Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 9: Vẻ đẹp của người lao động trong sáng tạo mĩ thuật

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:40' 19-10-2023
    Dung lượng: 1.6 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 9: VẺ ĐẸP CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG TRONG SÁNG TẠO MĨ THUẬT
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 9: VẺ ĐẸP CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG TRONG SÁNG TẠO MĨ THUẬT
    MĨ THUẬT 8
    Ảnh
    Mục tiêu
    Mục tiêu
    Ảnh
    Mục tiêu:
    Nhận biết được vẻ đẹp của dáng người lao động trong sáng tạo mĩ thuật. Có kĩ năng quan sát, phân tích, tư duy hình ảnh để nhận biết vẻ đẹp người lao động trong tác phẩm, sản phẩm mĩ thuật và thể hiện được tranh đề tài về vẻ đẹp trong lao động. Biết được kĩ thuật in nổi và thể hiện được một bức tranh bằng kĩ thuật này. Có ý thức tham gia lao động và biết trân trọng người lao động trong cuộc sống.
    Hoạt động 1: Quan sát
    1. Tìm hiểu vẻ đẹp lao động trong tác phẩm mĩ thuật
    Ảnh
    1. Tìm hiểu vẻ đẹp lao động trong tác phẩm mĩ thuật
    - Quan sát hình:
    - Hình 3 (1. Tìm hiểu vẻ đẹp lao động trong tác phẩm mĩ thuật)
    3. Trần Liên Hằng, Xóm chài Quất Lâm, 1974, tranh sơn mài
    Ảnh
    - Thảo luận và trả lời câu hỏi:
    Ảnh
    Hình vẽ
    Tác giả đã khai thác đề tài gì trong sáng tạo của mình? Hãy liệt kê và phân tích một số yếu tố tạo hình được sử dụng trong tác phẩm mĩ thuật Nguyên lí tạo hình nào được sử dụng trong tác phẩm hội họa? (cân bằng, nhịp điệu,...).
    - Thảo luận và trả lời câu hỏi:
    2. Tìm hiểu một số kí họa dáng người trong lao động
    Ảnh
    2. Tìm hiểu một số kí họa dáng người trong lao động
    - Quan sát hình:
    - Thảo luận và trả lời câu hỏi:
    Ảnh
    Hình vẽ
    Những kí họa dáng người trong lao động có đặc điểm gì? Kĩ thuật nào cần lưu ý khi kí họa những dáng người trong lao động? Yếu tố tạo hình nào tiêu biểu trong kí hoạ dáng người?
    - Thảo luận và trả lời câu hỏi:
    Hoạt động 2: Thể hiện
    1. Gợi ý cách thực hiện sản phẩm mĩ thuật theo phương pháp in
    1. Gợi ý cách thực hiện sản phẩm mĩ thuật theo phương pháp in
    - Bước 1: Tìm bố cục, vẽ hình. Tạo khuôn in (Hình ngược với phác thảo). Chuyển hình lên giấy xốp.
    Ảnh
    - Bước 2: Khẳng định hình nét trên bản in (1. Gợi ý cách thực hiện sản phẩm mĩ thuật theo phương pháp in)
    Ảnh
    - Bước 2: Khẳng định hình nét trên bản in
    - Bước 3: Thực hiện in tuần tự từng phần, mảng màu. Nét định hình chính là phần giấy đen không in (1. Gợi ý cách thực hiện sản phẩm mĩ thuật theo phương pháp in)
    Ảnh
    - Bước 3: Thực hiện in tuần tự từng phần, mảng màu. Nét định hình chính là phần giấy đen không in
    - Bước 4: Hoàn thiện sản phẩm (1. Gợi ý cách thực hiện sản phẩm mĩ thuật theo phương pháp in)
    Ảnh
    - Bước 4: Hoàn thiện sản phẩm
    2. Dùng hình thức vẽ hoặc in nổi thể hiện về chủ đề Vẻ đẹp trong lao động
    Ảnh
    2. Dùng hình thức vẽ hoặc in nổi thể hiện về chủ đề Vẻ đẹp trong lao động
    - Gợi ý
    Ảnh
    - Gợi ý:
    Lựa chọn thể hiện hoạt động lao động trong sản phẩm mĩ thuật: Khi mới làm quen với phương pháp in nổi. Tạo hình: lựa chọn thế dáng, động tác đơn giản, tránh các hoạt động rườm rà có thể, dáng khó,... Màu sắc: sử dụng màu sắc phù hợp với bố cục, hình thức lao động cần thể hiện.
    Hoạt động 3: Thảo luận
    1. Trưng bày sản phẩm mĩ thuật và thảo luận
    Ảnh
    1. Trưng bày sản phẩm mĩ thuật và thảo luận
    Trình bày ý tưởng bạn muốn truyền tải thông qua sản phẩm mĩ thuật. Trình bày các bước thực hiện sản phẩm tranh in. Bước nào quan trọng nhất? Vì sao? Nếu được thay đổi về bố cục, thách thức thể hiện, bạn sẽ điều chỉnh gì trên sản phẩm mĩ thuật sáng tạo Bạn có cảm nhận gì về vẻ đẹp, tính biểu cảm trong tranh in?
    2. Sản phẩm mĩ thuật của học sinh
    Ảnh
    2. Sản phẩm mĩ thuật của học sinh
    Hoạt động 4: Vận dụng
    Vận dụng
    - Vận dụng:
    Ảnh
    Khai thác hình ảnh dáng người trong lao động từ ghi chép, trong sách, báo, phương tiện truyền thông để vẽ một bức trang tôn vinh vẻ đẹp của người lao động trong xã hội hiện đại.
    Dặn dò
    - Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò:
    Ghi nhớ kiến thức trong bài. Hoàn thành bài tập phần Vận dụng. Chuẩn bị bài mới "Bài 10: Nghệ thuật trổ giấy trong trang trí"
    - Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓