Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 3. Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:54' 29-06-2015
    Dung lượng: 7.9 MB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 12 TUYÊN BỐ THẾ GIỚI VỀ SỰ SỐNG CÒN, QUYỀN ĐƯỢC BẢO VỆ VÀ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ EM Trang bìa:
    Trang bìa:
    KIỂM TRA BÀI CŨ - Câu 1:?-Vì sao văn bản” Đấu tranh cho một thế giới hòa bình”của Mac-két được coi là văn bản nhật dụng? *Vì văn bản bàn về một vấn đề lớn lao luôn được đặt ra ở mọi thời đại Trang bìa:
    KIỂM TRA BÀI CŨ - Câu 2: Nội dung nào không được đặt ra trong văn bản” Đấu tranh cho một thế giới hòa bình” của Mác-két?
    A. Nguy cơ chiến tranh hạt nhân đang đe dọa toàn bộ sự sống trên trái đất.
    B. Nhiệm vụ cấp bách của toàn thể nhân loại là ngăn chặn nguy cơ đo.
    C. Cần kích thích khoa học kỹ thuật phát triển nhưng không phải bằng con đường chạy đua vũ trang.
    D. Cần chạy đua vũ trang để chống lại chiến tranh hạt nhân.
    Trang bìa:
    KIỂM TRA BÀI CŨ Câu 3: - Những luận cứ về các lĩnh vực y tế, thực phẩm, giáo dục ….được đưa ra trong bài viết nhằm mục đích gì? Làm nổi bật sự tốn kém ghê gớm và tính chất phi lý của cuộc chạy đua vũ trang. Kiểm tra bài cũ:
    KIỂM TRA BÀI CŨ Câu 4: Nhận định nào nói đúng nhất những nét đặc sắc về nghệ thuật viết văn của Mác-két thể hiện trong văn bản “Đấu tranh cho một thế giới hòa bình”.
    Câu 4: Nhận định nào nĩi đúng nhất những nét đặc sắc về nghệ thuật viết văn của Mác-két thể hiện trong văn bản “Đấu tranh cho một thế giới hịa bình”.
    A. Xác định hệ thống luận điểm, luận cứ rõ ràng.
    B. Sử dụng phối hợp các phép lập luận khác nhau.
    C. Kết hợp các nhận định trên.
    I. ĐỌC - TÌM HIỂU CHÚ THÍCH
    Đọc - tìm hiểu chú thích:
    Mặt trước của trụ sở Liên hiệp quốc ở Niu -Ooc I. ĐỌC - TÌM HIỂU CHÚ THÍCH 1. Đọc. 2. Tác giả. - Đây là phần trích bài tham luận của hội nghị cấp cao thế giới về trẻ em họp tại trụ sở Liên hợp quốc ở Newyork ngày 30-9-1990à nên không có tên tác giả cụ thể . Đọc - tìm hiểu chú thích:
    2. Tác giả. 1. Đọc. I. ĐỌC - TÌM HIỂU CHÚ THÍCH 3. Giải thích từ khó. (SGK) - Trích tuyên bố của hội nghị cấp cao thế giới về trẻ em. II. ĐỌC - PHÂN TÍCH
    1. Sự thách thức:
    II. ĐỌC - PHÂN TÍCH. 1. Sự thách thức: Ở phần “Sự thách thức”, bản tuyên bố đã nêu lên thực tế cuộc sống của trẻ em trên thế giới ra sao? - Bị trở thành nạn nhân của chiến tranh và bạo lực,của sự phân biệt chủng tộc, sự xâm, lược, chiếm đóng và thôn tính của nước ngoài. Ảnh minh họa:
    Nạn nhân của chiến tranh và bạo lực, của sự phân biệt chủng tộc, sự xâm lược,… Ảnh minh họa:
    Nạn nhân của chiến tranh và bạo lực, của sự phân biệt chủng tộc, sự xâm lược,… Sự thách thức:
    - Đói nghèo, khủng hoảng kinh tế, tình trạng vô gia cư, dịch bệnh, mù chữ, môi trường xuống cấp. - Nhiều trẻ em chết mỗi ngày do suy dinh dưỡng và bệnh tật. Ảnh minh họa:
    Nạn nhân của đói nghèo, khủng hoảng kinh tế, vô gia cư, dịch bệnh,… Ảnh minh họa:
    Nạn nhân của đói nghèo, khủng hoảng kinh tế, vô gia cư, dịch bệnh,… Ảnh minh họa:
    Nạn nhân của đói nghèo, khủng hoảng kinh tế, vô gia cư, dịch bệnh,… Nhận thức:
    - Nhận thức tình cảm của em khi đọc phần “sự thách thức” ntn? Trẻ em là mầm xanh, là chủ nhân tương lai của đất nước -> trẻ em phải được sống trong niềm vui tươi thanh bình, được học, được chơi,và phát triển. Ảnh minh họa:
    “Trẻ em như búp trên cành. Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan" 2. Cơ hội::
    2. Cơ hội: Việc chăm sóc bảo vệ trẻ em trên thế giới hiện nay đang có những thuận lợi gì? - Liên kết lại các nước có đủ phương tiện và kiến thức để bảo vệ sinh mệnh của trẻ em. - Đã có công ước về quyền trẻ em làm cơ sở. - Sự hợp tác quốc tế ngày càng có hiệu quả trên nhiều lãnh vực. Trả lời câu hỏi:
    Trong điều kiện đất nước ta hiện nay, Đảng và nhà nước đã quan tâm chăm sóc trẻ em như thế nào ? *Tăng cường phúc lợi cho trẻ em. Mở thêm trường lớp, tạo điều kiện cho trẻ em vui chơi trong những ngày lễ Tết: Trung thu, Nguyên Đán, Quốc tế thiếu nhi …., xóa nạn mù chữ, mở lớp học tình thương, nhiều tổ chức xã hội được thành lập. Ảnh minh họa:
    Sự quan tâm cụ thể của Đảng và Nhà nước về đẩy mạnh việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em – Tháng hành động vì trẻ em. Ảnh minh họa:
    Sự quan tâm cụ thể của Đảng và Nhà nước về đẩy mạnh việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em – Bảo vệ thân thể và tính mạng. Ảnh minh họa:
    Sự quan tâm cụ thể của Đảng và Nhà nước về đẩy mạnh việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em - Đội Văn nghệ thiếu nhi. Ảnh minh họa:
    Sự quan tâm cụ thể của Đảng và Nhà nước về đẩy mạnh việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em - Hội thi Tin học trẻ. Ảnh minh họa:
    Sự quan tâm cụ thể của Đảng và Nhà nước về đẩy mạnh việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em - Tiếp sức trẻ em nghèo đến trường. Ảnh minh họa:
    Sự quan tâm cụ thể của Đảng và Nhà nước về đẩy mạnh việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em - Khám bệnh trẻ miễn phí. 3. Nhiệm vụ:
    3. Nhiệm vụ. - Tăng cường sức khỏe và chế độ dinh dưỡng đến phát triển giáo dục cho trẻ em. - Chăm sóc và hỗ trợ mạnh mẽ hơn trẻ em bị tàn tật, có hoàn cảnh sống đặc biệt khó khăn - Đối xử bình đẳng nam nữ. - Xóa mù chữ. - Khuyến khích trẻ em tham gia vào sinh hoạt văn hóa xã hội. Ảnh minh họa:
    - Tấm lòng dành cho trẻ khuyết tật Ảnh minh họa:
    - Hội thi vẽ tranh về môi trường. III. LUYỆN TẬP.
    Luyện tập:
    III. LUYỆN TẬP. Phát biểu ý kiến về sự quan tâm chăm sóc của chính quyền địa phương, các tổ chức xã hội nơi em ở hiện nay đối với trẻ em. IV. HƯỚNG DẪN HỌC
    Hướng dẫn học:
    IV. HƯỚNG DẪN HỌC. - Học ghi nhớ SGK/trang 35. - Chuẩn bị bài” Chuyện người con gái Nam Xương”. (Trả lời câu hỏi SGK/trang 51) Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓