Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 9: Vẻ đẹp của người lao động trong sáng tạo mĩ thuật
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:40' 19-10-2023
Dung lượng: 1.6 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:40' 19-10-2023
Dung lượng: 1.6 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 9: VẺ ĐẸP CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG TRONG SÁNG TẠO MĨ THUẬT
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 9: VẺ ĐẸP CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG TRONG SÁNG TẠO MĨ THUẬT
MĨ THUẬT 8
Ảnh
Mục tiêu
Mục tiêu
Ảnh
Mục tiêu:
Nhận biết được vẻ đẹp của dáng người lao động trong sáng tạo mĩ thuật. Có kĩ năng quan sát, phân tích, tư duy hình ảnh để nhận biết vẻ đẹp người lao động trong tác phẩm, sản phẩm mĩ thuật và thể hiện được tranh đề tài về vẻ đẹp trong lao động. Biết được kĩ thuật in nổi và thể hiện được một bức tranh bằng kĩ thuật này. Có ý thức tham gia lao động và biết trân trọng người lao động trong cuộc sống.
Hoạt động 1: Quan sát
1. Tìm hiểu vẻ đẹp lao động trong tác phẩm mĩ thuật
Ảnh
1. Tìm hiểu vẻ đẹp lao động trong tác phẩm mĩ thuật
- Quan sát hình:
- Hình 3 (1. Tìm hiểu vẻ đẹp lao động trong tác phẩm mĩ thuật)
3. Trần Liên Hằng, Xóm chài Quất Lâm, 1974, tranh sơn mài
Ảnh
- Thảo luận và trả lời câu hỏi:
Ảnh
Hình vẽ
Tác giả đã khai thác đề tài gì trong sáng tạo của mình? Hãy liệt kê và phân tích một số yếu tố tạo hình được sử dụng trong tác phẩm mĩ thuật Nguyên lí tạo hình nào được sử dụng trong tác phẩm hội họa? (cân bằng, nhịp điệu,...).
- Thảo luận và trả lời câu hỏi:
2. Tìm hiểu một số kí họa dáng người trong lao động
Ảnh
2. Tìm hiểu một số kí họa dáng người trong lao động
- Quan sát hình:
- Thảo luận và trả lời câu hỏi:
Ảnh
Hình vẽ
Những kí họa dáng người trong lao động có đặc điểm gì? Kĩ thuật nào cần lưu ý khi kí họa những dáng người trong lao động? Yếu tố tạo hình nào tiêu biểu trong kí hoạ dáng người?
- Thảo luận và trả lời câu hỏi:
Hoạt động 2: Thể hiện
1. Gợi ý cách thực hiện sản phẩm mĩ thuật theo phương pháp in
1. Gợi ý cách thực hiện sản phẩm mĩ thuật theo phương pháp in
- Bước 1: Tìm bố cục, vẽ hình. Tạo khuôn in (Hình ngược với phác thảo). Chuyển hình lên giấy xốp.
Ảnh
- Bước 2: Khẳng định hình nét trên bản in (1. Gợi ý cách thực hiện sản phẩm mĩ thuật theo phương pháp in)
Ảnh
- Bước 2: Khẳng định hình nét trên bản in
- Bước 3: Thực hiện in tuần tự từng phần, mảng màu. Nét định hình chính là phần giấy đen không in (1. Gợi ý cách thực hiện sản phẩm mĩ thuật theo phương pháp in)
Ảnh
- Bước 3: Thực hiện in tuần tự từng phần, mảng màu. Nét định hình chính là phần giấy đen không in
- Bước 4: Hoàn thiện sản phẩm (1. Gợi ý cách thực hiện sản phẩm mĩ thuật theo phương pháp in)
Ảnh
- Bước 4: Hoàn thiện sản phẩm
2. Dùng hình thức vẽ hoặc in nổi thể hiện về chủ đề Vẻ đẹp trong lao động
Ảnh
2. Dùng hình thức vẽ hoặc in nổi thể hiện về chủ đề Vẻ đẹp trong lao động
- Gợi ý
Ảnh
- Gợi ý:
Lựa chọn thể hiện hoạt động lao động trong sản phẩm mĩ thuật: Khi mới làm quen với phương pháp in nổi. Tạo hình: lựa chọn thế dáng, động tác đơn giản, tránh các hoạt động rườm rà có thể, dáng khó,... Màu sắc: sử dụng màu sắc phù hợp với bố cục, hình thức lao động cần thể hiện.
Hoạt động 3: Thảo luận
1. Trưng bày sản phẩm mĩ thuật và thảo luận
Ảnh
1. Trưng bày sản phẩm mĩ thuật và thảo luận
Trình bày ý tưởng bạn muốn truyền tải thông qua sản phẩm mĩ thuật. Trình bày các bước thực hiện sản phẩm tranh in. Bước nào quan trọng nhất? Vì sao? Nếu được thay đổi về bố cục, thách thức thể hiện, bạn sẽ điều chỉnh gì trên sản phẩm mĩ thuật sáng tạo Bạn có cảm nhận gì về vẻ đẹp, tính biểu cảm trong tranh in?
2. Sản phẩm mĩ thuật của học sinh
Ảnh
2. Sản phẩm mĩ thuật của học sinh
Hoạt động 4: Vận dụng
Vận dụng
- Vận dụng:
Ảnh
Khai thác hình ảnh dáng người trong lao động từ ghi chép, trong sách, báo, phương tiện truyền thông để vẽ một bức trang tôn vinh vẻ đẹp của người lao động trong xã hội hiện đại.
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò:
Ghi nhớ kiến thức trong bài. Hoàn thành bài tập phần Vận dụng. Chuẩn bị bài mới "Bài 10: Nghệ thuật trổ giấy trong trang trí"
- Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 9: VẺ ĐẸP CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG TRONG SÁNG TẠO MĨ THUẬT
MĨ THUẬT 8
Ảnh
Mục tiêu
Mục tiêu
Ảnh
Mục tiêu:
Nhận biết được vẻ đẹp của dáng người lao động trong sáng tạo mĩ thuật. Có kĩ năng quan sát, phân tích, tư duy hình ảnh để nhận biết vẻ đẹp người lao động trong tác phẩm, sản phẩm mĩ thuật và thể hiện được tranh đề tài về vẻ đẹp trong lao động. Biết được kĩ thuật in nổi và thể hiện được một bức tranh bằng kĩ thuật này. Có ý thức tham gia lao động và biết trân trọng người lao động trong cuộc sống.
Hoạt động 1: Quan sát
1. Tìm hiểu vẻ đẹp lao động trong tác phẩm mĩ thuật
Ảnh
1. Tìm hiểu vẻ đẹp lao động trong tác phẩm mĩ thuật
- Quan sát hình:
- Hình 3 (1. Tìm hiểu vẻ đẹp lao động trong tác phẩm mĩ thuật)
3. Trần Liên Hằng, Xóm chài Quất Lâm, 1974, tranh sơn mài
Ảnh
- Thảo luận và trả lời câu hỏi:
Ảnh
Hình vẽ
Tác giả đã khai thác đề tài gì trong sáng tạo của mình? Hãy liệt kê và phân tích một số yếu tố tạo hình được sử dụng trong tác phẩm mĩ thuật Nguyên lí tạo hình nào được sử dụng trong tác phẩm hội họa? (cân bằng, nhịp điệu,...).
- Thảo luận và trả lời câu hỏi:
2. Tìm hiểu một số kí họa dáng người trong lao động
Ảnh
2. Tìm hiểu một số kí họa dáng người trong lao động
- Quan sát hình:
- Thảo luận và trả lời câu hỏi:
Ảnh
Hình vẽ
Những kí họa dáng người trong lao động có đặc điểm gì? Kĩ thuật nào cần lưu ý khi kí họa những dáng người trong lao động? Yếu tố tạo hình nào tiêu biểu trong kí hoạ dáng người?
- Thảo luận và trả lời câu hỏi:
Hoạt động 2: Thể hiện
1. Gợi ý cách thực hiện sản phẩm mĩ thuật theo phương pháp in
1. Gợi ý cách thực hiện sản phẩm mĩ thuật theo phương pháp in
- Bước 1: Tìm bố cục, vẽ hình. Tạo khuôn in (Hình ngược với phác thảo). Chuyển hình lên giấy xốp.
Ảnh
- Bước 2: Khẳng định hình nét trên bản in (1. Gợi ý cách thực hiện sản phẩm mĩ thuật theo phương pháp in)
Ảnh
- Bước 2: Khẳng định hình nét trên bản in
- Bước 3: Thực hiện in tuần tự từng phần, mảng màu. Nét định hình chính là phần giấy đen không in (1. Gợi ý cách thực hiện sản phẩm mĩ thuật theo phương pháp in)
Ảnh
- Bước 3: Thực hiện in tuần tự từng phần, mảng màu. Nét định hình chính là phần giấy đen không in
- Bước 4: Hoàn thiện sản phẩm (1. Gợi ý cách thực hiện sản phẩm mĩ thuật theo phương pháp in)
Ảnh
- Bước 4: Hoàn thiện sản phẩm
2. Dùng hình thức vẽ hoặc in nổi thể hiện về chủ đề Vẻ đẹp trong lao động
Ảnh
2. Dùng hình thức vẽ hoặc in nổi thể hiện về chủ đề Vẻ đẹp trong lao động
- Gợi ý
Ảnh
- Gợi ý:
Lựa chọn thể hiện hoạt động lao động trong sản phẩm mĩ thuật: Khi mới làm quen với phương pháp in nổi. Tạo hình: lựa chọn thế dáng, động tác đơn giản, tránh các hoạt động rườm rà có thể, dáng khó,... Màu sắc: sử dụng màu sắc phù hợp với bố cục, hình thức lao động cần thể hiện.
Hoạt động 3: Thảo luận
1. Trưng bày sản phẩm mĩ thuật và thảo luận
Ảnh
1. Trưng bày sản phẩm mĩ thuật và thảo luận
Trình bày ý tưởng bạn muốn truyền tải thông qua sản phẩm mĩ thuật. Trình bày các bước thực hiện sản phẩm tranh in. Bước nào quan trọng nhất? Vì sao? Nếu được thay đổi về bố cục, thách thức thể hiện, bạn sẽ điều chỉnh gì trên sản phẩm mĩ thuật sáng tạo Bạn có cảm nhận gì về vẻ đẹp, tính biểu cảm trong tranh in?
2. Sản phẩm mĩ thuật của học sinh
Ảnh
2. Sản phẩm mĩ thuật của học sinh
Hoạt động 4: Vận dụng
Vận dụng
- Vận dụng:
Ảnh
Khai thác hình ảnh dáng người trong lao động từ ghi chép, trong sách, báo, phương tiện truyền thông để vẽ một bức trang tôn vinh vẻ đẹp của người lao động trong xã hội hiện đại.
Dặn dò
- Dặn dò
Ảnh
Dặn dò:
Ghi nhớ kiến thức trong bài. Hoàn thành bài tập phần Vận dụng. Chuẩn bị bài mới "Bài 10: Nghệ thuật trổ giấy trong trang trí"
- Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất