Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 12: Bài 5: Trước ngày Giáng sinh
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:00' 25-03-2025
Dung lượng: 9.8 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:00' 25-03-2025
Dung lượng: 9.8 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 12: BÀI 5: TRƯỚC NGÀY GIÁNG SINH
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TUẦN 12: BÀI 5: TRƯỚC NGÀY GIÁNG SINH
Khởi động
Khởi động
Khởi động
Chia sẻ với bạn về một trò chơi mà em yêu thích. Tên Cách chơi Cảm xúc
Trả lời
Trả lời
Mỗi buổi tối, sau khi ăn cơm xong, em và các bạn nhỏ trong khu lại rủ nhau tập trung chơi trò trốn tìm. Chúng em cùng oẳn tù tì, ai thua cuộc sẽ phải làm, những người còn lại được đi trốn. Bạn làm sẽ đếm 5, 10, 15, 20,… cho đến 100. Trong thời gian đó, những bạn còn lại sẽ đi trốn. Sau đó, bạn làm có nhiệm vụ đi tìm những bạn trốn. Em rất thích chơi trò trốn tìm. Tối nào em cũng cố gắng ăn cơm xong thật sớm để được đi chơi cùng các bạn.
Đọc
Đọc tiếng
Ảnh
Văn bản: Trước ngày Giáng sinh
Từ khó
Từ khó
Lô-ra; Me-ri; A-lít-xơ; trằn trọc; ...
Cách ngắt nghỉ
Hai chị em Lô-ra và Me-ri nghe tiếng chuông khua rộn rã,/ rồi một cỗ xe trượt tuyết lớn/ xuất hiện từ phía khu rừng/ và tiến đến cổng.//; Mỗi đứa tự leo lên một gốc cây,/ dang rộng hai tay,/ rồi cùng lúc,/ buông mình xuống lớp tuyết dày mịn.//;...
Cách ngắt nghỉ
Nội dung chính
Nội dung chính
Văn bản đề cập đến sự xuất hiện của những vị khách, niềm vui háo hứng của bọn trẻ khi được tham gia trò chơi và cách đặt biệt mà người cha giúp đám trẻ đi vào giấc ngủ.
Tìm hiểu bài
Câu 1
Câu 1
Trong đoạn đầu, sự xuất hiện của những vị khách được tả như thế nào?
Trả lời
Trong đoạn đầu, sự xuất hiện của những vị khách được tả: Khách đến trước Giáng sinh một ngày. Hai chị em Lô-ra và Me-ri nghe tiếng chuông khua rộn rã, rồi một cỗ xe trượt tuyết lớn xuất hiện từ phía khu rừng và tiến đến cổng. Trong xe có dì, dượng và các em họ. Tất cả đều được trùm kín bởi những tấm chăn, áo choàng dài và những tấm da bò.
Câu 2
Câu 2
Trả lời
Trò chơi tạo hình trên tuyết. Mỗi đứa tự leo lên một gốc cây, dang rộng hai tay, rồi cùng lúc, buông mình xuống lớp tuyết dày mịn. Chúng ngã úp mặt xuống đất. Rồi chúng cố đứng lên mà không làm hỏng những hình thù đã in trên tuyết. Nếu làm khéo thì sẽ tạo ra trên lớp tuyết trắng những hình rất dễ thương. Em cảm thấy trò chơi rất thú vị.
Kể lại tóm tắt trò chơi của các bạn nhỏ và bày tỏ suy nghĩ của em về trò chơi đó.
Câu 3
Câu 3
Trả lời
Những chi tiết nói lên niềm vui, sự náo nức của các bạn nhỏ khi tham gia trò chơi: Cả bọn chơi đùa vui đến nỗi khi đêm xuống chúng vẫn còn phấn khích, cứ nằm trằn trọc mãi
Tìm những chi tiết nói lên niềm vui, sự náo nức của các bạn nhỏ khi tham gia trò chơi.
Câu 4
Câu 4
Trả lời
Người cha chơi đàn vĩ cầm cho đám trẻ nghe.
Cách người cha giúp đám trẻ đi vào giấc ngủ có gì đặc biệt?
Câu 5
Câu 5
Trả lời
Hình ảnh gia đình bạn nhỏ trong câu chuyện gợi cho em thấy cảm xúc ấm áp của một gia đình hạnh phúc.
Hình ảnh gia đình bạn nhỏ trong câu chuyện gợi cho em những cảm xúc, suy nghĩ gì?
Luyện từ và câu
Câu 1
Câu 1
Tìm đại từ trong đoạn văn sau và xếp vào nhóm thích hợp: Đại từ xưng hô Đại từ nghi vấn Đại từ thay thế Ngày xưa có một bác nông dân đang gieo hạt cải củ bỗng một con gấu chạy đến quát: – Ai cho phép ngươi vào rừng của ta? Bác nông dân trả lời: – Ông gấu ơi, để tôi gieo ít cải. Cái lớn, tôi chỉ lấy gốc còn lại là phần ông. Gấu vui vẻ: – Thế cũng được. Nhưng ngươi phải giữ đúng lời hứa. Cải củ lớn. Bác nông dân đảo củ đem về, ngọn để lại cho gấu. Gấu ăn thấy đắng, tức lắm, nhưng không làm gì được. Theo Truyện ngụ ngôn
Trả lời
Trả lời
Đại từ xưng hô: ngươi, ta, ông, tôi Đại từ nghi vấn: Ai Đại từ thay thế: Thế
Câu 2
Câu 2
Tìm 1 – 2 đại từ hoặc danh từ dùng để xưng hô phù hợp để thay cho mỗi □ trong các đoạn hội thoại sau: a. Nghỉ hè, Quang gọi điện thoại cho bà: – □ ơi, hai tuần nữa, cả nhà □ sẽ về thăm □ . – Thế hả? □ chờ đón bố mẹ và □ . b. Chọn được cuốn sách ưng ý, Vy nói với cô thủ thư: - □ ơi, □ muốn mượn cuốn này ạ. - □ đợi một chút, □ sẽ ghi phiếu mượn cho □ .
Trả lời
Trả lời
a. Nghỉ hè, Quang gọi điện thoại cho bà: – Bà ơi, hai tuần nữa, cả nhà cháu sẽ về thăm bà . – Thế hả? Bà chờ đón bố mẹ và cháu . b. Chọn được cuốn sách ưng ý, Vy nói với cô thủ thư: - Cô ơi, con muốn mượn cuốn này ạ. - Con đợi một chút, cô sẽ ghi phiếu mượn cho con .
Câu 3
Câu 3
Trả lời
a. – Long ơi, sáng nay cậu có bận gì không? - Tớ không. Có chuyện gì thế? - Tớ định rủ cậu qua nhà học bài. b. Đại từ xưng hô: cậu, tớ.
Thực hiện yêu cầu: a. Viết tiếp 2 – 3 câu để hoàn thành đoạn hội thoại dưới đây, trong đó có sử dụng đại từ hoặc danh từ dùng để xưng hô. Sáng Chủ nhật, Tuấn hỏi Long: – Long ơi, sáng nay cậu có bận gì không? - ? b. Chỉ ra các đại từ hoặc danh từ dùng để xưng hô đã sử dụng ở bài tập a.
Viết
Câu 1
Câu 1
Viết bài văn dựa vào dàn ý đã lập ở trang 97 và đoạn văn đã viết ở trang 101. Lưu ý: – Em chọn cách viết nào để có đoạn mở bài hấp dẫn? – Em kể lại câu chuyện thể nào?. + Kể đầy đủ các sự việc của câu chuyện. + Kể chi tiết hơn đối với sự việc em chọn. + Thêm vào một sự việc những chi tiết sáng tạo giúp câu chuyện sinh động, lôi cuốn hơn tả đặc điểm của các loài cây; kể lại hành động, lời nói, ý nghĩ của nhân vật; bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật,... – Em viết đoạn kết bài thế nào để người đọc ấn tượng?
Câu 2
Câu 2
Trả lời
Em đọc lại và chỉnh sửa bài viết của em.
Đọc lại và chỉnh sửa bài viết của em. Gợi ý: Lời kể Các chi tiết sáng tạo Trình tự các sự việc Chính tả ?
Vận dụng
Vận dụng
Vận dụng
Kể về một buổi sum họp của gia đình em.
Ảnh
Cảm ơn
Ảnh
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TUẦN 12: BÀI 5: TRƯỚC NGÀY GIÁNG SINH
Khởi động
Khởi động
Khởi động
Chia sẻ với bạn về một trò chơi mà em yêu thích. Tên Cách chơi Cảm xúc
Trả lời
Trả lời
Mỗi buổi tối, sau khi ăn cơm xong, em và các bạn nhỏ trong khu lại rủ nhau tập trung chơi trò trốn tìm. Chúng em cùng oẳn tù tì, ai thua cuộc sẽ phải làm, những người còn lại được đi trốn. Bạn làm sẽ đếm 5, 10, 15, 20,… cho đến 100. Trong thời gian đó, những bạn còn lại sẽ đi trốn. Sau đó, bạn làm có nhiệm vụ đi tìm những bạn trốn. Em rất thích chơi trò trốn tìm. Tối nào em cũng cố gắng ăn cơm xong thật sớm để được đi chơi cùng các bạn.
Đọc
Đọc tiếng
Ảnh
Văn bản: Trước ngày Giáng sinh
Từ khó
Từ khó
Lô-ra; Me-ri; A-lít-xơ; trằn trọc; ...
Cách ngắt nghỉ
Hai chị em Lô-ra và Me-ri nghe tiếng chuông khua rộn rã,/ rồi một cỗ xe trượt tuyết lớn/ xuất hiện từ phía khu rừng/ và tiến đến cổng.//; Mỗi đứa tự leo lên một gốc cây,/ dang rộng hai tay,/ rồi cùng lúc,/ buông mình xuống lớp tuyết dày mịn.//;...
Cách ngắt nghỉ
Nội dung chính
Nội dung chính
Văn bản đề cập đến sự xuất hiện của những vị khách, niềm vui háo hứng của bọn trẻ khi được tham gia trò chơi và cách đặt biệt mà người cha giúp đám trẻ đi vào giấc ngủ.
Tìm hiểu bài
Câu 1
Câu 1
Trong đoạn đầu, sự xuất hiện của những vị khách được tả như thế nào?
Trả lời
Trong đoạn đầu, sự xuất hiện của những vị khách được tả: Khách đến trước Giáng sinh một ngày. Hai chị em Lô-ra và Me-ri nghe tiếng chuông khua rộn rã, rồi một cỗ xe trượt tuyết lớn xuất hiện từ phía khu rừng và tiến đến cổng. Trong xe có dì, dượng và các em họ. Tất cả đều được trùm kín bởi những tấm chăn, áo choàng dài và những tấm da bò.
Câu 2
Câu 2
Trả lời
Trò chơi tạo hình trên tuyết. Mỗi đứa tự leo lên một gốc cây, dang rộng hai tay, rồi cùng lúc, buông mình xuống lớp tuyết dày mịn. Chúng ngã úp mặt xuống đất. Rồi chúng cố đứng lên mà không làm hỏng những hình thù đã in trên tuyết. Nếu làm khéo thì sẽ tạo ra trên lớp tuyết trắng những hình rất dễ thương. Em cảm thấy trò chơi rất thú vị.
Kể lại tóm tắt trò chơi của các bạn nhỏ và bày tỏ suy nghĩ của em về trò chơi đó.
Câu 3
Câu 3
Trả lời
Những chi tiết nói lên niềm vui, sự náo nức của các bạn nhỏ khi tham gia trò chơi: Cả bọn chơi đùa vui đến nỗi khi đêm xuống chúng vẫn còn phấn khích, cứ nằm trằn trọc mãi
Tìm những chi tiết nói lên niềm vui, sự náo nức của các bạn nhỏ khi tham gia trò chơi.
Câu 4
Câu 4
Trả lời
Người cha chơi đàn vĩ cầm cho đám trẻ nghe.
Cách người cha giúp đám trẻ đi vào giấc ngủ có gì đặc biệt?
Câu 5
Câu 5
Trả lời
Hình ảnh gia đình bạn nhỏ trong câu chuyện gợi cho em thấy cảm xúc ấm áp của một gia đình hạnh phúc.
Hình ảnh gia đình bạn nhỏ trong câu chuyện gợi cho em những cảm xúc, suy nghĩ gì?
Luyện từ và câu
Câu 1
Câu 1
Tìm đại từ trong đoạn văn sau và xếp vào nhóm thích hợp: Đại từ xưng hô Đại từ nghi vấn Đại từ thay thế Ngày xưa có một bác nông dân đang gieo hạt cải củ bỗng một con gấu chạy đến quát: – Ai cho phép ngươi vào rừng của ta? Bác nông dân trả lời: – Ông gấu ơi, để tôi gieo ít cải. Cái lớn, tôi chỉ lấy gốc còn lại là phần ông. Gấu vui vẻ: – Thế cũng được. Nhưng ngươi phải giữ đúng lời hứa. Cải củ lớn. Bác nông dân đảo củ đem về, ngọn để lại cho gấu. Gấu ăn thấy đắng, tức lắm, nhưng không làm gì được. Theo Truyện ngụ ngôn
Trả lời
Trả lời
Đại từ xưng hô: ngươi, ta, ông, tôi Đại từ nghi vấn: Ai Đại từ thay thế: Thế
Câu 2
Câu 2
Tìm 1 – 2 đại từ hoặc danh từ dùng để xưng hô phù hợp để thay cho mỗi □ trong các đoạn hội thoại sau: a. Nghỉ hè, Quang gọi điện thoại cho bà: – □ ơi, hai tuần nữa, cả nhà □ sẽ về thăm □ . – Thế hả? □ chờ đón bố mẹ và □ . b. Chọn được cuốn sách ưng ý, Vy nói với cô thủ thư: - □ ơi, □ muốn mượn cuốn này ạ. - □ đợi một chút, □ sẽ ghi phiếu mượn cho □ .
Trả lời
Trả lời
a. Nghỉ hè, Quang gọi điện thoại cho bà: – Bà ơi, hai tuần nữa, cả nhà cháu sẽ về thăm bà . – Thế hả? Bà chờ đón bố mẹ và cháu . b. Chọn được cuốn sách ưng ý, Vy nói với cô thủ thư: - Cô ơi, con muốn mượn cuốn này ạ. - Con đợi một chút, cô sẽ ghi phiếu mượn cho con .
Câu 3
Câu 3
Trả lời
a. – Long ơi, sáng nay cậu có bận gì không? - Tớ không. Có chuyện gì thế? - Tớ định rủ cậu qua nhà học bài. b. Đại từ xưng hô: cậu, tớ.
Thực hiện yêu cầu: a. Viết tiếp 2 – 3 câu để hoàn thành đoạn hội thoại dưới đây, trong đó có sử dụng đại từ hoặc danh từ dùng để xưng hô. Sáng Chủ nhật, Tuấn hỏi Long: – Long ơi, sáng nay cậu có bận gì không? - ? b. Chỉ ra các đại từ hoặc danh từ dùng để xưng hô đã sử dụng ở bài tập a.
Viết
Câu 1
Câu 1
Viết bài văn dựa vào dàn ý đã lập ở trang 97 và đoạn văn đã viết ở trang 101. Lưu ý: – Em chọn cách viết nào để có đoạn mở bài hấp dẫn? – Em kể lại câu chuyện thể nào?. + Kể đầy đủ các sự việc của câu chuyện. + Kể chi tiết hơn đối với sự việc em chọn. + Thêm vào một sự việc những chi tiết sáng tạo giúp câu chuyện sinh động, lôi cuốn hơn tả đặc điểm của các loài cây; kể lại hành động, lời nói, ý nghĩ của nhân vật; bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật,... – Em viết đoạn kết bài thế nào để người đọc ấn tượng?
Câu 2
Câu 2
Trả lời
Em đọc lại và chỉnh sửa bài viết của em.
Đọc lại và chỉnh sửa bài viết của em. Gợi ý: Lời kể Các chi tiết sáng tạo Trình tự các sự việc Chính tả ?
Vận dụng
Vận dụng
Vận dụng
Kể về một buổi sum họp của gia đình em.
Ảnh
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất