Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 3: Trung thu của em
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:40' 25-03-2025
Dung lượng: 753.0 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:40' 25-03-2025
Dung lượng: 753.0 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 3: TRUNG THU CỦA EM
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TUẦN 3: TRUNG THU CỦA EM
Khởi động
Khởi động
Ảnh
Trung thu của em.
1. Tham gia và cổ vũ hoạt động "Trung thu của em". 2. Chia sẻ cảm xúc khi em tham gia hoạt động "Trung thu của em".
Ảnh
Kiểm soát cảm xúc của bản thân
Hoạt động 1 - NV1
Nhận diện khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân.
Chỉ ra những cảm xúc của bản thân mà em có thể kiểm soát hoặc chưa thể kiểm soát được.
Ảnh
Giải HĐ1 - NV1
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Có thể kiểm soát: + Vui vẻ: Khi đạt được kết quả tốt trong học tập, được thầy cô khen ngợi, được bố mẹ quan tâm. + Buồn: Khi gặp thất bại, bị bạn bè trêu chọc, khi bố mẹ mắng. + Giận dữ: Khi bị đối xử không công bằng, bị xúc phạm. + Sợ hãi: Khi gặp nguy hiểm, khi ở một mình trong bóng tối.
Giải HĐ1 - NV1
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Chưa thể kiểm soát: + Lo lắng: Khi gặp phải những vấn đề khó khăn, khi phải đối mặt với thử thách. + Ghen tị: Khi thấy người khác thành công hơn mình. + Xấu hổ: Khi mắc lỗi trước mặt mọi người.
Hoạt động 1 - NV2
Chia sẻ về những tình huống mà em đã kiểm soát được cảm xúc của bản thân.
Tình huống xảy ra; Hành động và cảm xúc; Kết quả
Ảnh
Giải HĐ1 - NV2
Ảnh
Hình vẽ
+ Tình huống: Trong một giờ kiểm tra, em gặp một bài toán khó. Em cảm thấy rất lo lắng và bồn chồn, tim đập nhanh và tay đổ mồ hôi. + Hành động và cảm xúc: Em hít thở sâu và nhủ thầm với bản thân rằng em có thể làm được. Em bình tĩnh phân tích đề bài và bắt đầu giải bài toán. Sau một thời gian tập trung, em đã giải được bài toán. Em cảm thấy rất vui mừng và tự hào về bản thân. + Kết quả: Em đã kiểm soát được cảm xúc lo lắng và hoàn thành tốt bài kiểm tra. + Bài học rút ra: Khi gặp phải những tình huống khó khăn, em cần bình tĩnh và tập trung để giải quyết vấn đề. Em cũng cần tin tưởng vào bản thân và khả năng của mình.
Hoạt động 2 - NV1
Xác định một số yêu cầu và cách kiểm soát cảm xúc.
Hiểu rõ cảm xúc của mình; Điều chỉnh cảm xúc cho phù hợp với tình huống, không gian,... giao tiếp; Không làm tổn thương người khác và bản thân;
1. Thảo luận về một số yêu cầu khi kiểm soát cảm xúc.
Thảo luận: - Nhận biết các dấu hiệu của cảm xúc (nhịp tim, nhịp thở, biểu hiện cơ mặt). - Xác định nguyên nhân dẫn đến cảm xúc. - Hiểu rõ tác động của cảm xúc đến suy nghĩ và hành vi. - Biết cách thể hiện cảm xúc một cách phù hợp với tình huống và không gian giao tiếp. - Tránh để cảm xúc ảnh hưởng đến quyết định và hành vi.
Hoạt động 2 - NV2
2. Trình bày và tổng hợp những cách kiểm soát cảm xúc của em và các bạn.
Trình bày: - Hít thở sâu: Khi cảm thấy tức giận hoặc lo lắng, em hít thở sâu để bình tĩnh lại. - Suy nghĩ tích cực: Em tập trung vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống và tin tưởng vào bản thân. - Tìm kiếm sự hỗ trợ: Khi gặp khó khăn trong việc kiểm soát cảm xúc, em chia sẻ với người thân, bạn bè hoặc chuyên gia tâm lý.
Hoạt động 2 - NV3
3. Thống nhất một số yêu cầu và cách kiểm soát cảm xúc.
* Yêu cầu: - Hiểu rõ cảm xúc của mình. - Điều chỉnh cảm xúc cho phù hợp với tình huống. - Không làm tổn thương người khác và bản thân. * Cách kiểm soát: - Hít thở sâu. - Suy nghĩ tích cực. - Tìm kiếm sự hỗ trợ.
Vận dụng
Vận dụng:
Vận dụng yêu cầu và các kiểm soát cảm xúc vào các tình huống trong cuộc sống của em.
Ảnh
Tham gia chương trình "Ngày hội Trăng Rằm"
Sinh hoạt lớp
Sinh hoạt lớp
Vui múa hát với các bạn trong chương trình "Ngày hội Trăng Rằm". Chia sẻ về việc kiểm soát cảm xúc của em khi tham gia ngày hội.
Ảnh
Chia sẻ của em
Chia sẻ: 1. "Ngày hội Trăng Rằm" là một chương trình vô cùng ý nghĩa và vui nhộn dành cho các em thiếu nhi. Em đã tham gia chương trình này với niềm vui háo hức và mong chờ. 2. Khi tham gia chương trình, em đã cố gắng kiểm soát cảm xúc của mình để có thể vui chơi một cách trọn vẹn nhất. Khi em cảm thấy mệt mỏi, em hít thở sâu và nghỉ ngơi một chút. Em đã kiểm soát được cảm xúc của mình và có một ngày hội Trung thu thật vui vẻ và ý nghĩa.
Hình vẽ
Củng cố - Thực hành
Củng cố - Thực hành:
Chuẩn bị hoạt cảnh về tham gia giao thông an toàn.
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
- Ôn tập các kiến thức đã học. - Đọc và tìm hiểu trước nội dung của Tuần 4.
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TUẦN 3: TRUNG THU CỦA EM
Khởi động
Khởi động
Ảnh
Trung thu của em.
1. Tham gia và cổ vũ hoạt động "Trung thu của em". 2. Chia sẻ cảm xúc khi em tham gia hoạt động "Trung thu của em".
Ảnh
Kiểm soát cảm xúc của bản thân
Hoạt động 1 - NV1
Nhận diện khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân.
Chỉ ra những cảm xúc của bản thân mà em có thể kiểm soát hoặc chưa thể kiểm soát được.
Ảnh
Giải HĐ1 - NV1
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Có thể kiểm soát: + Vui vẻ: Khi đạt được kết quả tốt trong học tập, được thầy cô khen ngợi, được bố mẹ quan tâm. + Buồn: Khi gặp thất bại, bị bạn bè trêu chọc, khi bố mẹ mắng. + Giận dữ: Khi bị đối xử không công bằng, bị xúc phạm. + Sợ hãi: Khi gặp nguy hiểm, khi ở một mình trong bóng tối.
Giải HĐ1 - NV1
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Chưa thể kiểm soát: + Lo lắng: Khi gặp phải những vấn đề khó khăn, khi phải đối mặt với thử thách. + Ghen tị: Khi thấy người khác thành công hơn mình. + Xấu hổ: Khi mắc lỗi trước mặt mọi người.
Hoạt động 1 - NV2
Chia sẻ về những tình huống mà em đã kiểm soát được cảm xúc của bản thân.
Tình huống xảy ra; Hành động và cảm xúc; Kết quả
Ảnh
Giải HĐ1 - NV2
Ảnh
Hình vẽ
+ Tình huống: Trong một giờ kiểm tra, em gặp một bài toán khó. Em cảm thấy rất lo lắng và bồn chồn, tim đập nhanh và tay đổ mồ hôi. + Hành động và cảm xúc: Em hít thở sâu và nhủ thầm với bản thân rằng em có thể làm được. Em bình tĩnh phân tích đề bài và bắt đầu giải bài toán. Sau một thời gian tập trung, em đã giải được bài toán. Em cảm thấy rất vui mừng và tự hào về bản thân. + Kết quả: Em đã kiểm soát được cảm xúc lo lắng và hoàn thành tốt bài kiểm tra. + Bài học rút ra: Khi gặp phải những tình huống khó khăn, em cần bình tĩnh và tập trung để giải quyết vấn đề. Em cũng cần tin tưởng vào bản thân và khả năng của mình.
Hoạt động 2 - NV1
Xác định một số yêu cầu và cách kiểm soát cảm xúc.
Hiểu rõ cảm xúc của mình; Điều chỉnh cảm xúc cho phù hợp với tình huống, không gian,... giao tiếp; Không làm tổn thương người khác và bản thân;
1. Thảo luận về một số yêu cầu khi kiểm soát cảm xúc.
Thảo luận: - Nhận biết các dấu hiệu của cảm xúc (nhịp tim, nhịp thở, biểu hiện cơ mặt). - Xác định nguyên nhân dẫn đến cảm xúc. - Hiểu rõ tác động của cảm xúc đến suy nghĩ và hành vi. - Biết cách thể hiện cảm xúc một cách phù hợp với tình huống và không gian giao tiếp. - Tránh để cảm xúc ảnh hưởng đến quyết định và hành vi.
Hoạt động 2 - NV2
2. Trình bày và tổng hợp những cách kiểm soát cảm xúc của em và các bạn.
Trình bày: - Hít thở sâu: Khi cảm thấy tức giận hoặc lo lắng, em hít thở sâu để bình tĩnh lại. - Suy nghĩ tích cực: Em tập trung vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống và tin tưởng vào bản thân. - Tìm kiếm sự hỗ trợ: Khi gặp khó khăn trong việc kiểm soát cảm xúc, em chia sẻ với người thân, bạn bè hoặc chuyên gia tâm lý.
Hoạt động 2 - NV3
3. Thống nhất một số yêu cầu và cách kiểm soát cảm xúc.
* Yêu cầu: - Hiểu rõ cảm xúc của mình. - Điều chỉnh cảm xúc cho phù hợp với tình huống. - Không làm tổn thương người khác và bản thân. * Cách kiểm soát: - Hít thở sâu. - Suy nghĩ tích cực. - Tìm kiếm sự hỗ trợ.
Vận dụng
Vận dụng:
Vận dụng yêu cầu và các kiểm soát cảm xúc vào các tình huống trong cuộc sống của em.
Ảnh
Tham gia chương trình "Ngày hội Trăng Rằm"
Sinh hoạt lớp
Sinh hoạt lớp
Vui múa hát với các bạn trong chương trình "Ngày hội Trăng Rằm". Chia sẻ về việc kiểm soát cảm xúc của em khi tham gia ngày hội.
Ảnh
Chia sẻ của em
Chia sẻ: 1. "Ngày hội Trăng Rằm" là một chương trình vô cùng ý nghĩa và vui nhộn dành cho các em thiếu nhi. Em đã tham gia chương trình này với niềm vui háo hức và mong chờ. 2. Khi tham gia chương trình, em đã cố gắng kiểm soát cảm xúc của mình để có thể vui chơi một cách trọn vẹn nhất. Khi em cảm thấy mệt mỏi, em hít thở sâu và nghỉ ngơi một chút. Em đã kiểm soát được cảm xúc của mình và có một ngày hội Trung thu thật vui vẻ và ý nghĩa.
Hình vẽ
Củng cố - Thực hành
Củng cố - Thực hành:
Chuẩn bị hoạt cảnh về tham gia giao thông an toàn.
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
- Ôn tập các kiến thức đã học. - Đọc và tìm hiểu trước nội dung của Tuần 4.
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất