Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 8: Văn bản nghị luận-Nói và nghe:Trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:35' 25-11-2021
Dung lượng: 4.4 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:35' 25-11-2021
Dung lượng: 4.4 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Bai 8. Nói và nghe: Trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 8. NÓI VÀ NGHE TRÌNH BÀY Ý KIẾN VỀ MỘT HIỆN TƯỢNG ĐỜI SỐNG
I. TRƯỚC KHI NÓI
1. Chuẩn bị bài nói và các bước tiến hành
I. TRƯỚC KHI NÓI:
1. Chuẩn bị bài nói và các bước tiến hành: * Trước khi nói: + Lựa chọn đề tài, nội dung nói. + Tìm ý, lập ý cho bài nói; + Chỉnh sửa bài nói; + Tập luyện.
2. Tập luyện
Ảnh
2. Tập luyện: - Nói một mình trước gương. - Tập nói trước nhóm/tổ.
II. TRÌNH BÀY NÓI
Yêu cầu nói:
II. TRÌNH BÀY NÓI:
- Yêu cầu nói: + Nói đúng mục đích (bàn luận về ý kiến: Nên có các con vật nuôi trong nhà) + Nội dung nói có mở đầu, có kết thúc hợp lí. + Nói to, rõ ràng, truyền cảm. + Điệu bộ, cử chỉ, nét mặt, ánh mắt…phù hợp.
2. Luyện nói trước lớp
Ảnh
2. Luyện nói trước lớp. Cuộc thi “Em là nhà hùng biện”
III. TRAO ĐỔI VỀ BÀI NÓI
Chuẩn bị
2. Thực hành
a) Chuẩn bị
b) Tìm ý và lập dàn ý
c) Nói và nghe
d) Kiểm tra và chỉnh sửa
Đề bài
2. THỰC HÀNH
Tình huống: “Em rất thích nuôi chó con, nhưng bố em không đồng ý; vậy em hãy đưa ra những lí lẽ, dẫn chứng thuyết phục bố em thay đổi ý kiến để đồng ý cho em nuôi chó con”
Nhiệm vụ của người nói
c) Nói và nghe
* Nhiệm vụ của người nói:
- Kể về trải nghiệm theo dàn ý. - Sử dụng những từ ngữ thể hiện được trình tự thời gian hoặc diễn biến của sự việc; những từ phù hợp để tả các chi tiết về sự vật, hành động;... - Nói rõ ràng, âm lượng phù hợp, kết hợp lời nói và cử chỉ, ánh mắt, điệu bộ, hình ảnh (nếu có sử dụng). Đảm bảo thời gian quy định. - Trả lời các câu hỏi của người nghe (nếu có).
Nhiệm vụ của người nghe
c) Nói và nghe
* Nhiệm vụ của người nghe:
- Lắng nghe chăm chú để hiểu thông tin được chia sẻ. - Sử dụng cử chỉ, nét mặt, ánh mắt để khích lệ người nói. Nêu câu hỏi để được người nói chia sẻ thêm về trải nghiệm (nếu em có mong muốn).
Phiếu đánh giá theo tiêu chí
Ảnh
Kết thúc bài học
Chào tạm biệt
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 8. NÓI VÀ NGHE TRÌNH BÀY Ý KIẾN VỀ MỘT HIỆN TƯỢNG ĐỜI SỐNG
I. TRƯỚC KHI NÓI
1. Chuẩn bị bài nói và các bước tiến hành
I. TRƯỚC KHI NÓI:
1. Chuẩn bị bài nói và các bước tiến hành: * Trước khi nói: + Lựa chọn đề tài, nội dung nói. + Tìm ý, lập ý cho bài nói; + Chỉnh sửa bài nói; + Tập luyện.
2. Tập luyện
Ảnh
2. Tập luyện: - Nói một mình trước gương. - Tập nói trước nhóm/tổ.
II. TRÌNH BÀY NÓI
Yêu cầu nói:
II. TRÌNH BÀY NÓI:
- Yêu cầu nói: + Nói đúng mục đích (bàn luận về ý kiến: Nên có các con vật nuôi trong nhà) + Nội dung nói có mở đầu, có kết thúc hợp lí. + Nói to, rõ ràng, truyền cảm. + Điệu bộ, cử chỉ, nét mặt, ánh mắt…phù hợp.
2. Luyện nói trước lớp
Ảnh
2. Luyện nói trước lớp. Cuộc thi “Em là nhà hùng biện”
III. TRAO ĐỔI VỀ BÀI NÓI
Chuẩn bị
2. Thực hành
a) Chuẩn bị
b) Tìm ý và lập dàn ý
c) Nói và nghe
d) Kiểm tra và chỉnh sửa
Đề bài
2. THỰC HÀNH
Tình huống: “Em rất thích nuôi chó con, nhưng bố em không đồng ý; vậy em hãy đưa ra những lí lẽ, dẫn chứng thuyết phục bố em thay đổi ý kiến để đồng ý cho em nuôi chó con”
Nhiệm vụ của người nói
c) Nói và nghe
* Nhiệm vụ của người nói:
- Kể về trải nghiệm theo dàn ý. - Sử dụng những từ ngữ thể hiện được trình tự thời gian hoặc diễn biến của sự việc; những từ phù hợp để tả các chi tiết về sự vật, hành động;... - Nói rõ ràng, âm lượng phù hợp, kết hợp lời nói và cử chỉ, ánh mắt, điệu bộ, hình ảnh (nếu có sử dụng). Đảm bảo thời gian quy định. - Trả lời các câu hỏi của người nghe (nếu có).
Nhiệm vụ của người nghe
c) Nói và nghe
* Nhiệm vụ của người nghe:
- Lắng nghe chăm chú để hiểu thông tin được chia sẻ. - Sử dụng cử chỉ, nét mặt, ánh mắt để khích lệ người nói. Nêu câu hỏi để được người nói chia sẻ thêm về trải nghiệm (nếu em có mong muốn).
Phiếu đánh giá theo tiêu chí
Ảnh
Kết thúc bài học
Chào tạm biệt
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất