Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 8: Văn bản nghị luận-Đọc hiểu văn bản: Khan hiếm nước ngọt

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:45' 17-11-2021
    Dung lượng: 25.4 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 8 Khan hiếm nước ngọt
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    - Trịnh Văn -
    Ảnh
    Ảnh
    Khởi động
    Video
    Thảo luận nhóm
    Yêu cầu - Làm việc theo nhóm - Trình bày theo slide, sơ đồ tư duy, video clip, phóng sự…. - Nếu xong trước thời gian yêu cầu thì đặt cờ báo hiệu
    Ảnh
    Hình vẽ
    I. TÌM HIỂU CHUNG
    1. Tác giả, tác phẩm
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    2. Đọc
    Ảnh
    Hình vẽ
    3. Bố cục
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    II. TÌM HIỂU CHI TIẾT
    1. Nêu vấn đề khan hiếm nước ngọt:
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Ảnh
    2. Hiện tượng khan hiếm nước ngọt:
    Ảnh
    Hình vẽ
    Nước ngọt không phải vô tận
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Ảnh
    Thảo luận nhóm
    Yêu cầu - Làm việc theo nhóm lớn - Các nhóm trình bày thành sơ đồ tư duy, cắt dán, kẻ bảng… - Nếu xong trước thời gian yêu cầu thì trưng bày lên nhóm nào xong trước lên trình bày.
    Ảnh
    Hình vẽ
    Thực trạng
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Video
    Nguyên nhân
    Hình vẽ
    - Nước ngọt trên hành tinh hầu hết ở những nơi khó khai thác: Bắc Cực, Nam Cực, dãy Hi-ma-lay-a. - Con người làm ô nhiễm: rác thải, chất độc đổ thẳng xuống sông suối. - Cuộc sống ngày càng tiến bộ, con người ngày càng sử dụng nước nhiều hơn cho nhu cầu của mình. - Nguồn nước ngọt phân bố không đều, vấn đề khai thác khó khăn, tốn kém
    Hậu quả
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    3. Bài học nhận thức cho con người:
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    III. TỔNG KẾT
    Tổng kết
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Ảnh
    Hình vẽ
    Sơ đồ tư duy
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hình ảnh minh họa
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Trò chơi
    Trò chơi
    Bài kiểm tra tổng hợp
    Câu hỏi 1: Văn bản “Khan hiếm nước ngọt” kêu gọi bảo vệ nguồn tài nguyên nào? - A. Nước ngọt - true - B. Nước mặn - false - false - false - false - false
    Câu hỏi 2: Văn bản “Khan hiếm nước ngọt” thuộc thể loại nào? - A. Du kí - false - B. Nghị luận - true - false - false - false - false
    Câu hỏi 3: Văn bản “Khan hiếm nước ngọt” sử dụng phương thức biểu đạt chính nào? - A. Nghị luận - true - B. Tự sự - false - false - false - false - false
    Văn bản cho rằng: Nước không phải là nguồn tài nguyên vô tận. - A. Sai - false - B. Đúng - true - false - false - false - false
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học­
    Chuẩn bị nội dung bài sau
    Viết đoạn văn khoảng 5 - 7 câu nêu suy nghĩ của em về vai trò của nước đối với con người.
    Ảnh
    Kêt thúc
    Chào tạm biệt
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓