn trước lớp Cả lớp nhận xét theo các tiêu chí sau: 1/ Nội dung trao đổi có đúng đề tài không? 2/ Cuộc trao đổi có đạt được mục đích không? 3/ Lời nói cử chỉ của hai bạn trong cuộc trao đổi có phù hợp vai đóng không? * Cả lớp bình chọn cặp trao đổi: - Có lời lẽ thiết phục nhất. - Trao đổi tự nhiên nhất. - Trao đổi vui vẻ, dí dóm, hài hước… CỦNG CỐ - DẶN DÒ
    Củng cố - dặn dò:
    Để cuộc trao đổi thành công các em phải nắm yêu cầu cơ bản nào? - Nội dung trao đổi . - Đối tượng trao đổi. - Mục đích trao đổi. Về nhà viết lại bài trao đổi vào vở và ứng dụng trong cuộc sống. Chuẩn bị ôn tập thi giữa học kì I. CỦNG CỐ - DẶN DÒ Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓