Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 8: Văn bản nghị luận-Đọc hiểu văn bản: Khan hiếm nước ngọt
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:45' 17-11-2021
Dung lượng: 25.4 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:45' 17-11-2021
Dung lượng: 25.4 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Bài 8 Khan hiếm nước ngọt
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
- Trịnh Văn -
Ảnh
Ảnh
Khởi động
Video
Thảo luận nhóm
Yêu cầu - Làm việc theo nhóm - Trình bày theo slide, sơ đồ tư duy, video clip, phóng sự…. - Nếu xong trước thời gian yêu cầu thì đặt cờ báo hiệu
Ảnh
Hình vẽ
I. TÌM HIỂU CHUNG
1. Tác giả, tác phẩm
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
2. Đọc
Ảnh
Hình vẽ
3. Bố cục
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
II. TÌM HIỂU CHI TIẾT
1. Nêu vấn đề khan hiếm nước ngọt:
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
2. Hiện tượng khan hiếm nước ngọt:
Ảnh
Hình vẽ
Nước ngọt không phải vô tận
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Thảo luận nhóm
Yêu cầu - Làm việc theo nhóm lớn - Các nhóm trình bày thành sơ đồ tư duy, cắt dán, kẻ bảng… - Nếu xong trước thời gian yêu cầu thì trưng bày lên nhóm nào xong trước lên trình bày.
Ảnh
Hình vẽ
Thực trạng
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Video
Nguyên nhân
Hình vẽ
- Nước ngọt trên hành tinh hầu hết ở những nơi khó khai thác: Bắc Cực, Nam Cực, dãy Hi-ma-lay-a. - Con người làm ô nhiễm: rác thải, chất độc đổ thẳng xuống sông suối. - Cuộc sống ngày càng tiến bộ, con người ngày càng sử dụng nước nhiều hơn cho nhu cầu của mình. - Nguồn nước ngọt phân bố không đều, vấn đề khai thác khó khăn, tốn kém
Hậu quả
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
3. Bài học nhận thức cho con người:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
III. TỔNG KẾT
Tổng kết
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Sơ đồ tư duy
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình ảnh minh họa
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Trò chơi
Trò chơi
Bài kiểm tra tổng hợp
Câu hỏi 1: Văn bản “Khan hiếm nước ngọt” kêu gọi bảo vệ nguồn tài nguyên nào? - A. Nước ngọt - true - B. Nước mặn - false - false - false - false - false
Câu hỏi 2: Văn bản “Khan hiếm nước ngọt” thuộc thể loại nào? - A. Du kí - false - B. Nghị luận - true - false - false - false - false
Câu hỏi 3: Văn bản “Khan hiếm nước ngọt” sử dụng phương thức biểu đạt chính nào? - A. Nghị luận - true - B. Tự sự - false - false - false - false - false
Văn bản cho rằng: Nước không phải là nguồn tài nguyên vô tận. - A. Sai - false - B. Đúng - true - false - false - false - false
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
Chuẩn bị nội dung bài sau
Viết đoạn văn khoảng 5 - 7 câu nêu suy nghĩ của em về vai trò của nước đối với con người.
Ảnh
Kêt thúc
Chào tạm biệt
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
- Trịnh Văn -
Ảnh
Ảnh
Khởi động
Video
Thảo luận nhóm
Yêu cầu - Làm việc theo nhóm - Trình bày theo slide, sơ đồ tư duy, video clip, phóng sự…. - Nếu xong trước thời gian yêu cầu thì đặt cờ báo hiệu
Ảnh
Hình vẽ
I. TÌM HIỂU CHUNG
1. Tác giả, tác phẩm
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
2. Đọc
Ảnh
Hình vẽ
3. Bố cục
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
II. TÌM HIỂU CHI TIẾT
1. Nêu vấn đề khan hiếm nước ngọt:
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
2. Hiện tượng khan hiếm nước ngọt:
Ảnh
Hình vẽ
Nước ngọt không phải vô tận
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Thảo luận nhóm
Yêu cầu - Làm việc theo nhóm lớn - Các nhóm trình bày thành sơ đồ tư duy, cắt dán, kẻ bảng… - Nếu xong trước thời gian yêu cầu thì trưng bày lên nhóm nào xong trước lên trình bày.
Ảnh
Hình vẽ
Thực trạng
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Video
Nguyên nhân
Hình vẽ
- Nước ngọt trên hành tinh hầu hết ở những nơi khó khai thác: Bắc Cực, Nam Cực, dãy Hi-ma-lay-a. - Con người làm ô nhiễm: rác thải, chất độc đổ thẳng xuống sông suối. - Cuộc sống ngày càng tiến bộ, con người ngày càng sử dụng nước nhiều hơn cho nhu cầu của mình. - Nguồn nước ngọt phân bố không đều, vấn đề khai thác khó khăn, tốn kém
Hậu quả
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
3. Bài học nhận thức cho con người:
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
III. TỔNG KẾT
Tổng kết
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Sơ đồ tư duy
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình ảnh minh họa
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Trò chơi
Trò chơi
Bài kiểm tra tổng hợp
Câu hỏi 1: Văn bản “Khan hiếm nước ngọt” kêu gọi bảo vệ nguồn tài nguyên nào? - A. Nước ngọt - true - B. Nước mặn - false - false - false - false - false
Câu hỏi 2: Văn bản “Khan hiếm nước ngọt” thuộc thể loại nào? - A. Du kí - false - B. Nghị luận - true - false - false - false - false
Câu hỏi 3: Văn bản “Khan hiếm nước ngọt” sử dụng phương thức biểu đạt chính nào? - A. Nghị luận - true - B. Tự sự - false - false - false - false - false
Văn bản cho rằng: Nước không phải là nguồn tài nguyên vô tận. - A. Sai - false - B. Đúng - true - false - false - false - false
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
Chuẩn bị nội dung bài sau
Viết đoạn văn khoảng 5 - 7 câu nêu suy nghĩ của em về vai trò của nước đối với con người.
Ảnh
Kêt thúc
Chào tạm biệt
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất