Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 9. Vì cuộc sống yên bình. Bài đọc 3: 10 quy tắc an toàn khi ở nhà một mình
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:43' 04-02-2025
Dung lượng: 11.0 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:43' 04-02-2025
Dung lượng: 11.0 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI đọc 3. KHI CÁC EM Ở NHÀ MỘT MÌNH
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
KHỞI ĐỘNG
Khởi động
Ảnh
Video
VĂN BẢN
Đọc văn bản
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Chia đoạn
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc từ khó
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc câu
Ảnh
Giải nghĩa từ khó
GIẢI NGHĨA TỪ KHÓ
Ảnh
Ảnh
Tra từ
Ảnh
TRA TỪ ĐIỂN
Tìm hiểu cách phòng tránh tai nạn, thương tích.
Hoạt động nhóm
Mỗi nhóm chuẩn bị 1 cuốn từ điển. Có thể chọn Sổ tay kiến thức Tiếng Việt 5 hoặc một cuốn từ điển / sách tra cứu thông tin phù hợp. Ví dụ: Nguyễn Thị Vi Khanh, Bách khoa thư an toàn cho lứa tuổi thiếu niên nhi đồng, Nhà xuất bản Văn hoá - Thông tin, 2015; Nguyễn Trọng An, Cẩm nang phòng tránh đuối nước, Nhà xuất bản Kim Đồng, 2016; Nguyễn Hương Linh, Dương Thuỳ Ly, Cẩm nang phòng tránh tai nạn, thương tích, Nhà xuất bản Kim Đồng, 2021.
Ảnh
Luyện đọc đoạn
Ảnh
ĐOẠN 1:
Ảnh
Luyện đọc đoạn
Ảnh
ĐOẠN 2:
Luyện đọc theo nhóm
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc cả bài
Ảnh
Tiêu chí
Ảnh
Ảnh
ĐỌC HIỂU
Đọc hiểu
Ảnh
Đọc hiểu
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1
Ảnh
Ảnh
Câu 2
Ảnh
Ảnh
Câu 3
Ảnh
Ảnh
Câu 4
Ảnh
Ảnh
Câu 5
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc lại
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Nội dung
Ảnh
NỘI DUNG BÀI HỌC
Bài đọc đưa ra một số quy tắc nên làm và không nên làm hoặc cần là gì khi ở nhà một mình.
BÀI VIẾT 3
Bài viết 3
Ảnh
BÀI VIẾT 3 TRẢ BÀI VIẾT ĐOẠN VĂN NÊU Ý KIẾN VỀ MỘT HÌNH TƯỢNG XÃ HỘI
Khởi động
Ảnh
Câu 1
Ảnh
Ảnh
Câu 2
Ảnh
Ảnh
Câu 3
Ảnh
Ảnh
Câu 4
Ảnh
Ảnh
THỰC HÀNH
Thực hành
Ảnh
THỰC HÀNH - LUYỆN TẬP
Hoạt động 1
1. Nghe cô giáo (thầy giáo) nhận xét chung về bài viết của cả lớp.
+ Nêu ưu điểm, nhược điểm. + Những lỗi điển hình về cấu tạo, nội dung, về cách dùng từ, đặt câu, chính tả. + Những điểm cần lưu ý ở các bài viết sau + Đọc lại bài viết: phát hiện và sửa lỗi (nếu có); sửa bài viết cho hay (thay thế từ ngữ, viết lại câu,...
Ảnh
Hoạt động 2
2. Tham gia sửa bài cùng cả lớp: sửa các lỗi chung về cấu tạo và nội dung bài viết, lỗi dùng từ, đặt câu, chính tả,…
+ Lỗi về cấu tạo: - Đoạn văn chưa có đủ các phần (mở đoạn hoặc thân đoạn, kết đoạn). - Các câu trong đoạn văn không được sắp xếp theo trình tự hợp lí. + Lỗi về nội dung: - Câu mở đoạn không nêu hiện tượng cần trao đổi, ý kiến tán thành hoặc không tán thành của em. - Không giải thích vì sao em tán thành không tán thành mà chỉ kể lại hiện tượng. - Nội dung một số câu trong đoạn văn không phù hợp với chủ đề. - Có những lí do không thuyết phục
Ảnh
Hoạt động 3
Ảnh
Hoạt động 3: Tự sửa bài
Hoạt động 4
Ảnh
NÓI VÀ NGHE
Nói và nghe
Ảnh
Quan sát tranh
Ảnh
QUAN SÁT TRANH
Ảnh
Ảnh
Em hãy kể một một tác phẩm em đã đọc về việc bảo vệ an toàn cho bản thân và cuộc sống.
Hoạt động 1
Đề bài: Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) mà em đã đọc về việc bảo vệ trật tự, an ninh, an toàn trong cuộc sống.
Gợi ý: + Chú bé có tài mở khóa (Nguyễn Quang Thân) + Chú công an đường phố (Nguyễn Thị Bích Nga) + Bách khoa thư an toàn cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng (Nguyễn Thị Vi Khanh) + Cẩm nang phòng tránh tai nạn, thương tích (Nguyễn Hương Linh, Dương Thúy Ly)
Ảnh
Hoạt động 2
1. Trao đổi trong nhóm.
Yêu cầu từng thành viên trao đổi bài đọc của mình trong nhóm.
2. Trao đổi trước lớp.
Giới thiệu tác phẩm mà các em đã giới thiệu trong nhóm.
Ảnh
VẬN DỤNG
Vận dụng
Ảnh
Vận dụng
Ảnh
Tìm hiểu thêm sách báo, thơ ca,… việc bảo vệ trật tự an ninh, an toàn trong cuộc sống
Ảnh
DẶN DÒ
Dặn dò
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
KHỞI ĐỘNG
Khởi động
Ảnh
Video
VĂN BẢN
Đọc văn bản
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Chia đoạn
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc từ khó
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc câu
Ảnh
Giải nghĩa từ khó
GIẢI NGHĨA TỪ KHÓ
Ảnh
Ảnh
Tra từ
Ảnh
TRA TỪ ĐIỂN
Tìm hiểu cách phòng tránh tai nạn, thương tích.
Hoạt động nhóm
Mỗi nhóm chuẩn bị 1 cuốn từ điển. Có thể chọn Sổ tay kiến thức Tiếng Việt 5 hoặc một cuốn từ điển / sách tra cứu thông tin phù hợp. Ví dụ: Nguyễn Thị Vi Khanh, Bách khoa thư an toàn cho lứa tuổi thiếu niên nhi đồng, Nhà xuất bản Văn hoá - Thông tin, 2015; Nguyễn Trọng An, Cẩm nang phòng tránh đuối nước, Nhà xuất bản Kim Đồng, 2016; Nguyễn Hương Linh, Dương Thuỳ Ly, Cẩm nang phòng tránh tai nạn, thương tích, Nhà xuất bản Kim Đồng, 2021.
Ảnh
Luyện đọc đoạn
Ảnh
ĐOẠN 1:
Ảnh
Luyện đọc đoạn
Ảnh
ĐOẠN 2:
Luyện đọc theo nhóm
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc cả bài
Ảnh
Tiêu chí
Ảnh
Ảnh
ĐỌC HIỂU
Đọc hiểu
Ảnh
Đọc hiểu
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Câu 1
Ảnh
Ảnh
Câu 2
Ảnh
Ảnh
Câu 3
Ảnh
Ảnh
Câu 4
Ảnh
Ảnh
Câu 5
Ảnh
Ảnh
Luyện đọc lại
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Nội dung
Ảnh
NỘI DUNG BÀI HỌC
Bài đọc đưa ra một số quy tắc nên làm và không nên làm hoặc cần là gì khi ở nhà một mình.
BÀI VIẾT 3
Bài viết 3
Ảnh
BÀI VIẾT 3 TRẢ BÀI VIẾT ĐOẠN VĂN NÊU Ý KIẾN VỀ MỘT HÌNH TƯỢNG XÃ HỘI
Khởi động
Ảnh
Câu 1
Ảnh
Ảnh
Câu 2
Ảnh
Ảnh
Câu 3
Ảnh
Ảnh
Câu 4
Ảnh
Ảnh
THỰC HÀNH
Thực hành
Ảnh
THỰC HÀNH - LUYỆN TẬP
Hoạt động 1
1. Nghe cô giáo (thầy giáo) nhận xét chung về bài viết của cả lớp.
+ Nêu ưu điểm, nhược điểm. + Những lỗi điển hình về cấu tạo, nội dung, về cách dùng từ, đặt câu, chính tả. + Những điểm cần lưu ý ở các bài viết sau + Đọc lại bài viết: phát hiện và sửa lỗi (nếu có); sửa bài viết cho hay (thay thế từ ngữ, viết lại câu,...
Ảnh
Hoạt động 2
2. Tham gia sửa bài cùng cả lớp: sửa các lỗi chung về cấu tạo và nội dung bài viết, lỗi dùng từ, đặt câu, chính tả,…
+ Lỗi về cấu tạo: - Đoạn văn chưa có đủ các phần (mở đoạn hoặc thân đoạn, kết đoạn). - Các câu trong đoạn văn không được sắp xếp theo trình tự hợp lí. + Lỗi về nội dung: - Câu mở đoạn không nêu hiện tượng cần trao đổi, ý kiến tán thành hoặc không tán thành của em. - Không giải thích vì sao em tán thành không tán thành mà chỉ kể lại hiện tượng. - Nội dung một số câu trong đoạn văn không phù hợp với chủ đề. - Có những lí do không thuyết phục
Ảnh
Hoạt động 3
Ảnh
Hoạt động 3: Tự sửa bài
Hoạt động 4
Ảnh
NÓI VÀ NGHE
Nói và nghe
Ảnh
Quan sát tranh
Ảnh
QUAN SÁT TRANH
Ảnh
Ảnh
Em hãy kể một một tác phẩm em đã đọc về việc bảo vệ an toàn cho bản thân và cuộc sống.
Hoạt động 1
Đề bài: Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) mà em đã đọc về việc bảo vệ trật tự, an ninh, an toàn trong cuộc sống.
Gợi ý: + Chú bé có tài mở khóa (Nguyễn Quang Thân) + Chú công an đường phố (Nguyễn Thị Bích Nga) + Bách khoa thư an toàn cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng (Nguyễn Thị Vi Khanh) + Cẩm nang phòng tránh tai nạn, thương tích (Nguyễn Hương Linh, Dương Thúy Ly)
Ảnh
Hoạt động 2
1. Trao đổi trong nhóm.
Yêu cầu từng thành viên trao đổi bài đọc của mình trong nhóm.
2. Trao đổi trước lớp.
Giới thiệu tác phẩm mà các em đã giới thiệu trong nhóm.
Ảnh
VẬN DỤNG
Vận dụng
Ảnh
Vận dụng
Ảnh
Tìm hiểu thêm sách báo, thơ ca,… việc bảo vệ trật tự an ninh, an toàn trong cuộc sống
Ảnh
DẶN DÒ
Dặn dò
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất