Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 61: Xăng-ti-mét
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:15' 25-06-2021
Dung lượng: 1.5 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:15' 25-06-2021
Dung lượng: 1.5 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 61: XĂNG-TI-MÉT
Trang bìa
Trang bìa
Toán 1
BÀI 61: XĂNG-TI-MÉT
Ảnh
Hoạt động 1: Khởi động
- Thảo luận (Khởi động )
Ảnh
Thảo luận
- Nêu các cách làm khi chiều dài cái bàn.
Trả lời câu hỏi: - Với những bạn khác nhau, đo chiều dài mặt bàn bằng gang tay thì kết quả có giống nhau không? Vì sao?
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
1. Quan sát và nói (Hình thành kiến thức mới)
1. Quan sát và nói
- Chỉ tay vào đoạn 1cm và nói: "độ dài đoạn băng giấy màu cam là 1 xăng - ti - mét".
Ảnh
- Giới thiệu (Hình thành kiến thức mới)
Giới thiệu
- Xăng - ti - mét là đơn vị đo độ dài. - Xăng - ti - mét kí hiệu là cm.
Ảnh
2. Thực hành (Hình thành kiến thức mới)
Xác định độ dài của đoạn băng giấy màu tím bằng thước kẻ có vạch chia xăng - ti - mét.
- Áp mép thước sát với một mép của đoạn băng giấy. - Dịch chuyển để một đầu của đoạn băng giấy khớp với vạch số 0. - Nhận thấy đầu kia khớp với vạch số 3. => Đoạn băng giấy màu tím dài 3 xăng - ti - mét.
Ảnh
Hoạt động 3: Thực hành - luyện tập
Bài 1a (Thực hành)
Bài 1. Số ?
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
- Viết độ dài của các đồ vật vào ô trống.
- 1b (Thực hành)
Số ?
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
- Viết độ dài của các đồ vật vào ô trống.
- 1c (Thực hành)
Số ?
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
- Viết độ dài của các đồ vật vào ô trống.
Bài 2a (Thực hành)
Bài 2. Cách đặt thước đo nào đúng?
Ảnh
Hình vẽ
- Cách A sai vì đặt băng giấy không dọc theo mép thước.
A
- 2b (Thực hành)
Cách đặt thước đo nào đúng?
Ảnh
Hình vẽ
- Cách B sai vì một đầu của đoạn băng giấy không khớp với vạch 0 của thước.
B
- 2c (Thực hành)
Cách đặt thước đo nào đúng?
Ảnh
Hình vẽ
C
Bài 3a (Thực hành)
Bài 3. Đo độ dài của các vật, con vật dưới đây rồi nêu số đo của chúng:
Ảnh
- Tự đo rồi viết kết quả vào Vở bài tập Toán. - Hai bạn iểm tra chéo cách đo và kết quả đo, cách đọc số đo .
- 3b (Thực hành)
Đo độ dài của các vật, con vật dưới đây rồi nêu số đo của chúng:
Ảnh
- Tự đo rồi viết kết quả vào Vở bài tập Toán. - Hai bạn iểm tra chéo cách đo và kết quả đo, cách đọc số đo .
- 3c (Thực hành)
Đo độ dài của các vật, con vật dưới đây rồi nêu số đo của chúng:
Ảnh
- Tự đo rồi viết kết quả vào Vở bài tập Toán. - Hai bạn iểm tra chéo cách đo và kết quả đo, cách đọc số đo .
Hoạt động 4: Vận dụng
Bài 4: - Đọc (Vận dụng)
Bài 4: Hãy cắt một đoạn băng giấy dài 8cm rồi dán vào vở.
- Thảo luận nhóm đôi về cách làm. - Dán băng giấy cắt được vào Vở bài tập Toán.
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hoạt động 5: Củng cố
- Củng cố (Củng cố)
Ảnh
Củng cố
- Đơn vị đo độ dài xăng - ti - mét, viết tắt xăng - ti - mét là cm. - Cách đo độ dài các đồ vật. - Nêu ví dụ về những đồ vật có thể đo độ dài theo xăng - ti - mét thì phù hợp.
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Toán 1
BÀI 61: XĂNG-TI-MÉT
Ảnh
Hoạt động 1: Khởi động
- Thảo luận (Khởi động )
Ảnh
Thảo luận
- Nêu các cách làm khi chiều dài cái bàn.
Trả lời câu hỏi: - Với những bạn khác nhau, đo chiều dài mặt bàn bằng gang tay thì kết quả có giống nhau không? Vì sao?
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
1. Quan sát và nói (Hình thành kiến thức mới)
1. Quan sát và nói
- Chỉ tay vào đoạn 1cm và nói: "độ dài đoạn băng giấy màu cam là 1 xăng - ti - mét".
Ảnh
- Giới thiệu (Hình thành kiến thức mới)
Giới thiệu
- Xăng - ti - mét là đơn vị đo độ dài. - Xăng - ti - mét kí hiệu là cm.
Ảnh
2. Thực hành (Hình thành kiến thức mới)
Xác định độ dài của đoạn băng giấy màu tím bằng thước kẻ có vạch chia xăng - ti - mét.
- Áp mép thước sát với một mép của đoạn băng giấy. - Dịch chuyển để một đầu của đoạn băng giấy khớp với vạch số 0. - Nhận thấy đầu kia khớp với vạch số 3. => Đoạn băng giấy màu tím dài 3 xăng - ti - mét.
Ảnh
Hoạt động 3: Thực hành - luyện tập
Bài 1a (Thực hành)
Bài 1. Số ?
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
- Viết độ dài của các đồ vật vào ô trống.
- 1b (Thực hành)
Số ?
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
- Viết độ dài của các đồ vật vào ô trống.
- 1c (Thực hành)
Số ?
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
- Viết độ dài của các đồ vật vào ô trống.
Bài 2a (Thực hành)
Bài 2. Cách đặt thước đo nào đúng?
Ảnh
Hình vẽ
- Cách A sai vì đặt băng giấy không dọc theo mép thước.
A
- 2b (Thực hành)
Cách đặt thước đo nào đúng?
Ảnh
Hình vẽ
- Cách B sai vì một đầu của đoạn băng giấy không khớp với vạch 0 của thước.
B
- 2c (Thực hành)
Cách đặt thước đo nào đúng?
Ảnh
Hình vẽ
C
Bài 3a (Thực hành)
Bài 3. Đo độ dài của các vật, con vật dưới đây rồi nêu số đo của chúng:
Ảnh
- Tự đo rồi viết kết quả vào Vở bài tập Toán. - Hai bạn iểm tra chéo cách đo và kết quả đo, cách đọc số đo .
- 3b (Thực hành)
Đo độ dài của các vật, con vật dưới đây rồi nêu số đo của chúng:
Ảnh
- Tự đo rồi viết kết quả vào Vở bài tập Toán. - Hai bạn iểm tra chéo cách đo và kết quả đo, cách đọc số đo .
- 3c (Thực hành)
Đo độ dài của các vật, con vật dưới đây rồi nêu số đo của chúng:
Ảnh
- Tự đo rồi viết kết quả vào Vở bài tập Toán. - Hai bạn iểm tra chéo cách đo và kết quả đo, cách đọc số đo .
Hoạt động 4: Vận dụng
Bài 4: - Đọc (Vận dụng)
Bài 4: Hãy cắt một đoạn băng giấy dài 8cm rồi dán vào vở.
- Thảo luận nhóm đôi về cách làm. - Dán băng giấy cắt được vào Vở bài tập Toán.
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hoạt động 5: Củng cố
- Củng cố (Củng cố)
Ảnh
Củng cố
- Đơn vị đo độ dài xăng - ti - mét, viết tắt xăng - ti - mét là cm. - Cách đo độ dài các đồ vật. - Nêu ví dụ về những đồ vật có thể đo độ dài theo xăng - ti - mét thì phù hợp.
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất