Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 8: Văn bản nghị luận-Nói và nghe:Trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:35' 25-11-2021
    Dung lượng: 4.4 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Bai 8. Nói và nghe: Trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 8. NÓI VÀ NGHE TRÌNH BÀY Ý KIẾN VỀ MỘT HIỆN TƯỢNG ĐỜI SỐNG
    I. TRƯỚC KHI NÓI
    1. Chuẩn bị bài nói và các bước tiến hành
    I. TRƯỚC KHI NÓI:
    1. Chuẩn bị bài nói và các bước tiến hành: * Trước khi nói: + Lựa chọn đề tài, nội dung nói. + Tìm ý, lập ý cho bài nói; + Chỉnh sửa bài nói; + Tập luyện.
    2. Tập luyện
    Ảnh
    2. Tập luyện: - Nói một mình trước gương. - Tập nói trước nhóm/tổ.
    II. TRÌNH BÀY NÓI
    Yêu cầu nói:
    II. TRÌNH BÀY NÓI:
    - Yêu cầu nói: + Nói đúng mục đích (bàn luận về ý kiến: Nên có các con vật nuôi trong nhà) + Nội dung nói có mở đầu, có kết thúc hợp lí. + Nói to, rõ ràng, truyền cảm. + Điệu bộ, cử chỉ, nét mặt, ánh mắt…phù hợp.
    2. Luyện nói trước lớp
    Ảnh
    2. Luyện nói trước lớp. Cuộc thi “Em là nhà hùng biện”
    III. TRAO ĐỔI VỀ BÀI NÓI
    Chuẩn bị
    2. Thực hành
    a) Chuẩn bị
    b) Tìm ý và lập dàn ý
    c) Nói và nghe
    d) Kiểm tra và chỉnh sửa
    Đề bài
    2. THỰC HÀNH
    Tình huống: “Em rất thích nuôi chó con, nhưng bố em không đồng ý; vậy em hãy đưa ra những lí lẽ, dẫn chứng thuyết phục bố em thay đổi ý kiến để đồng ý cho em nuôi chó con”
    Nhiệm vụ của người nói
    c) Nói và nghe
    * Nhiệm vụ của người nói:
    - Kể về trải nghiệm theo dàn ý. - Sử dụng những từ ngữ thể hiện được trình tự thời gian hoặc diễn biến của sự việc; những từ phù hợp để tả các chi tiết về sự vật, hành động;... - Nói rõ ràng, âm lượng phù hợp, kết hợp lời nói và cử chỉ, ánh mắt, điệu bộ, hình ảnh (nếu có sử dụng). Đảm bảo thời gian quy định. - Trả lời các câu hỏi của người nghe (nếu có).
    Nhiệm vụ của người nghe
    c) Nói và nghe
    * Nhiệm vụ của người nghe:
    - Lắng nghe chăm chú để hiểu thông tin được chia sẻ. -  Sử dụng cử chỉ, nét mặt, ánh mắt để khích lệ người nói. Nêu câu hỏi để được người nói chia sẻ thêm về trải nghiệm (nếu em có mong muốn).
    Phiếu đánh giá theo tiêu chí
    Ảnh
    Kết thúc bài học
    Chào tạm biệt
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓